Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 04, 2012, 09:58:52
-
ต่างจากตัวที่ขายในไทยปัจจุบันฟ้ากับเหว ;D ;D ;D
http://www.youtube.com/watch?v=g_tWF4AXWWc&feature=g-all-u
-
รุ่นแรก กับรุ่นสอง ยังคล้ายกัน เหลี่ยมๆ กล่องๆ
มารุ่นนี้ ออก sport จ๋าเลย
-
ราคาจะไปเท่าไหร่เนี่ยถ้ามาเมืองไทย
-
พวงมาลับ ไมล์ หัวเกียร์ ปุ่มแอร์ เหมือนโฟกัสเลย :P :P
-
ถ้ามาเมืองไทยจะถูกเรียกว่า
โฟกัส ไฮเเลนด์เดอร์ หรือไม่ก็ โฟกัส พรีรันเนอร์ :P :P
-
ถ้ามาเมืองไทย สิ่งหรูๆ จะถูกตอนเรียบ
-
ถ้ามาเมืองไทย สิ่งหรูๆ จะถูกตอนเรียบ
แน่หรอครับแบรนด์นี้ ;) ;) ;)
-
ไอ้ตรงเสาบี ตอนที่เปิดประตูตรงเสาบีมีปุ่มสัมผัสได้มันคือไรอะฮะ ล้ำมากกกกกก
-
เหมือนตั้งรหัส พาสเวิรด์หรือเปล่าครับ ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ถ้าลืมนี่.... ;D
-
มาเมืองไทย อ็อปชั่นก็ละลายไปกับน้ำสุดท้ายเราก็เหลือแต่ Dual airbagและabs 5555
-
Option คงหาย แต่ไม่ใช่หายหมดเหมือนพวกรถตลาดครับ
เพราะว่ายี่ห้อนี้ใช้ option เป็นส่วนหนึ่งของจุดขาย
ที่น่าห่่วงคือจะมาไทยรึเปล่าต่างหาก เพราะ Explorer เปิดตัวเมืองนอกตั้งนาน ยังไม่เห็นเข้าไทยเลยครับ
-
Option คงหาย แต่ไม่ใช่หายหมดเหมือนพวกรถตลาดครับ
เพราะว่ายี่ห้อนี้ใช้ option เป็นส่วนหนึ่งของจุดขาย
ที่น่าห่่วงคือจะมาไทยรึเปล่าต่างหาก เพราะ Explorer เปิดตัวเมืองนอกตั้งนาน ยังไม่เห็นเข้าไทยเลยครับ
ใช่ๆๆ เคยเห็นฟอร์ดเค้าตัดจริงหรอ ถ้าไม่ใช่เวอร์ชั่นตลาดเฉพาะที่ไม่มีขายทั่วโลก ;D ;D ;D ถ้าหายคงประมาณ รหัสที่ประตู,My ford touch ประมาณนี้ดูจากโฟกัสได้เลยหายไปนั่บได้เลยว่ากี่อย่าง ;D ;D ;D ไม่เหมือนเจ้าตลาด
-
ผมว่ามาไทยยี่ห้อนี้เขาเน้นออฟชั่นเยอะอยู๋แล้ว ไม่น่าจะถอดออกเพียบเหมือน honda และนิสสันนะครับ
-
นั่นสิจะได้ใช้มั้ยหว่า เห็นออกมานานละ
-
ไม่น่าจะมา นะ เพราะราคาแรงแน่นอน ถึงมาแล้วใครหละ จะซื้อ ในเมื่อมี ฟอร์จูนเนอร์ ปาเจโร แคฟติวา เทรลเบลเซอร์ ด้วยราคา และ ชื่อเสีย ....
ของแบรนด์การจะซื้อรถซักคัน
มันมีอะไรมากกว่าออปชัน และผู้ซื้อรถ พวกนี้ มักเป็น คนมีเงิน หรือวัยกลางคน ผมแทบไม่เห็นฟอร์ด วิ่งถนน เลยนะ ถ้าไม่นับกระบะ โฟกัส แทบนับ
คันได้ เฟียสต้าเยอะหน่อย ( วัยรุ่นขับแต่เมื่ออายุ 30 ขึ้น ปัจจัยนอกจากความสวย ความคุ้มค่า ทำให้ขายวัยนี้ยากขึ้น ทำให้ ยอดขายไปตกในกลุ่มเดียว ถ้าจะขาย
นานๆ เห็นทีต้องคลุมทุกเซกเม้นของวัย และ ของตลาดรวม ) มองว่ามีมากกว่าออฟชันครับ ฟอร์ดเองก็ เลหลัง suv จนราคาตกลงไป เหลือ 900,000 ต้นๆ ยิ่งทำ
ให้ ผู้ที่คิดจะซื้อ หรือที่ซื้อก่อนไปแล้ว รู้สึกแย่กับ แบรนด์และตัวรถมากขึ้น จะกลับมาขายใหม่นี่คิดหนักเลยครับ
-
ตอนแรก ผมเล็งเอาไว้เลยหละครับ รถคันนี้ แต่ก็เปลี่ยนใจ ว่าจะซื้อ Focus TDCi ตัวใหม่
แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ได้รับจากศูนย์บริการฟอร์ด ทำให้ผมเปลี่ยนใจกลับมาคบกับ Honda เหมือนเดิม
ตอนนี้ รถที่เล็งเอาไว้คือ New Accord Plug-in Hybrid
พอแล้ว กับศูนย์ฟอร์ดครับ ตอนนี้ ก็ทนใช้ Fiesta ไปอีกปี รอการมาของ New Accord
;D
-
ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิด จะมาผลิตที่ระยอง แต่ผมคิดว่า มันเอามาจากFocusเยอะ ก็นะจะทำเพื่อการส่งออก ซะส่วนใหญ่เหมือนๆกับRanger ถ้ามีขาย ผมว่าอาจจะมีไม่กี่รุ่น ไม่เน้น ยอด ผมว่าถ้าขายอาจจะดูราคาประมานTucson and CRV price ...Between 1.2-1.6M (ผมเดานะ)แล้วก็เครื่องเดียวกับFocus
ส่วนที่ผมรอจิงๆๆก็สิ้นปีMotor Expo คือ All new Everest ที่ทำมาจากT6 ตอนนี้จองRangerไปละ ก่อนราคาขึ้น แต่ก็คุยๆไว้กับsaleว่าถ้ามีตัวถูกใจกว่าอาจจะเปลื่ยนรุ่นอื่นของFord ในงานได้ ผมอยากเห็นAll new everest 2.2AT TDCi เพราะชอบเครื่องDiesel ของFORD แต่ถ้ามาราคาคง1.2-1.5M คิดๆดูแล้วRangerได้คืนภาษีราคาจะตกอยู่ที่736K ซึ่งตัวใหม่ ที่พี่จิมมี่เคยเขียนไว้ว่าจะเอามาต่อกรกับตัวTrailblazer คือจะเอาแหนบหลังออกแล้วใส่เป็นโช็คสปริงแทน
ของผมอาจจะจบที่Rangerก็เป็นไปได้ แต่ติดอยู่อย่างเดียวที่มันยาว=( แต่พอดีผมขับรถของที่บ้านคันเก่า740GLE, VOLVO ก็เลยรู้สึกว่ายาวกว่าไม่มากประมาน1 Ruler คือ30CM ก็ถ้าขับไปก็อาจจะชินเอง ผมก็ชอบRanger นะ แต่มีพวกเพื่อนๆ บางคนหาว่าขับกระบะ แล้วมาบอกว่าผมทำIT CONSULTINGแล้วจะเอากระบะไปทำไม มันไม่ใช้รถใช้ทุกวันในกรุงเทพ แต่ผมลุยๆ อยู้ออสเตรเลียมา6ปีกับนิวอีก3.5ปี ผมว่าRangerตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ นะตอนนี้และในอนาคตที่ถนนแย่ขึ้นเลื่อยๆ แล้วก็ไม่รู้ว่าน้ำมาตอนไหน
all above เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ถ้าไม่ชอบยังไงผมขออภัยด้วยนะคับ^_^ v
peace out !!! ;D ;D
-
อย่าพึ่งคิดมากกับโมเดลนี้ รอมันกลายเป็น Kuca ก่อนตอนนี้เป็น US ver. ซึ่งฟอร์ดไทยน่าจะอิงกับโมเดลยุโรปมากกว่า
-
มีออปชั่นให้เยอะก็บ่น พอตัดออปชั่นก็บ่น เป็นซะงี้ประเทศไทย
-
ตกลง escape จะมาไหมครับ
เพราะตัวเก่าเลหลังเหลือ 990,000 แล้ว
แต่ยังสับสนกับข่าวที่ว่าจะมาเป็นตัว Ecosport แทนน่ะครับ
หรือว่ามาทั้งคู่ all new escape มาก่อนตามด้วย fiesta MC
แล้วปิดท้ายที่ Eco Sport
-
ผมว่า CX-5 สวยกว่านะ ไม่ชอบกระจังหน้าescape ใหม่นี้เลยจริงๆ ดูเล็กแคบๆ ไม่ฟิน
-
จริงๆวันนี้ผมแวะเข้าไปคุยกับ Sale Manager ของศูนย์ฟอร์ดมา
ทางนั้นบอกว่า Escape จะมาปีหน้านะครับ แต่ว่ายังไม่รู้ว่าเดือนไหน ..(มาประมาณ MC Fiesta)
เลยขอดู Territory ใหญ่และสวยดีครับ ถามราคาคิดว่า 2 ต้นๆ ตอบมา 2.9 :P
รอดู Escape ต่อไปครับ (ถ้าไม่เสร็จ CX-5 ไปซะก่อน)
ว่าแต่ All new Everest จะมา Motor Expo จริงเหรอครับ.... :o
-
อ๊อปชั้น กล้าบอกว่าในตัวท๊อป ครบ 100% แน่นอน เพราะแบบในโฟกัส มาครบเลย
ราคา ก้ไม่แพงมาก เพราะ ทั้งเฟียสต้า ทั้งโฟกัส ก้ถือว่า ถูกกว่าเจ้าตลาด แล้วก้เสริม ถ้าอยากรู้ราคาตัวนี้ ก้น่าจะรู้ตอน CX5 มาอ่ะ เพราะฟอร์ดกับมาสด้าราคาใกล้เคียงกัน
แล้วก้ เอฟเวอร์เรส ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ผมว่าคงจะเป็น เอ็กพลอยเลอร์แทน มั้ง
แล้วก้ น่าจะตามมาก้ เป็น ฟิวชั่น/มอนเดโอ B max C max แล้วก้ เหียสต้าไมเนอร์เชน ที่ได้ข่าวแว้วๆว่า อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23 กิโล/ลิตร
ตอนนี้ ผมดูรถของฟอร์ด กับ เชฟโรแล็ต อยู่พอดี เพราะช่วงนี้ออกรุ่นใหม่กันเย๊อะมาก และสวนตัวชอบรถทาง ยุโรป อเมริกา อย่แล้ว เหตุผลก้บอกยาก ความรู้สึกล้วนๆ ดูรถจะหนาๆดี
-
ปลายๆ2013น่าจะมานะ ;D
-
อ๊อปชั้น กล้าบอกว่าในตัวท๊อป ครบ 100% แน่นอน เพราะแบบในโฟกัส มาครบเลย
ราคา ก้ไม่แพงมาก เพราะ ทั้งเฟียสต้า ทั้งโฟกัส ก้ถือว่า ถูกกว่าเจ้าตลาด แล้วก้เสริม ถ้าอยากรู้ราคาตัวนี้ ก้น่าจะรู้ตอน CX5 มาอ่ะ เพราะฟอร์ดกับมาสด้าราคาใกล้เคียงกัน
แล้วก้ เอฟเวอร์เรส ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ผมว่าคงจะเป็น เอ็กพลอยเลอร์แทน มั้ง
แล้วก้ น่าจะตามมาก้ เป็น ฟิวชั่น/มอนเดโอ B max C max แล้วก้ เหียสต้าไมเนอร์เชน ที่ได้ข่าวแว้วๆว่า อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23 กิโล/ลิตร
ตอนนี้ ผมดูรถของฟอร์ด กับ เชฟโรแล็ต อยู่พอดี เพราะช่วงนี้ออกรุ่นใหม่กันเย๊อะมาก และสวนตัวชอบรถทาง ยุโรป อเมริกา อย่แล้ว เหตุผลก้บอกยาก ความรู้สึกล้วนๆ ดูรถจะหนาๆดี
explorer ไม่มีทางมา
ฟิวชั่น/มอนเดโอ B max C max แล้วก้ เหียสต้าไมเนอร์เชน ที่ได้ข่าวแว้วๆว่า อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23 กิโล/ลิตร ไม่มีทางถึง เด็ดขาดถ้าไม่ใช่ดีเซลหรือ Hybrid
อ๊อปชั้น กล้าบอกว่าในตัวท๊อป ครบ 100% แน่นอน ---- ไม่มีทางเหมือนกันเพราะอ็อปชั่นบางตัวสงวนไว้ US ver. เท่านั้น
-
อ๊อปชั้น กล้าบอกว่าในตัวท๊อป ครบ 100% แน่นอน เพราะแบบในโฟกัส มาครบเลย
ราคา ก้ไม่แพงมาก เพราะ ทั้งเฟียสต้า ทั้งโฟกัส ก้ถือว่า ถูกกว่าเจ้าตลาด แล้วก้เสริม ถ้าอยากรู้ราคาตัวนี้ ก้น่าจะรู้ตอน CX5 มาอ่ะ เพราะฟอร์ดกับมาสด้าราคาใกล้เคียงกัน
แล้วก้ เอฟเวอร์เรส ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ผมว่าคงจะเป็น เอ็กพลอยเลอร์แทน มั้ง
แล้วก้ น่าจะตามมาก้ เป็น ฟิวชั่น/มอนเดโอ B max C max แล้วก้ เหียสต้าไมเนอร์เชน ที่ได้ข่าวแว้วๆว่า อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23 กิโล/ลิตร
ตอนนี้ ผมดูรถของฟอร์ด กับ เชฟโรแล็ต อยู่พอดี เพราะช่วงนี้ออกรุ่นใหม่กันเย๊อะมาก และสวนตัวชอบรถทาง ยุโรป อเมริกา อย่แล้ว เหตุผลก้บอกยาก ความรู้สึกล้วนๆ ดูรถจะหนาๆดี
explorer ไม่มีทางมา
ฟิวชั่น/มอนเดโอ B max C max แล้วก้ เหียสต้าไมเนอร์เชน ที่ได้ข่าวแว้วๆว่า อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23 กิโล/ลิตร ไม่มีทางถึง เด็ดขาดถ้าไม่ใช่ดีเซลหรือ Hybrid
อ๊อปชั้น กล้าบอกว่าในตัวท๊อป ครบ 100% แน่นอน ---- ไม่มีทางเหมือนกันเพราะอ็อปชั่นบางตัวสงวนไว้ US ver. เท่านั้น
ตัวที่เอามาให้ดูเป็นของ USA คับ ส่วนใหญ่ของUSAถ้ามาก้ครบ อ๊ปชั้นอ่าครบ แต่เรื่องตกแต่งภายนอกอาจจะไม่เหมือน
-
ไอ้ตรงเสาบี ตอนที่เปิดประตูตรงเสาบีมีปุ่มสัมผัสได้มันคือไรอะฮะ ล้ำมากกกกกก
ถ้าจำไม่ผอด คือตัวจำกัดความเร็วสูงสุดของรถมั้งคับ ไว้ให้เวลาหัดลูกขับรถ อะไรประมาณนั้น