Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HCEPKEL ที่ กันยายน 20, 2012, 05:28:37
-
นำรถไปเข้าศูนย์แล้วครับ หัวฉีดรั่วไปสามหัว คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ start ติดยาก(ทุกครั้งรอประมาณ 5 s) นำรถเข้าไปที่ศูนย์รามอินทรา ตรวจหาเจอเร็วมาก
รถวิ่งไป 1000 km กับเศษนิดหน่อย ออกมา 1 เดือน ช่างนำน้ำมันไปเช็คก็ปกติดีทุกอย่าง เติมอยู่ 2 ปั้มครับ บางจากวิภาวดี E85
เอามาแชร์เพื่อนๆเผื่อใครมีปัญหาจะได้เอาเข้าไปเปลี่ยนเลย แต่มันแปลกตรงที่รถออกมาใหม่แต่หัวฉีดรั่วนี่แหละครับ
รออะไหล่จากสวีเดน 1 อาทิตย์
-
ไปเร็วเหมือนกันนะ
-
เอทานอลบ้านเรายังไม่น่าไว้วางใจครับ
โดยเฉพาะน้ำมัน E20 E85 ของใบไม้
หมดวีคนี้ผมก็กลับมา E10 เหมือนเดิมละ เงินออกพอดี
จะได้เลิกเติมเสียที คิดถึงน้องหอยเหลือง
-
พอดูราคาขายต่อออกเลย
-
รถผม s80 ก็ใช้ e85 มาเป็นปีแล้วนะครับยังปรกติดี อาจเป็นเพราะหัวฉีดเอง QC มาไม่ดีก็ได้ครับ
-
จริงๆเอทานอลของค่ายสีเขียวนี่ ไว้ใจได้กว่าค่ายสีน้ำเงินไม่ใช่หรอครับ ? แบบสมัยกรณี E85 กับ Lancer EX 1.8 เนี่ย ก็ลือๆกันว่าเติมของบางจากแล้วไม่เป็นไร ???
-
รถประกอบนอก ก็ต้องรออะไหล่ บางตัว เป็นธรรมดาครับ
เรื่องน้ำมัน ถ้าเราเติมน้ำมันที่สะอาด คุณภาพดี เรื่องปัญหาจากน้ำมันน่าจะไม่ใช่ปัญหาครับ
-
ของผม V60 ผมออกรถเดือนกพ. ตอนนี้ใช้ไป 13,000 กม. ใช้ E 85 เกือบตลอด ยกเว้นหาปั๊มไม่ได้ ก็ปรกติดีครับ ใช้ปั๊มใบไม้ตลอด อีกคัน แจ๊ซ ปี08 เติม E20 เป็นส่วนใหญ่ ใช้ไป 130,000 กว่า กม. หมดประกันศูนย์พอดี หัวฉีดตัน เช็คดูเกิดจากกรองขนาดเล็กในตัวหัวฉีดหมดสภาพ แตกเป็นชิ้นเล็กๆ เข้าไปอุดตัน ไม่รู้จะโทษอะไรดี แต่ช่างโทษแก๊ซโซฮอล :'(
-
รั่วเพราะสาเหตุอะไรเหรอ
-
ใบไม้ น่าจะดีกว่าปั้มฟ้านะครับ
ปั้มฟ้าเติมมาอืดอย่างเห็นได้ชัด วิ่งได้น้อยกว่าด้วย
E85 นะครับ
-
น่ากลัวจริง กำลังจะได้ V60 ศุกร์หน้าแล้วด้วย :'( :'(
-
นำรถไปเข้าศูนย์แล้วครับ หัวฉีดรั่วไปสามหัว คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ start ติดยาก(ทุกครั้งรอประมาณ 5 s) นำรถเข้าไปที่ศูนย์รามอินทรา ตรวจหาเจอเร็วมาก
รถวิ่งไป 1000 km กับเศษนิดหน่อย ออกมา 1 เดือน ช่างนำน้ำมันไปเช็คก็ปกติดีทุกอย่าง เติมอยู่ 2 ปั้มครับ บางจากวิภาวดี E85
เอามาแชร์เพื่อนๆเผื่อใครมีปัญหาจะได้เอาเข้าไปเปลี่ยนเลย แต่มันแปลกตรงที่รถออกมาใหม่แต่หัวฉีดรั่วนี่แหละครับ
รออะไหล่จากสวีเดน 1 อาทิตย์
ต้องขอโทษด้วยนะครับที่บอกว่า่รถน่าจะไม่เปนไรในตอนแรก เำพราะด้วยมีเหตุผลหลายอย่างในการทำให้รถสตารท์ ติดยาก
ส่วนของผมเองตอนนี้งานเข้ามากกว่าเจ้าของกระทู้ตรงที่ ขับอยู่แล้วมีเสียงเครื่องยนต์ดังผิดปกติ เลยไปเข้าศูนย์ที่ลาดพร้าว ช่างเช็กทุกอย่างก็ไม่พบรู้ว่าเพราะอะไร
เลยคาดว่าน่าจะเปนที่ ระบบ เทอร์โบ จึงให้ช่างจากศูนย์ใหญ่มาดู ช่างก็ไม่แน่ใจอีก จึงใช้การถ่ายวิดีโอไปแล้วให้ทางเมืองนอกดู
สรุปว่าเปลี่ยนกล่อง เทอโบร์็ใหม่ รอของสองอาทิตย์
ผมเซ็งมากเลยครับ รถใช่ หมื่นโล ผ่านมา 11 เดือนขับไม่ทุกวันด้วยครับ
-
แจ้งทางวอลโว่ไทยแลนด์รึยังครับบางทีอาจจะได้ขยายระยะเวลาประกันหรือของอย่างอื่นเป็นการขอโทษนะครับ
-
แจ้ง volvo thailand เรียบร้อยครับ รอโทรกลับมาตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่โทรมาเลย
ทางศูนย์แจ้งว่าน่าจะรั่วมาตั้งแต่โรงงาน
-
ไอ่หย่ะ ...
ได้ความจาก Volvo Thailand มาอย่างไร รบกวนช่วยแชร์ด้วยน่ะครับ
-
ผมว่าถ้าเป็นdefectจากโรงงานแล้วบริษัทรับประกัน หาสาเหตุเจอ ซ่อมได้ถือว่าโอเครับผิดชอบดีครับ
โดยส่วนตัวผมชอบVolvo และนโยบายตอนนี้มากแต่ไม่ค่อยชอบสินค้าที่ผลิตจากมาเลเซียเท่าไหร่
ยิ่งถ้าเป็นรถในอาเซียนผมว่าqcโรงงานในไทยดีสุด(ไม่นับลอตแรก) ;D
-
เอาใจช่วยครับ
เมื่อวาน ศูนย์วอลโว่ โทรมาเรียกให้เอารถไปเช็ค ไฟบนคอนโซลที่แสดง city safe , distance alert
บอกว่าการต่อสายไฟมาจากโรงงานมีโอกาสหลวม ทำให้ทำงานไฟไม่ติด คนแจ้งบอกว่าเรียกS60 V60ให้มาเช็คทุกคัน
แต่รถผมS60s สายไฟมันหลวมหลุดใช้ไป1สัปดาห์แรกไม่มีไฟขึ้น ได้ถูกซ่อมแก้ไขไปก่อนแล้ว
แต่ยังคิดว่าคงต้องเข้าไปให้ศูนย์ตรวจอีกตอนไปใส่ tyre pressure monitor เพราะอาจมีการเปลี่ยนหัวต่อสายไฟแบบใหม่หรือเปล่า
ขอถาม จขกท อาการที่เป็นนี่เป็นทุกครั้งที่ start หรือเป็นบางครั้งครับ
-
ของผม V60 เสียงสตาร์ทแปร่ง ๆ ไม่นุ่มเหมือนรถคันอื่น แต่ก็ติดง่ายดี
มีปัญหาเวลาใช้เบรคมาก ๆ รถติด ๆ มีอาการสะท้านตอนถอนเบรค เข้าศูนย์คลองตันไปล้างลูกสูบเบรคหน้ามาแล้ว อาการเป็นน้อยลง แต่เมื่อใช้เบรคบ่อย ๆ เหยียบค้างไว้ นาน ๆ ก็ยังมีอาการอยู่บ้าง ตอนนี้เวลารถติดพยายามเข้าไปที่ตัว N แล้วใช้เบรคมือ ก็พอใช้ได้
ลมแอร์ที่เสากลางสำหรับที่นั่งหลัง ความเย็นน้อยจังเลย เพื่อน ๆ เป็นหรือไม่ สู้ ซาฟีร่า ไม่ได้เลย
-
ของผมดีตรงที่ เซลล์ยังค่อยตามและนัดแนะเวลาให้ เค้่าว่าไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนเหมือนกัน
ดีครับ เหนมีเพื่อนๆเยอะจะได้ค่อย แชร์เวลามีปัณหา หรือข่าวอัพเดท ครับ
-
ของผมดีตรงที่ เซลล์ยังค่อยตามและนัดแนะเวลาให้ เค้่าว่าไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนเหมือนกัน
ดีครับ เหนมีเพื่อนๆเยอะจะได้ค่อย แชร์เวลามีปัณหา หรือข่าวอัพเดท ครับ
เสียงดังวื้ดๆเวลาเร่งหรือเปล่าครับ ของผมก็เคยเป็น ไปเข้าศูนย์ลาดพร้าวก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เลยสงสัยว่าจะมาจากฝาสูบ เลยจะสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนให้. แต่พอผมไปรับรถกลับอาการหายไปเลย โดยที่เขาไม่ได้ซ่อมอะไรเลย ตอนนี้จะสองเดือนแล้วก็ยังไม่มีอาการเลยครับ แอบงงเหมือนกัน
-
จริงๆเอทานอลของค่ายสีเขียวนี่ ไว้ใจได้กว่าค่ายสีน้ำเงินไม่ใช่หรอครับ ? แบบสมัยกรณี E85 กับ Lancer EX 1.8 เนี่ย ก็ลือๆกันว่าเติมของบางจากแล้วไม่เป็นไร ???
ยืนยันครับ ผมเติมมา 50 ถังไม่เป็นอะไรครับ ตราใบไม้ ;D
-
- ของผมเป็นเกือบทุกครั้งที่ start ครับ
- แอร์หลังไม่แรงเหมือนกันครับ
-
แจ้ง volvo thailand เรียบร้อยครับ รอโทรกลับมาตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่โทรมาเลย
ทางศูนย์แจ้งว่าน่าจะรั่วมาตั้งแต่โรงงาน
เข้าศูนย์รามอินทราติดต่อคุณประสิทธิชัยที่เป็ยผู้จัดการฝ่ายเซอร์วิสรึป่าวครับถ้าไม่ใช่ลองติดต่อดูนะครับเค้าพูดจารู้เรื่องและก็มีเพาเวอร์ที่สุดแล้วผมเจอกับตัวเองรถมีปัญหาแก้ไม่หายเกี่ยวกับระบบไฟเข้าไปแต่ละครั้งปัญหาเพิ่มตลอดเลยแจ้งไปที่volvo thailand เค้าเลยให้คุณประสิทธิชัยโทรกลับมาและเรียกรถกลับไปเช็คใหม่ทั้งหมดหลังจากทำมาทุกอาการหายหมดเพราะแกให้เปลี่ยนทุกอย่างที่มีปัญหาแถมยังเสนอทางvolvo thailandให้แถม sport pedals ให้กับผมอีกชุดเป็นค่าเสียเวลาแล้วก็เสนอทางศูนย์ให้พิจารณาเสนอสิทธิพิเศษอื่นๆให้ผมอีก..ลองดูนะครับเราจ่ายเงินไปแล้วก็ต้องได้รับการดูแลไม่ใช่ปล่อยเราเจอแต่ปัญหาแล้วต้องยอมอย่างเดียวหวังว่าพอทำเสร็จคงหมดปัญหาแบบผมนะครับ.....สำหรับสมาชิกท่านอื่นที่กำลังจะได้รับรถก็ไม่ต้องกังวลหรอกครับรถอะไรก็มีปัญหาทั้งนั้นแล้วก็ไม่ได้เป็นทุกคันด้วยอีกอย่างผมว่า S60 เป็นรถที่ดีมากๆในทุกด้านอุปกรณ์ที่ให้มาได้ใช้ทุกอย่างแถมใช้ได้ดีด้วยส่วนสมรรถนะก็หายห่วงกดทีไหลมาเทมาเลยครับ 555
-
มารอฟังด้วยคนครับ ของผมยังโชคดีที่ยังไม่เจออะไร ขอให้ท่านที่เจอเจอปัญหาแล้วไม่เจอปัญหาเพิ่มอีกครับ จะได้ใช้รถกันสบายใจถ้วนหน้า ;D
-
เอทานอลบ้านเรายังไม่น่าไว้วางใจครับ
โดยเฉพาะน้ำมัน E20 E85 ของใบไม้
หมดวีคนี้ผมก็กลับมา E10 เหมือนเดิมละ เงินออกพอดี
จะได้เลิกเติมเสียที คิดถึงน้องหอยเหลือง
ยังไม่รู้สาเหตุเลย โทษแก๊สโซฮอล์แล้วเหรอครับ
หัวฉีดมันไม่ใช่ท่อ หรือซีล ที่จะโดนกัดกร่อนง่ายๆนี่นา -.-
-
ของผมดีตรงที่ เซลล์ยังค่อยตามและนัดแนะเวลาให้ เค้่าว่าไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนเหมือนกัน
ดีครับ เหนมีเพื่อนๆเยอะจะได้ค่อย แชร์เวลามีปัณหา หรือข่าวอัพเดท ครับ
เสียงดังวื้ดๆเวลาเร่งหรือเปล่าครับ ของผมก็เคยเป็น ไปเข้าศูนย์ลาดพร้าวก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เลยสงสัยว่าจะมาจากฝาสูบ เลยจะสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนให้. แต่พอผมไปรับรถกลับอาการหายไปเลย โดยที่เขาไม่ได้ซ่อมอะไรเลย ตอนนี้จะสองเดือนแล้วก็ยังไม่มีอาการเลยครับ แอบงงเหมือนกัน
ใช่ครับ ดังแต่ตอนเร่งเครื่อง ถ้าผ่อนก็หาย แต่ไม่มีปัญหาด้านความเร็วตก แต่อย่างใด ผมเลยคิดว่าถ้าเค้าจะรับผิดชอบให้จนหายก็ยินดีครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายคงว่ากันอีกที แต่เค้าบอกว่ารับผิดชอบเต็มที่ ผม ก็สบายใจ
-
เอทานอลบ้านเรายังไม่น่าไว้วางใจครับ
โดยเฉพาะน้ำมัน E20 E85 ของใบไม้
หมดวีคนี้ผมก็กลับมา E10 เหมือนเดิมละ เงินออกพอดี
จะได้เลิกเติมเสียที คิดถึงน้องหอยเหลือง
ยังไม่รู้สาเหตุเลย โทษแก๊สโซฮอล์แล้วเหรอครับ
หัวฉีดมันไม่ใช่ท่อ หรือซีล ที่จะโดนกัดกร่อนง่ายๆนี่นา -.-
แก๊สโซฮอลผิด (http://www.youtube.com/watch?v=kNNljuKU7Aw#)
-
งานประกอบ จากมาเลย์ ปัญหา เยอะทีเดียว
นี่ขนาดราคาแพงอย่าง วอลโว่
แล้ว ระดับ ธรรมดาอย่าง เปอร์โยต์ จะขนาดไหน
แถมการประกันจาก บริษัท แม่ น่ากลัวด้วย
ไม่เหมือน วอลโว่ ที่รับผิดชอบ เอาใจใส่ กว่า
-
S80 เหมือนกันครับ ใช้มาปีกะเก้าเดือนแล้ว เติม E85 บางจากตลอดเลย
เพราะแถมน้ำ แถมมี Gasohol Club Card เติมแล้วรู้สึกว่าพุ่งกว่า ปตท นะ
-
เข้ามาอ่าน
ในนี้ใช้ volvo หลายคนนิ