Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neutrino ที่ กันยายน 30, 2012, 15:38:11
-
เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไร กับการที สคบ.สั่งโตโยต้าหยุดขายอินโนว่าชั่วคราว อันเนื่องจากสัญญาณแอร์แบ็คมีข้อผิดพลาด แต่โตโยต้ายังไม่หยุดขายเพื่อทำการแก้ไข
-
ขอเนื้อข่าวและที่มาของข่าวด้วยครับ
-
ผมว่าให้หยุดส่งรถชั่วคราวดีกว่าครับ แก้ไขได้แล้วค่อยส่งต่อตามปกติ ;)
-
โชคดีที่ไม่ซื้อเจ้านี้ครับ ;)
-
"สาเหตุสัญญาณแอร์แบ๊กเตือนตลอดเวลานั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นเกิดข้อสงสัยว่าผู้ขับมักจะบิดกุญแจสตาร์ตไปตำแหน่งออนและออฟ สลับกันไปมาบ่อยครั้งก่อนจะสตาร์ตรถ อาจเป็นเพราะเชื่อว่าจะช่วยให้การสตาร์ตดีขึ้น ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด ทำให้เกิดปัญหาไฟค้างได้ แต่ลูกค้าจะเรียกร้องเงินชดเชย 50,000 บาท ที่สำคัญ สคบ.ยังไม่เคยให้โตโยต้าเข้าชี้แจงแต่อย่างใด" แหล่งข่าวกล่าว และว่า คงต้องขอเข้าชี้แจงเรื่องนี้ เพราะโตโยต้าขายรถรุ่นดังกล่าวมากว่า 16,000 คัน เพิ่งมีปัญหาเพียงคันเดียว และยังไม่เคยเปิดโอกาสให้พิสูจน์เรื่องนี้ เชื่อว่าลูกค้ารายอื่นคงจะเข้าใจ ไม่ส่งผลกระทบต่อยอดจองและยอดขายต่อรถยนต์รุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1348886631&grpid=00&catid=00 (http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1348886631&grpid=00&catid=00)
-
คิดว่า ถูกแล้วครับ
พี่โตน่าจะออกมาชี้แจงซักหน่อย เกิด แอรแบกมันระเบิดตูม ตอนขับๆ อยู่จะเป็นอย่างไร
-
ก็ดีครับ ทำให้มันชัด คัท เคลียร์ ว่ารถไม่มีปัญหาจริงๆ (ถ้ามันไม่มีปัญหาจริงๆ)
มีแต่คนได้ประโยชน์
-
อยากให้ wish กลับมาขายใหม่จังเลย ;D
-
อ้าวแล้วทีwish ไฟ3ดวงล่ะ เป็นตั้งหลายคันทำไมไม่โดนแบบนี้บ้างล่ะ? :P
-
ผมมองเรื่องนี้ว่า พอกันทุกฝ่าย!
ฝ่ายลูกค้า
ผมไม่รู้ว่าตื้นลึกหนาบางเรื่องนี้เป็นอย่างไร แต่ คำถามคือ ทำไมเรื่องถึงออกมาเป็นเช่นนี้ได้
ฝ่าย Toyota
ปัญหาเกิดขึ้นจากรถคันเดียว อาการรวนมันเกิดขึ้ันได้ ซ่อม แก้ไขให้ลูกค้าไปแต่แรกน่าจะจบแล้ว
ทำไมถึงปล่อยให้เคส เลยเถิดกันไปขนาดนี้? ไม่เข้าใจ
ฝ่าย สคบ. ก็บ้าจี้
เจอรถคันเดียว สั่งระงับขาย นี่มันก็มากไป ถ้าเช่นนั้น ก็ต้องระงับการขายรถ "แม่มทุกรุ่น" ในประเทศนี้ไปเลยสิครับ
เพราะมันก็มี Defect ด้วยกันทั้งนั้น ทุกรุ่นทุกคัน มันขึ้นอยู่กับว่า บริษัทพยายามแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าหรือไม่? ต่างหาก!
-
ถ้ามองอีกมุม ผมก็ว่าดีนะ
บริษัทรถยนต์ยี่ห้ออื่นจะได้ไม่ละเลยdefect ในรถของลูกค้า
เพราะว่ากันตามตรง บ้านเราไม่ค่อยประกาศเรียกคืนไปแก้ไขเหมือนเมืองนอก
น่าจะมาจากการบังคับกฏหมายด้วยส่วนหนึ่งครับ
-
ผมสงสัย ลูกค้าคนนี้ประหลาดหรือเปล่าทำไมต้องบิด on off หลายๆ ครั้ง
ถ้าเป็นแบบที่บอกจริง ผมเรียกว่ารถซวยครับ คนใช้งานไม่รู้เรื่องเอง
ผมว่ามันเป็นจิตสำนึกของเราแล้วแหละครับ
ผมจำได้ว่าไม่มีใครบอกให้บิดอะไรหลายครั้งขนาดนั้น มีแต่ว่า ถ้า start ไม่ติด ก็ไม่ควรบิดแช่ต่อครับ
-
ผมสงสัย ลูกค้าคนนี้ประหลาดหรือเปล่าทำไมต้องบิด on off หลายๆ ครั้ง
ถ้าเป็นแบบที่บอกจริง ผมเรียกว่ารถซวยครับ คนใช้งานไม่รู้เรื่องเอง
ผมว่ามันเป็นจิตสำนึกของเราแล้วแหละครับ
ผมจำได้ว่าไม่มีใครบอกให้บิดอะไรหลายครั้งขนาดนั้น มีแต่ว่า ถ้า start ไม่ติด ก็ไม่ควรบิดแช่ต่อครับ
เค้าคงคิดว่า ต้องเผาหัว ก่อน มั้งครับ 555555555 (รถเก่า ต้อง ออน ออฟ ออน ออฟ บ่อยๆ มันจะดัง กึกๆ ถ้าไม่ทำเครื่องมันจะติดยากนะครับ) แต่ในกรณีนี้ สงสัยมีพื้นฐารรถเก่ามาด้วย เลย...........
-
ผมสงสัย ลูกค้าคนนี้ประหลาดหรือเปล่าทำไมต้องบิด on off หลายๆ ครั้ง
ถ้าเป็นแบบที่บอกจริง ผมเรียกว่ารถซวยครับ คนใช้งานไม่รู้เรื่องเอง
ผมว่ามันเป็นจิตสำนึกของเราแล้วแหละครับ
ผมจำได้ว่าไม่มีใครบอกให้บิดอะไรหลายครั้งขนาดนั้น มีแต่ว่า ถ้า start ไม่ติด ก็ไม่ควรบิดแช่ต่อครับ
เค้าคงคิดว่า ต้องเผาหัว ก่อน มั้งครับ 555555555 (รถเก่า ต้อง ออน ออฟ ออน ออฟ บ่อยๆ มันจะดัง กึกๆ ถ้าไม่ทำเครื่องมันจะติดยากนะครับ) แต่ในกรณีนี้ สงสัยมีพื้นฐารรถเก่ามาด้วย เลย...........
แสดงว่าต้องคนมีอายุพอสมควร ขับรถเก่ามาก่อนแน่ๆครับ ;)
-
ใช่คดีที่บอกว่า ไฟแสดงสัญญาณเตือนผิดพลาดนี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ คุ้น ๆ เหมือนเคยอ่านผ่านเจอ
-
ไอคนขับก็บ้าจี้ ไปบิดไปบิดมา
งงกะมัน
-
เวลาผมสตาร์ทรถ เดี๋ยวนี้ผมก็บิดไป on ก่อน แล้วค่อยสตาร์ทนะ ก็เพื่อเผาหัวแหละ
แต่ผมไม่เคยบิดไปบิดมาๆๆๆๆ แบบนั้น
แต่คนเรา พอมันว่างมากๆ ก็อาจทำไรแบบนี้ได้ ผมก้เคยนะ ยกเบรคมือขึ้นๆลงๆ ตอนรอรถติด 55555
-
Fiesta เกียร์พัง แต่ไม่ระงับขาย
ต้องมีอะไร ตื่นลึกหนาบางมากกว่านี้แน่นอน
-
สคบ. มันบ้าจี้ทุกๆๆๆเรื่อง
แต่ทำไม่สำเร็จทุกเรื่อง แว้นไปแว้นมาตามช่องต่างๆพูดๆๆๆๆๆ
-
สคบ เค้าคงเห็นว่ามันมีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตของลูกค้า
ผมไม่แน่ใจว่า สคบ. ดูแล PL Law ด้วยหรือเปล่า