Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsusakuryu ที่ ตุลาคม 02, 2012, 13:57:14
-
อยากขอความคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับว่า หากผมจะแต่ง MZ2 4ประตู โดย
1. ขอให้ช่วงล่างขับสนุก
2. ภายนอกดูโฉบเฉียว
และ 3. อยู่ในงบไม่เกิน 7 หมื่นครับ
รบกวนหน่อยน่ะครับ เพราะจะได้รถสิ้นปีนี้ ล่ะจะขอแต่งฉลองปีใหม่เลยหน่ะครับ ^ ^
-
ผมว่า ทำช่วงล่างเพิ่มนิดหน่อย พาทศูนย์ก็ลงตัวแล้วนะครับ
-
โหลดเตี้ย ล้อดำ 18 นิ้ว สวยละ จบ :D
-
ซื้อของแต่งMazda 3 Sedan ทุกอย่างที่ศูนย์บริการมีเลยครับ สวยด้วย ประกันรถยนต์ก็ไม่หมดครับ ส่วนช่วงล่าง เอาจริงๆเปลี่ยนยางให้เป็นตัวราคาแพงที่สุดเลยครับ แล้วก็ถ้ามีงบต่ออีกก็เปลี่ยนเป็นล้อForged
ที่ผมบอกมานี่งบเกิน7หมื่นๆแน่ๆครับ แต่เก็บหลายๆปี ปีแรกได้ของแต่งจากศูนย์บริการ ปีที่2ก็ได้ยาง ปีที่3ก็ได้ล้อForged
-
ต้องถามก่อนว่าเข้าหน้าตาหรือการขับขี่มากกว่ากัน จะได้ allocate ถูก
เป็นผมจะจัดช่วงล่างใหม่ เป็นสตัดปรับเกรียวยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ปรับเตี้ยสูง นุ่มแข็งได้ เคยหาๆข้อมูลดูน่าจะใช้ได้ แต่ยังไม่เคยลองด้วยตัวเอง ราคาเกือบๆ 30k
เหลืออีก 4 หมื่อนก็เอาล้อยางเดิมไปเทริน แนะนำให้เทรินเลย อย่าให้ไมล์ขึ้นไปเยอะ จะได้ได้ราคาดีๆ
แล้วน่าจะยังเหลืออีกหมื่นกลางๆ ก็เอาไปใส่ชุดแต่งรอบคันตามชอบ หรือไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่
ปล ไม่รู้เดี๋ยวนี้เขาปรับปรุงหรือยัง ยาง dunlop ติดรถ mazda2 185/55/15 นี่แย่มากๆ ในโค้งทางด่วยตอนฝนตกนี่รถดิ้นตลอด ยางอื่นก็เป็นนิดหน่อย แต่อันนี้เป็นอย่างเยอะ กับอีกอย่างคือเหินน้ำเก่งมาก ฝนตกทีนี่ไม่ควรขับเกิน 80 ข้อเหินน้ำนี่ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะยางรีดน้ำได้ไม่ดีหรือรถเบาเกินไป
-
เป็นผมนะ
-สตรัทปรับเกลียว 1ชุด ราคาราวๆ3หมื่นนั่นแหละ :D เห็นของ Silver มีคนใส่กันเยอะ
-ล้อ 17 ลายถี่ๆ (เห็นศูนย์แถวบ้านใส่มาขาย สวยมากกก แต่ก็แล้วแต่ชอบนะครับ) เทิร์นล้อเดิมใส่ยางดีๆ เพิ่มเงินอีก 2-3หมื่น
-ชุดแต่ง เอาแบบเรียบๆ แต่บางทีไม่ต้องก็ได้ MZ มันสวยอยู่แล้ว ถ้าใส่ก็ไม่เกิน 1หมื่น
-
ต้องถามก่อนว่าเข้าหน้าตาหรือการขับขี่มากกว่ากัน จะได้ allocate ถูก
เป็นผมจะจัดช่วงล่างใหม่ เป็นสตัดปรับเกรียวยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ปรับเตี้ยสูง นุ่มแข็งได้ เคยหาๆข้อมูลดูน่าจะใช้ได้ แต่ยังไม่เคยลองด้วยตัวเอง ราคาเกือบๆ 30k
เหลืออีก 4 หมื่อนก็เอาล้อยางเดิมไปเทริน แนะนำให้เทรินเลย อย่าให้ไมล์ขึ้นไปเยอะ จะได้ได้ราคาดีๆ
แล้วน่าจะยังเหลืออีกหมื่นกลางๆ ก็เอาไปใส่ชุดแต่งรอบคันตามชอบ หรือไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่
ปล ไม่รู้เดี๋ยวนี้เขาปรับปรุงหรือยัง ยาง dunlop ติดรถ mazda2 185/55/15 นี่แย่มากๆ ในโค้งทางด่วยตอนฝนตกนี่รถดิ้นตลอด ยางอื่นก็เป็นนิดหน่อย แต่อันนี้เป็นอย่างเยอะ กับอีกอย่างคือเหินน้ำเก่งมาก ฝนตกทีนี่ไม่ควรขับเกิน 80 ข้อเหินน้ำนี่ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะยางรีดน้ำได้ไม่ดีหรือรถเบาเกินไป
อ่าาา ....
ส่วนตัว ผมชอบเรื่องการขับขี่มากกว่า หากนับเป็นเปอร์เซ็นต์ก็
หน้าตาตัวรถ อยู่ที่ 40-50 %
และสภาพการขับขี่ก็ 70-80%
จากที่หาๆข้อมูลและความชื่นชอบของตัวเองก็คือ อยากจะโหลดให้ตัวถังเตี้ยมานิดหน่อย เพราะ MZ 2 ตัวสูงๆหน่อย เลยอยากให้ดูเตี้ยมานิดเพื่อความเพรียวของทรง
และก็ อีกอย่างก็คือ ล้อแม๊ก ก็อยากได้แบบทรงดีๆ เพราะไม่เน้นขับเรวมากอยู่แล้ว แต่เน้นงามๆและใช้งานได้ดีจริงเท่านั้นล่ะครับ
^ ^ ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นน่ะครับ (แต่ได้เพิ่มมาอีกก็จะดีมากครับ)
-
-สตรัทปรับเกลียว 1ชุด ราคาราวๆ3หมื่นนั่นแหละ :D เห็นของ Silver มีคนใส่กันเยอะ
ยี่ห้อนี้แหละครับที่ผมพูดถึงข้างบน เคยไปถาม ได้มาอยู่ 28.5-29k พร้อมติดตั้ง + ปรับตั้งฟรีหกเดือน
ปัญหาเดียวที่ยังคาใจคือมันทนหรือเปล่า
-
ช่วงล่างเดิมใช้ได้อยู่แล้ว ไม่นิ่มไม่ย้วย
เปลี่ยน ล้อแมกซ์ดีๆซักชุดซัก 17-18 เท่าที่รุ่นนี้จะใส่ได้ ใส่ยางดีๆ เน้นเป็นยางสปอร์ต ของแต่ละยี่ห้อ เน้นของดีและของแท้ครับ
หา สเกิร์ตสวยๆใส่ เท่านี้พอละครับ ใช้งานได้ดีและทนทานครับ ;D ;D ;D
-
ล้อขอบ 15-16 พอครับ (ลายเฉี่ยวๆหน่อย)
ขนาดล้อเดิม ใส่แล้วยังรู้สึกอืดๆเลย
เปลี่ยนขอบ 17-18 เจอยางหน้ากว้างๆ ล้อหนักๆ ตายๆๆครับ วิ่งไม่ออกเลย
- เอาล้อ 15-16 นิ้ว ใช้ยางคุณภาพดีๆดีกว่าครับ
- ช่วงล่างเดิมๆไปก่อน ถ้าไม่พอใจ ลองโช๊คแต่งก่อนค่อยว่ากัน
จบเลยครับ ลองแค่นี้ก่อน ทำทีล่ะอย่าง จับอาการไปเรื่อยๆ
แต่ไม่แนะนำล้อใหญ่ๆอย่างแรงเลยครับ
-
รถเพื่อนครับ หลังคาดำ ไฟดำ แม็กซักชุด
(http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/426476_302268833173748_151418234_n.jpg)
-
เอ่อ ผมอ่านผิด M2 นี้หว่าไม่ใช่ M3
งั้นก็โหลดนิดนึง แล้วก็แม็กลายถี่ๆเงาๆ สวยๆ
-
ขึ้นอยู่กับว่าขับโหดขนาดไหนอ่ะครับ เน้นขับขี่ ก้อไปลงพวก
1. ไปลงโช๊ค Strut ปรับเกลียวครับ ของ H-Drive ก็ดีนะครับ ปรับหนืดได้มากกว่า Silver
2. ใส่พวกค้ำตัวถังต่างๆ ไม่ใช่ Roll Bar นะครับ = =a หลักๆ ค้ำโชคหน้าบน อันนี้มาตรฐานเลย นอกนั้นก้อตามกำลังทรัพย์
3. เปลี่ยนล้อ Mag ครับ ไม่ต้อง Forged ก็ได้ แพงเกิน ซัดหนักๆก้อดุ้งถึงจะได้ความเบา ใส่พวก Lenso ก็ OK ครับ ขอบ16 พอ Mz2 ยัด 17-18 ต้องพับซุ้มหนีครับ ไม่งั้นไม่รอด(ถ้า Load) หนักอีกต่างหาก
4. เปลี่ยนกรองอากาศครับ เปลี่ยนเป็นของ K&N ก็ได้ กรองผ้าเดิม แต่ถ้าใจถึงลงกรองเปลือยเลยครับ ฟิ้วๆ
5. ใส่กล่องต่างๆ เช่น X-Power, HotInazma, กล่องจูนอื่นๆ
6. เปลี่ยนท่อสูตรและ Header เลยครับ เอาแบบที่มีคนเคยทำมาแล้ววิ่งนะครับ อย่าลองเอง ฮาๆ
7. ลง Rigid Collar โลด อันนี้ราคาไม่แพงมากมั้งครับ ลองดูใน club ดู
แต่ถ้าผมเปน จขกท. ผมจะทำแค่เปลี่ยน Spring Load + ล้อ Magและยางดีๆ + ค้ำโช๊คหน้าบน แค่นี้ก้อพอละครับ ^^
-
silver ยังมีปัญหาเรื่องของการคุมคุณภาพความเชี่ยวชาญของช่างในการติดตั้งอยู่ครับ เด็กใหม่ยังไม่รู้เรื่องมากทั้งนั้น หลายคนใส่แล้วมีเสียงกุกๆกักๆจากการใส่โช๊คแล้วมันไม่เข้าที่ต้องเข้าไปปรับแก้สองสามรอบจนเงียบพอใจได้ แต่เรื่องการเคลมสินค้ายืนยันว่าทำได้ง่ายและยอมจริงๆ ของผมเองซื้อต่อเค้ามาโดยที่ยังมีประกันอยู่ ปีก่อนโน้นนนเคลมใหม่3ต้นก็เคลมได้หมดครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาโช๊ครั่วอะไรอีกแล้วใช้ดีถูกใจ :) เท่าที่รู้มาตอนนี้มีสามรายแล้วที่ใช้สินค้าแล้วไม่พอใจทางช่างเค้าไม่สามารถปรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้แล้วก็ได้เงินคืนเต้มจำนวนด้วย เคล็ดโตไวของเค้าอยู่ที่การบริการนี่แหละ :-*
-
เรื่องล้อแมก ผมว่า ถ้าจะเน้นสมรรถนะโดยรวม ผมว่าขอบ 16 กำลังดีครับ ดูเต็มซุ้มแบบพอดีๆ ยางก็น่าจะขนาด 205 45 16
ถ้าใหญ่กว่านี้ ล้อมันจะหนัก หน้ายางจะกว้างเกินไปจนรถเริ่มวิ่งไม่ออกครับ เพราะล้อ Forged ที่ใหญ่แต่น้ำหนักเบามีราคาแพงมากๆ
ไส่ปสริงโหลดหน่อยๆ เปลี่ยนโช้ค ที่เหลือก้แล้วแต่ชอบ
-
เห็นมาจากเวปจากสำนักแต่งหนึ่งของไทยครับ
ชอบมากๆเลย ยังกะ Ironman
อยากลองเอา Vios ตัวแรกไปทำบ้าง ไม่รู้จะเข้าไหม ::)
(http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/552858_312784025477646_942822639_n.jpg)
-
silver ยังมีปัญหาเรื่องของการคุมคุณภาพความเชี่ยวชาญของช่างในการติดตั้งอยู่ครับ เด็กใหม่ยังไม่รู้เรื่องมากทั้งนั้น หลายคนใส่แล้วมีเสียงกุกๆกักๆจากการใส่โช๊คแล้วมันไม่เข้าที่ต้องเข้าไปปรับแก้สองสามรอบจนเงียบพอใจได้ แต่เรื่องการเคลมสินค้ายืนยันว่าทำได้ง่ายและยอมจริงๆ ของผมเองซื้อต่อเค้ามาโดยที่ยังมีประกันอยู่ ปีก่อนโน้นนนเคลมใหม่3ต้นก็เคลมได้หมดครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาโช๊ครั่วอะไรอีกแล้วใช้ดีถูกใจ :) เท่าที่รู้มาตอนนี้มีสามรายแล้วที่ใช้สินค้าแล้วไม่พอใจทางช่างเค้าไม่สามารถปรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้แล้วก็ได้เงินคืนเต้มจำนวนด้วย เคล็ดโตไวของเค้าอยู่ที่การบริการนี่แหละ :-*
เห็นด้วยครับกับคำว่า ล็ดโตไวของเค้าอยู่ที่การบริการนี่แหละ จะยืนระยะยาวได้ต้องอยู่ในใจของผู้บริโภคให้ได้ ใช้ดีแล้วบอกต่อ จะเปลี่ยนคันหรือซื้อเพิ่มให้คิดถึงเราก่อน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เจ้าตลาดเค้าทำสำเร็จมาแล้ว