Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: methus zaa ที่ กันยายน 30, 2012, 12:21:29
-
Hyundai มาแปลกมากๆ ปรับลดราคาelantra auto ลง200,000บาทนั่นหมายความว่า รุ่น1.8 รองท็อปจะเหลือราคาแค่918,000บาทแล้วก็รุ่นท็อป จะเหลือแค่ 998,000ที่มา fb พี่ moo cnoe สมาชิกของเวป hlm นั่นเอง ครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151166956252346&set=p.10151166956252346&type=1&ref=nf (https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151166956252346&set=p.10151166956252346&type=1&ref=nf) นี่ครับที่มา
เห็นราคาแล้วเป็นรถนำเข้าที่ถูกที่สุดแล้วในตอนนี้ ใจถึงมากกก
-
แสดงว่าตอนแรกบวกกำไรเยอะมว๊ากกกกกกกกกกกกกก
-
ไม่ทันแล้วม้างงงงง
C-segment ออกใหม่กันเยอะ เลยดันโปรฯนี้ล่ะสิ
แต่ตอนนี้คนส่วนใหญ่คงจอง Focus Sylphy Civic ไปกันเยอะละล่ะ
-
ไม่ทันแล้วม้างงงงง
C-segment ออกใหม่กันเยอะ เลยดันโปรฯนี้ล่ะสิ
แต่ตอนนี้คนส่วนใหญ่คงจอง Focus Sylphy Civic ไปกันเยอะละล่ะ
มันจริงเลยครับ ปรับลงช้าเกินไป แต่เอาน่าอาจจะมีคนซื้อมากขึ้นก็ได้ครับ ถึงแม้ว่าจะน้อยที่สุดในกลุ่มก็เถอะ ;D ผมเสียดายตรงแอร์ออโต้นี่หละ ดันไม่ใส่มา :(
-
ไม่ทันจริงๆคับ
-
ตัวเกียร์ธรรมดาน่าจะปรับลงอีกซักแสนกว่าๆคงดี.. ;D ;D ;D
-
ลูกค้าที่ซื้อก่อนหน้านี้คงบ่นอุ๊บ!!! ;D
-
ข้อดีเดียวของฮุนไดคือ เป็นรถนำเข้าทั้งคัน แต่ก็น่าจะจัดออปชั่นมาเต็มๆ คนจะได้ยอมกัดฟันซื้อ
ไม่ก็เข้ามาตั้งโรงงานเป็นเรื่องเป็นราว ทำราคาชนคู่แข่งไปเลย แบบนี้มันกั้กๆ นำเข้าแต่ออปชั่นก็ไม่เด่น
คนก็คงยังไม่มั่นใจเท่าที่ควร
ปล.แต่เมื่อวานเห็น Elantra ตัวเป็นๆ บนถนน สวยดีนะ 8)
-
ถ้าลดราคา 2 แสน หมายความว่า จะถูกตัดออฟชั่นไปด้วยหรือเปล่าครับ
-
อาจลดเพื่องาน motor expo ตอนสิ้นปีก็ได้ครับ
ในฐานะที่เป็นลูกค้าHyundai h-1 บางทีผมว่าการตลาดมันไม่ค่อยจะยุติธรรมเท่าไหร่ นอกจากเรื่องลดราคา ตอนที่ผมซื้อh-1มีของแถมประกัน
ตามปกติ แต่ถ้าซื้อรุ่นอื่นๆจะได้โปรแกรมบำรุงรักษาฟรีด้วย รู้สึกจะ3ปี แต่h-1เป็นตัวขายดีอยู่แล้วเลยเป็นรุ่นเดียวในตอนนั้นที่ไม่ร่วม ผมว่าถ้านโยบาย
ยังเป็นแบบนี้คงไม่ก่อให้เกิดลูกค้าประจำ ลูกค้าใหม่ก็ยากอยู่แล้ว และคงยากที่จะรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้
-
ปรับราคาลงช้าไปป่าวลวกพี่ ดูเบนซ์สิ ปรับลงกันเป็นรายเดือนเลย ;D
-
ตลาดรถ c segment คู่แข่งมาก ทำการตลาดยาก เพราะ ตลาดกลุ่มนี้อาจจะเป็นรถคันเดียวในบ้าน หรือ ซื้อมาใช้ไม่ยาว 5ปีเปลี่ยน เป็นรถที่ใหญ่ขึ้น
และโดยเฉพาะ ยี้ห้อรอง ราคาแพงกว่ายี้ห้อหลักในตลาด
รถดีอย่างไรก็ตาม เครื่องพอๆกัน กินน้ำมันพอกัน ศูนย์น้อยกว่า ราคาขายต่อตกกว่า แถมราคาแพงกว่าอีก ผมว่าขายยากครับ
ถึงลดมาราคาพอๆกัน ก็อาจจะทำให้ยอดดีขึ้น แต่ก็ยังขายยากอยู่
ในความคิดผมเองนะ ถ้าจะขายแพงกว่าเพราะภาษี น่าจะนำเข้าเครื่องดีเซล 1.7crdi มาเลย. ตลาดจะได้เปลี่ยนเป็น c segment ดีเซล ราคาแพงแต่ก็มีกลุ่มลูกค้าแน่นอน เพราะ คนที่ไม่ต้องการติด gas อยากได้รถที่มีแรงบิดดี ประหยัดน้ำมัน ทน ยังมีอีกเยอะครับ
(ตลาด เก๋งดีเซล ถ้าไม่นับ benz bmw หรือ รถหรูแล้ว ตอนนี้ก็มีแต่ cruze ดีเซล และ focus ดีเซลที่ยังจะมาเมื่อไหร่ไม่รู้ ถ้า hyundai เอา ดีเซลมาลงในเก๋งน่าจะเป็นที่ ฮือฮา อย่าง tucson ดีเซล ราคาแพงกว่าชาวบ้าน แต่ก็มีคนจองกันมากจนต้องรอเป็นเดือนๆเลย)
-
ก็คงจริงครับ ปรับช้าไป เห็นราคาแล้วยังรู้สึกเฉยๆอยู่เลย
ช่วงนี้รู้สึกว่าอะไรๆก็เริ่มดูแพงเมื่อเทียบกับ ford focus
-
แสดงว่าตอนแรกบวกกำไรเยอะมว๊ากกกกกกกกกกกกกก
ผมคิดว่าไม่นะครับ อาจจะตัดราคา เพื่อตัดขาดทุนก็ได้ครับ :)
-
สงสัยปรับราคาลงเพื่อล้างสต๊อกหรือว่าเพื่อหลีกราคาให้ Veloster หรือเปล่าเนี่ย?
แต่ราคานี้ถือว่าโอเคเลยนะ(ขาดแค่แอร์ออโต้กับเบาะหนังเท่านั้น) ;) หวังว่ายอดขายคงจะเพิ่มขึ้นนะครับ :)
ปล.แต่สงสัยลูกค้าที่ซื้อไปก่อนหน้านี้มาเห็นคงจะทำหน้าแบบนี้...
(http://media.tumblr.com/tumblr_m5uew0rlyK1qe3h9l.png)
หรือไม่ก็
(http://i0.kym-cdn.com/photos/images/original/000/000/578/1234931504682.jpg)
ก็แหงล่ะ โดนหักหลังตั้ง 2 ครั้งติดต่อกันในเวลาไม่ถึงเดือน ;D (ครั้งแรกตัวครบรอบ 5 ปีและก็ครั้งนี้...)
ในความคิดผมเองนะ ถ้าจะขายแพงกว่าเพราะภาษี น่าจะนำเข้าเครื่องดีเซล 1.7 CRDi มาเลย. ตลาดจะได้เปลี่ยนเป็น C Segment ดีเซล ราคาแพงแต่ก็มีกลุ่มลูกค้าแน่นอน เพราะ คนที่ไม่ต้องการติด Gas อยากได้รถที่มีแรงบิดดี ประหยัดน้ำมัน ทน ยังมีอีกเยอะครับ
(ตลาด เก๋งดีเซล ถ้าไม่นับ Benz Bmw หรือ รถหรูแล้ว ตอนนี้ก็มีแต่ Cruze ดีเซล และ Focus ดีเซลที่ยังจะมาเมื่อไหร่ไม่รู้ ถ้า Hyundai เอา ดีเซลมาลงในเก๋งน่าจะเป็นที่ ฮือฮา อย่าง Tucson ดีเซล ราคาแพงกว่าชาวบ้าน แต่ก็มีคนจองกันมากจนต้องรอเป็นเดือนๆเลย)
เห็นด้วยครับ เพราะเท่าที่ดูจาก Tucson CRDi แล้ว เครื่องดีเซลของ Hyundai พละกำลังถือว่าไม่ธรรมดาเลย
-
น่าจะคิดให้ดีตอนตั้งราคาช่วงเปิดตัว
ทำแบบนี้คนที่ซื้อแล้ว+กำลังจะซื้อจะคิดยังงัย
-
สวยดีครับ เมื่อวานพึ่งขับตามหลัง แต่ลดแบบนี้คนซื้อก่อนบางคนคงแค้นถึงขั้นเลิกใช้ยี่ห้อนี้เลยนะเนี่ย
-
ช้าไปแล้วครับ ผมเป็นคนนึงที่เคยเล็งไว้ เจอราคาเปิดตัวมาถอยไปซื้อเจ้าอื่นเรียบร้อย
-
ราคาเปิดตัวแรงจนน่าเกลียด
ปรับราคาใหม่น่าสนใจมาก
แต่สงสารลูกค้าเก่า
-
ไม่รู้ผู้บริหารค่ายนี้เค้าคิดยังไง
พลาดมาตั้งแต่ sonata โฉมเก่า
โฉมปัจจุบันก็ยังไม่เข็ด
มา elantra ก็ยังไม่เข็ดอีก ซ้ำรอยเดิม 3 ครั้งซ้อนๆ
เหมือนจะชอบเล่นหวย กะถูกก็รวยเลย แต่...........มันไม่ใช่นี่ซิ
ต่อไปใครจะกล้าซื้อรุ่นใหม่ๆ ที่เข็นออกมาขาย อยากได้รอโละดีกว่า ประมาณนั้น
-
เหอะๆ
Lancer EX
Freed
C-Class
Elantra
Cruze 2.0LTZ, Sonic 1.4, Prius MC, Camry 2.0G(http://i1.kym-cdn.com/entries/icons/original/000/007/195/im%20watching%20you%20-%20copia.jpg)
-
ผมว่าฟีดแบค Elanta มันไม่ดีเอาซะเลย โฆษณาก็ดูอึมครึม เชยๆ ราคาก็แพงเกินไป จะบอกว่าเป็นรถนำเข้าก็เข้าใจอยู่ แต่แบรนด์คุณมันยังเป็นรองแบรนด์บ้านๆทั่วไปอยู่น่ะ ดังนั้นถูกละที่ลดราคาดูเข้าท่ามาก
-
ผมว่าเป็นรถนำเข้าที่ให้ออพชั่นน้อยที่สุดแล้วมั้งครับ (ไม่นับรถจากจีนนะ)
-
คนไทยชอบรถราคาขายต่อดี ซ่อมง่าย และศูนย์บริการดีครับ
ฮุนไดเข้ามาตอนนี้ตีตลาดยาก ถ้าไม่จัดเต็มจริงๆ คุ้มค่าจริงๆ ประสิทธิภาพดีจริง เหมือนที่ Suzuki Swift ทำได้
ผมแนะนำว่าให้ฮุนไดหา B-Segment เทพๆซักตัวนึง ราคาไม่แพง มาเปิดตลาด โดยประสิทธิภาพโดยรวมเหนือบรรดาค่ายอื่นทุกค่าย
แล้วแบรนด์คุณจะยกระดับขึ้นไปโดยอัตโนมัติอย่างรวดเร็วมาก
-
สงสารคนซื้อก่อน
-
คิดถึงตอนซื้อสวิฟ รุ่นECO สวยกว่าถูกกว่า แม้เครื่องแค่ 1.2 ยังรู้สึกเจ็บใจเลย ตอนนี้ไม่ขายเก็บไว้ขับจ่ายตลาดเลย
สงสารคนซื้อLOTแรกๆนะ
-
ผมว่าเป็นรถนำเข้าที่ให้ออพชั่นน้อยที่สุดแล้วมั้งครับ (ไม่นับรถจากจีนนะ)
ใช่เลยครับ แอร์หมุนขณะที่ยี่ห้ออื่นไปไหนกันแล้ว >:(
-
ผมว่าเป็นรถนำเข้าที่ให้ออพชั่นน้อยที่สุดแล้วมั้งครับ (ไม่นับรถจากจีนนะ)
ใช่เลยครับ แอร์หมุนขณะที่ยี่ห้ออื่นไปไหนกันแล้ว >:(
อย่าลืม X-Trail รุ่นปัจจุบันก่อน MC ด้วยครับ
(ล็อตแรก ก่อนรุ่น V มา)
-
กระจกมองข้างพับไฟฟ้า จะใส่มาให้หน่อยก็ไม่ได้
เซลล์บอก แต่กระจกถ้าโดนชนสามารถพับกลับไปข้างหน้าได้โดยไม่หัก --"
-
ช้าไปแล้วพี่
อีรุ่นพี่อย่างโซนาต้าก็ไม่เหมือนกัน รายนั้นถ้าลด 2-3แสน
ผมเอาเลย
;D ;D ;D
-
คนไทยชอบรถราคาขายต่อดี ซ่อมง่าย และศูนย์บริการดีครับ
ฮุนไดเข้ามาตอนนี้ตีตลาดยาก ถ้าไม่จัดเต็มจริงๆ คุ้มค่าจริงๆ ประสิทธิภาพดีจริง เหมือนที่ Suzuki Swift ทำได้
ผมแนะนำว่าให้ฮุนไดหา B-Segment เทพๆซักตัวนึง ราคาไม่แพง มาเปิดตลาด โดยประสิทธิภาพโดยรวมเหนือบรรดาค่ายอื่นทุกค่าย
แล้วแบรนด์คุณจะยกระดับขึ้นไปโดยอัตโนมัติอย่างรวดเร็วมาก
B-Segment ,,, นำเข้า, ราคาคงทำให้ถูกลำบากอยู่นะคับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/bunny003.gif)
-
Sonata กับ Tucson น่าจะลดบ้างเนอะ
-
ที่ลดราคาลงมาคงเป็นเพราะ ช่วงเปิดตัวเดือนมีนาคมโปรโมตเอาไว้ว่า
"ราคา(แพงเป็น)พิเศษ เฉพาะ 200 คันแรกเท่านั้น" (ราคา 899k, 1088k และ 1198k)
ผมลองไปดูรายงานยอดขายประจำเดือนจากเว็บโตโยต้า
http://www.toyota.co.th/sale-volume.php (http://www.toyota.co.th/sale-volume.php)
พบว่าปีนี้(นับถึงเดือนสิงหาคม)เฉพาะรถยนต์นั่งฮุนไดซึ่งมีอยู่ 2 รุ่น ขายได้ 134 คัน
แต่ Elantra เปิดตัวเดือนมีนาคม
ดังนั้นยอดขาย 17 คันในเดือนมกราคม และ 7 คันในเดือนกุมภาพันธ์ จึงเป็นของ Sonata เพียวๆ
สรุปเดือนมีนาคมถึงสิงหาคม รถยนต์นั่งฮุนไดขายได้ 134 - 17 - 7 = 110 คัน
แยกเป็นรุ่นไหนอย่างไรผมเองก็ไม่ทราบ แต่เดาเอาว่า Sonata น่าจะขายได้สักเดือนละ 5 คันเป็นอย่างน้อย
ดังนั้น Elantra จึงน่าจะขายได้ยังไม่ถึง 100 คัน(นับถึงสิงหาคมนะครับ ก่อนออกโปรลดราคารุ่นเกียร์ Auto)
แต่สั่งรถมาแล้ว 200 คัน (แม้จะไม่ได้สั่งมาในคราวเดียวกัน)
ยังไงก็คงต้องพยายามขายให้หมด....
สุดท้าย คนที่ซื้อก่อนก็ได้ใช้ก่อน T T
ป.ล. Tucson ยังขายได้เรื่อยๆ ครับ ปีนี้ขายไปแล้ว 224 คัน(นับถึงเดือนสิงหาคมเหมือนกัน) มากกว่าเก๋ง 2 รุ่นรวมกันประมาณ 2 ใน 3
-
ใครใช้ก่อน จ่ายแพงกว่า 200,000 ยึ๋ย..!!
-
ที่ลดราคาลงมาคงเป็นเพราะ ช่วงเปิดตัวเดือนมีนาคมโปรโมตเอาไว้ว่า
"ราคา(แพงเป็น)พิเศษ เฉพาะ 200 คันแรกเท่านั้น" (ราคา 899k, 1088k และ 1198k)
ผมลองไปดูรายงานยอดขายประจำเดือนจากเว็บโตโยต้า
http://www.toyota.co.th/sale-volume.php (http://www.toyota.co.th/sale-volume.php)
พบว่าปีนี้(นับถึงเดือนสิงหาคม)เฉพาะรถยนต์นั่งฮุนไดซึ่งมีอยู่ 2 รุ่น ขายได้ 134 คัน
แต่ Elantra เปิดตัวเดือนมีนาคม
ดังนั้นยอดขาย 17 คันในเดือนมกราคม และ 7 คันในเดือนกุมภาพันธ์ จึงเป็นของ Sonata เพียวๆ
สรุปเดือนมีนาคมถึงสิงหาคม รถยนต์นั่งฮุนไดขายได้ 134 - 17 - 7 = 110 คัน
แยกเป็นรุ่นไหนอย่างไรผมเองก็ไม่ทราบ แต่เดาเอาว่า Sonata น่าจะขายได้สักเดือนละ 5 คันเป็นอย่างน้อย
ดังนั้น Elantra จึงน่าจะขายได้ยังไม่ถึง 100 คัน(นับถึงสิงหาคมนะครับ ก่อนออกโปรลดราคารุ่นเกียร์ Auto)
แต่สั่งรถมาแล้ว 200 คัน (แม้จะไม่ได้สั่งมาในคราวเดียวกัน)
ยังไงก็คงต้องพยายามขายให้หมด....
สุดท้าย คนที่ซื้อก่อนก็ได้ใช้ก่อน T T
ป.ล. Tucson ยังขายได้เรื่อยๆ ครับ ปีนี้ขายไปแล้ว 224 คัน(นับถึงเดือนสิงหาคมเหมือนกัน) มากกว่าเก๋ง 2 รุ่นรวมกันประมาณ 2 ใน 3
อ้อ แล้วโปรมันก็ไม่บอกว่ากี่คันในราคาเดิมเนี่ย ทำเอาคนซื้อ 200 คันแรก หัวใจไปอยู่ตาตุ่มเลยทีเดียว ทำการตลาดแบบนี้ไม่ดีนะครับ ทำให้คนเก่าซื้อราคาแพงกว่า 200000 เหมือนเอาเปรียบเลยยังไงไม่รู้สิ ผมก็ว่ารถนำเข้าทำไมมันแพงแปลกๆ
-
ช้าไปแล้วผมว่า
-
ถ้า Tucson ลง 2 แสน ผมซื้อแน่ๆ ;D
-
ถ้า Tucson ลง 2 แสน ผมซื้อแน่ๆ ;D
ช่วงก่อนที่ตัวดีเซลมา ตัว หลังคาแก้ว ขับ 2 WD เครื่องเบนซิน ลด 100,000 บาท แปปเดียวก็ขายหมดทุกๆ showroom ครับ
ผมยังมองว่า suv ใน segment นี้ ยังมีคู่แข่งน้อยกว่า ในตลาด C-segment ครับ และราคาของรถ suv ล้านขึ้นทุกคัน ดังนั้นคนที่ซื้อไม่ได้มีความคิดว่าจะเป็นรถที่รอการเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น เลยยังขายได้ต่อเนื่องครับ
-
ทำการตลาดแปลกดีจริงๆ
ลดตอนนี้ไม่ทันแล้วแหละตลาดกลุ่มนี้การแข่งขันสูงมาก
กะจะไปซื้อH1 ตอนสิ้นปี แต่เห็นฮุนไดทำแบบนี้แล้วลังเลอยู่