Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NOTTO ที่ กันยายน 23, 2012, 14:43:31
-
สุดท้ายท้ายสุดแล้วครับ Fiesta 1.6 Sport PowerShift อายุ 22 เดือน 50xxx กม. ได้เกียร์ลูกที่ 3 ครัชตัวที่ 8 แล้ว พึ่งรับกลับบ้านมาเมื่อวาน
หลังจากวิ่งไปเกือบๆ 200กม. ตอนนี้ใช้งานได้ดีเป็นที่น่าพอใจ เหนื่อยมากแล้วกับการเคลมรถคันนี้ ต่อไปนี้คงจะใช้ต่อไปอย่างมีความสุขได้บ้างเสียที
หมดหนี้ และไม่ต้องเคลมอะไรอีก ขอบคุณครับ
สำหรับราคาอะหลั่ย แอบดูมานิดๆนะครับ
ชุดครัชอย่างเดียว 3x,xxx บาท โดยประมาณ (ไม่เกิน 35,000)
เกียร์ (รวมทั้งชุดครัชและ ECU เกียร์ด้วย) 10x,xxx บาท โดยประมาณ (ไม่เกิน 110,000)
(http://image.free.in.th/z/id/d7fff.jpg) (http://pic.free.in.th/id/d1d32eca1de8657756b83599bdeb51bd)
-
เห็นราคาแล้วเสียววาบ
ถ้ารถคนอื่นๆที่หมดประกันไปแล้ว เจอราคาอะไหล่แบบนี้
มีหนาวล่ะครับ ราคาคลัทช์+เกียร์ วาง SR18VE ได้เลย
-
ยินดีด้วยคับ,,, (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/5fc0f220.gif)
....แต่ราคานี่,,, จะโหดไปไหน (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_vomit.gif)
-
เห็นราคาซ่อมแล้ว ไม่อยากจะขับรถเลยกลัวมันพัง!
-
ถือว่าได้ของใหม่ละกันครับ ;D ;D ;D
-
แหะๆๆ ก็เอาเป็นว่าขับได้มีความสุขขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ แต่จริงๆแล้วมันควรจะได้แบบนี้ตั้งแต่แรกไม่ใช่เหรอ :'(
เรื่องราคาเกียร์นี่ผมว่าถ้าคิดว่ามันเป็นเกียร์ AT ก็ถือว่าปกตินะครับ ยี่ห้ออื่นก็น่าจะหลักแสนแบบนี้เหมือนกัน
-
เปลี่ยนมาแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงความกระตุกหายหมดใหมครับ
-
เปลี่ยนมาแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงความกระตุกหายหมดใหมครับ
กระตุกก็ยังมีอยู่แหละครับ คือมันสะดุดเบาๆเวลารถคลานช้าๆ จะเร่งจะเบรคสลับๆบ่อยๆ ก็จะมีสะดุดครืดดบ้าง ครัชคงสับสนทำตัวไม่ถูกจะจับหรือจะปล่อยดี อันนี้คิดว่าเป็นกันทุกคันแน่นอน
แต่เสียงลูกปืนเงียบแล้ว จากครั้งที่แล้วเปลี่ยนครัชแต่ดันได้เสียงลูกปืนครัชมาดังอย่างรุนแรง ตอนนี้เงียบกริบ
การเปลียนเกียร์สมูทกว่าตัวเก่ามาก ไม่มีอาการ "ง่อก" เปลี่ยน 1 ไป 2 แล้วเหมือนมันลืมอะไรซักอย่าง รถหัวทิ่มไปซักพักก็ส่งกำลังต่อเกียร์ 2 อันนี้ก็หายไปแล้วไม่มีแล้ว ของเก่าจะเป็นให้เห็นได้ชัดเจน ช่วงออกรถครั้งแรกของวัน จอดไว้ค้างคืน จะ "ง่อก" ทุกเช้าที่เลี้ยวออกถนนใหญ่ มันทำให้เสียจังหวะ และ "เสี่ยงตาย" ในหลายๆครั้ง
การเปลี่ยนเกียร์ 1 <-> 6 ดีขึ้นมาก ไม่มีสะบัดอีกต่อไปแล้ว สะบัดเหมือนเวลาเราดูคลิปรถ drag น่ะครับ พรืดๆๆๆ ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ แต่ตอนนี้นุ่มแล้ว เปลี่ยนเกียร์ก็ส่งกำลังไปต่อเนื่องดีครับ
-
ยังดีที่เขาดูแลและเปลี่ยนให้ตามเงื่อนไขประกัน
แต่ถ้ามีครั้งที่ 4 ผมว่าคงต้องเอาตัวอักษร F ใน Shift ออกแล้วครับ
-
ยังดีที่เขาดูแลและเปลี่ยนให้ตามเงื่อนไขประกัน
แต่ถ้ามีครั้งที่ 4 ผมว่าคงต้องเอาตัวอักษร F ใน Shift ออกแล้วครับ
อันนี้ก็ต้องยอมรับและชื่นชมครับ รถผมเปลี่ยนเกียร์ครั้งแรก กับศูนย์ฯ#1 ตอน 11xxx กม.
ตอน 13xxx กม. ติดแก็ส
13xxx กม. เอาไปอัพเฟิร์มแวร์เกียร์ ที่ศูนย์#2 และ learning เกียร์อีกหลายครั้ง
หลังจากนั้นมีเข้าไปเคลมนู่นนี่นั่นมากมาย กับศูนย์#2 ก็ไม่เคยได้ยินเสียงอิดออดจากการติดแก็สมาครับ
จน 50xxx กม. ก็เคลมเกียร์ลูกปัจจุบันนี้แหละ ก็ไม่มีอิดออดอะไรเช่นกัน (จริงๆก็เพราะอาการมันชัดเจนจนไม่อาจปฏิเสธได้ส่วนหนึ่ง) หัวหน้าช่างยังชวนคุยกันซะอีกว่ารุ่นนี้ไม่มีปัญหาอะไรกับแก็สเลยนะ
เคยมีครั้งนึงเอาไป learning เกียร์กับศูนย์#3 เสียค่าตัดต่อสายไฟแก็สตั้ง 600 เวนกรรม แล้วยังจะเสียค่าล้างรถอีก 900 กว่าบาท ไม่เข้าอีกแล้วพอกันที
ตอนนี้ก็ฝากผีฝากไข้กับศูนย์#2 เป็นประจำครับ ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อรถกับ Dealer ของเค้าเสียด้วยซ้ำไป
-
ศูนย์#2 นิที่ไหนครับ ศูนย์ดีๆ ต้องชื่นชม และบอกต่อครับ จะได้ไปใช้บริการบ้าง
-
:o เห็นราคาตกใจเลยอ่าาาาาาาาาา
-
สุดท้ายท้ายสุดแล้วครับ Fiesta 1.6 Sport PowerShift อายุ 22 เดือน 50xxx กม. ได้เกียร์ลูกที่ 3 ครัชตัวที่ 8 แล้ว พึ่งรับกลับบ้านมาเมื่อวาน
หลังจากวิ่งไปเกือบๆ 200กม. ตอนนี้ใช้งานได้ดีเป็นที่น่าพอใจ เหนื่อยมากแล้วกับการเคลมรถคันนี้ ต่อไปนี้คงจะใช้ต่อไปอย่างมีความสุขได้บ้างเสียที
หมดหนี้ และไม่ต้องเคลมอะไรอีก ขอบคุณครับ
สำหรับราคาอะหลั่ย แอบดูมานิดๆนะครับ
ชุดครัชอย่างเดียว 3x,xxx บาท โดยประมาณ (ไม่เกิน 35,000)
เกียร์ (รวมทั้งชุดครัชและ ECU เกียร์ด้วย) 10x,xxx บาท โดยประมาณ (ไม่เกิน 110,000)
(http://image.free.in.th/z/id/d7fff.jpg) (http://pic.free.in.th/id/d1d32eca1de8657756b83599bdeb51bd)
ขอทราบอาการทางPMหน่อยได้รึเปล่าครับ ผมจะได้ไปเช็ครถตัวเองบ้างว่าเป็นเหมือนคุณรึเปล่า ถ้ามีปัญหาจะได้เอาไปเคลมด้วย ;D
ขอบคุณครับผม
-
รถผมเพิ่งได้ลูกที่ 2 มาตอนเดือน 6 ปัจจุบันเริ่มมีอาการส่อแววจะลาโลกอีกแล้ว
ความคิดผมคือได้ลูกใหม่มันก็โอเคนะ แต่ทำไมมันถึงได้เจอแต่ของไม่ดีอยู่นั่นแหละ หรือว่ามันห่วยทุกลูกเลยหรอ?
ถอดเข้าถอดออกรถผมบ่อยๆนี่ผมก็ไม่แฮปปี้แล้วนะครับ ไม่รู้จะลืมประกอบอะไรคืนรึเปล่า ช่างแต่ละคนยิ่งเก่งๆอยู่ด้วย
พูดแล้วก็เซ็งครับ :(
-
ใช้ประกันกันคุ้มเลยทีเดียว
-
ใช้ประกันกันคุ้มเลยทีเดียว
คุ้มเลยครับ แต่ก็ไม่คุ้มหลายอย่าง
- ค่าเสียเวลา
- ค่าแท็กซี่
- ไปลูกค้าสาย
- เดินทางลำบาก
- โทรตามอะหลั่ย โทรตามงานซ่อม
- จิตตก
DArkMaster -> เช็ค PM ได้เลยนะครับ
deaw008 -> ฟอร์ดเอกสีลมครับ อันนี้ไม่ได้อวยนะ อย่างคุณจิมมี่เคยบอกไว้ครับ ต้องดูกันยาวๆ บางเคสไม่รู้เป็นอย่างไร สำหรับเคสผม ถือว่าจบโดยทุลักทุเลนิดหน่อย แต่ก็จบ
IncarRus และท่านอื่นๆ -> ขอบคุณครับ สมาชิก Fiesta คลับ .net รุ่นแรกเหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เข้าคลับใดๆเลยมานานมากกกกกกแล้ว
-
รถผมเพิ่งได้ลูกที่ 2 มาตอนเดือน 6 ปัจจุบันเริ่มมีอาการส่อแววจะลาโลกอีกแล้ว
ความคิดผมคือได้ลูกใหม่มันก็โอเคนะ แต่ทำไมมันถึงได้เจอแต่ของไม่ดีอยู่นั่นแหละ หรือว่ามันห่วยทุกลูกเลยหรอ?
ถอดเข้าถอดออกรถผมบ่อยๆนี่ผมก็ไม่แฮปปี้แล้วนะครับ ไม่รู้จะลืมประกอบอะไรคืนรึเปล่า ช่างแต่ละคนยิ่งเก่งๆอยู่ด้วย
พูดแล้วก็เซ็งครับ :(
อย่าไปซีเรียสครับ รถมันเป็นอะไรที่ "ซ่อมได้" ลุ้นแค่ว่าจะยอมให้เคลมมั๊ยว๊าาา หรือจะเจอบ่ายเบี่ยงมั๊ยว๊าาา มากกว่าครับ
อาการเป็นอย่างไร เอามาแชร์กันบ้างนะครับ บางอย่างแก้ยากบางอย่างแก้ง่าย
-
เกียร์ลูกที่ 3 ครัชตัวที่ 8
:o :o :o :o
เป็นผม ขายทิ้งแล้ว
-
โหย ดีครับครับผมจะได้ไม่ต้องคิด มีเพื่อนพ่อผมจะขายดาว์นเฟียสต้า 1.6 แต่จะขายตอนสิ้นปี 100,000 (ถือว่าถูกมากๆดาว์นมาแสนกว่าผ่อนอีก 2 ปี) เจอปัญหาบ่อยๆอย่างนี้กันไม่ไหว เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เกิดมีเหตุต้องใช้รถด่วนๆหรือเสียกลางทางประเมินความเสียหายไม่ได้
-
รถผมเพิ่งได้ลูกที่ 2 มาตอนเดือน 6 ปัจจุบันเริ่มมีอาการส่อแววจะลาโลกอีกแล้ว
ความคิดผมคือได้ลูกใหม่มันก็โอเคนะ แต่ทำไมมันถึงได้เจอแต่ของไม่ดีอยู่นั่นแหละ หรือว่ามันห่วยทุกลูกเลยหรอ?
ถอดเข้าถอดออกรถผมบ่อยๆนี่ผมก็ไม่แฮปปี้แล้วนะครับ ไม่รู้จะลืมประกอบอะไรคืนรึเปล่า ช่างแต่ละคนยิ่งเก่งๆอยู่ด้วย
พูดแล้วก็เซ็งครับ :(
อย่าไปซีเรียสครับ รถมันเป็นอะไรที่ "ซ่อมได้" ลุ้นแค่ว่าจะยอมให้เคลมมั๊ยว๊าาา หรือจะเจอบ่ายเบี่ยงมั๊ยว๊าาา มากกว่าครับ
อาการเป็นอย่างไร เอามาแชร์กันบ้างนะครับ บางอย่างแก้ยากบางอย่างแก้ง่าย
ที่ผมเซ็งคือบ่ายเบี่ยงเนี่ยแหละครับ บอกว่าเป็นที่นู่นบ้างแหละ เป็นที่ไอนั่นบ้างแหละ
ต้องเข้าศูนย์แล้วเข้าศูนย์อีก เสียเวลา แถมหาสาเหตุไม่เจอ พอหาสาเหตุเจอ รออะไหล่อีก 3 อาทิตย์
ผมเบื่อตรงนี้แหละครับ :( ล่าสุดก็เพิ่งไฟหน้าน้ำเข้าเนี่ยครับ
-
เห็น จขกท. บอกว่า รถ "อายุ 22 เดือน 50xxx กม. ได้เกียร์ลูกที่ 3 ครัชตัวที่ 8" ถ้าเป็นผมผ่อนหมด หรือใกล้หมดประกันก็คงขายทิ้ง
ไม่เอาแล้วล่ะครับยี่ห้อนี้
ถ้าหมดประกันเมื่อไหร่แล้วต้องจ่ายเองคงอ่วมแน่เลยครับ
-
เห็น จขกท. บอกว่า รถ "อายุ 22 เดือน 50xxx กม. ได้เกียร์ลูกที่ 3 ครัชตัวที่ 8" ถ้าเป็นผมผ่อนหมด หรือใกล้หมดประกันก็คงขายทิ้ง
ไม่เอาแล้วล่ะครับยี่ห้อนี้
ถ้าหมดประกันเมื่อไหร่แล้วต้องจ่ายเองคงอ่วมแน่เลยครับ
ก็ผ่อนหมดแล้วครับ แต่คงไม่ขายทิ้ง หวังว่าจะจบเสียที
เกียร์ 3 ลูก รวมแล้วก็ 6 ครัช รวมกับที่เปลี่ยนครัชตางหากอีกชุดนึงก็ 2 ตัว ก็รวมเป็น 8 ตัวนะครับ
-
ผมเปลี่ยนลูกแรกตั้งแต่ตอนยังไม่ถึงพันโลเลยครับ เปลี่ยนตั้งแต่ยังไม่ได้ป้ายแดงเลย
-
โอววว รถที่หมดประกันแล้ว ได้เปลี่ยนเป็นหัวใจญี่ปุ่นแน่นอน ;D
-
ได้อ่านแล้วอยากให้ FIESTA 1.6 ทำ M/T 6 SPEED เลย
-
ไม่กล้ายุ่งกับยี่ห้อนี้เลย :o
-
ฟอร์ดประเทศอื่นเค้าเป็นแบบนี้กันบ้างมั๊ยเนี่ยยย :o
-
ยิีงอ่านก็ยิ่งไม่กล้าใช้จริงๆ ตัดใจจากRangerไปแล้ว อยากจะคบกันแต่ดูจากอาการแล้วไม่อยากเสี่ยงดีกว่า
เมื่อไรกันที่ฟอร์ดจะทำตัวให้น่าคบสักที่ เสียดายประสิทธิภาพของตัวรถมากครับ
-
เกียร์เทพ Dual Clutch ;D