Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dr.Pop ที่ ตุลาคม 01, 2012, 13:25:36
-
พอดี New Camry 2012 (ใส่แม็กเดิมๆของ Alphard 18" offset น่าจะ 48)
ตอนแรกใส่ก็ดู ok อยู่ครับ
พอเอารถไปใส่ skirt รอบคัน (skirt ยื่นออกจากตัวถังเดิม) รู้สึกว่าแม็กด้านหลัง หุบเข้าใน> ด้านหน้า
คราวนี้เลยอยากเอารถไปใส่ spacer ซัก 5-6 mm (Civic FD ใส่แม็ก 17"ลาย ep3 ก็ใส่เพราะเหตุผลเดียวกัน)
ขนาดไม่ใส่ skirt ยังหุบเล็กน้อย
(http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/Img/20120824131418C.jpg)
(http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/Img/20120824131418B.jpg)
ข้อดีคือ
1.สวยขึ้นดูเต็มซุ้ม
ข้อเสีย คือ
....
....
ขอความเห็นหน่อยครับ
-
น๊อตล้อก็จะขันเกลียวได้สั้นลงครับ อาจจะมีผมเรื่องความแน่น แต่ถ้าไม่ได้หนาไรมากมายก็น่าจะโอ
-
ถ้าหนามากก็ต้องใช้น้อตยาวขึ้นครับ ผลเสียนึกออกแค่อันตรายกว่าถ้าเกลียวไม่แน่น นอกนั้นนึกไม่ออกรอท่านอื่นมาตอบ
ปล ดูๆจากรูปแล้ว ถ้าจะให้เต็ม 5-6mm ไม่น่าอยู่ยะครับ ดูมันลึกมากเลย
-
5 - 6 mm ไม่ค่อยต่างครับ
ผมรองที 20 mm แถมเอียงล้ออีก ขับเปนเกวียนเลยครับ 55
-
นึกว่าเปลี่ยนรถคันใหญ่ขึ้นแล้วจะไม่แต่งรถแล้วซ๊ะอีก..... รึว่าจะเปลี่ยนเป็นของ 19-20" เลยดีครับ ;D ;D
-
ผมก็จากรูปแล้วข้างหลังเอาแบบเต็มๆหล่อๆ ต้องรอง adapter 1"
ข้างหน้ารอง spacer 10mm น่าจะเข้าที่
ข้อเสียของอุปกรณ์ทั้งหมดนี้คือ เจอร้านที่กลึงไม่ดีก็วิ่งไม่นิ่ง เจอร้านใช้อลูมิเนียมผสมไม่ดี ผลก็คือวิ่งไม่นิ่งอีก
ให้สั่งทำ ส่วนใหญ่ที่วางขายกันตามคลองถม วรจักร มันงานโหล คุณภาพไม่ดีพอ เน้นรคาถูกครับ
-
คือถ้าจะเปลี่ยนทั้งทีใส่ของดีๆ ไปเลยใช่ไม๊ครับ ;D
-
6 mm ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ แต่ต้องดูดีดีว่าน็อตล้อมันขันเข้าไปได้กี่เกลียวครับ
ถ้าหมุนสองสามทีแล้วตึงมือ อันนี้อันตรายแล้ว ต้องเปลี่ยนน็อตตัวผู้ให้ยาวขึ้น
ส่วนข้อเสียอื่นที่อาจจะไม่ได้เด่นชัดนัก เพราะมันอยู่ล้อหลังก็คือ
Spacer มักจะไม่มีบ่าออกมารับรู Hub ตรงกลางล้อ ทำให้ล้อมันถูกประคองด้วย
น็อต 5 ตัวเฉยเฉย มันก็จะไม่ได้ Center และสั่นได้ง่ายครับ
-
ล้อต้องแบกรับน้ำหนักของรถยนต์(ทั้งคัน)
และบางเวลามีแรงกระทำเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล
SPACER ใช้วัสดุอะไร มีความเป๊ะแค่ไหน
มันขยับได้นะ
เปรียบเทียบกับตอนที่ไม่ได้ใส่ SPACER
ล้อและหน้าแปลน ถูกยึดติดกันอย่างแน่นหนา
น๊อตที่เข้ารูปไปกับรูน๊อตล้อโดยไม่มีแผ่นอะไรมาขวางกั้น
แบบนี้มั่นใจกว่าครับ
สำหรับผม SPACER มันสวยแต่รูปแต่จูบไม่หอมครับ
-
ใส่แล้ว อย่าลืมไปตั้งศูนย์ อย่างถูกวิธีด้วยนะค้าบบบ
-
ถ้าใส่ spacer + hub มันจะแน่นหนากว่าไม๊ครับ
-
ถ้าเอาแค่รองให้เต็มขึ้น 5-6 มิล ไม่มีปัญหาครับ
จะให้ดีหา spacer ที่มี hubring ในตัว จะช่วยลดอาการสั่น
แต่ถ้ารองมากกว่า 5 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ครับ
ถ้ารองเป็นนิ้วนี่ต้องสั่งทำ Adapter ครับ
ปล. ล้อ Alphard ที่คุณใส่อยู่ชุดนี้ spec 18x7.5 + 45 ครับ
-
ถ้าเอาแค่รองให้เต็มขึ้น 5-6 มิล ไม่มีปัญหาครับ
จะให้ดีหา spacer ที่มี hubring ในตัว จะช่วยลดอาการสั่น
แต่ถ้ารองมากกว่า 5 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ครับ
ถ้ารองเป็นนิ้วนี่ต้องสั่งทำ Adapter ครับ
ปล. ล้อ Alphard ที่คุณใส่อยู่ชุดนี้ spec 18x7.5 + 45 ครับ
ปล. ทราบไม๊ครับว่า hub ที่เหมาะสมกับแม็กเท่าไหร่
-
ปล. ทราบไม๊ครับว่า hub ที่เหมาะสมกับแม็กเท่าไหร่
ไม่ทราบเลยครับ ลองวิ่งไปดูร้านขายล้อและยาง ร้านใหญ่ๆ ส่วนใหญ่จะมี Hubring ตรงรุ่นของรถทั่วๆไปขายครับ
ส่วน Spacer ที่มีบ่ารอง หรือ Hubring ในตัว บางร้านมีขายสำเร็จรูปเลย
แต่ถ้าหาไม่ได้ อาจจะต้องสั่งกลึงครับ
-
สั่งทำไม่น่าแพงเท่าไหร่มั้งครับ อยากได้ขนาดไหน รูใน รูนอก บ่าสูงแค่ไหนสั่งได้เลยครับ
เรื่องวัสดุผมไม่ทราบเหมือนกันว่าของมีแบรนด์ ราคาล้อนึง 2-3 พันมันจะมีอะไรแตกต่าง ส่วนตัวผมมองว่า เรื่อง spec ของวัสดุ คนไทยก็ทำได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของนอกราคามหาโหด เรื่องงานกลึง โรงกลึงบ้านเราเย๊อะแยะครับ บางแห่งฝีมือระดับโลกครับ ;D
-
เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองแวะไปดูร้านประจำ
กะว่า spacer 5-6 mm + hubring (ใน 60.1 mm แต่นอกไม่แน่ใจต้องดูขนาดของ mag alphard 18" อีกที)