Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gundam126 ที่ ตุลาคม 04, 2012, 11:55:35
-
เมื่อวานตอนเย็นไปห้างไอทีแถวหลักซี่ มีการจัดโชว์รถหลากหลายแบรนด์ โดยส่วนตัวต้องการรถเพิ่มอีกสักคันไว้ใช้(ตอนนี้มีฟอร์จูนเนอร์ตัวแรก ซิตี้ปี2012 แคมรี่ท้ายใหญ่ๆปี2005) โดยมีงบประมาณไม่เกิน1.2ล้านและได้ไปดูโปรตอนเทอร์โบซึ่งเซลล์บริการดี คุยดี ดูแลตลอดพยายามพรีเซ้นต์รถแบบนั้นแบบนี้และต่อมาก็ได้ไปดูฟอร์ดโฟกัสใหม่ เซลล์ว่างอยู่3คน ปล่อยให้เราดูเอง จับกลุ่มคุยกัน ขอราคาก็ยื่นใบราคาให้ ถามคำตอบคำ พอขอแคตตาล็อกรถเพื่อเอาไปตัดสินใจกับแฟน เซลล์ก็บอกไม่มี แต่พอมีคุณลุงท่านนึงมาก็ลุกต้อนรับ ถามอะไรตอบหมด รีบเอาแคตตาล็อกรถให้ ผมเลยถามเซลล์คนหนึ่งว่าไม่คิดว่าผมเป็นลูกค้าเหรอยังใง ทำไมไม่คิดที่จะต้อนรับผมเลย ไม่ให้ข้อมูลถามราคาถามอะไรก็ไม่ตอบหรือตอบก็สั้นๆไม่มีเนื้อหาชัดเจน แถมยังมาโกหกเรื่องไม่มีแคตตาล็อกรถอีก พอผมพูดแบบนี้ก็เดินหนีไปเลย แล้วเซลล์ก็พูดกับเซลล์อีกคนหนึ่งแบบให้ผมได้ยินว่า ดูแต่งตัวไม่ดีกูว่าแม่งไม่มีเงินซื้อรถหรอก(ผมใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีนเก่าๆ)มันคงถามไปงั้นๆแหละ ขี้เกียจเสียเวลา...ในกรณีแบบนี้ผมควรทำยังใง ควรแจ้งเรื่องไว้กับฟอร์ดหรือว่าอะไรดี ถ้าตัดเรื่องเซลล์แย่ออกไป รถฟอร์ดตัวนี้ก็น่าสนแต่ผมว่าฟอร์ดควรอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ ปล.ถ้าให้คะแนนเต็ม5 เซลล์ฟอร์ดให้0คะแนนเลย แย่ทั้ง3คนเลย
-
เซลล์ศูนย์อะไรยังไง ไปร้องเรียนที่ที่เพจเฟียสต้าครับ หายไปเยอะแล้วเซลแบบนี้ 8) 8) 8)
-
แจ้งทางCall Centerเลยครับทำแบบนี้แย่มากๆ เซลล์คนนั้นไม่มีหัวการค้าเลยครับ ผมว่าแต่งตัวแบบคุณมันก็ไม่ได้ดูแย่นะ ถ้าแต่งแบบเสื้อกล้ามกับBoxerไปดูรถยนต์นี่อีกเรื่องนึง ;D แต่มันก็ไม่ควรแหละครับ ถึงลูกค้าจะไม่ใส่เสื้อผ้าอะไรเลย เซลล์ก็ควรให้ความสนใจมากๆ เซลล์ก็มีตั้ง3คน ถ้าเขาสนใจคุณลุงมากกว่าก็แบ่งไป2 แล้วให้คุณ1ก็น่าจะดีกว่าทำแบบนี้ครับ :P
-
ฮอนด้าก้มีแบบนี้ ไม่เห็นเปลี่ยนเลยครับ
ทุกวันก็ยังเจออยู่ ::)
-
เป็นปกติครับเซลล์ที่ดูลูกค้าแค่การแต่งตัว ถ้าทำแบบนี้ก็คงเสียลูกค้าไปหลายรายเหมือนกัน ส่วนเราสามารถเลือกได้ครับเจอเซลล์แย่ๆก็ไม่ต้องไปสนใจไม่อยากได้ตังค์เราเองช่วยไม่ได้
-
Oppa Fordta style.
ควรทำยังไงหรือครับ ทำได้แค่ หยิบโทรศัพท์มาถ่ายหน้าเซลล์
เอาให้ชัดนะ เช็คด้วยว่าเป็นสาขาไหนมาเช่าที่ในห้าง
แล้วก็ไปเฟสบุ๊คของฟอร์ด ลงรูปร้องเรียนเลย เขียนไปว่า
โดนซุบซิบนินทาหาว่าแต่งตัวบ้านๆ ไม่น่ามาซื้อรถ อะไรเทือกนี้
แต่ไม่รับประกันนะว่าเขาจะดำเนินการให้ไหม
การเลือกรถที่ชอบ บางครั้ง First กับเซลล์ ก็มีผลเหมือนกันนะ
-
อาชีพเซลล์ขายรถ มันเป็นอาชีพแรกๆของเด็กจบใหม่ โอกาสเจอพวกทำงานขอไปทีมีสูง เลยกลายเป็นว่าความซวยตกกับลูกค้าอย่างเราๆ รถดี แต่อย่างอื่นเลว อันนี้ ต้องชั่งใจครับ
-
อย่างงี้ต้องจัดให้หนักเลยครับ ;D
-
เป็นเหตุที่เกิดขึ้นบ่อย โดนทีก้อมีเรื่องให้พูดถึงที แล้วก้อ ..... เหมือนเดิม จริงมั๊ยครับ
-
ถ้าเป็นผมถ่ายรูปเซลไว้เลย ถ่ายมันซึ่งๆหน้าเลย ถ้าโดนขนาดนน้นะ แล้วเตรียมส่งเรื่องให้คอนเซนเตอร์
โคตรไม่ชอบพวกเซลดูถูกคนเลย :( :(
-
ศูนย์อะไรครับ ในใบราคาน่าจะมีอยู่นะ ผมว่าโทรเล่นงานเลย
-
ผมเคยอัดเป็นวีดีโอเลยนะครับ อันนี้ ถึงกับเกร็ง ตอบผิดตอบถูก ( ผมทำกับพนักงานแบงค์ครับ หะๆ )
-
อย่าหยุดครับ จัดให้เต็มโทรรายงานศูนย์สำรวจพฤติกรรมหน่อย ผลออกมาเป็นแบบนั้นจริง
คุยกับ ผจก ไปเลย ไล่พนักงานแบบนี้ออกไปเลยแล้วผมจะจองรถ :P
-
เรียก ผจก หรือผู้ดูแลงานนั้นทันที จดชื่อและร้องเรียนทันทีหรือโทรเข้าศูนย์แล้วแจ้งชื่อกับเรื่องราวทันที ผ่านไปแล้วส่วนมากจะผ่านเลยครับ
-
สงสัยเวลาจะไปซื้อรถยนต์ต้องแอบติดกล้องวีดีโอไปด้วย ;D แอบถ่ายไว้แล้วส่งให้ผู้บริหารเลย
-
เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ กับฟอร์ดเนี่ย คล้ายๆจขกท.ในห้างเนี่ยแหละ พอเซลล์มันนินทาเลยสวนกลับมันไปว่า "กูพึ่งออกมาจากโชว์รูมbmแปบๆนี่เอง ไปดูseries5มา ไม่เห็นเซลล์จะถ่อยแบบพวกคุณเลย " ว่าแล้วก็หยิบโบร์ชัวร์กับใบราคาbmในกระเป๋าสะพายเคาะหัวแม่มเลย ทันใดนั้นหัวหน้าก็ออกมารับหน้าแทนอย่างไว ขอโทษขอโพยกันใหญ่บอกเด็กพึ่งมาใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเลยบอกว่าเด็กไม่รู้เรื่องคุณปล่อยมาออกงานได้ไง ถ้าผมจะซื้อรถยี่ห้อนี้จะไม่มายุ่งกับโชว์รูมคุณเด็ดขาดและจะบอกคนรู้จักผมทุกคนไม่ต้องมาซื้อกับคุณด้วย หน้าถอดสีกันทั้งบูทเลย 555
-
เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ กับฟอร์ดเนี่ย คล้ายๆจขกท.ในห้างเนี่ยแหละ พอเซลล์มันนินทาเลยสวนกลับมันไปว่า "กูพึ่งออกมาจากโชว์รูมbmแปบๆนี่เอง ไปดูseries5มา ไม่เห็นเซลล์จะถ่อยแบบพวกคุณเลย " ว่าแล้วก็หยิบโบร์ชัวร์กับใบราคาbmในกระเป๋าสะพายเคาะหัวแม่มเลย ทันใดนั้นหัวหน้าก็ออกมารับหน้าแทนอย่างไว ขอโทษขอโพยกันใหญ่บอกเด็กพึ่งมาใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเลยบอกว่าเด็กไม่รู้เรื่องคุณปล่อยมาออกงานได้ไง ถ้าผมจะซื้อรถยี่ห้อนี้จะไม่มายุ่งกับโชว์รูมคุณเด็ดขาดและจะบอกคนรู้จักผมทุกคนไม่ต้องมาซื้อกับคุณด้วย หน้าถอดสีกันทั้งบูทเลย 555
555++ สุดยอดครับ โคตรสะใจ !!
-
นิสัยเซลล์แบบนี้ทุกคนครับ เขาจะดูการแต่งตัวอันดับแรก ส่วนรองคือเข้าหาลูกค้า ที่หนักกว่านั้นคือเซลล์ของBenz BMW Graymarketต่างๆที่จัดงานแถวเซ็นทรัลพระรามสองยิ่งไม่เข้าหาคนเลย พวกเขาจะอคติกับคนเรื่องการแต่งตัวดูรถแค่นั้นครับ แท้จริงก็เซลล์ธรรมดานั่นแหละ ยิ่งผู้นะตัวดีเลย ผมถึงไม่ชอบเซลล์ผู้หญิงมากถึงมากที่สุด
-
เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ กับฟอร์ดเนี่ย คล้ายๆจขกท.ในห้างเนี่ยแหละ พอเซลล์มันนินทาเลยสวนกลับมันไปว่า "กูพึ่งออกมาจากโชว์รูมbmแปบๆนี่เอง ไปดูseries5มา ไม่เห็นเซลล์จะถ่อยแบบพวกคุณเลย " ว่าแล้วก็หยิบโบร์ชัวร์กับใบราคาbmในกระเป๋าสะพายเคาะหัวแม่มเลย ทันใดนั้นหัวหน้าก็ออกมารับหน้าแทนอย่างไว ขอโทษขอโพยกันใหญ่บอกเด็กพึ่งมาใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเลยบอกว่าเด็กไม่รู้เรื่องคุณปล่อยมาออกงานได้ไง ถ้าผมจะซื้อรถยี่ห้อนี้จะไม่มายุ่งกับโชว์รูมคุณเด็ดขาดและจะบอกคนรู้จักผมทุกคนไม่ต้องมาซื้อกับคุณด้วย หน้าถอดสีกันทั้งบูทเลย 555
555++ สุดยอดครับ โคตรสะใจ !!
แรงสะใจจริงๆ
ส่วนตัวแล้วเจอมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่เป็น Toyota นะ
ถ่อยแบบนี้เลย แต่มาค่ายฮอนด้านั้นเมื่อหลายวันก่อน
ตรงกันข้ามกันลิบลับเลย (เหมือนขึ้นกับศูนย์นะ)
ปล.เบื่อพวกเซลล์ชั้นสูงที่ทำตัวเป็นหงส์ แต่จิดใจป็น E กา
-
อย่าไปแคร์เลยครับ
อยู่ที่สันดานส่วนตัว ไม่เกี่ยวไรกะ 0 หรอก
-
เคยมีแพลนจะซื้อรถ ให้ทันรถคันแรก พอดีมีงานที่โตโยต้ามาเปิดบูททุกสาขาทุกดีลเลอร์
ผมก็แต่งตัวปกติ เสื้อยืดรองเท้าแตะ มันไม่ได้แต่แปลว่าผมจะไม่มีเงิน
ผมก็เดินผ่านไปสองสามบูท ไม่มีใครทัก มาอันสุดท้าย มีเซลชายมาทัก ถามตอบดีมาก
ดังนั้นถ้าจะซื้อรถผมโทรคนที่ทักผมแน่นอน ถ้าน้ำลายมันแพงก็อย่ามาเป็นเซลเลย
-
ตอนซื้อยี่ห้อนี่ผมก็เจอเซลไม่ค่อยดีครับ เจอมา 3 ศูนย์บริการแย่พอกันมาศูนย์ที่ 4 เจอเซลบริการดีก็จองกับคนนี้เลย ถึงของแถมจะน้อยกว่ามาก (แทบไม่ได้อะไรนอกจากประกัน) แต่ก็สบายใจเราครับ แนะนำเพื่อนให้มาซื้อกับเซลคนนี้ตลอด
-
เดี๋ยวนี้คนเราดูคนที่การแต่งตัวมากเลยครับ บ่อยครั้งที่ผมแต่งตัวชิวๆเสื้อยืดกางเกงขาสั้นแล้วเข้าไปใช้บริการอะไรสักอย่าง มักจะไม่ได้รับการบริการที่ดี ต่างจากคนที่แต่งตัวดีผู้ให้บริการแทบจะวิ่งมากราบเท้าเชิญเข้าร้านเลยครับ ถ้าร้านไหนผมแต่งตัวชิวๆไปแล้วบริการดีแม้ค่าบริการจะแพงกว่าร้านทั่วไปผมก็พร้อมจะอุดหนุนเค้านะ นอกเรื่องพอสมควรแล้วแหะๆ...จขกท.จัดการเซลล์เลยครับ ถ่ายรูปไว้+หาชื่อโทรร้องเรียนเลยครับ จัดการซะให้เข็ด >:(
-
เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ กับฟอร์ดเนี่ย คล้ายๆจขกท.ในห้างเนี่ยแหละ พอเซลล์มันนินทาเลยสวนกลับมันไปว่า "กูพึ่งออกมาจากโชว์รูมbmแปบๆนี่เอง ไปดูseries5มา ไม่เห็นเซลล์จะถ่อยแบบพวกคุณเลย " ว่าแล้วก็หยิบโบร์ชัวร์กับใบราคาbmในกระเป๋าสะพายเคาะหัวแม่มเลย ทันใดนั้นหัวหน้าก็ออกมารับหน้าแทนอย่างไว ขอโทษขอโพยกันใหญ่บอกเด็กพึ่งมาใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมเลยบอกว่าเด็กไม่รู้เรื่องคุณปล่อยมาออกงานได้ไง ถ้าผมจะซื้อรถยี่ห้อนี้จะไม่มายุ่งกับโชว์รูมคุณเด็ดขาดและจะบอกคนรู้จักผมทุกคนไม่ต้องมาซื้อกับคุณด้วย หน้าถอดสีกันทั้งบูทเลย 555
555++ สุดยอดครับ โคตรสะใจ !!
แรงสะใจจริงๆ
ส่วนตัวแล้วเจอมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่เป็น Toyota นะ
ถ่อยแบบนี้เลย แต่มาค่ายฮอนด้านั้นเมื่อหลายวันก่อน
ตรงกันข้ามกันลิบลับเลย (เหมือนขึ้นกับศูนย์นะ)
ปล.เบื่อพวกเซลล์ชั้นสูงที่ทำตัวเป็นหงส์ แต่จิดใจป็น E กา
ประวัติเยอะนะเนี่ยครับ เซลล์ฟอร์ดเนี่ย ถ่อ-ย จริงๆ เลย เสียดายรถดีๆ ที่มีคนถ่อ-ยๆ แบบนี้มาขาย เสียดายรถมากครับ
ผมว่ามันก็ขึ้นอยู่กับศูนย์นั่นแหละครับ แต่คราวก่อนเดินเล่นที่โชว์รูมโตโยต้าแถวๆ โรงแรมดุสิตธานี เซลล์ไม่ค่อยเทคแคร์อ่ะนะ...
เฮ้อออ....
-
อย่าว่าแต่ฟอร์ดนะครับ เซลล์แบบนี้
ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่คิดว่ารถตัวเองขายดี ไม่ง้อลูกค้า
เหตุผลที่ผมไม่ได้ซื้อ ซีวิคก็เพราะประมาณนี้แหละ
-
ไปซื้อที่อื่นที่เค้ายินดีให้บริการเราครับ อยู่กรุงเทพมีตัวเลือกเยอะ
-
ผมว่า นะ สุดท้ายแล้วเราต้องหาเสื้อยืด ที่สกรีนว่า " ตังค์กูมี แต่กูเซอร์ "
ไอ่พวกนี้ มันต้องเอาให้เข็ดครับ
-
ประสบการณ์แบบนี้ผมก็เคยเจอครับ วันนั้นผมเข้าศูนย์เบ็นซ์แห่งหนึ่ง
ไม่ได้มีตังค์อะไรหรอกครับ แต่ด้วยความชอบรถ เลยเข้าไปดู ผมแต่งตัวดีนะครับ
เพราะโดดงานไปดูรถ 55555
เซลก็ต้อนรับอย่างดีสมกับเบ็นซ์ ไฮโซมาก พูดจาดี แนะนำดี ขอเบอร์โทรผมเรียบร้อย
ผมก็เลยต้องบอกว่า ผมมาดูรถให้เจ้านาย กลัวเค้าจะโทรมาตื้ออ่ะครับ เผื่อติดต่อมาผมจะได้โบ้ยไปที่เจ้านายได้
ระหว่างพูดคุย นั่งจิบกาแฟอยู่ ก็ปรากฎว่ามีชายชราคนนึง คนนี้ผมรู้จักแต่ไม่ได้สนิมสนมหรอกครับ แต่รู้ว่าท่านคือเฒ่าแก่ใหญ่
ชายชราท่านนี้สวมรองเท้าแตะ นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อยืด สกปรกหน่อย สะพายกระเป๋ามาใบนึง ก็เก่า ๆ ครับ
ท่านมายืนดูรถ ทีนี้เซลผู้ชายคนนึงก็เดินไปหา แล้วไม่คาดฝันครับ เซลมันเชิญชายชราคนนั้นออกไปนอกโชว์รูมหรูทันที
แถมเรียกยามมาด่าอีก ว่าปล่อยให้เข้ามารบกวนลูกค้าคนอื่นได้ยังไง
ในใจผมตอนนั้นคิดไว้เลยครับ เซลคนนี้ชะตาขาดแน่ ๆ แต่ผมก็ไม่ได้บอกอะไรกับน้องเค้าหรอกครับ
มารู้ทีหลังจากนั้นประมาณเดือนนึงครับ เซลที่ไล่ชายชรานั้นโดนไล่ออกไปเรียบร้อย เพราะชายชรานั้นเค้าจะมาซื้อเบ๊นซ์ให้ลูกสาว
กระเป๋าที่สะพายมานั่นคือเงินสดครับ
จำไว้เลยนะครับ บรรดาน้องเซลทั้งหลาย อย่าติดสินคนจากภายนอกครับ เรามีหน้าที่บริการลูกค้าและขายสินค้าให้ลูกค้าเป็นที่พอใจ
-
ฮอนด้าก้มีแบบนี้ ไม่เห็นเปลี่ยนเลยครับ
ทุกวันก็ยังเจออยู่ ::)
เมื่อก่อนก็เจอพี่ฮอนจัดหนักมาเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้เจอเซลล์ที่ดีแล้ว เวลาเข้าไปดูรถโทรหาเซลล์คนนี้ก่อนเลย
-
เรื่องปกติครับ ผมก็เคยเป็น กับหลายๆ ยี่ห้อเลยล่ะ
ไอ้เซลล์พวกนี้ น่าจะโดนแบบว่า มันพูดไม่ดีใส่ลูกค้า พอลูกค้ากำลังเดินออกจากบูช มันไป มองดูข้างหลังลูกค้ามี กุญแจ พอช หรือไม่ก็ เฟอร์รารี่ห้อยอยู่มันคง 5555555 ;D
-
มาแจ้งความคืบหน้าหลังจากโทรร้องเรียนถึงการให้บริการต้อนรับลูกค้าของฟอร์ด
ผมได้โทรไปที่ศูนย์ฟอร์ดนี้ เพื่อแจ้งเรื่องเซลล์ดูถูกคน แต่คนรับเรื่องก็แย่พอๆกัน พูดแก้ตัวให้เซลล์ตลอด พอบอกว่าคิดจะซื้อรถก่อนปลายปีก็ดันบอกว่าจะเอาเฟียสต้าเพื่อไปเอาสิทธิคันแรกเหรอใง ซื้อไปก็ไม่ได้รถหรอก(นี่ผมบอกอยู่ว่าโฟกัสใหม่แต่ไม่ฟังพยายามยัดเยียดว่าเฟียสต้าอยู่นั่น)น้ำเสียงก็แข็งแถมพูดแก้ตัวให้เซลล์ และที่สำคัญพูดกับผมว่า แล้วคุณต้องการอะไรถ้าจะให้ลงโทษเดี๋ยวแจ้งผู้จัดการให้(น้ำเสียงแบบไม่พอใจ)ผมเลยบอกว่าการที่พนักงานคุณพูดแบบนี้มันทำให้ผมที่สนใจรถรู้สึกแย่(ที่จริงอยากจะบอกว่ามึงด้วยแหละรับเรื่องเสือกแก้ตัวให้แถมยังพูดประมาณว่าเซลล์คงไม่ว่าง ติดธุระหรืออาจมีความจำเป็น)ผมสนใจรถแต่ถ้าเจอแบบนี้คงไปซื้อแบรนด์อื่นที่เซลล์สนใจในตัวผมและพร้อมที่จะขายรถให้ผมดีกว่า...ในตอนนี้สำหรับผมนั้น ลาก่อนเถอะฟอร์ด
-
เป็นผมคงวางมวยกับมันไปแล้วคับ
-
ช่วงนี้มีเหตุการณ์แบบนี้เรื่อยๆเลยนะครับ เซลล์ที่ดูแต่การแต่งตัวเนี่ย
เริ่มสงสัยว่า ตอนรับเข้าทำงานมา เค้าอบรมอะไรกันบ้าง ทั้งเซลล์ทั้ง call center แทนที่จะรับฟังที่ลูกค้าติเพื่อก่อ
กลับเอาแต่แก้ตัวแทนซะงั้น
-
ของสาบส่งพวกเซลล์...อย่างนี้ให้...ไม่เจริญ แจ้งทาง Call Center แล้วก็ยังแย่อีกผมว่าไม่ไหวเลย แย่ทั้งเซลล์และ Call Center
เจริญแหละทีนี้ สงสัยเวลาจะไปซื้อรถคงต้องใส่ทักซิโด้ ปูพรมแดงแล้วล่ะมั่ง :P
-
ผมว่าวิชาวิเคาระห์ลูกค้าเลิกเถอะครับ คนเรามันดูแค่ภายนอกไม่ได้
มันมีกันทุกยี่ห้อและทุกวงการแหละครับของแบบนี้
แต่แค่ช่วงนี้บางยี่ห้อเป็นที่สนใจของคนหลายๆคน เพราะผลิตภัณฑ์ของเขาน่าสนใจก็เท่านั้นเอง
-
เซลล์ส่วนใหญ่เป็นเด็กใหม่ จบใหม่ อีโก้ สูง
ทำใจ ปล่อยวาง
-
หลังๆชักจะมี CC แย่ๆเข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มแล้วหล่ะ
-
"ดูแต่งตัวไม่ดีกูว่าแม่งไม่มีเงินซื้อรถหรอก" ได้ยินแค่นี้ก็รู้แล้วว่าพวกนี้จิตไม่ปกติ ผ่านๆไปเถอะครับ เราเอามาคิดก็เสียสุขภาพจิตเรา
และโทรไป call center ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกครับ นอกจากจะแทงไป MD เลย แต่ปล่อยเด็กมันไปเถอะครับ
-
ผมเคยเจอแต่ของ H ครับ ไปดูไม่สนใจ นั่งสวยกันสลอนเชียว
คนอื่นได้โบรชัวร์ แต่เราไม่ให้ เอามาให้ยืมดู ถ่อยมาก
คนรู้จักผมใครจะซื้อ H ผมจะไม่แนะนำที่นี่เลย ไปดูเฉยๆน่ะได้
เราดู ลองนั่งได้เต็มที่ เพราะมันไม่สนใจเรา พอเก็บข้อมูลรถแล้วค่อยไปซื้อที่อื่น
-
ผมไม่ค่อยสนใจเซลเท่าไรครับ ส่วนใหญ่ผมก็ดูเอาเอง คำถามหลายอย่างถามไปผมก็ไม่คิดว่าเซลจะตอบได้ ถามจากช่างจะได้คำตอบที่ตรงกว่า
ผมจะคุยกับเซลก็ตอนผมจะซื้อเพื่อเทียบพวกข้อเสนอครับ
-
รถดี แต่คนขายแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ
ส่วนตัวเคยเจอเหมือนกัน แต่เป็นแนวไม่สนใจมากกว่า บอกไว้ก่อนเลยของฮอนด้านะ
เดินไปวนๆ ดูรถรอบๆแล้ว เปิดโน่น ปิดนี่ก็แล้ว ยังไม่สนใจเลย ขนาดขับรถเข้ามาจอดที่หน้าศูนย์ ก็เห็นอยู่ว่าลูกค้าเก่า (Jazz) ก็เลยแกล้งปิดฝากระโปรงแรงๆ แป๊บเดียวเดินมาเลย ชักสีหน้าใส่นิดนึง ถามคำตอบคำ ผมก็เลยเดินออกจากโชว์รูมไป
ไปดูที่ศูนย์อื่น ได้รับการบริการต่างกันฟ้ากับเหว
ส่วนฟอร์ดเคยไปดูเหมือนกัน การบริการก็ดีทีเดียว ให้ข้อมูลได้ดีมากๆเลยครับ
ของแบบนี้ ผมว่าเป็นที่ตัวบุคคล และเฉพาะแห่งมากกว่าครับ
ยังมีศูนย์บริการดีๆ เซลส์ดีๆ ที่พร้อมจะขายรถให้คุณอีกหลายแห่งครับ
-
แหมมม เซลล์ขายรถเงินเดือนสูงมากเลยสิ(ตั้งหลายพัน) ถึงได้เที่ยวดูถูกคนอื่นเขาไปทั่วแบบนี้ แย่จริงๆ >:(
-
เปล่ามันเน่าคาปากมันไปเถอะครับแบบนี้ - -
ไม่รู้ใช้อะไรรับสมัครงานเด็กพวกนี้เข้ามา?
-
คงเป็นพวกได้รับการอบรมสั่งสอนในวัยเด็กที่ไม่ดีเท่าที่ควรครับ
ปล่อยไปเหอะครับ คนดีก็มีอยู่ แต่พวกนี้มันทำให้คนดีหายากขึ้น
ไม่ให้เกียรติกับอาชีพตัวเอง แล้วยังไม่ให้เกียรติกะผู้อื่น
ไม่มีทางเจริญหรอกครับ นับวันยิ่งหาทางเสื่อมลง
คิดได้อาจจะสายแล้วครับ
-
มาแจ้งความคืบหน้าหลังจากโทรร้องเรียนถึงการให้บริการต้อนรับลูกค้าของฟอร์ด
ผมได้โทรไปที่ศูนย์ฟอร์ดนี้ เพื่อแจ้งเรื่องเซลล์ดูถูกคน แต่คนรับเรื่องก็แย่พอๆกัน พูดแก้ตัวให้เซลล์ตลอด พอบอกว่าคิดจะซื้อรถก่อนปลายปีก็ดันบอกว่าจะเอาเฟียสต้าเพื่อไปเอาสิทธิคันแรกเหรอใง ซื้อไปก็ไม่ได้รถหรอก(นี่ผมบอกอยู่ว่าโฟกัสใหม่แต่ไม่ฟังพยายามยัดเยียดว่าเฟียสต้าอยู่นั่น)น้ำเสียงก็แข็งแถมพูดแก้ตัวให้เซลล์ และที่สำคัญพูดกับผมว่า แล้วคุณต้องการอะไรถ้าจะให้ลงโทษเดี๋ยวแจ้งผู้จัดการให้(น้ำเสียงแบบไม่พอใจ)ผมเลยบอกว่าการที่พนักงานคุณพูดแบบนี้มันทำให้ผมที่สนใจรถรู้สึกแย่(ที่จริงอยากจะบอกว่ามึงด้วยแหละรับเรื่องเสือกแก้ตัวให้แถมยังพูดประมาณว่าเซลล์คงไม่ว่าง ติดธุระหรืออาจมีความจำเป็น)ผมสนใจรถแต่ถ้าเจอแบบนี้คงไปซื้อแบรนด์อื่นที่เซลล์สนใจในตัวผมและพร้อมที่จะขายรถให้ผมดีกว่า...ในตอนนี้สำหรับผมนั้น ลาก่อนเถอะฟอร์ด
เลวมากๆ ไม่ทราบว่าเซลล์คนนั้นจะทำสันดานต่ำๆแบบนั้นไปทำไม พ่อแม่ไม่ได้อบรมบ้างหรอ ไม่สนใจลูกค้าอันนั้นก็แย่ แต่ยังพอทน นี่ยังมาดูถูกซ้ำเข้าไปอีก และที่ช็อคยิ่งไปกว่านั้นคือ call center ของฟอร์ด เลวพอกัน พูดแบบนั้นได้ไง ความรับผิดชอบมีบ้างมั้ย พวกนี้มันต้องเจอเล่นนอกเกมส์ เอาให้ร้อง มันจะได้สำนึกซะบ้าง
-
พึ่งนึกได้ 2 วันก่อนคุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เค้าบอกว่าตอนนี้ทางผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ริหารระดับเอเชีย (เรียกว่าอะไรจำไม่ได้แล้ว) ทราบปัญหาแล้วและมาคุยกับผู้บริหารที่อยู่นี่อยู่ และก็บอกติดตลกว่าเน้นขายแล้วขายเลยครับ 555+
-
อย่าไปติดใจอะไรกับคนพวกนี้เลยครับ
คิดในแง่ดี เราอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายพอดีก็ได้ ประมาณอีเซลมันอาจจะพยายามขายให้กับลูกค้าแต่ขายไม่ได้สักคัน พอเรามาสนใจ ชี เลย เชิดใส่สะงั้น ก็ปล่อยให้มันกินแกลบต่อไปเถอะ
อีกอย่าง สังคมไทย ชอบมองคนที่วัตถุ ดังที่พบเจอในหลายๆๆที่ ว่า ขับเบนซ์ กับ แคมรี่ มา ยามจะปฎิบัติผิดกัน ก็คงเหมือนกับ แต่งตัวดี กับ ใส่ขาสั่น+แตะ คนพวกนี้ก็คิดได้เท่านั้นละครับ เลยเป็นได้แค่ยาม พนักงานขาย
-
เป็นผมคงเฉยๆ อ่ะครับ
เดินออกไปซื้อกับที่อื่น ที่เค้าเต็มใจขาย
ลูกค้าจะเอาเงินมาให้ ดันไม่เอา ก็ไม่ต้องซื้อครับ
สมัยนี้พวกใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เดินห้าง
ส่วนใหญ่นี่พวกเจ้าของกิจการ เจ้าของร้าน มีตังค์ทั้งนั้น ชอบแต่งตัวสบายๆ ไม่ต้องแคร์ใคร
-
เคยเจอคล้ายๆกัน แต่เป็นกรณีที่ไปขอทำบัตรเครดิต แต่งตัวเสื้อยืดกางเกงขาสั้น เอาslip เงินเดือนไปด้วย พอเข้าไปบอกว่าจะทำบัตรเครดิต เจอตอกกลับมาว่า "น้องเงินเดือนถึงหรอ ไม่ถึง 15,000 ทำไม่ได้นะรู้เปล่า" ผมเลยถามกลับว่าเงินเดือนจะถึงหรือไม่ถึงแต่แค่การพูดจาก็แสดงถึงระดับของคนแล้ว เงียบอึ้งไปเลย
-
เอาอีกแล้ววววว "Ford!!!!!!" (ผมไม่ได้เกลียด Ford นะ แต่ผมแค่ Anti พวกเซลล์)
ผมเองก็เคยมีประสบการณ์ดี๊ ดี แบบเช่นท่าน จขกท. นี่แหละครับ ;D ทั้งที่ศูนย์และในบูธห้างฯ เล่าแค่ในศูนย์พอแระกัน
ผมเคยไปดู Ranger & Focus พอดีวันนั้นแต่งตัวไม่ค่อยสุภาพ เพราะเป็นวันหยุด ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ไปกับแฟนและน้องชายที่สนิดกัน
ไม่มีใบราคา ไม่มีแค๊ตตาล๊อก ไม่มีคำอธิบายอะไรในขณะไปทดสอบรถ แถมยังโยนกุญแจให้เราถอยรถเอง เก็บรถเอง นั่งหน้างอเป็นใบตำแยอยู่ในรถ
เข้าไปในโชว์รูม ไม่มีเชิญนั่ง ไม่มีบริการน้ำ พวกเซลล์พวกนี้จับกลุ่มนินทาลูกค้าอีก พอดีผมหูดีไปหน่อยได้ยินมันนินทาพวกผม
ผมเลยพูดกับแฟนดัง ๆ ทั้ง ๆ ที่ในนั้นยังมีลูกค้าคนอื่นอยู่ด้วย (แบบว่าเกือบละวันนั้น ถ้าโทสะมากกว่านี้คงมีฟาดงวง ฟากงาบ้างแหละ)
"ป่ะ กลับเถอะ มันไม่อยากขายรถกัน แม่มจะขายแต่เห็ดลม กุจะซื้อรถมันสักหน่อย แต่เจอบริการเห้ๆแบบนี้ ชาติหน้าแม่มก็คงได้ขายหรอก ห่วยสัส"
พอผมเดินออกจากศูนย์ เซลล์มันก็เดินออกมา เหมือนจะมาดูว่าผมขับรถอะไร (กุขับ bmw อิเซลล์พวกเมิงจะตามไปดูที่บ้านเลยไหม แสสส)
ผมไม่สนใจ ขึ้นรถ ขับออกมาเลย ยอมเสียเวลาวนไปดูแฝดน้องดีกว่า สบายใจกว่าเยอะ บริการดีกว่า
และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ผมเซงกับฟอร์ด จนทำให้ผมต้องหนีไปออก bt-50 pro ตัว 874 แทน ;D
ปล.ยาวไปนิด ขออภัยครับ นึกถึงเมื่อไหร่อารมขึ้นและหงุดหงิดทุกที :D
-
เหอๆ ไอทีหลักสี่ ผมไปเดินบ่อย ถ้าให้เดาศูนย์ที่ใกล้สุดแถวนั้น ก็มีที่เดียว
เจ้านี้ห่วยทั้งการขาย ห่วยทั้งหลังการขาย(ผมเจอเต็มๆมาแล้ว อิอิ)
การขายก็เจอ ขนาดเดินเข้าไปในโชว์รูมเลยนะ วนๆดูรถสองรอบ เข้าไปนั่งแล้ว ก็ยังไม่มีใครเดินมาหาเลย
ต้องเดินไปเรียก มันถึงจะมาทำงานบ้าง พอดีผมดูรถมาแล้วเลยคุยเรื่องเงื่อนไขเลย
ห่วยยิ่งกว่าการบริการของเซลล์อีก ผมไปหาในเนท ขนาดเจ้าที่ให้น้อยที่สุดแล้วยังให้มากกว่าที่มันเสนอมาอีก
ทำอย่างกับเราไม่รู้เรื่องว่าได้มาร์จินมาเท่าไหร่ ตอนนี้รู้สึกโชคดีมากๆที่ไม่ได้ซื้อที่ศูนย์นี้
ส่วนหลังการขาย เอารถไปถ่ายน้ำมันครั้งแรก งานง่ายๆแค่นี้ กลับใส่กรองน้ำมันเครื่องให้ผมไม่แน่น ผมขับกลับเอาไปคืนน้องที่บ้านตจว.ด้วย โชคดีไม่เป็นไร
พี่ชายเอารถไปขึ้นฮอยท์ หารูรั่ว ปรากฎว่ากรองน้ำมันเครื่องเอามือหมุนได้เลย
เค้าคงคิดว่าตัวเองขายอยู่แถบนี้เจ้าเดียว คงไม่มีคู่แข่ง แต่บอกเลยว่าผิดแล้ว อย่าหวังเลยว่าจะได้เงินจากผมอีกศูนย์นี้
-
ผมคิดว่าสังคมส่วนใหญ่ ดูคนจากภายนอก เพราะมันเป็นสิ่งที่เห็นง่ายที่สุด
ภาพลักษณ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ผมว่าไม่แปลกหรอกครับ ที่เซลล์จะตัดสินใจเราจากภายนอก
จริง ๆ แล้วเซลล์ก็คือคน นิสัยแตกต่างตามสภาพแวดล้อมที่อยู่มา จะให้ดีทุกคนคงไม่ได้
แต่งานของเขาขึ้นกับลูกค้าเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการที่เขาไม่สนใจเรา เขาก็เสียลูกค้าไปอีกคน
ดีซะอีก เพราะเราจะได้รู้ว่า ถ้าเราซื้อรถกับเขาคงทิ้งเราแน่ ๆ ช่วงรอรถเอย หลังการขายเอย
เวลาผมซื้อรถ หลายครั้งก็เจอแบบที่ทุกท่านเจอ คิดซะว่าเขาน่าสงสารดีกว่าครับ
นิสัยคนมันเปลี่ยนแปลงยาก เราทำอะไรไป มันก็ช่วยให้เขารู้ตัวแค่ชั่วคราว สุดท้ายมันก็เหมือนเดิม
-
ผมโชคดี ปกติแต่งตัวชิลๆ เข้าทุกโชว์รูม ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย
-
เผาพริกเผาเกลือรอได้เลย :D
-
ฟอร์ด (ประเทศไทย) ของจริง ยี่ห้ออื่นสู้ไม่มีทางได้
ที่ว่า 0 ดีสุดไปเจอมายังต้อง... ของจริงไม่ต้องอธิบายกันอีกต่อไป
หุหุ
ดีอยู่อย่าง ถ้ารถไม่ดีจริงกลับบ้านเก่าไปนานแล้ว
-
ในมุมของเซลล์ คงคิดว่า
คนแต่งตัวดี โอกาสขายรถได้ สัก 4 ใน 10
แต่คนแต่งตัวดูไม่ดี คงขายได้ 1 ใน 20
เลยรอคนแต่งตัวดี ๆ โผล่มา
ระหว่างที่รอ ก็มานั่งสุมหัวนินทาคนดีกว่า
ถ้าผมเจอ ผมจะจากออกมาเงียบ ๆ และไปดูศูนย์อื่นแทน ถ้าเป็นรถที่ผมสนใจมากกกกก
คงไม่แจ้ง ไม่ร้องเรียนอะไร ปล่อยให้เขาเหล่านั้น หลงไหลมัวเมาในสิ่งที่กำอยู่แบบนั้นแหละ
-
เป็นผม ของขึ้นตรงนั้นเลยนะ เรื่องไรเป็นใครมาทำกับเราแบบนี้ แต่ส่วนตัวผมแล้ว(ขออภัย ไม่มีเจตนาว่าใครนะครับ :D)เวลาออกบ้านจะแต่งตัวดีกาละเทศะนิดนึงแต่ไม่เวอร์ เพราะมันจะเข้าถึงง่ายกับทุกคนและมันจะทำให้เรามั่นใจ และความสบายใจจะตามมาจริง* (สิ่งที่ทำให้คุณดูดีคือ รองเท้าหนังสีดำ แม้จะใส่กับยีนส์ แต่มันก็ให้ฟีลต่างจาก ใส่ยีนส์กับรองเท้าผ้าใบลิบลับ และทำให้ดูดีขึ้นเกินคาดจริงๆ) และผมก็แตกต่างจากเมื่อก่อนลิบลับ เมื่อก่อน ผมไม่สนใจใครเลย แต่งตัวโซมากเสื้อผ้าดีไม่หยิบใส่ ไปแทบทุกที่ที่พอจะแต่งแบบนี้ไปไหว ;D
-
อย่าว่าแต่ฟอร์ดนะครับ เซลล์แบบนี้
ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่คิดว่ารถตัวเองขายดี ไม่ง้อลูกค้า
เหตุผลที่ผมไม่ได้ซื้อ ซีวิคก็เพราะประมาณนี้แหละ
อุ้ย...เหมือนกันเลย...กะว่าจะไปดูซักหน่อยที่เชียงใหม่แหม่ยืนเฉย...เห็นเรากับป้าเป็นหัวหลักหัวตอรึไงก็ไม่รู้ เข้าไปยืนเฉย...เลยไปหยิบโปรชัวร์แล้วก็ไปจองโฟกัสซะเลยเชอะ...(ถึงแม้เซลล์ฟอร์ดจะไม่รู้เรื่องรถคือถามไรก็ตอบไม่ได้แต่ก็ยังมีความพยายามตอบอ่ะ - -*)
-
ผู้บริหาร ford ต้องดูแลด่วนเลยครับ 555 เพราะจะทำให้หลายคนเปลี่ยนใจได้ง่ายๆ ความประทับใจแรกเท่านั้นที่จะทำให้ดึงดูดคนซื้อได้ง่าย เพราะถ้าตั้งแต่แรกพบไม่ประทับใจ ต่อๆ ไป ก็คงทำเช่นเดิมแหละ(คนส่วนใหญ่จะคิดแบบนี้ครับ) และยาวๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง รถหมดประกันสงสัย จะต้องป้าย งดบริการมั้ง
จะเด็กใหม่เด็กเก่า จบใหม่จบเก่า ก็ไม่ได้บ่งบอกว่าจะต้องเป็นคนนิสัยไม่ดีไม่ใช่หรือครับ มันเป็น สัน... มากกว่ามั้งผมว่านะ
ลองหาดูที่่ใหม่เผื่อว่าจะดีกว่าครับ 555
-
โทรไปที่ศูนย์ก็เรื่องจะไปไหนครับก็แค่นั้นแหละ โทรไปสำนักงานใหญ่นู่น
-
ถ้าเจอญาติผมคงกระจาย 55 เพราะเขาจะตะโกนเสียงดังกว่าที่ พวกเซลส์พูดกระแทกอีก ประมาณให้คนแถวนั้นมามุงดู
แล้วถามชื่อ เอาเบอร์โทรสนง. เป็นอันว่าพอไม่เถียงด้วย
แล้วจบโดยกลับมาเขียนร้องเรียน fax ไปที่ออฟฟิศ และบอกต้องการคำตอบ
ไม่เช่นนั้นจะประจานในอินเตอร์เนท
-
เคยเจอเหมือนกันน่ะ แชร์ให้เพื่อนๆฟังแต่มะใช่เซลส์แต่เป็นคุณแม่บ้านนะครับ เอาแอคคอร์ดตัวท๊อปไปซ่อมที่ฮอนด้าพระราม 3 บางคอแหลม ปรกติผมว่าเขาก็บริการใช้ได้น่ะ วันนั้นเป็นวันหยุดของผมเอง ก็อยากแต่งตัวสบายๆ กางเกงยีนส์เสื้อยืดตัวเก่าๆเซอๆ แต่ผลที่ได้ไม่งั้นสิ สบายตัวเกิน เด็กรับรถเขาเห็นรถก็หวัดดีอย่างดี แต่แม่บ้านสิหลังจากเข้ามาในห้องรับรองแล้วคุณแม่บ้านมองผมหัวจรดเท้า(ตรีน) ผมก็พยายามเข้าใจน่ะว่าสงสัยแต่ตัวไม่ให้เกียรติแม่บ้านมั๊ง เลยเฉยๆ เพราะปรกติคุณแม่บ้านเหล่านี้จะเข้ามาสวัสดีหากแต่งตัวทำงานปรกติ หวัดดีแล้วยกน้ำเสริฟ สารพัด จัดให้ แต่วันนี้นอกจากมองหัวจรดเท้าแล้ว ผมหิวน้ำก็เลยเดินไปตักและรินเองเลย ผลที่ได้คุณแม่บ้านมองแล้วเลี่ยงๆจากไป คราวนี้มองลึกหัวจรดเท้าและลึกเข้าไปถึงตับๆๆเลยอิ อิ โครดดูถูกและเหยียดหยามด้วยสายตาอันสุดแสนต้อยต่ำมากๆครับ
-
ไปซื้อศูนย์อื่นเลยครับ ตอนผมออกโฟกัสใหม่ที่มอเตอร์โชว์ผมก็ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เซลล์ก็มาคุยด้วยนะ ผมไปศูนย์ Benz ขอลองขับ C-Class เค้าก็ให้ขับนะทั้งๆที่แต่งตัวกังๆ ผมว่าขึ้นอยู่กับนิสัยเซลล์แต่ละคนมากกว่า แต่เจอแบบนี้ร้องเรียน Ford Thailand เลยครับ ระบุชื่อ นามสกุลของเซลล์คนนั้นด้วย
-
ผมใส่เสื่อยืด เกงขาสั้น ใส่แตะ ไปเซ็นทรัลลาดพร้าว (ใกล้บ้านจัด) ไปดู Lancer EX เซลยังมาพูดด้วยดีๆเลยครับ แบบนี้เป็นผมก็คงไม่ซื้อครับ -*-
แจ้งทางCall Centerเลยครับทำแบบนี้แย่มากๆ เซลล์คนนั้นไม่มีหัวการค้าเลยครับ ผมว่าแต่งตัวแบบคุณมันก็ไม่ได้ดูแย่นะ ถ้าแต่งแบบเสื้อกล้ามกับBoxerไปดูรถยนต์นี่อีกเรื่องนึง ;D แต่มันก็ไม่ควรแหละครับ ถึงลูกค้าจะไม่ใส่เสื้อผ้าอะไรเลย เซลล์ก็ควรให้ความสนใจมากๆ เซลล์ก็มีตั้ง3คน ถ้าเขาสนใจคุณลุงมากกว่าก็แบ่งไป2 แล้วให้คุณ1ก็น่าจะดีกว่าทำแบบนี้ครับ :P
ถ้าลูกค้าไม่ใส่เสื้อผ้าเลย ผมว่าเซลล์คงไม่กล้าให้ความสนใจน่ะครับ น่าจะหันหน้าหนีมากกว่า *-*
-
เคยเจอคล้ายๆ จขกท เลยครับ เซ็งเหมือนกัน หลังๆเริ่มเช้าใจ รถไม่ดีจริงอย่าหวังว่าจะซื้อ
เนี่ยเรนเจอร์อดไปแล้วคันนึง โฟกัสเกินห้ามใจ แต่ยังห้ามใจอยู่ ไม่เหาะได้ก็ไม่ซื้อครับ
-
แนะนำ เอาชื่อศูนย์ ชื่อทุกอย่าง ที่เรารู้ ที่เกี่ยวกับศูนย์นี้ พิมพ์แปะให้เหมือนกันทุกเว็บ หลายๆเว็บ เอาแบบว่า พอ search ที่ขึ้นมาเป็นตับ ตับ แล้วยอดขายมันคงลดลงเอง หลังจากนั้นก็ให้มันไปแก้ปัญหากันเอาเอง
-
น้องเจ้าของกระทู้ครับ
พี่ต้องการให้คนพวกนี้ ออกไปให้พ้นจากธุรกิจนี้ครับ
ส่งเรื่องทุกอย่างมาให้พี่...
เดี๋ยวส่งต่อให้
หรือถ้าน้องจะลุยเอง ส่งเรื่องถึงคุณหลุยส์ ที่มาช่วยพี่เทสต์รถเมื่อช่วงก่อนหน้านี้
ถ้สนใจ ส่งมาหลังไมค์โลดครับ
จะจัดให้หนัก เอาให้โดนไล่ออกกันเลย ทั้ง เซลส์ ทั้ง Call Center วาจาสถุลคนนั้นนั่นแหละ!!
-
ทางบ้านผม 0 ฟอรืด มาสด้า มิซซู เชฟ นิสสัน ดีใจหาย
วันก่อน ขับมอไซ ไปดู ฟอร์ด โฟกัสกับแม่ เข้าออกมารับ เตรียมน้ำเตียมอะไรให้ ทั้งๆที้o ก้เล้กนิดเดียวทำเท่าทีจะทำได้ ถามผมว่าต้องการดูรถรุ่นไหน บอกเสร็จเค้าก้เอาโบชัวมาให้ พาไปดูรถ ให้ทดลงขับ -_____-" แต่ วันก่อนไปดู แคมรี่ที่เพิ่งออกมาใหม่ สาภาพตามตรง ไม่มีเงินสดหรอก ทั้งๆที่ขับ ซูลูน่าไป รถของโตโยต้าเองแท้ๆ ออกมารับก้ไม่มี ถามก้ไม่ถาม เดินดูรถแล้วก้เฉย น้ำก้ไม่มีให้ ผมเลยถามไปว่า จะขายมั้ยคับรถอ่ะ เค้าก้ตอบว่า แล้วคุนสนใจรุ่นไหนล๊ะค๊ะ ผมเลยตอบไปว่า พอดีเดินดูนานๆ เริ่มเบื่อล๊ะ ไปดูของยี้ห้ออื่นก่อนดีกว่า
รวมๆแล้วมันก้แล้วแต่ที่ ถ้าในจังหวัดหาดีๆไม่ได้ ผมว่า ลงทุนออกต่างจังหวัดซักหน่อยเถอะ รถจะซื้อทั้งที ชอบทั้งที แค่ขับไป0ดีๆไม่หนักเกินหรอก
-
DNA ไม่ตรงกัน ทำให้ไม่เข้ากัน ::)
-
พี่จิมมาเเล้ว เชียร์ครับๆๆ จัดโลด ผมอ่านเเล้วของขึ้น : >:(
-
คนรวยมากๆแต่ตัวสบายๆมีเยอะแยะคับ คนที่ผมรุจัก ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น เดินห้าง มีออกเยอะแยะ
เราไปซื้อของอะ ไม่ได้ไปติดต่อธุรกิจ
-
ผมมีความเชื่อว่าการที่ผมจ่ายเงินเพื่อสินค้า ผมไม่ต้องไปง้อให้ใครมาขาย
กลับกันผมก็ไม่ได้หวังให้คนขายมาง้อลูกค้าอะไรมากมายจนเกินความพอดี
และมันเป็นสันดานของพนักงานขายแย่ๆ ในเมืองไทยหรืออย่างไร มีมันทุกวงการ
ตั้งแต่ขายรถ ขายบ้าน ขายขนม ขายเสื้อผ้า ขายอาหาร (เอาแค่เมืองจีน ผมแต่ตัว
ธรรมดาๆ เดินดูของตามร้านในดิวตี้ฟรี บางอย่างผมนี่ไม่ซื้อแน่ๆ ดูเล่น แต่พนักงาน
บริการ ถามไถ่อย่างเป็นกันเองมากกกก แต่ถ้าแต่งตัวแบบเดียวกันนี้ไปอยู่ในการบริการ
ของแอร์เอเซีย โดยเฉพาะลูกเรือสัญชาติไทยทั้งหลายแหล่ แค่เดินขึ้นเครื่อง ไหล่ผมก็
แทบจะกระแทกลิ๊๋ปติกผู้หญิงในชุดแดงอยู่แล้ว หางตายังไม่มอง มัวแต่มองและยิ้มให้ฝรั่ง
ที่อยู่ถัดไปทางด้านหลังอีก 5 คนนู้น)
ถ้าอยากบริการลูกค้าแต่งตัวดีๆ ทำไมไม่ระบุการแต่งตัวเหมือนห้องอาหารหรูๆไปเลย
สินค้าดูดีมีระดับเลือกลูกค้ามาก แล้วไปออกบูททำไมห้างแถวหลักสี่ มันหรูมากใช่ไม๊
การไปเดินห้างนี่ต้องใส่สูทป่าว ผมว่าคงไม่ใช่นโยบายของห้างระดับนี้แน่ๆ
(ไม่ใช่เกสร ที่ถึงเค้าจะไม่รังเกียจ แต่ผมไม่กล้าเข้า เพราะคงไม่มีอะไรให้ผมซื้อแน่ๆ)
ติดป้ายไปเลย ที่นี่ไม่เอาลูกค้าแต่งตัวไม่ดี หรือ กรุณาสำเหนียกการแต่งตัวและบุคลิกก่อน
มาถามข้อมูลจากพนักงานขาย
ผมก็อยากเห็น แล้วก็จะไม่ด่าด้วยว่าทำไมติดป้ายแบบนี้ ถ้าคิดว่าตัวเองมันแน่มากก็เชิญเลยกล้าไม๊
วันก่อนที่ห้างเมกะก็เหมือนกัน ร้าน เอส ซา ปรี แจกโบชัวให้คนข้าง ๆ ที่ดูแต่งตัวดี แจกข้ามหน้าผม
ที่กำลังเดินอยู่ มารยาททรามเหมือนกำพรืดเค้านั่นแหล่ะ แต่ไม่ให้ผม เพราะผมใส่เสื้อยืด fox
กางเกงยีน และรองเท้าแตะจรเข้น้อย นาฬิกา ice watch สีแดงแปร๊ดที่ดูไร้ราคาเป็นอย่างยิ่ง
แต่ลองๆ รวมราคาแล้วคงใกล้เคียงกับเงินเดือนเค้าทั้งเดือนนั่นแหล่ะ และเค้าคงไม่รู้ว่าไอ้ยี่ห้อที่มันแจก
ใบปลิวอยู่นั่นหน่ะ ผมเพิ่งซื้อเสื้อแขนยาวมันไป 4 ตัว ราคาเต็ม ไม่ต้องรอให้ลดราคา และน้องพนักงาน
ที่เคาร์เตอร์เซ็นทรัลบางนาก็ให้บัตรสมาชิกสีแดงๆมาใบนึง
บ่นไปงั้นแหล่ะ เรื่องแบบนี้เข้าใจเต็มอกว่าเป็นเรื่องเฉพาะคน แต่มันน่าเบื่อตรงไหนรู้ไม๊
มันน่าเบื่อตรงที่ หลายต่อหลายคนในวงการรถยนต์ ไม่ได้มีสำนึกหรือความรักรถเลยสักนิด
รักและให้ความสำคัญกับมันน้อยกว่าเราๆ ท่านๆ ในนี้ที่เป็นผู้บริโภคเสียอีก เข้ามาก็เพียง
เพราะมาทำงานและรับเงินเดือน
"เพราะคนแบบนี้ มันถึงทำให้รถยนต์มันน่าเบื่อ" กำจัดคนแบบนี้ออกไปมากเท่าไหร่ยิ่งดี !!!
-
เคยเจอเหมือนกันครับกับ ford ผมยังเ็ป็นนิสิตปีแรกๆอยู่เลยนะครับวันนั้นเรียนเสร็จเร็วไปหาข้าวทานที่ห้างแห่งหนึ่ง มีตั้งบูทของ ford พอดี ผมก็เดินๆเข้าไปดูๆ focus ตัวใหม่เดินวนรอบคันก็ไม่มีใครสนใจผม ผมอยากรู้ราคาจึงต้องเข้าไปขอตารางราตคาเอง เซลถามว่าของ fiesta หรอ คิดในใจเราดู focus อยู่นี่หว่า
กับอีกรอบนึงที่ honda ไปดู civic fb ตัวใหม่เซลล์ก็ไม่ค่อยต้องรับเท่าไรจนแบบว่าเปิดเข้าไปลองนั่งถึงจะมาให้ข้อมูล(วันนั้นไปกันทั้งบ้าน)
อีกรอบนึงที่ toyota เอารถคันเก่า(ที่ผมใช้)ไปเข้าศูนย์ผมก็ไปเดินเล่นดูรถใหม่ไปเรื่อยกลางแดดร้อนๆเพราะเป็นส่วนโชว์รูมกลางแจ้งแต่ปรากฎว่ากลับมีเซลออกมาถามว่าสนใจตัวนี้หรอครับวันนั้นแต่งตัวไปแบบว่าเอิ่ม เสื้อตัวในของ รด กางเกงขาสั้น ไม่คิดว่าจะมีเซลล์ออกมาดูเลยครับแอบอายๆเหมือนกัน
บ้านผมไม่ได้มีเงินมากมายอะไรแต่งานบริการมันต้องทั่วถึงเท่าเทียมครับอาจจะมีเอนเอียงบ้างตามความเหมาะสมแต่ถ้าถึงขั้นแอบเอาไปพูดแล้วเรายังได้ยินนี่มันก็เกินไปครับ
-
พี่จิมเอาให้หนักครับ >:( ผมอยากเห็นเหมือนกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยไปดูรถเลยถ้าเค้าเห็นผมไปนั่งรถเค้าจะด่าไหมเนี่ย ปลายปีผมจะไปดูรถใหม่ด้วย เพราะจะซื้อต้นปีหน้า
-
แจ้งซะนะครับ
-
ผมว่ามันเป็นกันทุกยี่ห้อแหละครับ คนแบบนี้เป็นปกติในสังคมไทย เพียงแต่ว่าจะกระจายไปอยู่ยี่ห้อไหนเท่านั้นเอง
ของผมก็เคยโดน
จองรถฟอร์ดโฟกัสตั้งแต่มอเตอร์โชว์ ถึงเวลารถเริ่มลงโชวรูม...เอ ยังไม่มีใครติดต่อมาสักที ทั้งๆที่เค้ามีให้ลองรถกันได้แล้ว
เช้ามาออกเวรจากรพ. แต่งตัวเสื้อเชิตกางเกงสเลก ยับๆหน่อยเพราะเพิ่งออกจากเวร กลับบ้านไปพาแม่และน้องชายมาลองนั่งเพื่อตัดสินใจ(แม่และน้องชายใส่ชุดอยู่บ้านเสื้อยืดกางเกงขาสั้นเก่าๆหน่อย)
เลยลองไปที่ศูนย์ฟอร์ดVPแถวบ้านดู ที่แจ้งวัฒนะ(พอดีจองกับฟอร์ดVPที่แถวปิ่นเกล้า) ถึงศูนย์เห็นมีลูกค้าท่านอื่นเพิ่งลงจากรถtest driveมา
เลยเดินเข้าไป ปรากฎว่า ไม่มีพนักงานแม้แต่คนเดียวสนใจ มัวแต่นั่งเฉยๆ กับบางคนที่ดูลูกค้าท่านอื่นอยู่
จนต้องเดินเข้าไปคุยกับประชาสัมพันธ์ที่กำลังเปิดดูเอกสารอะไรไม่ทราบอยู่ พยายามไม่สบตามอง ว่าจะมาขอtest drive ford focusครับ
พักใหญ่จริงๆ เค้าก็เงยหน้าขึ้นมาตอบว่า ไม่มีรถให้test driveค่ะ รถไม่พร้อม(อ่าว้วตะกี้คืออะไร) เลยบอกเค้าว่างั้นขอโบวชัวร์เพื่อให้แม่่กับน้องดู
ประชาสัมพันธ์บอกไม่มี เลยเดินดูเองพักนึง ขณะที่คนอื่นมีเซลล์คอยให้ข้อมูล ผมและครอบครัวเดินดูเองทั้งหมดจนแม่บอกว่าออกไปเถอะและห้ามซื้อที่ศูนย์นี้เด็ดขาด!! กลับมาลองโทรไปหาเซลล์ที่ผมจองด้วยเอง ได้คำตอบว่าศูนย์อาจจะรถไม่พร้อมจริงๆ ส่วนรถคิวยาวให้รออีก2-3เดือน(ตอนนั้นต้นเดือนกันยา)
แต่ยังมีความพยายามไปศูนย์ฟอร์ดที่ชลบุรี(เพราะไปช่วยงานที่นั่น)ปรากฎว่าเซลล์พูดต่างกันมากมาย จนสุดท้ายก็จองและน่าจะได้รถสักสัปดาห์นี้มั้ง
คิดว่าหลังได้รถคงต้องไปเอาเงินจองที่จองไว้ที่เดิมคืน เพราะป่านนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รถเลย ทั้งๆที่ในเน็ตคนอื่นๆที่จองช่วงเดียวกันได้รถไปนานละ
Nissan ก็เจอแบบเดียวกัน ไปดูรถในเซนทรัลชลบุรี เห็นsylphyจอดโชวอยู่เลยเดินเข้าไปดู(กางเกงขาสั้นเสื้อยืด) ไม่มีใครเหลียวมองเลย ดูเองมันคนเดียว เพราะมัวแต่ไปต้อนรับลูกค้าวัยกลางคนอยู่ ยังดีที่ตอนเดินเข้าไปขอโบวชัวร์นี่เค้ายังให้มา และมีเซลล์คนนึงแล้วมาให้ข้อมูลตอนจะเดินกลับแล้ว
ในทางตรงข้าม หลังเลิกงานใส่ชุดทำงานไปที่ศูนย์ ปรากฎว่าออกมาต้อนรับดีมาก อย่างตรงข้ามกับที่เจอตอนแรกเลย
การแต่งตัวมันมีผลจริงๆ :-\