Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mixku131 ที่ ตุลาคม 01, 2012, 18:48:19
-
BMW Series 3 ดีไหมครับ
พอดีผมจะซื้ออะครับช่วยบอกเกี่ยวกับรถ หรือ เครื่อง หรืออื่นอื่นทีครับ
อ้างอิงรูปเว็บ
www.netcarshow.com (http://www.netcarshow.com)
-
ดีครับ :P
ปล.ผมก้อยังอยากได้เลยครับ
-
ดีครับ
งบถึงจัดได้เลยครับ
ข้อเสีย มีแค่ขนาดเล็กกว่า รถ d segment กับ ราคาที่แพงสำหรับผมอยู่ครับ
-
พูดถึงรุ่นนี้ ผมว่ามานั่งหาข้อด้อยดีกว่า เพราะถึงจุดนี้ผมยังนึกไม่ออกว่ามันมีอะไรไม่ดี ถ้าไม่นับราคา ;D ;D ;D
-
พูดถึงรุ่นนี้ ผมว่ามานั่งหาข้อด้อยดีกว่า เพราะถึงจุดนี้ผมยังนึกไม่ออกว่ามันมีอะไรไม่ดี ถ้าไม่นับราคา ;D ;D ;D
ก็ดีเหมือนกันครับ ผมจะได้รู้เรื่องดีเรื่องเสียครับ
-
ผมเชียร์เลยครับ จากข้อมูลแล้ว ดูอะไรก็ดีไปหมด
โดยเฉพาะเครื่อง diesel 2.0L ของ BMW แล้วไม่ต้องพูดถึงเลยครับ
แรง+ประหยัดได้ชัวๆ
-
ถ้าถามผม บอกเลยว่า โคตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตรรรรรรรรรรรรรรรร ดี เลยครับ ;D
สวย เท่ หล่อ แรง(มาก) ประหยัด(20กิโล/ลิตร +-) หนึบ ขับสบาย ขับสนุก ไฮเทค ล้ำ แถม BSI ให้อีก 5 ปี
ถ้าชอบ งบถึง แล้วไม่ได้คิดจะเอาไปใช้งานหนักๆ ก็จัดไปเลยครับ ส่วนระยะยาวจุกจิกรึป่าว ไม่มีใครรู้ครับ แต่ E60 พ่อผม อายุย่าง 5 ปี ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากมายนะ
รถ Premium Compact ราคามันก้อยู่ประมาน 2-3 ล้านนี้แหละ สำหรับเมืองไทย ไม่หนีกันหรอก จะมี Volvo ที่เด๋วนี้จะถูกกว่าเค้า
ถ้าถามว่า 2.8 ล้านบาท คุ้มมั้ย อันนี้คนซื้อต้องเป็นคนตอบเองครับ
-
แต่แน่นอนครับ ยิ่งเป็น ดีเซล ยิ่งดีเป็นเท่าทวีคูณครับ
งบถึง ขัดโล้ดด
-
ข้อเสียหรอครับ
1.ไม่มีเบรคมือไฟฟ้า เกะกะคอนโซลกลาง ทำให้ไม่สวย (อันนี้นานาจิตตังบางคนก็อยากให้มี ดูเปนนักดริฟ)
2.ไม่มีปุ่ม Auto Hold ไม่ต้องกดเบรคแช่เวลารถติด ช่วยให้ไม่เมื่อย (มีใน X3 ขึ้นไป)
3.ไม่มีกล้องถอยหลังที่ช่วยในการจอดรถ
4.หน้าจอ I-Drive เหมือนเอา I-Pad ไปแปะอยุ่หน้ารถ
5.I-Drive ยังคงเป็นเวอร์ชั่นเก่า
6.คิดไม่ออกและ เอาเป็นว่า มันถูกออกแบบมาให้สวยน้อยกว่าตัว Coupe (เกี่ยวมั้ย?)
-
3er หรือซีรี่ 3 เท่าที่เคยใช้มาในรุ่นก่อนๆ ข้อเสียที่ชัดเจนกรณีคนขับตัวโตคือช่องขาคนขับจะแคบเพราะเกียมันใหญ่และลากไปขับที่ล้อหลัง ส่วนที่เหลือประทับใจทุกเรื่อง ใช้แล้วจะติดใจครับจนอาจไม่อยากขับรุ่นอื่นก็เป็นได้...
-
ดีเลยครับ ขันสนุก แน่น
มี3โหมดให้ขับตามใจชอบ สปอร์ตไลน์มี4โหมด
ข้อเสียคือ รอคิวนานนนนน เลย กว่าจะไดขับ
-
ดีเลยครับ ขันสนุก แน่น
มี3โหมดให้ขับตามใจชอบ สปอร์ตไลน์มี4โหมด
ข้อเสียคือ รอคิวนานนนนน เลย กว่าจะไดขับ
ช่ายเลย อีก 1 ข้อเสีย is รอนานเวอร์อยากได้ก็รีบไปจองด่วนเลย เด๋วจะได้รถตอนมันตกรุ่นซะก่อนครับ ;D
-
ถ้าขับไกล สบายสู้ D segment ไม่ได้ครับ
-
ผมว่า3 seriesมันสวยกว่า 5series and C-Classนะคับ ตัวนี้
-
ต้องบอกว่าดีมากๆๆๆๆครับ แต่ก่อนเลยใช้แต่รถญี่ปุ่น ตอนนี้มาใช้ของค่ายนี้แล้ว ประทับใจครับ (ยกเว้นค่าอะไหล่กับอาการจุกจิกบ้างบางครั้ง ฮ่าๆ) แต่พอซ่อมบำรุงดีๆแล้วหารถที่เทียบเคียงได้ยากจริงๆ
-
สงสัยจะมีแค่ผมกับคนไม่กี่กลุ่มมั้งที่ยังอยากให้รถยุโรป
เก็บเบรคมือแบบคันโยกดั้งเดิมต่อไป :P
ถ้าให้ติ คงมี ด้านหลังเข้าออกยากได้ใจ แต่เบาะกลับนั่งสบายแฮะ
-
ขออ้างอิงกับ 520d f10 ที่บ้านแล้วกันนะครับ เพราะตอนนี้ก็รอf30อยู่ ยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่เลย
เครื่อง ประหยัดสุดๆ และแรงมีให้ตลอด อาจจะไม่จี๊ดเท่าไหร่ แต่ขนาด520d ยังรู้สึกเลยว่าดึง
คันนี้น่าจะเกือบ 20km/l เพราะ 520d ขับในเมืองยังได้ตั้ง 13km/l
ภายใน กว้างกว่าตัวเก่า และ c-class พอสมควรโดยเฉพาะ leg room
ส่วนตัวผมว่าภายในออกแบบได้ดีมากๆ ปรับให้คนสูง 180 นั่งได้(ผมเอง) ทั้งหน้าทั้งหลัง(ด้านคนนั่ง) ยังมีที่เหลือตรงเข่าพอๆกับf10น้อยกว่าหน่อยเดียว
ทำไมมันแคบกว่านิดเดียวเองล่ะ คือในf10 เวลานั่ง ถ้าคนตัวสูงๆนั่ง เข่ามันจะไปเบียดตรงคอนโซล(ลิ้นชักใส่ของมันต่ำๆติดเข่าเลยทั้งๆที่ปรับเบาะต่ำสุดละ) เลยต้องถอยเก้าอี้มาอีกนิดหน่อยให้ขาราบลงไปทำให้ที่วางขาของคนนั่งหลังน้อยลงไปอีก ฐานล้อที่ยาวกว่าเลยไม่ได้ช่วยอะไรมากอย่างที่คิด
แต่ในf30คอนโซลจะสั้นกว่ามั้งครับ เลย นั่งได้พอดีๆ ดันกลายเป็นข้างหน้าวางขาได้สบายกว่า f10
ตัวเบาะนิ่มกว่าf10พอสมควรเลย Luxury Line นะครับ เบาะหน้านั่งสบายกว่า sport line ผมก็โอเค แต่แม่ไม่ชอบเพราะเบาะมันบีบไปหน่อย
การออกแบบก็ทั่วๆไป แต่อยากให้เอาไอแพดไปใส่ซุ่มซักหน่อย ไม่งั้นมันดูเกะกะตาอยู่เหมือนกัน
ยังไม่เคยลองขับหรือนั่งตอนวิ่งครับเลยตอบไม่ได้ แต่ได้ข่าวว่านุ่มและเงียบกว่าตัวเก่า ซึ่งผมคิดว่าตัวเก่าก็ไม่ค่อยดังอยู่แล้วนะ
ส่วนเรื่องที่กลัวว่าดีเซลจะเสียงดังนี้ เอาเป็นว่าปิดประตูก่อนสตาร์ทรถละกันครับ อิอิ
ข้างนอกเสียงจะเป็นดีเซลชัดเจน แต่เสียงสตาร์ทไม่ดังเท่าไหร่นะครับ ถ้าอยู่ในรถ เสียงสตาร์ทจะต่ำๆ ดุๆดี แอบชอบ ;D
สรุป ถ้าชอบในความเป็น BMW หรืออยากได้รถที่ขับสนุก เป็นดีเซล เอาไปเลยครับ ไม่เสียใจแน่นอน
อ่อ ขอบอกอีกอย่างครับ ถ้าคนนั่งหลัง3คน เดินทางไกลๆนี่น่าจะสาหัสอยู่นะครับ เพราะถึงแม้ฐานล้อจะยาว ที่วางขามีพอดี แต่รถยุโรปจะทีเบาะที่มีด้าบข้างออกมารองรับเยอะ เหมือนจะให้คนอยู่ในเบาะ เพราะฉะนั้น นั่งแล้วมันเหมือนจะจมๆลงไปในเบาะ จะเสียพื่นที่ด้านข้างไปครับ ตรงกลางยังมีซุ้มเพลาด้วย ถ้าเดินทางไกลบ่อยๆแล้วนั่งหลัง3คน ลองให้ไปนั่งดูว่าโอเคมั้ย ไม่งั้นไปออก s5 ดีกว่าครับ
ปล. แม่ชอบนะบบเปิดท้ายแบบเตะมากๆ ขาชอปครับรายนั้น อิอิ
-
สงสัยจะมีแค่ผมกับคนไม่กี่กลุ่มมั้งที่ยังอยากให้รถยุโรป
เก็บเบรคมือแบบคันโยกดั้งเดิมต่อไป :P
ถ้าให้ติ คงมี ด้านหลังเข้าออกยากได้ใจ แต่เบาะกลับนั่งสบายแฮะ
ผมอีกคนครับที่ชอบแบรคมือแบบเดิม
-
ดีครับผม
แต่อยากให้นึกถึง Volvo S60 หรือ V60 อีกซักสองคันครับ เผื่ออยากได้อะไรที่ถูกลงมาหน่อย
-
ถ้าไม่เคยลองดีเซลรถยุโรป ลองแล้วจะติดใจครับ แรงบิดมาตั้งแต่รอบพันกว่า มันขับสบายมากเลยครับ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเขย่ง
เรื่องปุ่ม auto hold ผมว่า ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ ของ BMW ออกแบบ ใช้ไม่สะดวกเท่าของ Benz แต่เมื่อมีเกียร์ไฟฟ้า คุณกดปุ่ม P แทนได้ ง่ายๆ เลย แล้วค่อยกด D เพื่อไปต่อ ผมว่าก็สะดวกดีครับ
-
ดีครับ หาข้อเสียยากครับ
แรง ประหยัด นั่งสบาย ภายนอก ภายในสวยงาม
ส่วนตัวคิดว่า เป็นรถที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขครับ ^^
-
ใช้ชีวิตร่วมกับเค้าวันนึง ข้อติไม่มีเลยครับ ทุกอย่าง "เป๊ะเวอร์"
-
320D F30
จัดไปเลยจ้า
-
ถ้าใจชอบเบนซิน ลองรอดู 328i Sport ปลายปีนี้ครับ มาพร้อมชุดแต่ง M Sport ด้วย ซึ่งทำให้รถดูดีขึ้นมากกกกกกกกกกกกกก!!!
แต่ราคาน่าจะทะลุ 3 ล้านค่อนข้างแน่นอน :o
(http://www.f30post.com/forums/attachment.php?attachmentid=729725&d=1343782799)
(http://www.f30post.com/forums/attachment.php?attachmentid=704185&d=1339205098)
ขอบคุณภาพจาก f30post.com นะครับ
-
M Sport นี่งามแต๊ๆ งามขนาด !!
แต่ส่วนตัวชอบชุดแต่ง LTBMW ที่ทำออกมาเลียนแบบ 1M Coupe สวยดีครับ ;D
-
เพิ่มข้อเสีย ที่ขัดใจและขัดตาผมครับ
ที่วางแก้ว ต้องถอดที่วางของตรงหน้าเกียร์ เก็บเข้าลิ้นชัก ถึงจะเจอที่วางแก้ว ทำไมไม่ทำเหมือน E90 ที่อยู่ตรงคอนโซลหน้า กดปุ๊บ จะมีที่วางแก้วเด้งออกมา ชอบมากครับ อันนี้
(F10 ด้วย ที่วางแกวน่าจะทำเหมือน e60)
คิดว่ายังไงครับ
-
รุ่นนี้น่าซื้อมากคับ จะหาบีเอมรุ่นใหม่ๆที่เปนดีเซลแล้วไม่ เป๊ะเว่อนี่แทบไม่มี 5555
-
เท่าทีไปลองมา จุดที่ไม่ชอบเลยคือ เบรคมือ ยังเป็นระบบเก่าอยู่ครับ ใช้ F10 แล้วชินกับ เบรคมือไฟฟ้ามากกว่า พอเป็นระบบเก่าแบบดึงขึ้น ทำให้ F30 ไม่มีระบบ Auto-H ไปด้วย ใครขับ BM รุ่นอื่นๆ จนชิน จะติดกับระบบ Auto-H มาก สะดวกกว่ามากเวลาขับในเมือง
ไม่แน่คนชอบ drift อาจจะชอบเบรคมือแบบนี้มากกว่าครับ
-
โอ้โห สีน้ำเงินนี่มันเด่น แยงตาดีจริง ๆ
แม็กซ์ BMW นี่มันงามทุกลายเลยเนาะ
-
M Sport นี่งามแต๊ๆ งามขนาด !!
แต่ส่วนตัวชอบชุดแต่ง LTBMW ที่ทำออกมาเลียนแบบ 1M Coupe สวยดีครับ ;D
+1 เห็นด้วย LTBMW แต่ง F30 ออกมาหล่อคอดๆ หล่อกว่า M จริงครับ
(http://farm8.staticflickr.com/7240/7236733166_3a2e259b87_b.jpg)
(http://www.stanleyku.com/thekucars/wp-content/uploads/2012/06/IMG_0050.jpg)
-
สองคันข้างบน งามแท้
-
ดีมากครับ series 3 ยังคงความสปอร์ตอยู่ความสบายบางอย่างเลยไม่ได้ใส่มา
ผมว่ามันเป็นคาแรคเตอร์ของ 3 อยู่แล้วนะครับ
แต่ยังไงซะ F30 ตัวนี้ผมว่าจะเป็นตำนานซีรีส์3 อีกตัวนึงเลยล่ะครับ
-
จัดเลยครับ ภาพรวมถือว่าใช้ได้ แต่ข้างในค่อนข้างเบียดหน่อย แรงพอตัว
ส่วนตัวผมชอบแบบใหญ่ไม่อึดอัด
ก็เลยจัด525d