Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tonchompoo ที่ ตุลาคม 04, 2012, 08:07:43
-
คือผมติด แก๊สของEnergy Reform ระบบหัวฉีด มาได้ 2 ปี(วิ่งมาประมาณ 4 หมื่น กม.)
อาการที่เป็นตอนนี้ คือ วิ่งๆ มา ขณะความร้อนปกติ ถ้าจิดติดไฟแดง หรือจอดรถเดินเบา รถจะดับครับ
แจ้งศูนย์ ก็ไม่ทำอะไรให้ เปลี่ยน กรองแก๊ส อย่างเดียว(ตั้ง800) ก็ไม่หาย
ไม่ทราบ พสมช. ท่านใด พอจะแนะนำได้ไหมครับ
(เพิ่มเติม..เป็นเฉพาะตอนใช้แก็สครับ น้ำมันปกติไม่มีดับ)
-
ให้เค้าตั้งรอบเดินเบาให้ใหม่ครับไม่งั้นก็ลองไปตั้งวาล์ดู
-
เบื้องต้นจูนแก้สใหม่ครับ เพราะว่า 40,000 กม.สภาพเครื่อง
อะไรพวกนี้เปลี่ยนไปแล้วครับ เราก็ต้องปรับจูนใหม่ให้เหมาะสม
กับสภาพเครื่องยนต์ ณ ปัจจุบันครับ ถ้ายังไม่หายลองดูระบบที่เกี่ยวข้อง
เช่นระบบจุดระเบิดอะไรพวกนี้อะคับ ลองดูคับ
ปล.กรองแก้สราคาแพงจังเลยย
-
คือผมติด แก๊สของEnergy Reform ระบบหัวฉีด มาได้ 2 ปี(วิ่งมาประมาณ 4 หมื่น กม.)
อาการที่เป็นตอนนี้ คือ วิ่งๆ มา ขณะความร้อนปกติ ถ้าจิดติดไฟแดง หรือจอดรถเดินเบา รถจะดับครับ
แจ้งศูนย์ ก็ไม่ทำอะไรให้ เปลี่ยน กรองแก๊ส อย่างเดียว(ตั้ง800) ก็ไม่หาย
ไม่ทราบ พสมช. ท่านใด พอจะแนะนำได้ไหมครับ
(เพิ่มเติม..เป็นเฉพาะตอนใช้แก็สครับ น้ำมันปกติไม่มีดับ)
เจ้านี้อีกแล้ว พักหลังๆ มานี่ บ่นกันเยอะเลย
อาการเบาแล้วดับ ถอยแล้วดับ ถ้าประกัน 0 แก็ส มี 3 ปี ควรเคลม
ถ้าเคลมไม่ได้ ผมยกชุดอื่นใส่แทน จบๆ ไป
-
เร่งแล้วมีสะดุดบ้างมั้ยครับ ถ้ามีด้วย ให้เช็ควาวล์
แต่แนวๆนี้ ผมว่าอาจจะแค่รอบเดินเบา กับจูนแก๊สใหม่ น่าจะหาย
-
ให้ดูถ้าจำไม่ผิด มีวาวล์ยัน ลิ้นผีเสื้อสกปรก เบื้องต้น ถ้า Advance กว่านี้ต้องหาช่างแล้วค้าบ
-
ผมไม่เคยปล่อยให้เป็นขนาดรถดับนะครับ พอมีอาการวูบๆ วิ่งไม่เหมือนน้ำมันผมก็เปลี่ยนกรองแก๊ส กับจูนใหม่ เพราะระบบแก๊สหัวฉีดต้องจูนเรื่อยๆอยู่แล้วครับ แล้วก็ประมาณนึงผมก็เปลี่ยนหัวฉีดกับหม้อต้ม แต่ถ้าถึงขั้นดับแบบนี้ ยอมเปลี่ยนอุปกรณ์หลักๆเถอะครับ สองปีไม่แน่ใจว่าใช้มากี่กิโลครับ ถ้าเยอะก็คุ้มกับการเปลี่ยนใหม่แล้วครับ
-
เช็คระบบจุดระเบิดครับ หัวเทียน คอยล์
-
Energy มาอีกแล้ว 555+ อาการแบบนี้ลองเช็คกราฟจูนก่อนครับ (ถ้าช่างดีๆเขาจะ รู้เลยว่าแอร์ตัดเข้าตัดออกจะดูได้เลยว่า แก๊สหนาหรือบางเกินไป)แล้วก็เช็คค่า
แรงดันหม้อต้ม ส่วนพวกคอยล์หัวเทียน สังเกตุง่ายๆเดินเบากระตุกไม่นิ่ง รอบวูบ ประมาณนี้ครับ(แก๊สจะแสดงอาการง่ายกว่านำ้มัน) .... ส่วนราคากรองแก๊สแรง
จริงครับ ผมเปลีย่นล่าสุดถ้าจำไม่ผิดของAC 400 กว่าบาทเอง (เปลี่ยนทุก2หมื่นโล) เช็คสภาพท่อและสายทุก1ปี ประมาณนี้ครับ
-
ขออนุญาติถาม จขกท. ใช้รถรุ่นไหนครับ จะได้ช่วยเดาครับ ส่วนตอนนี้ขอเดาแบบขอไปทีก่อนนะครับ
รถวิ่ง4x,xxx เปลี่ยนหัวเทียนหรือยังครับ (รถยนต์บางค่ายหัวเทียนใช้ได้ 100,000กม. ก็จับมาหาร2 เพราะรถติดแก๊สครับ)
กรองอากาศเปลี่ยนหรือยังครับ
ส่วนเรื่องวาล์วยัน ไม่น่าจะยันเร็วขนานนี้ในรถยนต์ทุกๆรุ่น และหากใช้น้ำมันเครื่องยนต์ยังเดินเรียบถูกต้องหรือไม่ครับ