Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oreo_san ที่ ตุลาคม 03, 2012, 16:21:36
-
ถ้าหากนำคัมรี่ ไฮบริด มาติดแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด จะเป็นไปได้ไหมครับในลักษณะที่นำไปใช้งานจริงๆ ;D ;D
เพราะคิดว่าเวลาใช้วิ่งทางไกล มอเตอร์คงจะไม่ค่อยได้ทำงาน
-
ติดได้ป่าวไม่รู้นะครับ แต่ประกันหมด เห็นว่าแบตแพงนิครับ แล้วระบบไฟฟ้าอีกมากมาย คิดว่าคุ้มก็จัดครับ
-
น่าจะติดได้ครับ เคยดู VDO. ใน HLM. นี่แหละมีพี่คนนึงมาโพส แต่ไม่ใช่แคมรี่นะครับ เป็น Prius. ติด Ngv. และ LPG. ในคันเดียวกัน ;)
-
ผมว่ายากครับ ซื้อ 2.0 2.5g ดีกว่าครับ
-
เคยคุยกับบริษัทนำเข้าอุปกรณ์แก๊สยี่ห้อนึงมาครับ เขาบอกว่าทำได้นะ
แต่อย่าเลย ยากกว่าที่คิดกันเยอะครับ ไม่ใช่แค่ก็อปสัญญาณน้ำมันแน่นอน
-
มีคนใช้จริงติดกันแล้วหนิครับ รุ่นใหม่มีหรือยังไม่แน่ใจ
คันที่ติดโชว์นี่ Camry Hybrid + CNG + LPG :o :o
-
ถ้าคิดจะทำแบบนั้น ผมว่าหารถเครื่องธรรมดามาติดดีกว่าครับ
-
ดีครับ ผมสนับสนุน ประหยัดสุดขั้วกันไปเลย
-
มียี่ห้อแก๊สทำมาแล้ว แต่เป็น Prius ยังไม่รู้ว่าวิ่งจริงเป็นยังไง ระยะยาวเป็นยังไง ;D
-
ชลบุรี ผมเคยเห็น Jazz Hybrid ป้ายแดงๆ เลย รอเติม CNG แถมเป็นถังแคบซูนด้วย
เจ้าของบอก เห็น พื้นที่หลังรถมันโล่งๆ เลยหาอะไรมาใส่ ;D ;D ;D
-
ติดได้จิงๆครับ เพียงแต่ระบบแก๊สจะต้องได้รับการset กล่อง ECU อะไรต่างๆให้สรอดคล้องกับระบบ hybrid
ติดดแล้วรวมเชื้อเพลิงทั้งหมดวิ่งได้เป็นพันโลเลยล่ะครับ
ติดได้จิงๆนะ (แพง+เทคนิค+เทคโนโลยีสูง)
-
มาเก็บข้อมูลครับ ผมก็อยากรู้มานานแล้วว่ารถยนต์ไฮบริดติดเเก็สได้รึเปล่า ;D
-
ติดได้ แต่มันคุ้มมั๊ยที่จะติด
ส่วนตัวผมมองว่าเสียดายรถครับ มีเงินระดับถอยรถคันละ 1.7 ล้าน ค่าน้ำมันhybrid มันคงไม่เกินเดือนละ 7000 บาท
น่าจะจ่ายได้สะบายๆ
-
ติดได้ แต่มันคุ้มมั๊ยที่จะติด
ส่วนตัวผมมองว่าเสียดายรถครับ มีเงินระดับถอยรถคันละ 1.7 ล้าน ค่าน้ำมันhybrid มันคงไม่เกินเดือนละ 7000 บาท
น่าจะจ่ายได้สะบายๆ
^
เห็นด้วยครับ มันไม่จำเป็นต้องทำซุปเปอร์ไฮบริดก็ได้มั้งครับ
-
เคยเห็นเว็ปต่างประเทศ เค้านำเจ้า Prius มาติดแก๊สนะครับ
-
ลองติดต่ออู่ที่ทำ Energy reform ดูครับเอาแบบที่มีชื่อเสียงทำดีๆหน่อย (อันนี้ถ้าเข้าข่ายโฆษณาผิดกฏขออภัยอย่างสูงครับ ลบได้เลยครับ) แต่ผมยังไม่อยากเอาไปติดหรอกครับ เพราะใช้รถไม่มากวันๆขับไปทำงานใกล้ๆเลยคิดว่าไม่คุ้มจะติดแก็ส
-
พี่น้องฝาแฝดมาออกรายการทีวีว่า กำลังทดสอบอยู่แต่ให้ข้อมูลไม่ครบและไม่หมด
ส่วนตัวนั้นแค่ไฮบริดก็ประหยัดแล้ว
การติดพลังงานทางเลือกนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคล โปรดตัดสินใจเอง ในเว็ปนี้บอกได้เพียงคำปรึกษาเท่านั้น
-
วิ่งทางไกล มอร์เตอร์จะช่วยเครื่องยนต์ตอนจังหวะ Kickdown หรือขึ้นสะพาน
หรือในสถานการณ์ต่างๆกัน มันจะช่วยอยู่แล้ว ผมวิ่งจากกรุงเทพ ไปเชียงใหม่
มอร์เตอร์ทำงานช่วยเหลือเครื่องยนต์ในจังหวะที่ควรจะช่วยบ่อยๆ
ผมว่าติดได้ แต่มันไม่ค่อยเวิร์คที่จะติดครับ เพราะการบำรุงรักษาจะมากตามขึ้นไปด้วย
-
เป็นไปได้ แต่ว่ายาก และอย่าเลย
ถ้าสนใจแก้ส เลือก 2.0G, 2.5G ดีกว่าจริงๆ
-
Prius, Camry HB
ติดกันไปเยอะแล้ว
แต่เขาไม่ได้มาโพสหน่ะ
:)
-
แค่เปลี่ยน แบตลูกเล็ก เองข้างนอก เสียงเตือนแบต มีปัญหาตลอดแล้วครับ ;D
ต้องซื้อแบตลูกเล็กกากๆ ไม่แห้ง จากศูนย์เท่านั้น 7000++ ถึงจะไม่มีข้อความเตือน
-
ครบชุดเลยครับทีนี้
-
เพราะคิดว่าเวลาใช้วิ่งทางไกล มอเตอร์คงจะไม่ค่อยได้ทำงาน
เป็นความเข้าใจผิดของหลายๆ คนนะครับว่า Hybrid มีดีที่ "มีมอเตอร์ไฟฟ้า" เท่านั้น
ถ้าวิ่งเร็ว = มอเตอร์ไม่ทำงาน = กินน้ำมันเท่ารถยนต์ปกติ ไม่ประหยัด
จริงๆ แล้วข้อดีของ Hybrid มันอยู่ที่การจัดสรรพลังงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกสภาพการขับขี่ครับ มอเตอร์เป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น
อย่างที่จขกท.บอกว่าวิ่งเร็ว แล้วมอเตอร์ไม่ทำงาน ก็อาจจะจริงครึ่งนึง เพราะสภาพการขับขี่จริงๆ มีเร่ง มีเบรก มีขึ้นเนิน มีลงเนิน ตลอดเวลา มอเตอร์ได้ทำงานแน่ๆ
และถึงแม้จะเหยียบ 120 คงที่ยาวๆ ถนนราบ เป็นร้อยโล โดยไม่เร่งไม่เบรก ไม่ให้โอกาสมอเตอร์ได้ทำงานเลย มันก็ยังจะประหยัดกว่ารถปกติอยู่ เพราะเครื่องยนต์ที่เดินใน Atkinson cycle ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงกว่า Otto cycle ในรถยนต์ทั่วไป แม้จะมีข้อเสียที่รอบไม่จัด แต่ข้อเสียก็ถูกชดเชยโดยมอเตอร์ไฟฟ้าจนหมดสิ้น แถมจะแรงกว่าด้วยครับ
แต้ถ้าอยากติด LPG จริง เห็น Energy Reform เอามาติด Prius อยู่ ลองดูครับ
-
เอ... เท่าที่ผมทราบมา(เหมือนเคยอ่านเจอในนิตยสารรถยนต์นี่แหละ)
camry hybrid 2.4 ตัวก่อนมีคนเอาไปลง lpg แล้ว เยอะด้วยนะเอ่อ ;D
-
ไอ้ทำหนะทำได้ครับ
แต่...ผมถามกลับเลยคำเดียว
พี่ไม่คิดจะเสียตังค์ในสิ่งที่มันควรจะเสียเลยแม้แต่แดงเดียวใช่ไหมครับ?
-
ติดได้ครับ
ผมเคยอ่านเจอ มีคนเอา Alphard หรือ Estima Hybid นี่ละครับไปติดเเก๊สมา
ช่วงที่ตัดเป็นน้ำมันก็จะวิ่งด้วยน้ำมันไปประมาณกี่วินาที ผมจำไม่ได้ เเล้วก็จะตัดเป็นระบบเเก๊ส
พอวิ่งด้วยมอเตอร์ ทั้งน้ำมันเเละเเก๊สก็ไม่ทำงาน
ประมาณนี้ละครับ อ่านมานานพอควรเลยจำรายละเอียดไม่ค่อยได้
-
ไม่คุ้มหรอกครับ
-
มีติดแล้ว ส่วนจะดีแค่ไม่รู้ เพราะเป็นรถของผู้นำเข้าอุปกรณ์แก๊ส
-
ติดได้ครับ
แต่ค่า maintenance จะหลายอย่างไปไหม
ถ้ามีบางอย่างเสียขึ้นมา ต้องแก้ไปทีละอย่าง กว่าจะจบ
Simply is the best.
-
ติดได้แต่ไม่เวิร์ค ณ ตอนนี้
อนาคตไม่รู้จะมีเทคโนโลยีอะไรมาหรือเปล่า
ถ้าจะติดเล่น 2.0 หรือ 2.5 g ก็พอ
-
ติดได้ครับ แต่ก่อนเท่าที่รู้ตั้งแต่Estima ARH10 Hybrid ก็มีคนติดแล้วครับ
คือติดได้ ก็ให้โลกรู้ว่ากูทำได้นะ 555 แต่พอมันจะต้องซ่อมผมว่าเหนื่อยนะ แค่ระบบเดิมๆของรถตอนเก่า
ก็ชวนน่าเวียนหัวจะตายแล้วครับ
-
เอาตัว 2.5 ธรรมดามาติดดีกว่า