Headlight Magazine : community
General => Relax & Photoshop Room => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กันยายน 28, 2012, 22:19:56
-
ความภาคภูมิใจของคนไทยครับ เห็นแล้วอยากนั่งมากๆครับ
A380 Thai Episode 1 (http://www.youtube.com/watch?v=JSSgx0y4aQY#ws)
A380 Thai Episode 2 (http://www.youtube.com/watch?v=6BgDUoUKmbo#ws)
A380 Thai Episode 3 (http://www.youtube.com/watch?v=vEgdODJ_xOw#ws)
-
ใครอยากนั่งลองดูหมายเลขเที่ยวบินในนี้ครับ ;D
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21477.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21477.0.html)
ละก็ลำแรกในคลิปชื่อ ศรีรัตนะ ลำที่2 มัญจาคีรี ลำที่3 ไชยา
4,5,6 จะชื่ออะไรกันบ้างหนอ :D
-
THAI's First A380 Delivery Ceremony highlights (http://www.youtube.com/watch?v=MpTqzKIcWps#ws)
THAI's First A380 Delivery Ceremony (uncut version) (http://www.youtube.com/watch?v=If4CWWZjf0s#ws)
มันมาแล้ว มันมาแล้ว ;D
-
มันคือแอร์บัสลำแรกของการบินไทยใช่มั้ยครับ?
-
อ่อ เครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ที่นั่งเหมือนเดิม แคบๆเหมือนเดิม ผู้โดยสาร หรือเจ้าของสารการบิน ควรดีใจดีเนี้ย
-
มันคือแอร์บัสลำแรกของการบินไทยใช่มั้ยครับ?
ไม่ใช่ Airbus ลำแรก แต่มันคือ Airbus รุ่น A380 ลำแรกครับ
-
อ่อ เครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ที่นั่งเหมือนเดิม แคบๆเหมือนเดิม ผู้โดยสาร หรือเจ้าของสารการบิน ควรดีใจดีเนี้ย
ไม่น่าจะแคบเท่า Air Asia นะครับ ;D
-
เห็นตอนนี้ A320 กำลังบินมาด้วยนี่ครับแต่ใช้ชื่อ Thai smile :D
-
แต่ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมเอามาบินในไฟลท์สั้น อย่าง สิงคโปร์-กรุงเทพ-ฮ่องกง เพราะตอนนี้สายการบินต่างๆหันไปใช้เครื่องขนาดกลางหมดแล้ว
-
แต่ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมเอามาบินในไฟลท์สั้น อย่าง สิงคโปร์-กรุงเทพ-ฮ่องกง เพราะตอนนี้สายการบินต่างๆหันไปใช้เครื่องขนาดกลางหมดแล้ว
เพื่อให้นักบินทำความคุ้นเคยในระยะสั้นก่อนครับ
ในทู้ที่ผมแปะไว้มีกัปตันมาตอบ
-
แต่ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมเอามาบินในไฟลท์สั้น อย่าง สิงคโปร์-กรุงเทพ-ฮ่องกง เพราะตอนนี้สายการบินต่างๆหันไปใช้เครื่องขนาดกลางหมดแล้ว
เพื่อให้นักบินทำความคุ้นเคยในระยะสั้นก่อนครับ
ในทู้ที่ผมแปะไว้มีกัปตันมาตอบ
เพื่อให้คนไทยที่อยากนั่งA380มีโอกาสได้นั่งในระยะทางที่ใกล้ ราคาตั๋วไม่สูง อีกอย่างเป็นรูทที่มีคนบินเยอะมาก ยังไงก็ไม่ขาดทุนชัวร์
หลังจากนี้อีกไม่กี่เดือนจะเปลี่ยนไปบินไฟล์ทยุโรปแทนครับ ถ้าใครอยากลองนั่งเครื่องบินพานิชที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็เชิญไปอุดหนุนการบินไทยได้ครับ
-
ถ้าจะให้ดี ช่วยเอาเครื่องที่มีอยู่ปัจจุบันไปฝังจอ LCD ตามที่นั่งอีโคซักทีเถอะ
แล้วก็ติดตั้งให้มันตัดไฟได้ในยามขัดข้องด้วยนะ
ไม่งั้นจะเกิดเหตุการร์ Fire on board แบบสวิสแอร์ในสมัยนู้น
-
เสียดายไม่ได้ไปไฟลท์แรก แต่ได้ไปไฟลท์ที่สอง ;D
มีใครคิดว่าจะไปบ้างมั้ยครับ
-
ถ้าจะให้ดี ช่วยเอาเครื่องที่มีอยู่ปัจจุบันไปฝังจอ LCD ตามที่นั่งอีโคซักทีเถอะ
แล้วก็ติดตั้งให้มันตัดไฟได้ในยามขัดข้องด้วยนะ
ไม่งั้นจะเกิดเหตุการร์ Fire on board แบบสวิสแอร์ในสมัยนู้น
คงเป็นสาเหตุที่ทำให้การบินไทยได้แค่ 4ดาวรึเปล่าครับ
-
เคยเห็นรูป A380 จอดเทียบกับ โบอิ้ง 747
747 ดูเล็กไปเลย มันใหญ่จริงๆ :o
-
เคยเห็นรูป A380 จอดเทียบกับ โบอิ้ง 747
747 ดูเล็กไปเลย มันใหญ่จริงๆ :o
ประมาณนี้เลยใช่มั๊ยครับ (http://image.ohozaa.com/t/f37/K4Cwsn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wmP2LS9dFfcyC0iF)
จอดเทียบ 747-400 ถ้าเป็น 747-8 ก็จะยาวกว่า A380 แค่นั้นเอง
-
แต่ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมเอามาบินในไฟลท์สั้น อย่าง สิงคโปร์-กรุงเทพ-ฮ่องกง เพราะตอนนี้สายการบินต่างๆหันไปใช้เครื่องขนาดกลางหมดแล้ว
รู้มั้ยครับว่าเค้ามีการบรัฟเจ้าถิ่นกันครับเพื่อชิงตลาด ปกติสิงคโปร์จะใช้ A330, 777 หรือ A300 อยู่แล้วปกติ ส่วนฮ่องกงเป็นการไปบุกตลาดของคาเท่ เจ้าถิ่นลองเชิงเฉยๆและที่นั่นคนเยอะอยู่แล้วปกติก้ใช้ 747 บินบ่อยๆ และที่เอาไปบินสั้นๆในช่วงแรกก้มีอีกเรื่องคือฝึกนั่นแหละครับและไม่สามารถบินไกลได้เพราะต้องการเป็นคู่ในการบิน
เช่นที่ซื้อมาเพราะต้องการบินไฟร์ยุโรปตอนนี้รออีกลำนึงเพื่อให้ลำนึงไปอีกลำนึงกลับทำนองนี้
-
ลำไหน เล็ก-ใหญ่ก็ได้หมด ขอแอร์ โฮสสะเต๊ด เร้าใจเป็นพอ ;D