Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BIGT ที่ กันยายน 21, 2012, 16:49:09
-
หัวจ่ายน้ำมัน มันรู้ได้ยังไงว่าน้ำมันเต็มถังแล้ว มันใช้อะไรจับครับ
-
สงใสอยู่เหมือนกันครับ
รอคำตอบด้วยคน
-
เหมือนมันมีรูอากาศเล็กๆที่หัวจ่ายน้ำมันน่ะครับ
พอน้ำมันไม่เต็ม มันก็จะดูดอากาศเข้าไป
พอน้ำมันเต็มถึงรู รูมันก็ดูดน้ำมันเข้าไป มันก็จะตัดของมัน
รอผู้รู้อีกทีครับ
-
เหมือนมันมีรูอากาศเล็กๆที่หัวจ่ายน้ำมันน่ะครับ
พอน้ำมันไม่เต็ม มันก็จะดูดอากาศเข้าไป
พอน้ำมันเต็มถึงรู รูมันก็ดูดน้ำมันเข้าไป มันก็จะตัดของมัน
รอผู้รู้อีกทีครับ
จำได้คล้ายๆ แบบนั้นอยู่เหมือนกัน มันจะมีท่อเล็กๆ อีกท่อนึงในหัวจ่ายนั่นล่ะ เคยมีคนอธิบายอยู่ในเว็บต้องห้ามเมื่อนานมาแล้ว ^^"
แก้ไขเพิ่มเติม:
ข้อมูลที่พอหามาได้ครับ :D
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=433978 (http://www.oknation.net/blog/print.php?id=433978)
-
คิดเอาเอง ว่ามันมีเซนเซอร์วัดไอน้ำมันอยู่ เพราะเคยวิ่งรถทางไกลอากาศร้อนๆ เติมน้ำมันแล้วหัวตัดๆเร็วมาก เหมือนน้ำมันระเหยเป็นไออยู่ในถังเยอะ
รอผู้รู้ด้วยคนครับ
-
แล้วอย่างในกรณีฟอร์ดโฟกัสของผม
ทำไมเวลาเอาหัวจ่ายน้ำมันแหย่ลงไปลึกๆ
น้ำมันจะตัดทันทีเลยหละครับ
ต้องเอาเข้าไปประมาณ 5-10 cm.
ถ้าเข้าลึกกว่านั้น หัวจ่ายตัดน้ำมันเลย
ปล. เติมปั๊มบริการตนเอง เลยสังเกตดูครับ
-
เป็นคำถามที่ผมก้อยากรู้คำตอบ...รออ่านคับ
-
ของผมเวลาเติมเต็มถังมันไม่ยอมตัดโดยเฉพาะปั๊มเติมเอง เติมล้นตลอด แบบนี้เรียกว่าดวงดีหรือหัวจ่ายไม่ดีครับ
-
แล้วอย่างในกรณีฟอร์ดโฟกัสของผม
ทำไมเวลาเอาหัวจ่ายน้ำมันแหย่ลงไปลึกๆ
น้ำมันจะตัดทันทีเลยหละครับ
ต้องเอาเข้าไปประมาณ 5-10 cm.
ถ้าเข้าลึกกว่านั้น หัวจ่ายตัดน้ำมันเลย
ปล. เติมปั๊มบริการตนเอง เลยสังเกตดูครับ
หมายถึงปั๊มบางจากคันคลองหรือเปล่าครับ ปั๊มตรงนั้นไม่มีระบบนี้มั้งครับคงต้องกะประมาณเอาเอง ส่วนรถผมล้นประจำเลย ^^~
-
แล้วอย่างในกรณีฟอร์ดโฟกัสของผม
ทำไมเวลาเอาหัวจ่ายน้ำมันแหย่ลงไปลึกๆ
น้ำมันจะตัดทันทีเลยหละครับ
ต้องเอาเข้าไปประมาณ 5-10 cm.
ถ้าเข้าลึกกว่านั้น หัวจ่ายตัดน้ำมันเลย
ปล. เติมปั๊มบริการตนเอง เลยสังเกตดูครับ
หมายถึงปั๊มบางจากคันคลองหรือเปล่าครับ ปั๊มตรงนั้นไม่มีระบบนี้มั้งครับคงต้องกะประมาณเอาเอง ส่วนรถผมล้นประจำเลย ^^~
ปั๊มบางจาก ที่หน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ครับ
สังเกตทุกครั้งที่เติม หัวจ่ายตัดตลอด ถ้าแหย่หัวจ่ายเข้าไปลึกๆครับ
-
คาดเดานะครับ
น่าจะเป็นแรงดันเป็นตัวตัดให้จ่ายครับ
ในส่วนที่ยัดหัวจ่ายลึกแล้วตัดอาจจะเกิดจากเมื่อยัดเข้าไปลึกทำให้เกิดการไหลของอากาศไม่ทัน
ทำให้น้ำมันไหลลงถังไม่ได้หัวฉีดเลยตัดครับ
-
(http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2007/09/X5833359/X5833359-14.jpg)
-
(http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2007/09/X5833359/X5833359-14.jpg)
ชัดเจน แจ่มแจ้ง ครับผม!