Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 24, 2012, 17:46:03

หัวข้อ: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 24, 2012, 17:46:03
ถ้าจะเอาเครื่องใหม่(มือ2) ลง ek จะเลือกตัวไหนลงครับ แล้วทำไมถึงเลือก

เงื่อนไข วิ่งน้ำมัน เกียร์ธรรมดา ความเร็วต้น ลากรอบ(บ้าง) ขับสนุก เหนียว n/a ไม่ใช่รถขับประจำวัน

1. B16a
2. B18c
3. H22 (น่าจะยัดลง)
4. K20a ฝาดำ

หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กันยายน 24, 2012, 17:51:57
เป็นผมวาง B18c นะ
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กันยายน 24, 2012, 18:49:33
H22 แรงโครตๆ แรงบิดดี วางในบอดี้เบาๆ พุ่งกระจาย
กลัวจะหนักเกินไปกับบอดี้นี้ หน้าหนัก หน้าดื้อ ผมว่าไม่เหมาะ
อีกประเด็นคือไม่น่ายัดลงนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ กันยายน 24, 2012, 20:21:31
ลงekผมว่าลงตระกูลbดีกว่าทำน้อยลงง่าย kก็หนักถึงจะมีตัวแปลงจุดยึดแท่นเครื่องเลยก็เถอะ
ใจผมนะครับปกติekมันก็1600อยู่แล้ว ลงทั้งทีลงb18ดีกว่า ถ้างบถึงก็ตัวปี98ฝาแดงไปเลยครับ
ไม่ต้องโมก็มันพอตัวครับ
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: massyy ที่ กันยายน 24, 2012, 22:06:35
จากประสบการณืที่เล่นฮอนด้ามาน่ะคับ คันเก่าผมใช้ eg

b16กับb18ในบอดี้ civic egน่ะคับ  ขับประมาณ 110-130 น่ะคับ

1. b16 นี่กินเท่าๆกับ k20 น่ะคับ สัก120 เทียบกับcrv gen 2ของพ่อนี่กินเท่าๆกันเลยคับ(b16ธรรมดาcrvออโต) เครื่องเครื่องจะเสียงดังมากๆคับเพราะรอบสูง อย่าคิดจะเอาชิว  ส่วนความแรง แรงคับไม่ต้องกลัวว่าขับจะรอรอบ ไม่รอรอบคับเพราะรอบ ปกติมันก็รอบสูงรอเราอยู่แล้ว 555 แต่ตอนขับช้าๆนี่ต้องลากหน่อยถึงจะมีแรง ไม่ต้องกลัวว่าแรงบิดน้อยทางเรียบเล่นพวกกะบะบ้าพลังได้คับ แต่ต้องไม่ได้ลากยาวเพราะเกียร5จะสุดประมานแค่ 190 รอบมันหมดก่อนคับ อัตรทดมันให้มาแค่นี้
2. b18 นี่  10โลลิตรก็หรูล้วคับ เครื่องก็ดังพอๆกับb16 ขับปกติพอๆกับเครื่อง1800ทั่วไป แต่ลากรอบสัก 6000+ นี่คนล่ะเรื่อง ชนกับเกียรb16มันมาก แต่กินน้ำมัน
3. k20 ขับ fd เพื่อนชิวกว่าเยอะทั้งเครื่องเครื่องก็เงียบกว่า ตระกูลb แต่ตอนเทคเปิดพวกbหวานกว่าkเยอะ ประหยัดว่าbด้วยคับ
4  h22 ไม่เคยลอง ดูๆแรงม้าเยอะดีแต่มาในรอบต่ำกว่าb เหมอะกะการขับชิวๆ หมุดไม่มันเหมือนbแน่เลย
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joesamui ที่ กันยายน 24, 2012, 23:19:42
EK ตระกูล B ดีกว่าครับ ลงง่าย  ไม่ใช่ว่า K ลงยากนะครับเดี๋ยวนี้น่าจะมีชุดคิดขายหรือช่างอาจชำนาญแล้ว

แค่ฝาดำมันไม่ค่อยตื๊ดและไม่แน่ใจว่ามีเกียร์ธรรมดาหรือป่าว เท่าที่ผมรู้ในบ้านเรามีแค่ CRV กะ civic ที่ใช้เครื่องตัวนี้

อยากมันส์ต้องจัด B16+20 ครับ
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ กันยายน 24, 2012, 23:31:07
เพิ่ม d15b vtec ให้อีกตัวครับ แต่งสนุก งบไม่สูง ประหยัดน้ำมัน ขับแบบชิวได้

แต่ถ้ารักความสบาย (เกียร์ออโต้) b20z ก็น่าสนนะครับ ความจุเยอะได้เปรียบ

นอกนั้นถ้างบไม่เป็นปัญหาและเอาแรงแบบลงสนามกัน ไป k20a เลยครับ
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 24, 2012, 23:49:54
ไม่เอาสบายและประหยัดครับ ไม่ชิวด้วย มีรถใช้งานอยู่แล้ว ต้องการแรงแต่งบจำกัดประมาณ1แสนสำหรับเครื่อง ที่สำคัญต้องการเหนียวพอสมควรขี้เกียจเข้าออกอู่
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 25, 2012, 04:17:02
ไม่ค่อยรู้นะครับ

รู้จักไอฝาแดงๆไรนั่นอะ ได้ไหม
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kock_mrk ที่ กันยายน 25, 2012, 11:01:18
ถ้างบประมาณ 1 แสน B16a เลยครับเหลือๆ ราคาเครื่องประมาณ7หมื่น หาเลข 60 จะได้เกียร์เต็ดด้วย
ถ้าแรงไม่พอต่อยอดได้ง่ายด้วยครับ (ประกบb20)

ส่วนเงินที่เหลือทำช่วงล่าง+ท่อ ก็ขับสนุกแรงเหลือๆแล้วครับ ;D
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ กันยายน 25, 2012, 21:06:18
EK รถหนัก(กว่า EG)
อยากให้ลง B18C ครับ
ความจุเยอะ(กว่าิB16) ได้ทอร์ค(อีกนิด)ครับ
เครื่องเดิมๆเหนียวพอตัวครับ
(มีรอบให้ลาก 8,000+ น่าจะพอใช้ได้นะ)
เหยียบได้กันสุดๆแช่ๆ สบายใจแบบนี้ครับ
(ไม่สนับสนุนให้ประกบกับ B20 ครับ มันสู้เดิมๆเหนียวไม่ได้ครับ)


H22A ก็ลงได้นะ(แรงดี)
แต่มันทำให้เจ้า EK หนักเพิ่มกว่าบล็อค B
การบังคับควบคุมอาจลดลงไปบ้าง
(บางคนอาจมองว่าเสียรถ แต่ถ้าเราชอบทอร์คมันก็อาจจะตรงกับใจเราได้เหมือนกัน
แต่ !!ตอนที่เราเบื่ออยากขาย หรืออยากได้คันใหม่ คันที่ วางH22A นี้ขายลำบากสุด
เพราะต้องโดนอคติชัวร์ บอกโดนยำมาบ้างอะไรบ้าง ทั้งที่จริงมันเป็นรถขับโอเคนะเฟ้ยยยย)
และข้อเสียของ H22A เวลารอบสูงๆ สัก 8000 rpm เกียร์จะเริ่มเข้ายาก
ต่างจากบล็อค B รอบ 9000 rpm ยังเข้าง่าย ใจมันสู้จริงๆ

แต่รถ EK มันมีแต่ ABS
ยังไม่ทันสมัยเหมือนรถในปัจจุบัน
บางทีก็ต้องระวังเพิ่มเอาเองด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามความเห็นเรื่องเครื่อง Honda หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ กันยายน 25, 2012, 23:42:02
ไม่เอาสบายและประหยัดครับ ไม่ชิวด้วย มีรถใช้งานอยู่แล้ว ต้องการแรงแต่งบจำกัดประมาณ1แสนสำหรับเครื่อง ที่สำคัญต้องการเหนียวพอสมควรขี้เกียจเข้าออกอู่

งั้นน่าเอา b16a เหลือเงินมาทำรอม+กล่องเพิ่มได้อีกครับ