Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ กันยายน 27, 2012, 18:46:01
-
พอดีอาจจะมีแพลนจะซื้อรถสปอร์ตคันไม่ใหญ่มากนัก มาเพิ่มอีกสักคันครับ :D
รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับ ;)
-
ผมว่าไม่มีผลอะไรเลย
-
ในปี 58 อาจจะไม่มีอะไรใหม่มากครับ เพราะทุกวันนี้ รถที่ผลิตในอาเซียนและขายในอาเซียนก็ไม่มีภาษีอยู่แล้วครับ รู้สึกว่าต้องใช้วัสดุที่ผลิตในอาเซียนด้วย
และต้องยอมรับอย่างนึงว่า กลุ่มประเทศอาเซียน ประชากร ไม่ใช่คนเหลือกินเหลือใช้ เพราะฉะนั้นรถที่ผลิตเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดก็ยังคงเป็นตลาดแมสครับ
ถ้ารอภาษีนำเข้าถูกลงก็มีอยู่ 2 ทาง 1. แก้กฎหมายในประเทศ และ 2. รออาเซียน บวกญี่ปุ่น บวกจีน บวก EU ประมาณนี้ครับ
แต่จะได้เห็น VW หรือ ฮุนได ประกอบข้างๆ บ้านเรา แล้วทำตลาดในประเทศไทยด้วยหรือเปล่า อันนี้น่าลุ้น เพราะจีนก็เริ่มจะเดินตามรอย US และ EU แล้วเหมือนกัน
-
ผมว่าไม่แตกต่างด้านราคา แต่มีตัวเลือกให้เลือกมากขึ้นครับ
-
ราคาไม่กระทบเท่าไหร่นะ แต่รุ่นรถที่มาขายนี่สิ
จะเท่าๆกัน (ต่างกันแค่ออปชั่นกระจุกกระจิก)
-
จะมีไหมครับที่นำรถเข้าประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม AEC ที่ภาษีนำเข้าถูกกว่าประเทศเรา แล้วก็ส่งต่อมาเข้าประเทศเราในรูปแบบรถใหม่หรือรถใช้แล้วโดยไม่มีภาษี
แล้วทำให้ราคาถูกกว่ารถในประเทศ
-
รถมือสองน่าจะถูกลงครับ
เพราะคงชนกันเละเทะอยู่ช่วงแรก ขับไทยอยู่เลนซ้าย ข้ามประเทศ ไปอยู่เลนขวา ต้องมีชนกัน ขายทิ้งมั่งแหละ อิอิ
-
เพราะว่า ตอนนี้มี 3 รุ่นที่รอดูอยู่ครับ BMW Z4 LCI, BMW F32 3-Series Coupe, MB C-Coupe W205 :P
-
ราคารถนำเข้าถูกลงครับเนื่องจาก ภาษีลดลง แต่จะเห็นผลจะจะก็ปี 59 นู่นครับ อันนี้ชัวร์นะครับ
-
AEC เปิด ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าภาษีเป็น 0 ของที่นำเข้ามาไม่เสียภาษี ถ้าจีนเอาผักผลไม้แช่แข็งลงเรือมาขาย ราคาถูกกว่า ที่บ้านเราผลิตได้ ผมว่าการแข่งขันคงสูงน่าดูเลย และสิ่งของอื่นๆด้วยเหมือนกัน สิ้นค้าบางอย่างเราเอาไปขายบ้านเขา และเขาเอามาขายบ้านเรา แข่งขันกัน แบบนี้ ผู้บริโภคน่าจะได้ประโยดนะผมว่า ตัวเลือกเยอะขึ้น (ผมออกทะเลไปแล่วว =.,=)
-
AEC เปิด ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าภาษีเป็น 0 ของที่นำเข้ามาไม่เสียภาษี ถ้าจีนเอาผักผลไม้แช่แข็งลงเรือมาขาย ราคาถูกกว่า ที่บ้านเราผลิตได้ ผมว่าการแข่งขันคงสูงน่าดูเลย และสิ่งของอื่นๆด้วยเหมือนกัน สิ้นค้าบางอย่างเราเอาไปขายบ้านเขา และเขาเอามาขายบ้านเรา แข่งขันกัน แบบนี้ ผู้บริโภคน่าจะได้ประโยดนะผมว่า ตัวเลือกเยอะขึ้น (ผมออกทะเลไปแล่วว =.,=)
ผมเห็นด้วย
รถก็เหมือนกัน อาจได้เห็นมากขึ้น
-
ตอนนี้ภาษีนำเข้ารถจากประเทศอาเซียนน่าจะเป็น 0 อยู่แล้วนะครับ ราคาไม่น่าจะเปลี่ยนไปเท่าไร
ในใจแอบลุ้น audi ลองเอาเข้าจากอินโด มาทำตลาดในไทยแล้วอัดราคา+warranty สู้เจ้าตลาด
เราน่าจะได้เห็น audi บนถนนบ้างเราเพิ่มขึ้นเยอะแน่ๆ
-
จะมีไหมครับที่นำรถเข้าประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม AEC ที่ภาษีนำเข้าถูกกว่าประเทศเรา แล้วก็ส่งต่อมาเข้าประเทศเราในรูปแบบรถใหม่หรือรถใช้แล้วโดยไม่มีภาษี
แล้วทำให้ราคาถูกกว่ารถในประเทศ
ทำไม่ได้ครับ กฎมีอยู่ว่าต้องประกอบและใช้ชิ้นส่วนในเขตอาเซียน รู้ว่าจะ 90% มั้งครับจำตัวเลขที่แน่ไม่ได้ ถึงจะได้สิทธิทางภาษี
AEC เปิด ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าภาษีเป็น 0 ของที่นำเข้ามาไม่เสียภาษี ถ้าจีนเอาผักผลไม้แช่แข็งลงเรือมาขาย ราคาถูกกว่า ที่บ้านเราผลิตได้ ผมว่าการแข่งขันคงสูงน่าดูเลย และสิ่งของอื่นๆด้วยเหมือนกัน สิ้นค้าบางอย่างเราเอาไปขายบ้านเขา และเขาเอามาขายบ้านเรา แข่งขันกัน แบบนี้ ผู้บริโภคน่าจะได้ประโยดนะผมว่า ตัวเลือกเยอะขึ้น (ผมออกทะเลไปแล่วว =.,=)
AEC ไม่มีจีนนะครับ
เพียงแต่ว่าช่วงนี้จีนกำลังขยายอำนาจในเขตอาเซียน แข่งกันอเมริกาที่กำลังป่วยครับ และจีนเองก็อยู่ในช่วงเริ่มจะไม่สบายเหมือนกัน เมื่อดูจากตัวเลขต่างๆ แล้ว
แต่มี อาเซียนบวกจีน บวกญี่ปุ่น บวก EU แน่นอนครับ
-
อาเซียนที่มีไทย + พม่า + ลาว + เวียดนาม + ญี่ปุ่น
คงเวิคร์น่าดูชมเลยหละครับ
-
จะมีไหมครับที่นำรถเข้าประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม AEC ที่ภาษีนำเข้าถูกกว่าประเทศเรา แล้วก็ส่งต่อมาเข้าประเทศเราในรูปแบบรถใหม่หรือรถใช้แล้วโดยไม่มีภาษี
แล้วทำให้ราคาถูกกว่ารถในประเทศ
ทำไม่ได้ครับ กฎมีอยู่ว่าต้องประกอบและใช้ชิ้นส่วนในเขตอาเซียน รู้ว่าจะ 90% มั้งครับจำตัวเลขที่แน่ไม่ได้ ถึงจะได้สิทธิทางภาษี
AEC เปิด ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าภาษีเป็น 0 ของที่นำเข้ามาไม่เสียภาษี ถ้าจีนเอาผักผลไม้แช่แข็งลงเรือมาขาย ราคาถูกกว่า ที่บ้านเราผลิตได้ ผมว่าการแข่งขันคงสูงน่าดูเลย และสิ่งของอื่นๆด้วยเหมือนกัน สิ้นค้าบางอย่างเราเอาไปขายบ้านเขา และเขาเอามาขายบ้านเรา แข่งขันกัน แบบนี้ ผู้บริโภคน่าจะได้ประโยดนะผมว่า ตัวเลือกเยอะขึ้น (ผมออกทะเลไปแล่วว =.,=)
AEC ไม่มีจีนนะครับ
เพียงแต่ว่าช่วงนี้จีนกำลังขยายอำนาจในเขตอาเซียน แข่งกันอเมริกาที่กำลังป่วยครับ และจีนเองก็อยู่ในช่วงเริ่มจะไม่สบายเหมือนกัน เมื่อดูจากตัวเลขต่างๆ แล้ว
แต่มี อาเซียนบวกจีน บวกญี่ปุ่น บวก EU แน่นอนครับ
ความรู้ ๆ ขอบคุณครับ :D
-
ไปซื้อรถที่ปีนัง ;) ;) ;)
-
ถ้าภาษีนำเข้าลดลงคงจะดีไม่น้อยเลยทีเดีียว
-
ภาษีนำเข้าจะถูกลง แต่ภาษีจดทะเบียนของพี่ไทยก็ยังคงเดิม
ต้องรอแก้ไขกฎหมายให้รอบรับ AEC ก่อนครับ ตอนนี้ยังไม่เห็นอะไร
ภาวนาว่าภาษีจดทะเบียนบ้านเราจะลดลง แต่ก็คงยาก... ;D
-
ผมว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยครับ แต่ประเทศอื่นไม่แน่ อย่างมาเลเซียอาจจะได้ประโยชน์จากภาษีที่ถูกลงรึเปล่าก็แล้วแต่รัฐบาลเค้า เพราะตอนนี้มาเลเซีย รถที่ไม่ใช่ PROTON, PORODUA จะเสียภาษีแพงมาก Altis ที่นู่นเริ่มต้นคันเป็นล้าน ;D ;D
-
ที่ไหนราคาถูกต้องเพิ่มให้ราคาเท่ากัน บริษัทขายรถจะได้กำไรเท่ากันทั่วภูมิภาค
คิดแง่ร้ายไปนิดหากไม่ชอบก็ขออภัย