Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: myalexxp ที่ ตุลาคม 04, 2012, 16:54:22
-
ช่วงก่อน เชฟ เอาปา ทดสอบ เทร ตอนนี้ฟอร์ด เอาไทรทันมาลอง - -*
แฟนมิตซู คิดว่าไงครับ จัดกะ Wildtrack ซะด้วย
สรุปรถเราดี หรือไม่ดีครับ เห็นเอามาเทียบกันจัง ;D
ทดสอบรถที่ไม่มีระบบ Limited Slip (http://www.youtube.com/watch?v=iL_VYqPWwBE#)
แต่เวลา ถอย ออกง่ายจัง เดินหน้ากดซะ :D
-
แหม๋ ก็พี่เล่นเอารถที่ มีกับไม่มี limited slip มาเทียบกัน มันก็เป็นเช่นนี้แล
มันก็เหมือนกับเอารถที่มี traction control มาเทียบกับ limited slip ธรรมดานั่นแหละครับ
มันคนละเรื่องกัน
-
ทำไมไม่เอา Ranger ตัวยกสูงธรรมดา มาประกบกับตัว Wildtrack ละ เห็นภาพมากกว่า
แต่ก็อย่างว่างล่ะนะ การตลาดล้วนๆ อย่างนี้คนทั่วไปเค้าจะรู้มั้ยว่า ตัวยกสูงธรรมดา (HIRIDER) มันก็ไม่มี Limited Slip เหมือน Titan น่ะ >:(
-
อืม พี่จะขายเฟืองท้ายใช่ไหม ? ;D
-
เค้าคงทำให้ดูแหละว่ารถที่มี Limited Slip ดียังไง อย่าคิดมากครับ รถจะดียังไงถ้าฝีมือคนขับไม่เจ๋งพอก็เท่านั้นแหละครับ :P :P :P
-
เอ่อ ราคามันก็ต่างกันนะครับ
เอา triton 4x4 มาทดสอบสิ รู้สึกว่าจะมี limited slip แล้วมาดูว่า limited slip ค่ายไหนทำงานดีกว่ากันอะไรอย่างงี้
ปกติมันเอาไว้ช่วยเวลาติดหล่ม
แต่ส่วนใหญ่ขับ 2 ยกสูง เค้าเอาไว้ขับโชว์ถนนดำอยู่แล้วนะครับ
ส่วนใครจะเอาไปลุยเข้าก็ต้องซื้อขับ 4 อยู่แล้ว
ผมว่าไม่แปลกนะครับที่ขับ 2 จะไม่ใส่มาให้
-
Limited Slip Differential ถูกประดิษฐ์ขึ้นมา 80ปีแล้วครับ จุดประสงค์และข้อดีเป็นที่รู้ๆกันอยู่ทั่วไปครับ ถ้าเป็นรถที่เน้นขับบนถนน (กระบะขับหลัง) ก็แค่เวลาดริฟจะได้องศาที่เท่กว่า แค่นั้นเลยจริงๆ
-
เทรลฯ นั่นทดสอบกับทั้งปาเจโร่และฟอร์ฯด้วย ซึ่งก็เป็นPPV ซึ่งมีอยู่ในตลาด
ไม่ได้เอาปาฯ มาทดสอบเป็นการเฉพาะ คิดมากไปแล้วล่ะ ::)
-
ผมก็เป็นคนที่ชอบไทรทันคนหนึ่ง ผมบอกตรงๆนะครับ ผมไม่รู้สึกอะไรเลย ก็มันไม่มีอยู่แล้วนิ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร นะครับคุณmyalexxp
-
ไม่ซื้อครับ ;D ;D
-
ได้ข่าว WT ขึ้นราคาอีก 4หมื่น
ดูตามคลิป มันก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ก็เล่นเอาตัว TW เป็นรุ่นพิเศษมีเต็ดมาทดสอบกับรถยกสูงธรรมดาไม่มีเต็ดผลก็อย่างที่เห็น
แต่ทำไมไม่เอาเทียบกับตัวยกสูงธรรมดาของค่ายตัวเองล่ะ นั่นก็ไม่มีเต็ด จริงๆจะทดสอบ ก็ขอให้มันใช้รถที่อยู่บนพื้นฐานใกล้เคียงกันหน่อย
-
ผมไม่เคยอยากได้เลยเจ้า LSD เนี๊ยะ(ถ้ามีติดมากะรถก็ดีไป ไม่เอาออก 555)
คือติดหนักๆก็ไปไม่ได้อยู่ดี
เคยมีประสบการณ์ครั้งนึงตอนเด็กๆ พี่ชายเคยเอา Strada 2.8 GLS ไปตกหล่ม ล้อหลังลอย 1 ข้าง
พี่ชายก็เลยยังไม่เข้าเกียร์ขับ 4 กะให้เต็ดมันเป็นพะเอกซะหน่อย แต่ที่ไหนได้ ล้อฟรีติ้วๆเลย
สุดท้ายก็ต้องยัด 4H อยู่ดี ;D
เพราะเต็ดบ้านๆมันจับน้อยเกิน รู้สึกว่าจะไม่เกิน 30/70 เท่าที่เคยถามฝ่ายเทคนิคมานะครับ
อีกอย่าง คือเพื่อช่วยถนอมเฟืองท้ายด้วย ถ้าจับมากๆจะมีปัญหาได้ เพราะเจ้านี่มันทำงานตลอดเวลา
ใจจริงนะครับ....อยากได้ Diff Lock / Air Locker มากกว่า เปิด-ปิดได้ด้วย
จับ 100% เท่ากัน 2 ข้างเลย
อย่างว่าแหละครับ
ราคามันต่างกันเย้อ.....;D
-
คลิปนี้นานมากแล้วตอนที่เค้าเอาให้เซลไฟลอง ช่วงนั้นเกาะติดบอร์ดมีเซลมาโพสไว้ตั้งแต่เิดตัวใหม่ๆนู่น
-
น่าจะมี รีวิว การบริการหลังการขาย กับ การแก้ปห.การซ่อม ของ มิตซู กับ ฟอรด์ด้วยนะ
-
ผมไม่เคยอยากได้เลยเจ้า LSD เนี๊ยะ(ถ้ามีติดมากะรถก็ดีไป ไม่เอาออก 555)
คือติดหนักๆก็ไปไม่ได้อยู่ดี
เคยมีประสบการณ์ครั้งนึงตอนเด็กๆ พี่ชายเคยเอา Strada 2.8 GLS ไปตกหล่ม ล้อหลังลอย 1 ข้าง
พี่ชายก็เลยยังไม่เข้าเกียร์ขับ 4 กะให้เต็ดมันเป็นพะเอกซะหน่อย แต่ที่ไหนได้ ล้อฟรีติ้วๆเลย
สุดท้ายก็ต้องยัด 4H อยู่ดี ;D
เพราะเต็ดบ้านๆมันจับน้อยเกิน รู้สึกว่าจะไม่เกิน 30/70 เท่าที่เคยถามฝ่ายเทคนิคมานะครับ
อีกอย่าง คือเพื่อช่วยถนอมเฟืองท้ายด้วย ถ้าจับมากๆจะมีปัญหาได้ เพราะเจ้านี่มันทำงานตลอดเวลา
ใจจริงนะครับ....อยากได้ Diff Lock / Air Locker มากกว่า เปิด-ปิดได้ด้วย
จับ 100% เท่ากัน 2 ข้างเลย
อย่างว่าแหละครับ
ราคามันต่างกันเย้อ.....;D
Chevy Colorado ตัวที่เป็น G-80 Diff จับเยอะกว่านี้นะครับ แต่ต้องใช้อัตราเร่งสร้างแรงให้มันทำงาน
-
เทรลฯ นั่นทดสอบกับทั้งปาเจโร่และฟอร์ฯด้วย ซึ่งก็เป็นPPV ซึ่งมีอยู่ในตลาด
ไม่ได้เอาปาฯ มาทดสอบเป็นการเฉพาะ คิดมากไปแล้วล่ะ ::)
ผมเอาให้ดูแบบขำๆกันนะครับ
ส่วนตัวผมใช้ มิตซูบิชิอยู่แล้ว ใช้มา 15 ปี
และก็ไม่ได้คิดมากไรด้วย
ถ้าไม่ชอบก็แจ้งลบได้นะครับ
ขอบคุณครับ ;)
-
อย่าไปคิดมาก
แต่การโฆษณาสินค้าตนเองว่าดีอย่างเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
อันนี้ผมว่าไม่สุภาพบุรุษเลย
-
ทุกยี่ห้อต้องมี Benchmark ครับมันก็ผลัดกันมีดี-เสียต่างกันไป
ดีแล้วครับคนใช้รถจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ