Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mixku131 ที่ กันยายน 25, 2012, 13:51:07
-
Hyundai จะตีตลาดได้หรือไม่ครับ และขายมือ 2 ต่อจะหายไปราคาประมาณเท่าไหร่ เช่น Elantra and Sonata และเมื่อไหร่จะผลิตในไทย และ Hyundai จะมีปัญหามากแค่ไหน ในเรื่องเกียร์หรือศูนย์น้อยและอะไหร่ต้องรอนานเท่าไหร่แล้วกว่าจะซ่อมได้ต้องใช้เวลาเท่าไหร่และขายมือสองจะมีคนซื้อต่อเยอะไหม และถ้าจะซื้อ Hyundai จะดีไหมครับ
-
ถ้ากังวลขนาดนี้ ผมว่าอย่าซื้อเลยครับ ทุกวันนี้ราคาขายแบบนี้ตีตลาดยากครับ อย่าไปหวังกับอนาคตครับทุกวันนี้มันไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่างเลยครับ
อยากได้รถดีๆ ผมซื้อ new focus ยังดีกว่าครับ ครบทุกอย่างเลย ส่วนศูนย์ผมว่าตัวเลือกเยอะก็ดีกว่าตัวเลือกน้อยนะ ถึงบริษัทแม่จะห่วยก็คุ้มที่จะซื้อมากกว่าอยู่ดี อันนี้ตามความเห็นส่วนตัวผมนะ
พวก benz bmw พวกนี้ถือว่าได้รับความนิยมมากนะครับ แต่ดูราคาขายต่อสิ น่าใจหายอยู่เหมือนกัน
-
เห็นด้วยครับ ถ้ากังวลขนาดนี้ ยี่ห้อนี้คงไม่เหมาะกับคุณ
-
อยากได้2+1ประตูมาก
-
ผมว่าเป็นรถที่ราคาขาย สมราคานะครับ คือ แพงกว่าเจ้าตลาดแต่คุณภาพก็ดีตามด้วย แต่ถ้ากลัวปัญหา อะไหล่ กับ ขายต่อ ก็ต้องชั่งใจว่ารับได้ไหม
-
ถ้าราคาถูกกว่านี้ และผู้บริโภคลดอคติ
คงเปรี้ยงกว่านี้แน่นอน แต่เป็นไปไม่ได้
-
ตอบได้เลยครับ ไม่ได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้ครับ
เพราะ
1.เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ราคาสูงกว่ารถใน segment เดียวกัน
2.ศูนย์น้อยกว่าชาวบ้านอีกหลายๆค่าย
3.เมื่อก่อนตัวแทนจำหน่าย Hyundai ทิ้งลูกค้า จนทำให้เป็นภาพติดลบของลูกค้าที่เคยรู้เรื่องราวเก่าๆครับ
4.ราคาขายต่อ ยังไม่ดี เพราะ คนยังกลัวว่าจะหนีกลับไปอีกไหม อะไหล่จะต้องรอนานไหม ราคาค่าซ่อมแพงไหม?
5.เมืองไทยราคารถแพงกว่าค่าครองชีพมากๆๆๆ ทำให้เวลาคนส่วนใหญ่ที่ซื้อ ต้องคิดให้ดีว่า เมื่อต้องซ่อมค่าซ่อมแพงไหม หรือ เวลาเทรินรถคันเก่าจะมีราคาไหม? ดังนั้น เลยไม่แปลกที่คนเลือกซื้อรถตลาดกัน 4-5ปี ขาย ซื้อใหม่ ราคาตกไม่เยอะ แต่ได้ขับรถใหม่ตลอด
แต่ สุดท้ายแล้ว ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ เลือกรถที่คุณภาพ ความชอบส่วนตัว ไม่สนเรื่องขายต่อ ก็จะเลือกรถที่เขาชอบ โดยไม่คำนึงว่าต้องเป็น toyota Honda Isuzu แต่ก็ไม่เยอะ ดังนั้น คงมาตีตลาดเจ้าใหญ่คงยาก
ยกเว้น Hyundai จะทำราคาให้ถูกกว่า หรือ เท่ากับเจ้าตลาด โดยให้อะไรที่มากกว่า ขับดีกว่า ประกันนานกว่า อันนี้มีโอกาศครับ
-
H1ตีตลาดได้แล้วนี่ครับ ข้อเสียของฮุนไดตอนนี้คือราคาแพงเกินไปมากและยังไม่มีอะไรที่น่าสนใจพอที่จะให้คนไทยอยากซื้อได้
-
ความเห็นส่วนตัวคิดว่า มี H1 รุ่นเดียวที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยครับ นอกนั้นผมคิดว่าเขาคงมาลองผิดลองถูกก่อน วิจัยตลาด หาลู่ทาง หารุ่นรถที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย และอาจจะรอ AEC เพื่อสิทธิ์ทางภาษีหรือเปล่า? อันนี้อีก 2 ปี เดี๋ยวรู้กันครับ อันที่จริงนายกปูเขาก็มี BOI ให้น้า :D
ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงไม่มีใครสู้ Toyota ได้แล้วล่ะครับ
-
ถ้า Hyundai มีโรงงานในไทยและทำการตลาดอย่างจริงจัง เน้นศูนย์บริการที่มีคุณภาพ ได้เมื่อไหร่ผมว่าก็น่าจะมีสิทธิ์นะครับ
เพราะปัญหาตอนนี้คือ รถยังนำเข้ามาเลยทำราคาสู้ไม่ค่อยได้ แต่ตัวรถดีซึ่งมีคนให้ความสนใจเยอะเหมือนกันและมองที่ตัวรถ
ด้านการออกแบบผมว่าสวยดูดีหลายรุ่นเลยหลังๆ การออกแบบของ Hyundai อ่ะ แต่หลายคนยังติดฝันร้ายเกี่ยวกับภาพเก่าๆอยู่
ด้านศูนย์บริการอยู่ ถ้าสร้างภาพลักษณ์ใหม่ได้ก้โอเคเลยที่เดียว
-
ราคาตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงมันแพงเพราะนำเข้า แต่ถ้ามันมีโรงงานอยู่แถวระยองฮิก็ว่าไปอีกเรื่อง
ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบ Tucson กับ Coupe นะครับ แต่ติดที่ว่ายังแอบเหวอนิด ๆ กับหลังการขาย
เกรงจะมีปัญหาการเคลมในอนาคต แต่ว่าไปแล้ว เดี๋ยวนี้ดีกว่าเมื่อก่อนมากกกกก ถึงมากที่สุด >:(
-
เอาจริง ๆ ถ้าใจกล้าแบบ Chevrolet มาเปิดโรงงานแล้วค่อย ๆ ทำตลาดไปทีละรุ่น ๆ ให้คนไทยคุ้นชินกับแบรนด์ก่อน ไม่ถึง 10 ปีก็น่าจะเริ่มติดตลาดได้แล้ว
ผมจำได้ Chevrolet Zafira มาประกอบและทำตลาดในไทยปี 2000 ได้ แล้วก็ขายอยู่รุ่นเดียวไปสักพักถึงเริ่มมี Optra มาเสริมทัพ ตอนนี้ผ่านไปสิบเอ็ดปีก็กลายเป็นผู้เล่นในตลาดแล้ว หลัง ๆ ขายได้เยอะกว่า Ford กับ Mazda อีก
อย่างกลยุทธ์ที่ฮุนได เกีย ใช้เจาะตลาดยุโรป อเมริกา จนเริ่มติดตลาดก็เริ่องราคาที่ต่ำ กับความคุ้มค่า และรับประกันเยอะ ๆ ก็แย่งส่วนแบ่งจากรถญี่ปุ่นมาได้เยอะอยู่นะครับ
-
ผมว่าทุกวันนี้ Hyundai ตีตลาดในไทยไม่ได้เพราะราคาอย่างเดียวเลยครับ
รุ่นที่ขายได้ดี มีรุ่นเดียว คือ H1 เพราะแทบจะไม่มีคู่แข่งเลย
หรือถ้าต้องไปเทียบกับ Stepwagon, Alphard, Elgrand
H1 ดูเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด จึงทำให้ขายดี
แต่รถรุ่นอื่นๆ เทียบกับคู่แข่งแล้ว ไม่มีอะไรโดดเด่นเลยครับ
Tuscon ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้าน สำหรับตัว เบนซิล 2.0 และ Option แทบไม่มีอะไร
ถ้าตัว TOP มี option หลังคาแก้ว ขับสี่ ปาเข้าไป 1.8x ล้าน
ตัว Diesel โดดเด่นเรื่องเครื่องยนต์ แต่ Option ไม่มีอะไร ราคา 1.69 ล้าน
เทียบกับ Captiva และ CRV ตัว 2.0 เบนซิล เริ่มต้นกันที่ 1.1x ล้าน Tucson เลยแป๊ก
มาถึง Sonata ตัว 2.0 เริ่มต้นที่ 1.55 ล้าน ส่วน Camry , Teana ,Accord พึ่งเริ่มมาฟัดกันที่ 1.2x ล้านเอง
ยิ่งตัว TOP 1.8x ล้าน เทียบอะไรไม่ได้เลยกับ Camry Hybrid ตัว TOP ยกเว้นความสวยงาม
มาถึง elantra ก่อนเปิดตัว มีแต่คนฮือฮา
พอเปิดราคามา เหมือนหนังม้วนเดิม เครื่อง 1.8 ยังแพงกว่าเครื่อง 2.0 ของคู่แข่งซะอีก
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมว่าเป็นแค่ส่วนประกอบ
ผมว่าสมัยนี้ ผู้บริโภคเริ่มเปิดรับแบรนด์พระรองมากขึ้น
แบรนด์อย่าง Chevlolet, Ford หรือ Suzuki ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเรื่องศูนย์บริการ
แต่ตัวรถมันก็ยังขายกันได้
-
H1ตีตลาดได้แล้วนี่ครับ ข้อเสียของฮุนไดตอนนี้คือราคาแพงเกินไปมากและยังไม่มีอะไรที่น่าสนใจพอที่จะให้คนไทยอยากซื้อได้
้H1 ที่ตีตลาดพอได้ผมว่ามาจากราคาที่ไม่แพงเกินไป ซื้อแล้วดูหรู ดูคุ้ม เพราะใหญ่ดี สวยด้วย
-
ชอบดีไซน์ เส้นสาย แต่เห็นราคาแล้วแอบหวั่นใจ
และหลังการขายยิ่งหวั่นใจไปอีก เพราะไม่เคยลอง
ราคาขายต่อ ไม่ซีเรียสเพราะไม่เน้นซื้อมาขาย
สรุป ชอบโฉมมาก ถ้าเปลี่ยนโลโก้ยี่ห้อนี่ซื้อเลย
ทำไมเจ้าตลาดไม่ทำรถสวยๆ แบบนี้ออกมามั่งเนี่ย
-
ตอบได้เลยครับ ไม่ได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้ครับ
เพราะ
1.เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ราคาสูงกว่ารถใน segment เดียวกัน
2.ศูนย์น้อยกว่าชาวบ้านอีกหลายๆค่าย
3.เมื่อก่อนตัวแทนจำหน่าย Hyundai ทิ้งลูกค้า จนทำให้เป็นภาพติดลบของลูกค้าที่เคยรู้เรื่องราวเก่าๆครับ
4.ราคาขายต่อ ยังไม่ดี เพราะ คนยังกลัวว่าจะหนีกลับไปอีกไหม อะไหล่จะต้องรอนานไหม ราคาค่าซ่อมแพงไหม?
5.เมืองไทยราคารถแพงกว่าค่าครองชีพมากๆๆๆ ทำให้เวลาคนส่วนใหญ่ที่ซื้อ ต้องคิดให้ดีว่า เมื่อต้องซ่อมค่าซ่อมแพงไหม หรือ เวลาเทรินรถคันเก่าจะมีราคาไหม? ดังนั้น เลยไม่แปลกที่คนเลือกซื้อรถตลาดกัน 4-5ปี ขาย ซื้อใหม่ ราคาตกไม่เยอะ แต่ได้ขับรถใหม่ตลอด
แต่ สุดท้ายแล้ว ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ เลือกรถที่คุณภาพ ความชอบส่วนตัว ไม่สนเรื่องขายต่อ ก็จะเลือกรถที่เขาชอบ โดยไม่คำนึงว่าต้องเป็น toyota Honda Isuzu แต่ก็ไม่เยอะ ดังนั้น คงมาตีตลาดเจ้าใหญ่คงยาก
ยกเว้น Hyundai จะทำราคาให้ถูกกว่า หรือ เท่ากับเจ้าตลาด โดยให้อะไรที่มากกว่า ขับดีกว่า ประกันนานกว่า อันนี้มีโอกาศครับ
เมื่อก่อน ผมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนั้นครับ ที่ตัดสินใจซื้อรถมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาขาย
ไปลองขับและตัดสินใจซื้อ ส่วนหนึ่งก็มาจาก รีวิวคุณ จิมมี
ตอนนั้นราคาถูกกว่าเจ้าตลาดประมาณว่า ได้ D-Segment ในราคา C-Segment รถก็ขับดีและมีจุดเด่น
แต่ปัญหาdefect ของรถที่ตามมา และได้รับการแก้ปัญหาแบบ ขอไปทีจากศูนย์บริการ
จึงทำให้ผมและญาติพี่น้องทั้งหลาย จะไม่คิดหวนกลับไปซื้อ รถ hyundai มาใช้อีกเลย!!!!
เเล้วตอนนี้ ราคาตั้งของ Hyundai ยังแพงกว่าเจ้าตลาดมากโดยคุณภาพไม่ได้ดีกว่ามาก ไม่สมราคา....
บ้ายบายฮุนได....