Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: f1rstgot ที่ ตุลาคม 04, 2012, 12:31:02
-
อยากทราบว่า ช่วงล่างของ วีโก้แชมป์ 3.0VN Turbo กับ ไทรตัน พลัส 2.5VG Turbo ใคร นิ่ง หนึบ มั่นใจ เข้าโค้งสนุก กว่ากันครับ
-
เรื่องช่วงล่าง ไทรทัน ดีกว่าครับ ;D
-
รถกระบะที่ไม่ได้บรรทุกของที่ท้ายรถก็ร่อนหมดแหละครับ
-
กระบะทุกตัวไม่มีการบรรทุกก็อย่างที่คุณJunior22 บอกครับร่อนครับยิ่งฝนตกจะเห็นชัดเจนครับ แต่เทียบกันระหว่าง2ยี่ห้อนี้ มิตซูดีกว่าแน่นอนเพราะใหม่กว่ากันหลายปีครับ
-
ผมว่าก็ไม่แน่นะครับ เพราะตัวใหม่ ถึงจะแค่ mc แต่โตโยต้า แก้ไข ช่วงล่างมาแล้วนะครับ ดูได้จาก ข้อมูล ใบโบชัวร์ และโฆษณา มันดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ ถ้า
เทียบกัน ผมว่าก็ไม่แน่ นะครับ แต่ถ้าโตโยต้าตัวเก่า ยอมรับเลยว่า แย่มาก ทำผมหวิดดับ มา 2 ครั้ง แต่ผมขับ 4 ประตูนะครับ ส่วน มิตซู แคป + CNG ช่วงล่างดี
กว่าครับ แต่การขับขี่ เครื่องยนต์ พี่โต ชนะขาดครับ
-
ผมดูในคลิปของmaxtv เห็นว่าtriton plus ทำสลาลอมโยนแบบน่ากลัวมาก
-
ผมดูในคลิปของmaxtv เห็นว่าtriton plus ทำสลาลอมโยนแบบน่ากลัวมาก
ผมเห็นด้วยครับ ทั้งที่ในความคิดคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่า triton ต้องดิบๆกว่า vigo แต่กลับเป็นvigoทำได้ดีกว่าซะงั้น
(ผมคิดว่าอาจจะเป็นที่จุดศุนย์ถ่วงของรถอ่ะครับ ดูๆแล้ว triton เค้าสูงๆ โด่เด่มากเลย ทำให่จุดศูนย์ถ่วงไม่ค่อยดี โคลงเคลงง่ายกว่าครับ)
-
ผมก็คิดว่าเจ้า พลัส ดีกว่านะ ภายนอกอะ
แต่เรื่องจริงนี่ไม่รู้
-
ผมดูในคลิปของmaxtv เห็นว่าtriton plus ทำสลาลอมโยนแบบน่ากลัวมาก
ตอนพี่ MADCOW ขับเจ้า TRITON PLUS พี่เค้าไม่ได้กดคันเร่งเพิ่มเพราะท้ายเริ่มออกเกินแล้ว
ถ้าดูจากรายการ MAXTV ทดสอบแล้ว ดูช่วงล่างเจ้า VIGO CHAMP จะโอเคกว่าครับ
-
Challenge of Toyota Hilux Vigo Champ Prerunner vs Mitsubishi Triton Plus by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=olXazcAOeo4#ws)
ลองเข้าไปดูคลิปนี้ดูครับ ของ maxtv เผื่อจะตัดสินได้ง่ายขึ้น ..
-
ถ้าดูจากคลิปที่ MaxTV ทำ
ตอนที่คุณแมดคาว ขับวีโก้วิ่งสลาลมที่ความเร็วเยอะกว่าไทรทันด้วยซ้ำครับ..
แต่การทรงตัวออกมาดีกว่าไทรทันซะอีก..
-
แล้วเรื่องเบรกล่ะครับ vigo champ ยังทื่อเหมือน vigo ตัวแรกอยู่อีกไหม
-
ผมว่ามันยังฝังลึกในความคิดของหลายๆคนนะ ว่าวีโก้ต้องช่วงล่างแย่ ผมว่าต่อให้ช่วงล่างมันไม่เทพเหมือน bt 50 pro แต่ว่ามันต้องดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
-
คำว่าช่วงล่างดีในแต่ละคนขับมันไม่เหมือนกันหรอกครับ
ถ้าเซ็ตมาแข็ง สลาลอมอย่างเนียน แต่ถ้าเอามาขับชิวๆ เด้งเป็นเจ้าเข้าก็ไม่ไหวนะครับ
ทดลองขับแล้วจับอาการดูว่าชอบหรือไม่ชอบดีกว่า
ยังมีอีกหลายเรื่องที่เวลาขับแล้วสัมผัสได้
พวงมาลัย เบรค การเก็บเสียง และอื่นๆ ล้วนแต่เป็นส่วนประกอบในการขับขี่ทั้งนั้น
-
ถ้ามีตังค์ ผมว่าซื้อกระบะที่มี ESP มาให้ด้วยคงจะดีขึ้น
-
เรื่อง ความรู้สึกนี่ มันวัดไม่ได้ครับ แต่ละคนต่างกัน
-
Triton ช่วงล่างนิ้มกว่า Vigo มันก็ธรรมดาที่ Vigo จะขับแบบสลาลมได้ดีกว่าครับ
250m นี้ vigo ดีกว่าเห็นๆแต่ปลายก็ต้องยอม triton
ผมว่าทั้งสองตัวก็ดีกีนคนละแบบ อยู่ที่ผู้ซื้อตัดสินมีเยอะที่ขับ Vigo แล้วถูกใจ
แล้วก็ไม่น้อยที่ขับ Triton แล้วภูมิใจ
-
เรื่องช่วงล่าง ผมไม่รู้อะไรดีไม่ดี สวยไม่สวยอยู่ที่คนมอง ไม่งั้นคงแย่งผู้หญิงคนเดียวกันทั้งประเทศ ผมขับ Triton เท่าที่ขับมาแล้ว 4-5 ปี ไปเที่ยวที่ไหนก็เห็นทุกยี่ห้อ ขึ้นเขาก็เห็นทุกยี่ห้อ รุ่นเก่าก็ขึ้นได้ ลงข้างทางที่บอกว่าหนึบๆ ก็ลงมาเยอะแล้ว ขัับรถคงต้องทำความเข้าใจรถมากว่า จะทำอะไรเกินตัวครับ triton ร่อนไม่ร่อนไม่รู้ครับแต่ไม่เคยไปปัดที่ไหน (และไ่ม่อยากให้เกิดตลอดชีวิต) เพราะขับด้วยความระมัดระวังครับ แต่ วีโก้เพื่อนผม ที่ U-turn ที่เดียวกัน มันไปหมุนเป็นวงกลมมาแล้ว และส่วนผม ขับ triton ระวังกว่าครับเลยไม่เคยครับ แต่เท่าที่เคยขับในท้องถนนนะครับ เวลาเจอโค้ง อันนี้เรื่องจริง ไม่ได้โม้ วีโก้ ที่กำลังจะแซง หรือเร่งแซงกันก่อนโค้ง ผมเข้าโค้ง 100 แต่อีกยี่ห้อ จะเบาคันเร่ง รู้ได้ยังไงเพราะผมไม่ได้เพิ่มความเร็ว แต่รถผมทิ้งระยะห่างเพิ่มขึ้นกับรถเขา ผมไม่ได้แตะเบรคเลย แต่ว่ายังไงก็ต้องขับแบบปลอดภัยไม่ใช่ประมาทครับ เพราะรถยนต์ไม่ใช่จักรยานยนต์ หรือจักรยาน ที่จะเสียหลักแล้วกระโดดออกได้ เอาเท้าไปยันพื้นเบรคช่วยรถได้ครับ แต่ผมก็ชอบพี่โต้ครับ รอตัวใหม่อยู่ครับ เพราะศูนย์บริการดีกว่าจริงครับ โต เกือบร้อย แต่ มิตซู แล้วแ่ต่ที่ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ จัดตามใจชอบเลยครับ ผมว่าไม่ได้ดีหรือเลวร้ายต่างกันมากมายหรอกครับ อยู่ที่ฝีมือคนขับมากกว่าครับ 5555
-
พี่ที่ทำงาน ขับไทรทั่น 4x4 ผมใช้ VIGO 4x4 ทั้งผมและพี่ที่ทำงาน ต่างก็จับเปลี่ยนช็อคอัพแต่งแล้วก็เป้นยี่ห้อเดียวกัน เอิ๊กๆๆ
-
รุ่นแช้ม ปรับปรุงขึ้นจนเรียกว่าดีแล้วครับ
อย่าเอาวีโก้โฉมแรก ตัวแรกมาคิดนะ
ตัวนี้ นุ่มขึ้น เกาะขึ้น ผิดกับรุ่นแรกๆครับ
-
ช่วงล่างโรงงาน ไทรตัน อุ่นใจกว่าเยอะครับ 150 ไม่น่ากลัวเลย ^^
-
ไม่เคยขับวีโก้แชมป์ สังเกตแต่เวลาขับตาม เข้าโค้ง แซงซ้ายขวา ขึ้นเนินสะพานมอเตอร์เวย์
ผมว่าถึงจะดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ยังคงแบบรุ่นเก่าเดิมอยู่ครับ เพราะเห็นใช้เบรคเยอะทุกคันครับ
เทียบกับ Triton แทบไม่เคยเห็นว่าจะเบรกกันเท่าไหร่เวลาเข้าโค้งครับ
-
ใช้วีโก้แชมป์ของบริษัทอยู่เป็นตัวใหม่เวลาผมไป service ลูกค้าผมก็อัดเต็มที่ทำเวลาขับด้วยความระมัดระวังก็ยังทำได้ดีอยู่หนึบใช้ได้ แต่ไททันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร ?
-
ดีคนละแบบครับ แต่สุดท้ายก็ขึ้นกับคนขับครับ ถ้าคนขับไม่ประมาท ไม่คึกคะนอง ต่อให้ช่วงล่างทำมาแย่มาก อุบัติเหตุก็ไม่เกิดหรอกครับ
-
อยากทราบครับว่า
รถที่ สลาลมดีกว่า จะเข้าโค้งดีกว่าไหม ครับ
-
ตอบยากครับ แล้วแต่ชอบเลยครับ ผมว่าอย่างนี้ต้องไปรอเองครับแต่ล่ะคนชอบไม่เหมือนกัน ช่วงล่างเห็นทางวีโก้เซตมาใหม่ ผมก็ยังไม่เคยรองว่ามันดีกว่าเดิมเปล่านะ ไทรทันเห็นบอกช่วงล่างดีกัน แต่ผมก็เฉยๆ