Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ผู้เฒ่าเต่า ที่ ตุลาคม 01, 2012, 22:38:35
-
รถที่ใช้ vigo champ cng(3ถังใต้ท้อง) ไปตรวจเช็คสภาพแก๊สประจำปีมา โดนไป1000บาท ตาม พรบ.กรมขนส่งทางบก
อายุรถ 1ปีกะอีก1เกือนโดยประมาณ วิ่ง 32000(ติดแก๊สตั้งแต่ซื้อเลยครับ) ไปตรวจเช็คก็ปกติดี แต่ช่างแนะนำว่า ควรเปลี่ยนกรองแก๊สทุก1ปี
สอบถาม ราคากรองแก๊สของngv อยุ๋ที่ 500บาท(อันนี้ แพงไปไหม หรือราคานี้ครับ)
ปกติกรองแก๊สต้องเปลี่ยนทุก1ปี นึเปล่าครับ เห็นบางคันวิ่ง50000โล ยังไม่เปลี่ยนก็มี ถ้าไม่เปลี่ยนแล้วจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าทุกครั้งที่เอารถเข้าตรวจเช็ค ทางศูนย์ก็ต้องตรวจเช็คให้อยู่แล้วนะครับ แล้วเค้าจะแจ้งเราเองว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่ เปลี่ยนบ่อยก็ดีครับ เครื่องวิ่งลื่นๆหน่อย
วิ่งไปขนาดนี้ ก็ตีซะว่า หนึ่งปีวิ่งซัก 30000 โล ก็ต้องเข้าทุกหมื่นใช่ไหมครับ ปีหนึ่งเข้าศูนยฺสามครั้ง ผมว่าอย่างนี้เค้าก็น่าจะเช็คให้อย่างถี่ถ้วนแล้วหละครับว่าตอนไหนควรเปลี่ยน
-
ผมว่าทุกครั้งที่เอารถเข้าตรวจเช็ค ทางศูนย์ก็ต้องตรวจเช็คให้อยู่แล้วนะครับ แล้วเค้าจะแจ้งเราเองว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่ เปลี่ยนบ่อยก็ดีครับ เครื่องวิ่งลื่นๆหน่อย
วิ่งไปขนาดนี้ ก็ตีซะว่า หนึ่งปีวิ่งซัก 30000 โล ก็ต้องเข้าทุกหมื่นใช่ไหมครับ ปีหนึ่งเข้าศูนยฺสามครั้ง ผมว่าอย่างนี้เค้าก็น่าจะเช็คให้อย่างถี่ถ้วนแล้วหละครับว่าตอนไหนควรเปลี่ยน
ของผม เข้าศูนย์ โตต้าไม่ยุ่งเกี่ยวกับระบบแก๊สเลยอะครับ ไปเช็คมา เหมือนไม่เช็คอะครับ 15นาที่เส็ด ขูดเลยถัง3ใบ ขูดเลยรถ ออกเอกสาร และก็เอาซัลไลมาราดตามข้อต่อแก๊ส แค่นี้เองครับ ปล.คันนี้ไม่ใช้vigoที่โตต้าติดเองจากโรงงานนะครับเลยไม่ตรวจสอบให้
-
500 บาทไม่แพงครับ
จะเปลี่ยนขึ้นอยู่กับว่าปั้มแก้สที่คุณเติมมันสะอาดดีแค่ไหน ถ้าปั้มเก่าๆ ผมแนะนำที่ทุก 20,000 กมครับ
แต่ถ้าปั้มใหม่ แก้สสะอาดก็ 30,000 กม. ครับ
-
ผมแสน ถึงเปลี่ยนครับ ยกชุดไปเลย หม้อต้ม หัวฉีด กรอง สาย
ทำเองหมด พอมีความรู้เรื่องนี้นิดหน่อย ใช้ยาว สบายใจ
ทำเองถูกมากๆครับ ซื้อของเอง
-
500 บาทไม่แพงครับ ถ้าวิ่งสัก 30,000 โลก็เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าไม่เปลี่ยนเลยก็มีข้อเสียคือ
-วิ่งอืดขึ้น กินมากขึ้น
-หนักกว่านั้นก็ วิ่งสะดุด รอบไม่นิ่ง หัวฉีดตัน ;D
ปล.แต่รุ่นนี้เคลมหัวฉีดได้ เคลมหม้อต้มได้ถ้ายังอยู่ใน 3ปี แสนโล สนป่ะ ;D
-
ผมวิ่งไป80000 ก็พึ่งจะเปลี่ยนไปครับ ถอดออกมานึกว่าของใหม่ยังไม่ได้ใช้ แทบไม่มีคราบอะไรติดเลย (เอาไปขายต่อ ก็ดูไม่ออก) แต่จะเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ราคาไม่ได้แพงอะไร ซื้อความสบายใจไป
-
ผมวิ่งไป80000 ก็พึ่งจะเปลี่ยนไปครับ ถอดออกมานึกว่าของใหม่ยังไม่ได้ใช้ แทบไม่มีคราบอะไรติดเลย (เอาไปขายต่อ ก็ดูไม่ออก) แต่จะเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ราคาไม่ได้แพงอะไร ซื้อความสบายใจไป
จริงๆก็ใช้ได้ตามนั้นแหละครับ
ส่วนมากปั้ิมที่มีปัญหาคือปั้มที่ดูเก่าๆ หรือ พวกที่แถมน้ำดื่ม และพวกที่ราคาถูกกว่าเพื่อน
ปั้มพวกนี้ถ้าเติมบ่อยๆสุดท้ายหม้อต้มจะมีปัญหาครับ ถอดมาล้างจะเห็นเป็นเมือกๆเลย
แต่ถ้าเติมปั้มดีๆที่น่าเชื่อถือกรองแก๊สก็ใช้ได้ยาวๆเลย
-
ไม่แน่ใจครับแต่รถผม ผมลืมไปว่ามีกรองแก๊สขับลืมไปแสนห้าประมาณ 4 ปี
พอนึกได้ก็เอาไปถอดล้างก็มีเขม่าดำๆที่ก้นกรองนิดเดียวเองครับ น้อยมากๆ