Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keangac ที่ กันยายน 29, 2012, 12:00:51
-
ได้มีโอกาสไปดูงานรถยนต์ ที่ เซนทรัลพระราม2มา ปรากฏว่า มีเกรย์เจ้านึง เอา 520D F10 M Package กับ 318D F10 Sport line มาขาย
520D
- Optionที่มีมาให้ เท่ากับศูนย์ เครื่อง 520D เลย จอเล็ก แค่มี ชุดกับแม็ก M มาให้ ราคาเปิดมา 3.7M โอ้วแม่ นี่ยังไม่เท่าไหร่นะครับ
318D Sport Line อันนี้หนัก
- Option เหมือนกับศูนย์ทุกอย่าง เครื่อง 1800ด้วย แต่ราคามหาโหดมาก ราคาเปิดมา 3.1M โว๊ะ CC น้อยกว่าของศูนย์อีก เพราะ ศูนย์ เครื่อง 2000
Optionเท่ากัน แต่ขาย แพงกว่าศูนย์ 2แสน
ทั้งๆที่ศูนย์ มี BSI อีก 5ปี เลยลองถามเซลล์ เซลล์ ตอบมาสั้นๆว่า เป็นรถประกอบนอกครับพี่ จบข่าวครับ พี่น้อง เดินออก ร้านนั้นทันที
-
ถ้าเป็นผม ผมจะเดิน "moonwalk" ออกจากร้านเลย ;D
BMW ซื้อศูนย์สบายใจกว่าครับ เพราะมี BSI อุ่นใจกว่าซื้อเกรย์
-
บางคนอาจจะยินดีจ่ายแพงเพื่อรถประกอบนอก ที่ดีกว่ารถประกอบในปุ่มสตาท์ลอกก็ได้นะครับ 555+ ;D
-
แต่ในรถรุ่นที่มีระบบนำทาง
รถเกรย์ ก็ไม่อาจให้ แผนที่ไทย "จากโรงงาน" ได้ในทางกลับกัน เช่นกัน
แล้วรถอย่าง BMW นั้น ถ้าไม่มี BSI มาให้ ก็เหนื่อยครับ
-
โอย โอยอันนี้เจ็บจริงครับ ปุ่มลอกผมยังจำมันได้ดีครับ แต่BSI มันช่วยได้จริงๆ ครับ เปลี่ยนให้โดยไม่ถามอะไรเลย
ปล. อนาคต F30 318D ผมว่า มันมาแน่ จะประหยัดขนาดไหนน๊า ว่าแต่ พี่จิม พอจะทราบข่าวบ้างมั๊ยครับ เรื่อง เครื่อง 1800 ดีเซล ในF30
-
ปกติ BMWของผู้นำเข้าอิสระก็ขายไม่ค่อยดีอยู่แล้ว ถ้าจะขายกันแบบนี้Optionก็เท่า แถมแพงกว่า คงต้องประกันสัก10ปี ถึงจะขายได้ครับ
-
ราคาเปิด ไม่ใช่ ราคาจบ นะคับ
ส่วน option ที่เห็นใน Central Rama2 นั่น ผมก็เห็นนะ ถือว่าน้อย แต่ได้ชุดแต่งมาพร้อมล้อ พวงมาลัยM และรับรถได้เลย (ออฟชั่นที่มีให้เป็นของแท้ ราคาประมาณ 5 แสน แล้วนะคับ)
ส่วนราคารถเกรย์ ต่อได้ค่อนข้างเยอะนะคับ
ใจจริง ผมก็อยากจบที่เกรย์ เหมือนกัน เพราะ ออฟชั่น เต็มๆ ไม่เอาทีวีหลัง ก็ประมาณ 3.5 ล้าน
-จอยาว
-เบาะสปอร์ต แบบ 525d (เบาะเกรย์ส่วนมาก จะให้เบาะสปอร์ต ไม่เต็มทั้งตัวนะคับ จะให้แต่ เบาะจิงๆ พนักพิงหลังและพิงศรีษะ จะโดนตัดออก)
-ล้อ 19
-กันชนM หน้า-หลัง-ข้าง
-ซันรูฟ
-พวงมาลัย M
-สปอร์ตเลอร์ ตูดเป็ด
แต่ก็ ไม่กล้าอยู่ดี เพราะ BSI เนี่ยแหล่ะ
-
ตอบเกินที่ถามนะคับ
จิงๆ รถทั้งคัน หาซื้ออะไหล่ ซ่อมได้เกือบหมด
ยกเว้น พวกกล่อง ECU นะคับ
นอกนั้น ซื้อข้างนอกได้หมด
เนื่องจาก E60 ที่ใช้อยู่นั้น ตอนซื้อเป็นรุ่นแรก ยังไม่แุถม BSI
ผมเลย เข้าอู่นอก 90% อะไหล่ ก็ซื้อเองหมด
แต่ต้องศึกษาหาข้อมูลดีๆ
พวกอะไหล่ ปีกนกต่างๆ โช็ค ผ้าเบรค คอยล์จุดระเบิด ซื้อนอก ถูกกว่าซื้อศูนย์เยอะมากกคับ
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
-
520D option ประมาณนั้น ถ้าคุยจริงๆราคาน่าจะจบประมาณ 3.45M ครับ
520d ซื้อศูนย์คุ้มกว่า. ยกเว้นอยากเอามาแต่งต่อแบบจัดเต็ม
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
เครื่องเสียงน่าจะใช่ Bang and Olufsen นะครับ ถ้าใช่ 3.6ล้านได้ลำโพงตัวนี้ + ออพชั่นข้างต้นนี่ น่าลองเสี่ยงซื้อเกรย์มากครับ
เพราะลำโพงยี่ห้อนี้ทำเครื่องเสียงรถเทพสุดๆเลยครับ
พอดีผมชอบฟังเพลงมากแล้วรับไม่ได้กับลำโพงของ 520d ออกศูนย์เลย Camry ACV40 ยังเสียงดีกว่าเลย -*- (ขอบ่นนิดนึง 55555)
ปกติไม่ยุ่งอะไรกับรถอยู่แล้ว ดูแลอย่างเดียว เลยต้องทนฟังไป ที่บ้านก็บอกให้คิดซะว่ารถมันเอาไว้เดินทางอย่างเดียว อยากฟังไปหาหูฟังมาใส่เองละกัน ฮา
ออพชั่นข้างบนที่สนใจอีกคือ head up แล้วก็เบาะ เนี่ยแหละครับ
ไม่ทราบว่ามีใครคิดเหมือนผมรึเปล่าว่า เบาะธรรมดาของ 520d เนี่ยนั่งแล้วดันหลังแปลกๆ ไม่ค่อยสบาย แต่เบาะหลังนี่โอเคเลย หรือว่าผมปรับไม่ดีเองล่ะเนี่ย
-
318d นี้มันเครื่อง 2000cc ไม่ใช่เหรอครับ ต่างกับ320dที่แรงม้าเฉยๆ ผมเข้าใจถูกป่าวน้อออ
แต่ราคาก็แพงไปจิงๆละครับ +กับระบบcommandที่อาจจะใช้ไม่ได้ในบ้านเราบางอย่าง อย่างที่พี่จิมมี่บอกล่ะครับ
(แพงเกิ๊นนนนน)
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
เครื่องเสียงน่าจะใช่ Bang and Olufsen นะครับ ถ้าใช่ 3.6ล้านได้ลำโพงตัวนี้ + ออพชั่นข้างต้นนี่ น่าลองเสี่ยงซื้อเกรย์มากครับ
เพราะลำโพงยี่ห้อนี้ทำเครื่องเสียงรถเทพสุดๆเลยครับ
พอดีผมชอบฟังเพลงมากแล้วรับไม่ได้กับลำโพงของ 520d ออกศูนย์เลย Camry ACV40 ยังเสียงดีกว่าเลย -*- (ขอบ่นนิดนึง 55555)
ปกติไม่ยุ่งอะไรกับรถอยู่แล้ว ดูแลอย่างเดียว เลยต้องทนฟังไป ที่บ้านก็บอกให้คิดซะว่ารถมันเอาไว้เดินทางอย่างเดียว อยากฟังไปหาหูฟังมาใส่เองละกัน ฮา
ออพชั่นข้างบนที่สนใจอีกคือ head up แล้วก็เบาะ เนี่ยแหละครับ
ไม่ทราบว่ามีใครคิดเหมือนผมรึเปล่าว่า เบาะธรรมดาของ 520d เนี่ยนั่งแล้วดันหลังแปลกๆ ไม่ค่อยสบาย แต่เบาะหลังนี่โอเคเลย หรือว่าผมปรับไม่ดีเองล่ะเนี่ย
เอา 525Dเลยครับ แรงกว่า และ เสียงดีกว่าครับ 555
-
เขาเพิ่มภาษีรถนำเข้าไม่ใช่หรอครับ เพราะว่าปกติรถเกรยตลาดจะถูกกว่าและได้option หรือ เครื่องแต่งพิเศษมาด้วยรถจากศูนย์เลยไม่มีคนออกเพราะราคาก็เเพงกว่าและ optiom ก็ไม่มัให้ รถศูนย์เลยได้ไปฟ้องเขาเลยปรับภาษีไหม่ให้รถเกรยตลากเเพงกว่ารถในศูนย์ครับเพื่อที่จะให้รถในศูนย์ขายออก
ปล. ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ
-
ตีลังกาหลังเข้า0เลยครับ
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
3.6M เดาว่าเป็นรุ่นก่อนโดนปรับราคาประเมินแน่ๆ เครื่องเสียงชุดนั้นอย่างเดียวก่อนโดนภาษีก็ 150,000 แล้วครับ option แบบนั้นซื้อตอนนี้น่าจะเกือบๆ 4
-
แปลกดี
บีเอ็ม วิ่งหาศูนย์
แต่พอเป็นดาวสามแฉก วิ่งหาสินค้าธงเทา
-
ได้มีโอกาสไปดูงานรถยนต์ ที่ เซนทรัลพระราม2มา ปรากฏว่า มีเกรย์เจ้านึง เอา 520D F10 M Package กับ 318D F10 Sport line มาขาย
520D
- Optionที่มีมาให้ เท่ากับศูนย์ เครื่อง 520D เลย จอเล็ก แค่มี ชุดกับแม็ก M มาให้ ราคาเปิดมา 3.7M โอ้วแม่ นี่ยังไม่เท่าไหร่นะครับ
318D Sport Line อันนี้หนัก
- Option เหมือนกับศูนย์ทุกอย่าง เครื่อง 1800ด้วย แต่ราคามหาโหดมาก ราคาเปิดมา 3.1M โว๊ะ CC น้อยกว่าของศูนย์อีก เพราะ ศูนย์ เครื่อง 2000
Optionเท่ากัน แต่ขาย แพงกว่าศูนย์ 2แสน
ทั้งๆที่ศูนย์ มี BSI อีก 5ปี เลยลองถามเซลล์ เซลล์ ตอบมาสั้นๆว่า เป็นรถประกอบนอกครับพี่ จบข่าวครับ พี่น้อง เดินออก ร้านนั้นทันที
แล้วจริงๆ แล้วแปลกตรงไหนครับ? รถเกรย์ หลังๆ ต้องเสียภาษีถูกต้อง ราคาก็ต้องสูงเป็นธรรมดา คุณคาดหวังให้ราคาถูกกว่ารถประกอบในเหรอครับ? ถ้ามันทำแบบถูกต้องแล้วราคาออกมาถูกกว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยครับ? เค้าคงสั่งเข้ามาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่นิยมรถประกอบนอกโดยไม่สนใจราคาหล่ะครับ ซึ่งคุณก็คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเค้ากระมังครับ? :)
-
โอย โอยอันนี้เจ็บจริงครับ ปุ่มลอกผมยังจำมันได้ดีครับ แต่BSI มันช่วยได้จริงๆ ครับ เปลี่ยนให้โดยไม่ถามอะไรเลย
ปล. อนาคต F30 318D ผมว่า มันมาแน่ จะประหยัดขนาดไหนน๊า ว่าแต่ พี่จิม พอจะทราบข่าวบ้างมั๊ยครับ เรื่อง เครื่อง 1800 ดีเซล ในF30
เปลี่ยนให้คงไม่เกี่ยวอะไรกับ ความเป็น BSI อะไรหรอกครับ รถญี่ปุ่นถูกกว่าเป็นเท่าๆ รถมี defect จากโรงงานเค้าก็เปลี่ยนให้เหมือนกัน ลองไปดูข้อตกลงของ BSI ดีๆ นะครับ โดยเฉพาะหลังปีที่ 3 ไป
-
ไปดูใน วัน2คาร์ 525d msport ออปชั่นเต็ม3จอ เบาะcomfort ... แต่ดันเป็นจอเล็กซะงั้น
กรณีแบบนี้ผมว่าคนสั่งอาจพลาดก็ได้ครับ
-
ตอบ จขกท.
ที่ราคาเปิดมาแรง 1.เนื่องจากการเพิ่มภาษีในรถนำเข้าเฉพาะเกรย์ครับ เพื่อให้ราคารถเกรย์กับรถศูนย์มีช่วงว่างน้อยลงครับ
2.ราคาเปิดของเกรย์ไม่ใช่ราคาจบที่แท้จริงครับ สามารถต่อลองได้อีก 2-3แสนบาทครับ แล้วแต่รถและรุ่น (ที่เกรย์เปิดราคาแรงเพื่อป้องกันภัยจะเข้าตัวครับ)
หลักๆก็น่าจะมาจาก2ข้อนี้แหละครับ
แต่ส่วนตัวผม ถ้าจะเล่น BMW จริงๆ ไม่ควรเล่นรถเกรย์เด็ดขาด เหตุผลก็ตามพี่ๆด้านบนเลยครับ
แต่ถ้าจะเล่น Benz รถเกรย์ก็เป็นอีกเรื่องนึง ;D
ลืมอีกเรื่องนึงครับ คือ ตัว 318D F30 เป็นเครื่อง 2000cc เหมือนตัว 320D ครับเพียงแค่ปรับลดแรงม้าลง เพื่อการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้นและปล่อยมลพิษลดลงครับ
-
บางค่ายบอก Grey ไม่ดี แต่ตัวเองประกอบได้หลุด QC
คิ้ว ML เบี้ยวจากโรงงานและไม่รับผิดชอบ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,86130.0.html (http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,86130.0.html)
-
ไปดูใน วัน2คาร์ 525d msport ออปชั่นเต็ม3จอ เบาะcomfort ... แต่ดันเป็นจอเล็กซะงั้น
กรณีแบบนี้ผมว่าคนสั่งอาจพลาดก็ได้ครับ
ไม่น่าพลาดเลย option นี้ถูกมากๆเมื่อเทียบกับอย่างอื่น :o
-
ผมเคยไปดู toyota 86 ที่ gray เอาเข้ามาขาย พี่แกเเจ้งมา 2.99 แพงกว่าศูนย์อีก แล้วผมบอกว่าอยากได้เกียร์ธรรมดา พี่แกบอก3กว่า พอได้ยิน เกร์มันน่ากลัวจริงๆ จะฟันอย่างเดียว
ผมคิดในใจ รถ0 2.5 ล้านเกียร์ธรรมดา กรูก็ว่าแพงเเล้ว 555
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
อยากรู้เอาเข้าจริงๆเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดศูนย์จะยอมเปลี่ยนให้หรอครับ
-
บางค่ายบอก Grey ไม่ดี แต่ตัวเองประกอบได้หลุด QC
คิ้ว ML เบี้ยวจากโรงงานและไม่รับผิดชอบ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,86130.0.html (http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,86130.0.html)
ML lot นี้ไม่รู้ว่ายังประกอบนอกอยู่รึเปล่านะ เพราะในใบราคาล่าสุดเดือนที่แล้ว ML ยังเป็นรถนำเข้าอยู่ครับ ถ้าเป็นรถนำเข้าเหมือนกันกรณีนี้รถเกรย์จะไปเรียกร้องกับใครล่ะ รถศูนย์ต่อให้เลวร้ายที่สุดก็ยังพอมีพี่จิมมี่เป็นที่พึ่งได้บ้าง อิอิ
-
ได้มีโอกาสไปดูงานรถยนต์ ที่ เซนทรัลพระราม2มา ปรากฏว่า มีเกรย์เจ้านึง เอา 520D F10 M Package กับ 318D F10 Sport line มาขาย
520D
- Optionที่มีมาให้ เท่ากับศูนย์ เครื่อง 520D เลย จอเล็ก แค่มี ชุดกับแม็ก M มาให้ ราคาเปิดมา 3.7M โอ้วแม่ นี่ยังไม่เท่าไหร่นะครับ
318D Sport Line อันนี้หนัก
- Option เหมือนกับศูนย์ทุกอย่าง เครื่อง 1800ด้วย แต่ราคามหาโหดมาก ราคาเปิดมา 3.1M โว๊ะ CC น้อยกว่าของศูนย์อีก เพราะ ศูนย์ เครื่อง 2000
Optionเท่ากัน แต่ขาย แพงกว่าศูนย์ 2แสน
ทั้งๆที่ศูนย์ มี BSI อีก 5ปี เลยลองถามเซลล์ เซลล์ ตอบมาสั้นๆว่า เป็นรถประกอบนอกครับพี่ จบข่าวครับ พี่น้อง เดินออก ร้านนั้นทันที
แล้วจริงๆ แล้วแปลกตรงไหนครับ? รถเกรย์ หลังๆ ต้องเสียภาษีถูกต้อง ราคาก็ต้องสูงเป็นธรรมดา คุณคาดหวังให้ราคาถูกกว่ารถประกอบในเหรอครับ? ถ้ามันทำแบบถูกต้องแล้วราคาออกมาถูกกว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยครับ? เค้าคงสั่งเข้ามาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่นิยมรถประกอบนอกโดยไม่สนใจราคาหล่ะครับ ซึ่งคุณก็คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเค้ากระมังครับ? :)
มันไม่แปลกตรงไหนครับ แต่ขึ้นชื่อว่า เกรย์ ยังไงมันต้องขายถูกกว่าศูนย์อยู่แล้ว (ในที่นี้มีใครที่คิดว่าเกรย์ขายแพงกว่าศูนย์บ้างครับช่วยแสดงตัวหน่อย) เพราะมันคือจุดขายของเกรย์ครับ พูดถึงรถประกอบนอกจริงครับ แต่วัสดุ BMW ของศูนย์ กับ นำเข้า บอกตรงๆว่า แทบไม่ต่างกัน เพราะได้มีโอกาสไปจับรถประกอบนอกมาแล้ว งานไม่ต่างกันเลย และที่บอกว่า ปรับภาษีให้พอพอกัน ยังไง เกรย์ก็ต้องขายถูกกว่า เพราะ ศูนย์เค้าต้อง+ค่าใช้จ่ายเรื่องช่าง เรื่อง Service ไม่มีทางที่จะขายแพงกว่าศูนย์แล้วขายได้ นอกจาก Optionเต็มจริงๆ แต่นี่กล้าตั้งราคาแพงกว่าศูนย์ Option ก็พอพอกัน
เพราะคนที่ซื้อเกรย์ เนี่ย เค้าต้องยอมรับว่า Serviceด้อยกว่า ศูนย์ แต่ได้ราคาที่ถูกกว่า เค้าถึงซื้อ ส่วนกลุ่มเป้าหมาย ผมว่าผมเป็นลูกค้า ทั้ง ศูนย์ ทั้งเกรย์นะ จะบอกว่าผมไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย มันก็คงไม่ถูก E90 + F10 ซื้อศูนย์ CLS250 + E250 Coupe ซื้อเกรย์ ทั้งนี้เนื่องจากคิดดีแล้ว ว่าอย่างไหน คุ้มกับตัวผมและที่บ้านมากที่สุด
-
ได้มีโอกาสไปดูงานรถยนต์ ที่ เซนทรัลพระราม2มา ปรากฏว่า มีเกรย์เจ้านึง เอา 520D F10 M Package กับ 318D F10 Sport line มาขาย
520D
- Optionที่มีมาให้ เท่ากับศูนย์ เครื่อง 520D เลย จอเล็ก แค่มี ชุดกับแม็ก M มาให้ ราคาเปิดมา 3.7M โอ้วแม่ นี่ยังไม่เท่าไหร่นะครับ
318D Sport Line อันนี้หนัก
- Option เหมือนกับศูนย์ทุกอย่าง เครื่อง 1800ด้วย แต่ราคามหาโหดมาก ราคาเปิดมา 3.1M โว๊ะ CC น้อยกว่าของศูนย์อีก เพราะ ศูนย์ เครื่อง 2000
Optionเท่ากัน แต่ขาย แพงกว่าศูนย์ 2แสน
ทั้งๆที่ศูนย์ มี BSI อีก 5ปี เลยลองถามเซลล์ เซลล์ ตอบมาสั้นๆว่า เป็นรถประกอบนอกครับพี่ จบข่าวครับ พี่น้อง เดินออก ร้านนั้นทันที
แล้วจริงๆ แล้วแปลกตรงไหนครับ? รถเกรย์ หลังๆ ต้องเสียภาษีถูกต้อง ราคาก็ต้องสูงเป็นธรรมดา คุณคาดหวังให้ราคาถูกกว่ารถประกอบในเหรอครับ? ถ้ามันทำแบบถูกต้องแล้วราคาออกมาถูกกว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยครับ? เค้าคงสั่งเข้ามาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่นิยมรถประกอบนอกโดยไม่สนใจราคาหล่ะครับ ซึ่งคุณก็คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเค้ากระมังครับ? :)
มันไม่แปลกตรงไหนครับ แต่ขึ้นชื่อว่า เกรย์ ยังไงมันต้องขายถูกกว่าศูนย์อยู่แล้ว (ในที่นี้มีใครที่คิดว่าเกรย์ขายแพงกว่าศูนย์บ้างครับช่วยแสดงตัวหน่อย) เพราะมันคือจุดขายของเกรย์ครับ พูดถึงรถประกอบนอกจริงครับ แต่วัสดุ BMW ของศูนย์ กับ นำเข้า บอกตรงๆว่า แทบไม่ต่างกัน เพราะได้มีโอกาสไปจับรถประกอบนอกมาแล้ว งานไม่ต่างกันเลย และที่บอกว่า ปรับภาษีให้พอพอกัน ยังไง เกรย์ก็ต้องขายถูกกว่า เพราะ ศูนย์เค้าต้อง+ค่าใช้จ่ายเรื่องช่าง เรื่อง Service ไม่มีทางที่จะขายแพงกว่าศูนย์แล้วขายได้ นอกจาก Optionเต็มจริงๆ แต่นี่กล้าตั้งราคาแพงกว่าศูนย์ Option ก็พอพอกัน
เพราะคนที่ซื้อเกรย์ เนี่ย เค้าต้องยอมรับว่า Serviceด้อยกว่า ศูนย์ แต่ได้ราคาที่ถูกกว่า เค้าถึงซื้อ ส่วนกลุ่มเป้าหมาย ผมว่าผมเป็นลูกค้า ทั้ง ศูนย์ ทั้งเกรย์นะ จะบอกว่าผมไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย มันก็คงไม่ถูก E90 + F10 ซื้อศูนย์ CLS250 + E250 Coupe ซื้อเกรย์ ทั้งนี้เนื่องจากคิดดีแล้ว ว่าอย่างไหน คุ้มกับตัวผมและที่บ้านมากที่สุด
มีหลายคนมากๆนะครับที่ซื้อรถเกร์ยแพงกว่าศูนย์ โดยเฉพาะ MB และมีมานานมากแล้ว เป็นสิบๆปี ปัจจุบันก็ยังมีอยู่
บางคนเขาต้องการความจัดเต็มที่ศูนย์ให้ไม่ได้ E-class 250 CGI/CDI option เต็มๆแพงกว่าศูนย์ทั้งนั้น และแพงกว่าเยอะด้วย
บางคนต้องการรับรถเลย ไม่อยากรอ จ่ายแพงกว่า service แย่กว่าก็ยอม อาจจะเพราะเปลี่ยนรถบ่อยหรืออะไรก็ว่าไป
อย่าง 520D คันนั้นถ้าคิดจะซื้อศูนย์แล้วมาเบิดชุดแต่ง M แบบคันนั้น เขาอาจจะมองว่าซื้อเกร์ยไปก็คุ้มกว่า ใช้รถสามปีเปลี่ยน ยังไม่มีอะไรเสียหนักๆหรอก ซื้อจริงๆลงได้อีก 2 แสนแน่ๆ
แต่อย่าง 318d คันนั้นแพงไปมากถ้าราคานั้นจริงๆ ซื้อจริงๆคงลดได้เยอะมากๆ บางทีเซล์ก็กวนครับ หน้ารถติดราคาแบบ 3,xxx,xxx ผมเคยไปถามได้ราคานึง พ่อไปถามบอกอีกราคานึง คันเดียวกันแท้ๆ เศร้า
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
ผมขอปรึกษานิดครับว่า ถ้ารถเราจะครบ 5 ปีในเงื่อนไข แต่ช่วงล่างเราตรวจแล้วยังดี เค้าเปลี่ยนให้ด้วยหรือครับ
ถ้าไม่สะดวก ขอหลังไมค์ก็ได้ครับ ผมคุยแล้วไม่คืบหน้า ยังไงขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
รบกวนด้วยครับ
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
เชื่อว่าเปลี่ยนได้เหรอครับ ถ้าไม่มีปัญหาจริง เค้าก็ไม่เปลี่ยนให้หรอกครับ ถ้าสั่งให้เปลี่ยนได้จริง ผมเปลี่ยนเครื่องดีกว่า 555
เดี๋ยววันไหนจะไปถามที่มิลเลเนี่ยมดู ว่าจะครบ 5 ปี ขอเปลี่ยนได้จริงเปล่า หรือ คุณ keangac มีข้อมูลไร แบ่งปันเพื่อนๆ จะเป็นประโยชน์มาก 55555
ผมขอปรึกษานิดครับว่า ถ้ารถเราจะครบ 5 ปีในเงื่อนไข แต่ช่วงล่างเราตรวจแล้วยังดี เค้าเปลี่ยนให้ด้วยหรือครับ
ถ้าไม่สะดวก ขอหลังไมค์ก็ได้ครับ ผมคุยแล้วไม่คืบหน้า ยังไงขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
รบกวนด้วยครับ
-
คันที่มาใน งาน Central ถ้าไม่รวมชุดM ถือว่าต่ำมากนะครับ จอเล็ก กระโปรงหลังธรรมดา ซันรูฟไม่มี คือ ไม่มีอะไรเลย เพราะผมเคยเจอ ของเพื่อนพ่อ ซื้อมา 3.6 Option เต็มแน่นเอี๊ยด จอ Head Up จอหลังซ้ายขวา กระโปรงหลังไฟฟ้า ซันรูฟ เบาะSport Mทั้งคัน ลำโพงชื่อไรไม่รู้ เรียกยากๆ เห็นแล้วยังอิจฉาเลย
ส่วนผม ขอแรงและอุ่นใจครับ เลยเลือก 525D ศูนย์ พอจะครบ5ปี บอกช่าง ขอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด จบข่าว
(อยากจะโดนชุดแต่ง Performance หรือ M จริงๆครับ ส่วน Hamann ผมว่ามันโหดไป )
ผมขอปรึกษานิดครับว่า ถ้ารถเราจะครบ 5 ปีในเงื่อนไข แต่ช่วงล่างเราตรวจแล้วยังดี เค้าเปลี่ยนให้ด้วยหรือครับ
ถ้าไม่สะดวก ขอหลังไมค์ก็ได้ครับ ผมคุยแล้วไม่คืบหน้า ยังไงขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
รบกวนด้วยครับ
ผมว่าแล้วแต่ศูนย์จริง ๆ
อย่างยางที่ผมขอเปลี่ยนไป เค้าก็ทดสอบ แก้ไข ถามผมอยู่ 2-3 รอบว่าพอใจหรือยัง
มันต้องแก้ไขปัญหาเป็นลำดับขั้นตอน เค้าบอก 2-3 ขั้นตอน ก่อนตกลงเปลี่ยนให้ (ตามคำสั่งของ BMW th)
แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับเราครับ เราบอก No เค้าก็ไม่ถามต่อซักคำ ทำเรื่องทันที
เรื่องเปลี่ยนหมดชุด เค้าคงต้องว่ากันยาว ๆ ล่ะครับ ทั้งกับเราและ BMW th
ถ้ามีปัญหาจริงก็เปลี่ยนไม่ยากครับ
-
5ปี เปลี่ยนเปน KW กับ Brembo GT ดีกว่าครับ :P
-
เปิด 3 ล้าน ต่อไปต่อมาเหลือ 2.5 ล้านหรือเปล่าครับ :D
-
ได้มีโอกาสไปดูงานรถยนต์ ที่ เซนทรัลพระราม2มา ปรากฏว่า มีเกรย์เจ้านึง เอา 520D F10 M Package กับ 318D F10 Sport line มาขาย
520D
- Optionที่มีมาให้ เท่ากับศูนย์ เครื่อง 520D เลย จอเล็ก แค่มี ชุดกับแม็ก M มาให้ ราคาเปิดมา 3.7M โอ้วแม่ นี่ยังไม่เท่าไหร่นะครับ
318D Sport Line อันนี้หนัก
- Option เหมือนกับศูนย์ทุกอย่าง เครื่อง 1800ด้วย แต่ราคามหาโหดมาก ราคาเปิดมา 3.1M โว๊ะ CC น้อยกว่าของศูนย์อีก เพราะ ศูนย์ เครื่อง 2000
Optionเท่ากัน แต่ขาย แพงกว่าศูนย์ 2แสน
ทั้งๆที่ศูนย์ มี BSI อีก 5ปี เลยลองถามเซลล์ เซลล์ ตอบมาสั้นๆว่า เป็นรถประกอบนอกครับพี่ จบข่าวครับ พี่น้อง เดินออก ร้านนั้นทันที
แล้วจริงๆ แล้วแปลกตรงไหนครับ? รถเกรย์ หลังๆ ต้องเสียภาษีถูกต้อง ราคาก็ต้องสูงเป็นธรรมดา คุณคาดหวังให้ราคาถูกกว่ารถประกอบในเหรอครับ? ถ้ามันทำแบบถูกต้องแล้วราคาออกมาถูกกว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยครับ? เค้าคงสั่งเข้ามาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่นิยมรถประกอบนอกโดยไม่สนใจราคาหล่ะครับ ซึ่งคุณก็คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเค้ากระมังครับ? :)
มันไม่แปลกตรงไหนครับ แต่ขึ้นชื่อว่า เกรย์ ยังไงมันต้องขายถูกกว่าศูนย์อยู่แล้ว (ในที่นี้มีใครที่คิดว่าเกรย์ขายแพงกว่าศูนย์บ้างครับช่วยแสดงตัวหน่อย) เพราะมันคือจุดขายของเกรย์ครับ พูดถึงรถประกอบนอกจริงครับ แต่วัสดุ BMW ของศูนย์ กับ นำเข้า บอกตรงๆว่า แทบไม่ต่างกัน เพราะได้มีโอกาสไปจับรถประกอบนอกมาแล้ว งานไม่ต่างกันเลย และที่บอกว่า ปรับภาษีให้พอพอกัน ยังไง เกรย์ก็ต้องขายถูกกว่า เพราะ ศูนย์เค้าต้อง+ค่าใช้จ่ายเรื่องช่าง เรื่อง Service ไม่มีทางที่จะขายแพงกว่าศูนย์แล้วขายได้ นอกจาก Optionเต็มจริงๆ แต่นี่กล้าตั้งราคาแพงกว่าศูนย์ Option ก็พอพอกัน
เพราะคนที่ซื้อเกรย์ เนี่ย เค้าต้องยอมรับว่า Serviceด้อยกว่า ศูนย์ แต่ได้ราคาที่ถูกกว่า เค้าถึงซื้อ ส่วนกลุ่มเป้าหมาย ผมว่าผมเป็นลูกค้า ทั้ง ศูนย์ ทั้งเกรย์นะ จะบอกว่าผมไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย มันก็คงไม่ถูก E90 + F10 ซื้อศูนย์ CLS250 + E250 Coupe ซื้อเกรย์ ทั้งนี้เนื่องจากคิดดีแล้ว ว่าอย่างไหน คุ้มกับตัวผมและที่บ้านมากที่สุด
มีหลายคนมากๆนะครับที่ซื้อรถเกร์ยแพงกว่าศูนย์ โดยเฉพาะ MB และมีมานานมากแล้ว เป็นสิบๆปี ปัจจุบันก็ยังมีอยู่
บางคนเขาต้องการความจัดเต็มที่ศูนย์ให้ไม่ได้ E-class 250 CGI/CDI option เต็มๆแพงกว่าศูนย์ทั้งนั้น และแพงกว่าเยอะด้วย
บางคนต้องการรับรถเลย ไม่อยากรอ จ่ายแพงกว่า service แย่กว่าก็ยอม อาจจะเพราะเปลี่ยนรถบ่อยหรืออะไรก็ว่าไป
อย่าง 520D คันนั้นถ้าคิดจะซื้อศูนย์แล้วมาเบิดชุดแต่ง M แบบคันนั้น เขาอาจจะมองว่าซื้อเกร์ยไปก็คุ้มกว่า ใช้รถสามปีเปลี่ยน ยังไม่มีอะไรเสียหนักๆหรอก ซื้อจริงๆลงได้อีก 2 แสนแน่ๆ
แต่อย่าง 318d คันนั้นแพงไปมากถ้าราคานั้นจริงๆ ซื้อจริงๆคงลดได้เยอะมากๆ บางทีเซล์ก็กวนครับ หน้ารถติดราคาแบบ 3,xxx,xxx ผมเคยไปถามได้ราคานึง พ่อไปถามบอกอีกราคานึง คันเดียวกันแท้ๆ เศร้า
+1 คับ
บ้านผมก็ ซื้อ W220 แพงกว่าศูนย์เยอะคับ
ยิ่ง Benz วัสดุที่ใช้ประกอบ ต่างกันมากๆๆ คับ
-
สมัยก่อนรถเกรย์แพงกจริงๆครับ แต่ดีตรงประกอบนอก ออปชั่นครบ คนก็ยอมรับได้ มาสองสามปีนี้ที่รถเกรย์ออปชั่นเทพราคาถูกกว่าศูนย์ ขณะที่ศูนย์หยิ่งออปชั่นน้อย สีภายในแก่ ทำให้รถเกรย์บูมขึ้นมามากมาย