Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 24, 2012, 17:46:03
-
ถ้าจะเอาเครื่องใหม่(มือ2) ลง ek จะเลือกตัวไหนลงครับ แล้วทำไมถึงเลือก
เงื่อนไข วิ่งน้ำมัน เกียร์ธรรมดา ความเร็วต้น ลากรอบ(บ้าง) ขับสนุก เหนียว n/a ไม่ใช่รถขับประจำวัน
1. B16a
2. B18c
3. H22 (น่าจะยัดลง)
4. K20a ฝาดำ
-
เป็นผมวาง B18c นะ
-
H22 แรงโครตๆ แรงบิดดี วางในบอดี้เบาๆ พุ่งกระจาย
กลัวจะหนักเกินไปกับบอดี้นี้ หน้าหนัก หน้าดื้อ ผมว่าไม่เหมาะ
อีกประเด็นคือไม่น่ายัดลงนะครับ
-
ลงekผมว่าลงตระกูลbดีกว่าทำน้อยลงง่าย kก็หนักถึงจะมีตัวแปลงจุดยึดแท่นเครื่องเลยก็เถอะ
ใจผมนะครับปกติekมันก็1600อยู่แล้ว ลงทั้งทีลงb18ดีกว่า ถ้างบถึงก็ตัวปี98ฝาแดงไปเลยครับ
ไม่ต้องโมก็มันพอตัวครับ
-
จากประสบการณืที่เล่นฮอนด้ามาน่ะคับ คันเก่าผมใช้ eg
b16กับb18ในบอดี้ civic egน่ะคับ ขับประมาณ 110-130 น่ะคับ
1. b16 นี่กินเท่าๆกับ k20 น่ะคับ สัก120 เทียบกับcrv gen 2ของพ่อนี่กินเท่าๆกันเลยคับ(b16ธรรมดาcrvออโต) เครื่องเครื่องจะเสียงดังมากๆคับเพราะรอบสูง อย่าคิดจะเอาชิว ส่วนความแรง แรงคับไม่ต้องกลัวว่าขับจะรอรอบ ไม่รอรอบคับเพราะรอบ ปกติมันก็รอบสูงรอเราอยู่แล้ว 555 แต่ตอนขับช้าๆนี่ต้องลากหน่อยถึงจะมีแรง ไม่ต้องกลัวว่าแรงบิดน้อยทางเรียบเล่นพวกกะบะบ้าพลังได้คับ แต่ต้องไม่ได้ลากยาวเพราะเกียร5จะสุดประมานแค่ 190 รอบมันหมดก่อนคับ อัตรทดมันให้มาแค่นี้
2. b18 นี่ 10โลลิตรก็หรูล้วคับ เครื่องก็ดังพอๆกับb16 ขับปกติพอๆกับเครื่อง1800ทั่วไป แต่ลากรอบสัก 6000+ นี่คนล่ะเรื่อง ชนกับเกียรb16มันมาก แต่กินน้ำมัน
3. k20 ขับ fd เพื่อนชิวกว่าเยอะทั้งเครื่องเครื่องก็เงียบกว่า ตระกูลb แต่ตอนเทคเปิดพวกbหวานกว่าkเยอะ ประหยัดว่าbด้วยคับ
4 h22 ไม่เคยลอง ดูๆแรงม้าเยอะดีแต่มาในรอบต่ำกว่าb เหมอะกะการขับชิวๆ หมุดไม่มันเหมือนbแน่เลย
-
EK ตระกูล B ดีกว่าครับ ลงง่าย ไม่ใช่ว่า K ลงยากนะครับเดี๋ยวนี้น่าจะมีชุดคิดขายหรือช่างอาจชำนาญแล้ว
แค่ฝาดำมันไม่ค่อยตื๊ดและไม่แน่ใจว่ามีเกียร์ธรรมดาหรือป่าว เท่าที่ผมรู้ในบ้านเรามีแค่ CRV กะ civic ที่ใช้เครื่องตัวนี้
อยากมันส์ต้องจัด B16+20 ครับ
-
เพิ่ม d15b vtec ให้อีกตัวครับ แต่งสนุก งบไม่สูง ประหยัดน้ำมัน ขับแบบชิวได้
แต่ถ้ารักความสบาย (เกียร์ออโต้) b20z ก็น่าสนนะครับ ความจุเยอะได้เปรียบ
นอกนั้นถ้างบไม่เป็นปัญหาและเอาแรงแบบลงสนามกัน ไป k20a เลยครับ
-
ไม่เอาสบายและประหยัดครับ ไม่ชิวด้วย มีรถใช้งานอยู่แล้ว ต้องการแรงแต่งบจำกัดประมาณ1แสนสำหรับเครื่อง ที่สำคัญต้องการเหนียวพอสมควรขี้เกียจเข้าออกอู่
-
ไม่ค่อยรู้นะครับ
รู้จักไอฝาแดงๆไรนั่นอะ ได้ไหม
-
ถ้างบประมาณ 1 แสน B16a เลยครับเหลือๆ ราคาเครื่องประมาณ7หมื่น หาเลข 60 จะได้เกียร์เต็ดด้วย
ถ้าแรงไม่พอต่อยอดได้ง่ายด้วยครับ (ประกบb20)
ส่วนเงินที่เหลือทำช่วงล่าง+ท่อ ก็ขับสนุกแรงเหลือๆแล้วครับ ;D
-
EK รถหนัก(กว่า EG)
อยากให้ลง B18C ครับ
ความจุเยอะ(กว่าิB16) ได้ทอร์ค(อีกนิด)ครับ
เครื่องเดิมๆเหนียวพอตัวครับ
(มีรอบให้ลาก 8,000+ น่าจะพอใช้ได้นะ)
เหยียบได้กันสุดๆแช่ๆ สบายใจแบบนี้ครับ
(ไม่สนับสนุนให้ประกบกับ B20 ครับ มันสู้เดิมๆเหนียวไม่ได้ครับ)
H22A ก็ลงได้นะ(แรงดี)
แต่มันทำให้เจ้า EK หนักเพิ่มกว่าบล็อค B
การบังคับควบคุมอาจลดลงไปบ้าง
(บางคนอาจมองว่าเสียรถ แต่ถ้าเราชอบทอร์คมันก็อาจจะตรงกับใจเราได้เหมือนกัน
แต่ !!ตอนที่เราเบื่ออยากขาย หรืออยากได้คันใหม่ คันที่ วางH22A นี้ขายลำบากสุด
เพราะต้องโดนอคติชัวร์ บอกโดนยำมาบ้างอะไรบ้าง ทั้งที่จริงมันเป็นรถขับโอเคนะเฟ้ยยยย)
และข้อเสียของ H22A เวลารอบสูงๆ สัก 8000 rpm เกียร์จะเริ่มเข้ายาก
ต่างจากบล็อค B รอบ 9000 rpm ยังเข้าง่าย ใจมันสู้จริงๆ
แต่รถ EK มันมีแต่ ABS
ยังไม่ทันสมัยเหมือนรถในปัจจุบัน
บางทีก็ต้องระวังเพิ่มเอาเองด้วยนะครับ
-
ไม่เอาสบายและประหยัดครับ ไม่ชิวด้วย มีรถใช้งานอยู่แล้ว ต้องการแรงแต่งบจำกัดประมาณ1แสนสำหรับเครื่อง ที่สำคัญต้องการเหนียวพอสมควรขี้เกียจเข้าออกอู่
งั้นน่าเอา b16a เหลือเงินมาทำรอม+กล่องเพิ่มได้อีกครับ