Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monn ที่ กันยายน 28, 2012, 08:45:56
-
ผมคิดจนไข้ขึ้น รบกวนชี้แนะหน่อยครับ c200 กับ c220 cdi ต่างกัน 250000 แต่ ดีเซลจะได้ประกัน ดังนั้นส่วนต่างลดเหลือ 2 แสนเอง
และผมติดใจอีกเรื่องว่า ทำไมอัตราเร่ง c200 มันดีกว่า c220 ดีเซลอะครับ (ในโบว์ชัวร์)
ยังไม่เคยใช้ดีเซล แต่เห็นทุกคนพูดว่าเร่งหลังติดเบาะ แล้วทำไมมันช้ากว่าครับ
ขอบคุณครับ ;D
-
ดีเซลมันดึงกว่าครับ เพราะแรงมารอบต่ำ C200 ตัว cgiไม่เคยลอง แต่ตัว KOM นี่รอบต่ำๆไม่มีแรงเลยครับ ต้องกดคันเร่งลึกถึงจะวิ่ง
เชื่อว่าถ้าเหยียบแค่ครึ่งคันเร่ง ดีเซลน่าจะวิ่งกว่าครับ ไม่คอนเฟริม ไม่เคยลอง แนะนำให้ลองด้วยตัวเองครับ
-
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ
อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ
ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
-
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ
อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ
ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
จริงๆ เครื่องดีเซลกับเบนซิลมันต่างกันตรงแรงบิดกับแรงม้านี่แหละครับ
ดีเซล แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย
เบนซิล แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ
มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการแบบไหน ผมเห็นหลายๆ คนชอบเอาแรงบิด แรงม้าของดีเซล-เบนซิลไปเทียบกัน ซึ่งจริงๆ น่าจะเทียบในเบนซิลด้วยกัน หรือดีเซลด้วยกันซะมากกว่าถึงจะเห็นความแตกต่าง
แต่ถ้าหากจะเทียบว่าดีเซลกับเบนซิลอันไหนน่าสนกว่า ก็คงต้องพูดกว้างๆ เข้าไว้ เช่นบอกว่าดีเซลดึงดีกว่า แต่ปลายไม่ได้ อะไรทำนองนี้น่ะครับ
ไม่ได้จะดราม่านะครับ เพียงแต่แสดงความคิดเห็นเฉยๆ :P
-
ขนาดว่า ดีเซล ปลายไม่ไหลนะเนี่ย
E90 320d ยังวิ่งไป 240 เลย
โหะๆๆ
-
จริงๆ แฟนใช้ แค่รับส่งลูกกับเข้าเมืองอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ไม่ค่อยเจอรถติดครับ
ขับก็ไม่เร็ว แค่ว่าสนใจ park assist กับระบบ driver assist ที่ป้องกันง่วงนะครับ
ที่เหลือก็คล้ายกัน ได้ข่าว c200 std ได้เบาะไฟฟ้า เมมโมรี่ และ จอสีแล้วด้วย
-
คิดจนเป็นไข้อย่าลืมทานพารานะครับอิๆ แซวเล่นนะครับ
ว่าจะไปลอง c200 อยู่เหมือนกันครับ ราคาไ่ม่สูงมาก ผมว่าคุ้ม
-
อยากให้เลือก CDI จังครับ
-
ตัวเลขอัตราเร่งต่างกันนิดเดียวไม่ต้องคิดมากครับ ถ้าใช้รถเยอะใช้ยาวๆ ไปดีเซลครับ แต่ถ้าใช้รถน้อยเอา CGI ครับ เพราะซื้อดีเซลมาถ้าวิ่งน้อยมันก็ไม่คุ้มส่วนต่างครับ
-
ผมเองเลือก cdi ไป ผมเลือกแรงบิด เพราะ ขับแต่ในเมือง ผมไม่ต้องการรถที่ปลายไหล ขอ ตัน ที่ 160 แล้วค่อยๆ ขึ้นพอ แต่ต้นต้องมาไว นี่แหละรถที่ผมชอบ
แต่ถ้าเป็นคนขับรถ ตรงยาวๆ ย้ำนะครับว่า เร็วมากๆ ไป cgi เหอะครับ แต่อย่าบ่นว่ากินน้ำมันนะครับ เพราะมันดุกว่าแน่นอน
แต่ถ้าขับในเมืองเหมือนผมมาขับเก๋งหัวใจดีเซลกันดีกว่าครับ
-
เชียร์ดีเซลครับ เวลาเติมน้ำมันสบายใจ555 ถูกดี
-
C220cdi ดีกว่าครับ ประหยัดนํ้ามัน ดีเซลมาแรง :D
-
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ
อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ
ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
จริงๆ เครื่องดีเซลกับเบนซิลมันต่างกันตรงแรงบิดกับแรงม้านี่แหละครับ
ดีเซล แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย
เบนซิล แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ
มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการแบบไหน ผมเห็นหลายๆ คนชอบเอาแรงบิด แรงม้าของดีเซล-เบนซิลไปเทียบกัน ซึ่งจริงๆ น่าจะเทียบในเบนซิลด้วยกัน หรือดีเซลด้วยกันซะมากกว่าถึงจะเห็นความแตกต่าง
แต่ถ้าหากจะเทียบว่าดีเซลกับเบนซิลอันไหนน่าสนกว่า ก็คงต้องพูดกว้างๆ เข้าไว้ เช่นบอกว่าดีเซลดึงดีกว่า แต่ปลายไม่ได้ อะไรทำนองนี้น่ะครับ
ไม่ได้จะดราม่านะครับ เพียงแต่แสดงความคิดเห็นเฉยๆ :P
ครับผม ไม่ว่ากัน :D
ใจจริงตอนแรกก็โอนเอียงไปทาง c220 cdi อยู่เหมือนกันครับ
แต่ด้วยความต้องการและการใช้งานของคุณป๋า จึงมาลงที่ c200 cgi น่ะครับ :)
-
ถูกต้องเลยครับ อยู่ที่การใช้งาน ครับ ดีเซล กับ เบนซิน
-
ชั่วโมงนี้ยังไงก็ดีเซลครับ 8)
-
ถ้าไม่ติดแก้ส ยังไงดีเซล ก็น่าใช้กว่าครับ
อย่างน้อยที่สุดอะไรๆพอกันหมด แต่จ่ายค่านำ้มันถูกกว่า 30%
-
อยากแนะนำถ้าเล่น ด๊เซล ขอให้เล่นBMW ถ้าเบนซินชอให้เล่นMB อ่าครับ
ส่วนตัวนะครับ
-
Diesel ยังไงก้คุ้มกว่าคับ
-
ดีเซลประหยัดจริงครับ แต่ต้องแลกมาด้วยเงินอีกสองแสน และมันก็คงต้องใช้เวลาอีกนานอยู่เหมือนกันครับกว่าค่าน้ำมันที่ถูกกว่าจะคุ้มค่ากับสองแสนที่เสียไป
แต่เครื่องยนต์ดีเซลก็จะดีตรงที่ดูแลรักษาง่ายนี่หละครับ
แต่ถ้าอยากได้แรงกว่าก็ลองดูตามที่ชอบครับ
ดู option ต่างๆที่ติดมากับตัวรถด้วยก็ดีครับ
-
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ
อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ
ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
จริงๆ เครื่องดีเซลกับเบนซิลมันต่างกันตรงแรงบิดกับแรงม้านี่แหละครับ
ดีเซล แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย
เบนซิล แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ
มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการแบบไหน ผมเห็นหลายๆ คนชอบเอาแรงบิด แรงม้าของดีเซล-เบนซิลไปเทียบกัน ซึ่งจริงๆ น่าจะเทียบในเบนซิลด้วยกัน หรือดีเซลด้วยกันซะมากกว่าถึงจะเห็นความแตกต่าง
แต่ถ้าหากจะเทียบว่าดีเซลกับเบนซิลอันไหนน่าสนกว่า ก็คงต้องพูดกว้างๆ เข้าไว้ เช่นบอกว่าดีเซลดึงดีกว่า แต่ปลายไม่ได้ อะไรทำนองนี้น่ะครับ
ไม่ได้จะดราม่านะครับ เพียงแต่แสดงความคิดเห็นเฉยๆ :P
ถ้าบอกว่าดีเซลปลายไม่ได้ อันนี้ผมว่าไม่จริงครับ BMW 320d E90 นั่ง5คนเต็มรถ น้ำหนักรวมกันเกือบ500กิโล ท๊อปสปีดปาเข้าไป244 อย่างไม่ยากเย็นอะไร 8)
-
ส่วนตัว ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก ต้องการประหยัดก็ดีเซลไปเลยครับ
แต่ถ้าวิ่ง ตจว. ใช้ความเร็ว 160 ขึ้นไป เบนซินดีกว่าครับ
ปัจจุบันผมใช้ c200 std ครับ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะแรงอะไรมากมาย แต่พอได้มาขับ แรงเอาเรื่องจริงๆครับ กดแปปเดียว จะทะลุ 200 แล้ว ยกดีกว่าครับ เพราะส่วนใหญ่ขับไม่เกิน 160 อิอิ
ใจจริงถ้ารักดีเซลผมเชียร์ bmw น่ะ
แต่ถ้ารักเบนซินผมเชียร์ mercedess น่ะ
-
ที่เอามาเทียบกับ bmw 520d นี่ได้ดู performance graph ของ c220 cdi และ 520d หรือยังครับ?
ถ้า 520d นี่ผมไม่เถียงเลยว่ามันดีจริง แรงบิดมันมาเรื่อยๆ
แต่ c220 cdi นั้นถ้าไปดูตารางจริงๆ จะเห็นมีแรงบิดมาแค่ช่วงต้นแป็บเดียวเท่านั้นล่ะครับ นอกนั้นก็หดหมด