Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jadittir ที่ กันยายน 19, 2012, 18:51:21
-
รถผมปี 2011 เป็นเกียร์ S-Tronic (dry clutch) 7 speed วิ่งไปแค่ 8,000 Km
อาการคือช่วงออกตัว เกียร์ 1-2-3 หรือ คลานไปบน ramp หรือบนถนนขรุขระ (เกือบทั้งกรุงเทพ) จะได้ยินเสียงแปลกๆ จากห้องเครื่อง
เป็นเสียงเหล็กกระทบกันครับ ครืดคราด ต้องเปิดกระจกถึงจะได้ยิน
ลองถามไปทางศูนย์บริการ ช่างบอกว่าเป็นอาการปรกติของ DSG/S-Tronic?
พอลองกูเกิลดู เจอในต่างประเทศ โดยบาง forum บอกว่าอาการปรกติของ DSG ให้ทำใจ บางที่กลับบอกว่าเคลมเปลี่ยนเกียร์ได้
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เคยเจออาการแบบเดียวกันรึเปล่าครับ
-
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ
ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก
-
เป็นแล้วหายรึเปล่าครับหรือว่าพอกลับมาเกียร์ 1-2-3 ก็เป็นใหม่
ผมใช้ A1 วิ่งมาเกือบ 20,000 โล ไม่เป็นนะครับ
-
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ
ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก
ใช้ A1 เหมือนกันครับ ส่วน TT เป็นเกียร์เปียก 6 speed ไม่พบว่ามีอาการอย่างนี้ครับ
อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จังหวะต้องได้ถึงจะมีเสียง และต้องเปิดกระจกลงถึงจะได้ยินครับ (พอดีผมสูบบุหรี่ เลยได้ยินหลายครั้งครับ)
ผมลองเสิร์ชดู ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเหตุที่ทำให้ที่จีนต้องขยายระยะเวลาประกันกระบุกเกียร์เป็น 10 ปี รึเปล่า
ลองกูเกิลคำว่า DSG rattling noise ดูครับ เห็นว่ามีใน YouTube ด้วย
-
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ
ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก
ใช้ A1 เหมือนกันครับ ส่วน TT เป็นเกียร์เปียก 6 speed ไม่พบว่ามีอาการอย่างนี้ครับ
อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จังหวะต้องได้ถึงจะมีเสียง และต้องเปิดกระจกลงถึงจะได้ยินครับ (พอดีผมสูบบุหรี่ เลยได้ยินหลายครั้งครับ)
ผมลองเสิร์ชดู ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเหตุที่ทำให้ที่จีนต้องขยายระยะเวลาประกันกระบุกเกียร์เป็น 10 ปี รึเปล่า
ลองกูเกิลคำว่า DSG rattling noise ดูครับ เห็นว่ามีใน YouTube ด้วย
[/quote
เสียงครืดๆ ของผมไม่ได้ยินนะครับ....แต่ลองไปฟังจากหลายๆคลิปใน youtube แล้วนอยแทน จขกท. เลย...
มันไม่น่าจะใช่อาการธรรมดาเลย ตัวนี้ถ้ายังอยู่ใน warranty รีบเคล็มเถอะครับ
ปล. ถ้าอยากได้ข้อมูลเปรียบเทียบจากรถผม pm มาได้เลยนะครับ ยินดีช่วยครับ
-
ผมใช้ Passat CC ไม่เป็นครับ
เป็นแต่ตอนที่เกียร์มันเปลี่ยนลงที่ความเร็วต่ำ เสียงดังกึกอย่างเห็นได้ชัด
-
"ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth"<-- เทียบกับ wet clutch แล้ว ส่งกำลังได้ smooth กว่าใช่ป่ะครับ?
"ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก"<-- แต่ข้อเสียของ wet clutch คือน้ำหนักมากขนาดใหญ่ เพราะต้องแบกน้ำมันไว้หล่อลื่นด้วย ใช่ป่ะครับ?
-
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ
ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก
ใช้ A1 เหมือนกันครับ ส่วน TT เป็นเกียร์เปียก 6 speed ไม่พบว่ามีอาการอย่างนี้ครับ
อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จังหวะต้องได้ถึงจะมีเสียง และต้องเปิดกระจกลงถึงจะได้ยินครับ (พอดีผมสูบบุหรี่ เลยได้ยินหลายครั้งครับ)
ผมลองเสิร์ชดู ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเหตุที่ทำให้ที่จีนต้องขยายระยะเวลาประกันกระบุกเกียร์เป็น 10 ปี รึเปล่า
ลองกูเกิลคำว่า DSG rattling noise ดูครับ เห็นว่ามีใน YouTube ด้วย
[/quote
เสียงครืดๆ ของผมไม่ได้ยินนะครับ....แต่ลองไปฟังจากหลายๆคลิปใน youtube แล้วนอยแทน จขกท. เลย...
มันไม่น่าจะใช่อาการธรรมดาเลย ตัวนี้ถ้ายังอยู่ใน warranty รีบเคล็มเถอะครับ
ปล. ถ้าอยากได้ข้อมูลเปรียบเทียบจากรถผม pm มาได้เลยนะครับ ยินดีช่วยครับ
ขอบคุณมากๆ เลยครับ ไว้ผมลองไปคุยกับทางศูนย์อีกทีแล้วจะคาบข่าวมาฝากครับ