Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monn ที่ กันยายน 28, 2012, 08:45:56

หัวข้อ: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กันยายน 28, 2012, 08:45:56
  ผมคิดจนไข้ขึ้น รบกวนชี้แนะหน่อยครับ c200 กับ c220 cdi ต่างกัน 250000 แต่ ดีเซลจะได้ประกัน ดังนั้นส่วนต่างลดเหลือ 2 แสนเอง

และผมติดใจอีกเรื่องว่า ทำไมอัตราเร่ง c200 มันดีกว่า c220 ดีเซลอะครับ (ในโบว์ชัวร์)
ยังไม่เคยใช้ดีเซล แต่เห็นทุกคนพูดว่าเร่งหลังติดเบาะ แล้วทำไมมันช้ากว่าครับ

ขอบคุณครับ   ;D
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ กันยายน 28, 2012, 08:51:21
ดีเซลมันดึงกว่าครับ เพราะแรงมารอบต่ำ C200 ตัว cgiไม่เคยลอง แต่ตัว KOM นี่รอบต่ำๆไม่มีแรงเลยครับ ต้องกดคันเร่งลึกถึงจะวิ่ง

เชื่อว่าถ้าเหยียบแค่ครึ่งคันเร่ง ดีเซลน่าจะวิ่งกว่าครับ ไม่คอนเฟริม ไม่เคยลอง แนะนำให้ลองด้วยตัวเองครับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ กันยายน 28, 2012, 08:55:53
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ

อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ

ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Larry ที่ กันยายน 28, 2012, 09:45:09
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ

อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ

ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
จริงๆ เครื่องดีเซลกับเบนซิลมันต่างกันตรงแรงบิดกับแรงม้านี่แหละครับ

ดีเซล แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย

เบนซิล แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ

มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการแบบไหน ผมเห็นหลายๆ คนชอบเอาแรงบิด แรงม้าของดีเซล-เบนซิลไปเทียบกัน ซึ่งจริงๆ น่าจะเทียบในเบนซิลด้วยกัน หรือดีเซลด้วยกันซะมากกว่าถึงจะเห็นความแตกต่าง

แต่ถ้าหากจะเทียบว่าดีเซลกับเบนซิลอันไหนน่าสนกว่า ก็คงต้องพูดกว้างๆ เข้าไว้ เช่นบอกว่าดีเซลดึงดีกว่า แต่ปลายไม่ได้ อะไรทำนองนี้น่ะครับ

ไม่ได้จะดราม่านะครับ เพียงแต่แสดงความคิดเห็นเฉยๆ  :P
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eakkypoo ที่ กันยายน 28, 2012, 09:51:01
ขนาดว่า ดีเซล ปลายไม่ไหลนะเนี่ย
E90 320d ยังวิ่งไป 240 เลย
โหะๆๆ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กันยายน 28, 2012, 10:37:41
จริงๆ แฟนใช้ แค่รับส่งลูกกับเข้าเมืองอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ไม่ค่อยเจอรถติดครับ
ขับก็ไม่เร็ว แค่ว่าสนใจ park assist กับระบบ driver assist ที่ป้องกันง่วงนะครับ
ที่เหลือก็คล้ายกัน ได้ข่าว c200 std ได้เบาะไฟฟ้า เมมโมรี่ และ จอสีแล้วด้วย
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ กันยายน 28, 2012, 10:49:49
คิดจนเป็นไข้อย่าลืมทานพารานะครับอิๆ แซวเล่นนะครับ
ว่าจะไปลอง c200 อยู่เหมือนกันครับ ราคาไ่ม่สูงมาก ผมว่าคุ้ม
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beeday ที่ กันยายน 28, 2012, 12:00:34
อยากให้เลือก CDI จังครับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ กันยายน 28, 2012, 12:00:47
ตัวเลขอัตราเร่งต่างกันนิดเดียวไม่ต้องคิดมากครับ ถ้าใช้รถเยอะใช้ยาวๆ ไปดีเซลครับ แต่ถ้าใช้รถน้อยเอา CGI ครับ เพราะซื้อดีเซลมาถ้าวิ่งน้อยมันก็ไม่คุ้มส่วนต่างครับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ กันยายน 28, 2012, 12:05:22
ผมเองเลือก cdi ไป ผมเลือกแรงบิด เพราะ ขับแต่ในเมือง ผมไม่ต้องการรถที่ปลายไหล ขอ ตัน ที่ 160 แล้วค่อยๆ ขึ้นพอ แต่ต้นต้องมาไว นี่แหละรถที่ผมชอบ

แต่ถ้าเป็นคนขับรถ ตรงยาวๆ ย้ำนะครับว่า เร็วมากๆ ไป cgi เหอะครับ แต่อย่าบ่นว่ากินน้ำมันนะครับ เพราะมันดุกว่าแน่นอน

แต่ถ้าขับในเมืองเหมือนผมมาขับเก๋งหัวใจดีเซลกันดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cloud ที่ กันยายน 28, 2012, 13:17:34
เชียร์ดีเซลครับ เวลาเติมน้ำมันสบายใจ555 ถูกดี
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sundown55 ที่ กันยายน 28, 2012, 13:18:51
C220cdi ดีกว่าครับ ประหยัดนํ้ามัน ดีเซลมาแรง :D
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ กันยายน 28, 2012, 13:43:13
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ

อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ

ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
จริงๆ เครื่องดีเซลกับเบนซิลมันต่างกันตรงแรงบิดกับแรงม้านี่แหละครับ

ดีเซล แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย

เบนซิล แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ

มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการแบบไหน ผมเห็นหลายๆ คนชอบเอาแรงบิด แรงม้าของดีเซล-เบนซิลไปเทียบกัน ซึ่งจริงๆ น่าจะเทียบในเบนซิลด้วยกัน หรือดีเซลด้วยกันซะมากกว่าถึงจะเห็นความแตกต่าง

แต่ถ้าหากจะเทียบว่าดีเซลกับเบนซิลอันไหนน่าสนกว่า ก็คงต้องพูดกว้างๆ เข้าไว้ เช่นบอกว่าดีเซลดึงดีกว่า แต่ปลายไม่ได้ อะไรทำนองนี้น่ะครับ

ไม่ได้จะดราม่านะครับ เพียงแต่แสดงความคิดเห็นเฉยๆ  :P

ครับผม ไม่ว่ากัน :D

ใจจริงตอนแรกก็โอนเอียงไปทาง c220 cdi อยู่เหมือนกันครับ
แต่ด้วยความต้องการและการใช้งานของคุณป๋า จึงมาลงที่ c200 cgi น่ะครับ :)
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ กันยายน 28, 2012, 14:07:34
ถูกต้องเลยครับ อยู่ที่การใช้งาน ครับ ดีเซล กับ เบนซิน
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 12ay13an ที่ กันยายน 28, 2012, 14:53:28
ชั่วโมงนี้ยังไงก็ดีเซลครับ 8)
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ กันยายน 28, 2012, 15:26:47
ถ้าไม่ติดแก้ส ยังไงดีเซล ก็น่าใช้กว่าครับ

อย่างน้อยที่สุดอะไรๆพอกันหมด แต่จ่ายค่านำ้มันถูกกว่า 30%
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaNaNa ที่ กันยายน 28, 2012, 19:28:32
อยากแนะนำถ้าเล่น ด๊เซล ขอให้เล่นBMW ถ้าเบนซินชอให้เล่นMB อ่าครับ 
ส่วนตัวนะครับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กันยายน 28, 2012, 20:57:18
Diesel ยังไงก้คุ้มกว่าคับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ กันยายน 29, 2012, 22:08:51
ดีเซลประหยัดจริงครับ แต่ต้องแลกมาด้วยเงินอีกสองแสน และมันก็คงต้องใช้เวลาอีกนานอยู่เหมือนกันครับกว่าค่าน้ำมันที่ถูกกว่าจะคุ้มค่ากับสองแสนที่เสียไป

แต่เครื่องยนต์ดีเซลก็จะดีตรงที่ดูแลรักษาง่ายนี่หละครับ

แต่ถ้าอยากได้แรงกว่าก็ลองดูตามที่ชอบครับ

ดู option ต่างๆที่ติดมากับตัวรถด้วยก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ กันยายน 30, 2012, 18:27:30
คุณป๋าผมดูอยู่สองตัวอยู่เหมือนกัน แต่ตกลงเลือกจอง c200 cgi เพราะแรงบิดมามาเรื่อยๆ และมายาว
ส่วน c220 cdi แม้จะมีแรงบิดสูงถึง 400nm แต่มาแค่ช่วงรอบต้นจิ๋งเดียว แล้วก็หดหมด (ไม่ใช่กระบะนิ่ :D )
แรงม้าก็ต่างกัน ตัว c200 cgi มีม้ามากกว่า c220 cdi
ข้อดีของ c220 cdi ที่ผมเห็นชัดๆ เลยคือมันประหยัดกว่าแน่นอน ส่วนนอกนั้นผมยกให้ c200 cgi
เป็นไปได้ว่าแรงบิดสูงสุดที่มาตอนรอบต่ำนั่นทำให้รู้สึกตัวรถมันดึง กระชาก แต่เมื่ออยู่ที่รอบกลาง-สูงแล้วจะเฉยๆ มากกว่าครับ

อ้อ! option ต่างกันหน่อยนึงตรงที่ c220 cdi จะได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้า (c200 cgi เป็นกึ่งไฟฟ้า) และจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่มาตรวัดครับ

ไหนๆ ก็โพสแล้ว ขอบ่นหน่อยว่าทำไมไม่ขายสีแดงงงงง เอามาโชว์ยั่วให้อยากอยู่ได้ -"-
จริงๆ เครื่องดีเซลกับเบนซิลมันต่างกันตรงแรงบิดกับแรงม้านี่แหละครับ

ดีเซล แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย

เบนซิล แรงบิดน้อย แรงม้าเยอะ

มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานต้องการแบบไหน ผมเห็นหลายๆ คนชอบเอาแรงบิด แรงม้าของดีเซล-เบนซิลไปเทียบกัน ซึ่งจริงๆ น่าจะเทียบในเบนซิลด้วยกัน หรือดีเซลด้วยกันซะมากกว่าถึงจะเห็นความแตกต่าง

แต่ถ้าหากจะเทียบว่าดีเซลกับเบนซิลอันไหนน่าสนกว่า ก็คงต้องพูดกว้างๆ เข้าไว้ เช่นบอกว่าดีเซลดึงดีกว่า แต่ปลายไม่ได้ อะไรทำนองนี้น่ะครับ

ไม่ได้จะดราม่านะครับ เพียงแต่แสดงความคิดเห็นเฉยๆ  :P
ถ้าบอกว่าดีเซลปลายไม่ได้ อันนี้ผมว่าไม่จริงครับ BMW 320d E90 นั่ง5คนเต็มรถ น้ำหนักรวมกันเกือบ500กิโล ท๊อปสปีดปาเข้าไป244 อย่างไม่ยากเย็นอะไร 8)
หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: accord ที่ กันยายน 30, 2012, 23:54:32
ส่วนตัว ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก ต้องการประหยัดก็ดีเซลไปเลยครับ

แต่ถ้าวิ่ง ตจว. ใช้ความเร็ว 160 ขึ้นไป เบนซินดีกว่าครับ

ปัจจุบันผมใช้ c200 std ครับ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะแรงอะไรมากมาย แต่พอได้มาขับ   แรงเอาเรื่องจริงๆครับ กดแปปเดียว จะทะลุ 200 แล้ว  ยกดีกว่าครับ เพราะส่วนใหญ่ขับไม่เกิน 160 อิอิ

ใจจริงถ้ารักดีเซลผมเชียร์ bmw น่ะ

แต่ถ้ารักเบนซินผมเชียร์ mercedess น่ะ

หัวข้อ: Re: ชั่วโมงนี้ c200 หรือ c220 cdi ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ ตุลาคม 01, 2012, 12:15:21
ที่เอามาเทียบกับ bmw 520d นี่ได้ดู performance graph ของ c220 cdi และ 520d หรือยังครับ?
ถ้า 520d นี่ผมไม่เถียงเลยว่ามันดีจริง แรงบิดมันมาเรื่อยๆ
แต่ c220 cdi นั้นถ้าไปดูตารางจริงๆ จะเห็นมีแรงบิดมาแค่ช่วงต้นแป็บเดียวเท่านั้นล่ะครับ นอกนั้นก็หดหมด