Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ยอร์ช ที่ ตุลาคม 04, 2012, 23:27:46
-
คือสิ้นปีผมมีแพลนกับแฟนไว้ครับ ทำงานกันมาตั้งนาน อยากตบรางวัลตัวเองสักตั้ง เลยอยากได้รถขับซักคัน มองๆไว้สองตัวครับ
Civic dimention กับ sunny neo แฟนชอบตัวนีโอก่อนท้ายแตงโม ผมชอบ dimention เลยลังเลครับ
อยากทราบว่าระหว่างสองรุ่นนี้ มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ อันไหนบ้างที่ควรระวัง แล้วอันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ขอบคุณเพื่อนๆชาว headlightmag ล่วงหน้ามากๆครับ
ขอบคุณครับ
-
ผช ที่เชื่อฟัง คุณภรรยา ส่วนใหญ่แล้วจะเจริญรุ่งเรือง 555
ผมตอบในส่วนที่เคยใช่นะครับ ผมเคยขับ civic dimension
overall โอเคนะ และยังต่อยอดได้อีกเยอะ
-
Civic ES ช่วงล่างเด้งไปหน่อย เก็บเสียงห่วยไปหน่อย
ส่วนนีโอเก็บเสียงดีกว่า ช่วงล่างยวบยาบ
ผมเลือก ES นะ
-
ถ้าขับรถเร็วๆ จะชอบ ES นะครับ รถค่อนข้างเตี้ยจากโรงงาน พวงมาลัยคมใช้ได้ครับ เกาะโค้งดี สวยไม่สร่าง ถ้าชอบแต่งแรงได้อีกเยอะ (ผมชอบตรง vtec เปิดแล้วรถมันจะพุ่งน่ะครับ ) แต่ก็มีปัญหาจุกจิกเรื่องผ่อนเครื่องแล้วดับถ้าติดแก๊สนะครับต้องได้ช่างที่เอาใจใส่หน่อย ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สให้เป็นแบบเริ่มใช้แก๊สทีละสองหัวก่อน ขับสนุกมากครับ (ประหยัดตังค์ ก็กล้าขับมากขึ้น)
ส่วน neo ให้เจ้าของ neo มาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ
-
นีเป็นรถที่ดีมากครับ ขับดี ภายในหรูหรา เสียงรบกวน+ภายในเงียบมาก
แต่กินน้ำมันพอสมควร
ES ติดแก็สแล้วมีปัญหานี่ก้เป็นส่วนหนึ่งครับ ท้านเด็ง อันนี้ชัดเจน
ถ้าหาสวยๆก็ตาเหยี่ยว ปี 2005 นะครับ
แต่ถ้าให้เลือกแบบไม่ติดแก็ส ผมจิ้มไปที่ ES ครับ ช่วงล่างพอแก้ได้ เรื่องเก็บเสียงก็ต้องรื้อทั้งคัน
ซับเสียงกันซะหน่อย
แต่รูปร่างภายนอกนี่มัน หล่อ จริงๆ ;D
-
แอบเชียร์นีโอ แต่ es จะแนวกว่า
-
ไม่เมียงมองรถใหม่ป้ายแดงเหรอครับ ถ้ามือสองแนะนำเงินสดนะครับเพราะดอกมือสองแพงมาก ถ้าเป็นสองตัวนี้เอาซีวิคไดเมนชันตาเหยี่ยวครับ แรงกว่า ประหยัดพอกัน อะไหล่หาง่ายกว่าเวลาอยากขายต่อก็ได้ราคาดีกว่าและขายง่ายกว่า
-
ไป dimension ครับ
Neo สวยจริงแต่เร่งไม่ขึ้น
-
ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่ผมเชียร์ ES คับน่าจะเอามาทำแล้วจบง่ายกว่า ;D
-
ถ้าชอบรถที่ขับสนุก เร่งเป็นมา วิ่งทางไกลนิ่งๆสบายๆ แต่ทนได้กับท้ายเด้งและเก็บเสียงไม่ขอดี ไปที่Civic ESเลยครับ
ถ้าชอบรถที่นุ่ม เงียบ แต่อืดและกินน้ำมัน ก็ไปที่Neoเลยครับ
เท่าที่ผมใช้ Civic ESมา เป็นรถที่วิ่ง120-130เพลินๆไม่เครียด มุดในเมืองก็สบายๆ ของแต่งเยอะ อะไหล่เต็มเซียงกง ใช้อะไหล่ร่วมกับ Jazz,Stream,CR-V G2 ได้หลายตัว
กินน้ำมันในเมืองเฉลี่ยประมาณ9กิโล/ลิตร นอกเมืองเฉลี่ยประมาณ12กิโล/ลิตร
ถ้าจะเล่นESแนะนำให้เล่นตัวปี2003ขึ้นมาครับ แก้ปัญหาเรื่องเกียร์หมดแล้ว
ส่วนเรื่องติดแก๊สแล้วมีปัญหานี่ ถ้าเจอช่างไม่ดีรุ่นไหนก็มีปัญหาครับ
ของผมติดมา40000โลแล้ว ยังไม่เจอปัญหาเรื่องเบาดับหรืออะไรเลย ใช้ปกติเนียนๆเหมือนน้ำมันเลยครับ
;D ;D
-
ไป dimension ครับ
Neo สวยจริงแต่เร่งไม่ขึ้น
ตามที่เจ้าสำนักไฟโตพูดทุกประการ ถึงแม้ว่านีโอจะนั่งสบาย แต่สมองเกียร์ไม่ค่อยฉลาดครับ เลยอืดและซดหนัก
-
;D
เหมือนหลายๆท่านจะเชียร์ civic ลึกๆผมก็ชอบ civic ครับ ยังไงก็จะเล็งๆเอาไว้นะครับ
แต่ผมก็เห็นด้วยว่า civic ดูสวยกว่านีโอ ถึงจะเก่าตกรุ่นแล้วแต่สวยไม่สร่างเลยจริงๆ
ตอนนี้ก็ย่องๆดูในตลาดรถเล่นๆอยู่ครับ ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ตัว 2.0 กับ 1.7 อัตราเร่งต่างกันเยอะไหมครับ
แต่ 2.0 หาค่อนข้างยาก แล้วตัว Rx คือรุ่นพิเศษหรอครับ ขอบคุณครับ
-
Rx คือตัวพิเศษจริงๆครับแต่ก็แพงเป็นพิเศษด้วย ถ้าจะเล่น Rx ไป FD'06 ดีกว่าราคาพอกัน ส่วนเรื่องเครื่อง 1.7 ก็เพียงพอแล้วครับ เวลาเสียมาอะไหล่ที่ไม่เหมือนกันหาง่ายกว่าและประหยัดน้ำมันมากกว่า
-
2.0กับ1.7ต่างกันแบบรู้สึกได้เหมือนกันครับ ทั้งอัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลือง
เครื่อง2.0กินกว่าเยอะครับ แต่ก็เร่งได้มันกว่า
ถ้าปกติใช้แค่ในเมือง เครื่อง1.7ก็พอครับ
ส่วนตัวRX จะดีกว่าตัว1.7ธรรมดาตรงที่ภายในเป็นสีดำครับ ซึ่งเป็นที่ต้องการของคนที่เล่นรถรุ่นนี้ครับ
นอกนั้นจะต่างตรงที่ของแต่งซึ่งเอามาแต่งเองดีกว่าครับผม
;D ;D
-
Dimension 2.0 มาแบบครบๆ เกียร์ออโต้ 5 สปีด หน้าปัดเรืองแสงขอบแดง (1.7 จะเป็นขอบน้ำเงิน)
ภายในดำ เบาะหนัง ล้อลาย 5 ก้านคู่ ถ้าเป็นตัวตาเหยี่ยว ไฟหน้าจะรมดำข้างใน ไฟท้ายจะมีรมดำ
ในโคมด้วยเช่นกัน
2.0 รุ่นแรก จะมีลายไม้ข้างใน 2.0 รุ่นเหยี่ยว ไม่มี แต่สั่งเพิ่มได้ และสวยด้วย
อัตราเร่งเท่าที่ลองมาต่างกันแบบคนละเรื่อง
0-100 ตัว 1.7 ออโต้จะมีราว 12 วิ
0-100 ตัว 2.0 มีราว 10 วิปลายๆ
ถ้าจะเอา 1.7 และชนะ 2.0 ได้ ต้องเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา
แต่ 2.0 ใช่ว่าไม่มีจุดด้อยนะ พวงมาลัยไงล่ะ 2.0 เป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า และแม้น้ำหนักเวลาวิ่งในเมือง
จะถือว่ากำลังดี แต่พอวิ่งทางไกลหรือขับบนเขามีโค้งเยอะๆ เพาเวอร์ไฮดรอลิกแบบ 1.7 น่ะ
แม่นและมั่นใจกว่า
ส่วน NEO มีดีตรงที่ได้รถสเป็คใกล้กันแต่จ่ายน้อยกว่า ช่วงล่างไม่เด้งดึ๋งเท่า ES
ถ้าจะให้ผมเล่น NEO ผมต้องขอวางเครื่องใหม่ล่ะครับ เพราะเครื่องเดิมมันสู้ชาวบ้านไม่ได้จริงๆ
แต่ถ้าลงทุนวางเครื่องใหม่ SR20VE,SR20DET เอาหน้าตัดและอุปกรณ์ Sylphy N16 ญี่ปุ่น
มาใส่ หน้าปัดเรืองแสง และแอร์ออโต้มาครบๆ แบบนี้ก็จะได้รถน่าขับอีกอารมณ์นึงเลย
-
neo รับประกันความอืดครับ ;D
-
Dimension 2.0 มาแบบครบๆ เกียร์ออโต้ 5 สปีด หน้าปัดเรืองแสงขอบแดง (1.7 จะเป็นขอบน้ำเงิน)
ภายในดำ เบาะหนัง ล้อลาย 5 ก้านคู่ ถ้าเป็นตัวตาเหยี่ยว ไฟหน้าจะรมดำข้างใน ไฟท้ายจะมีรมดำ
ในโคมด้วยเช่นกัน
2.0 รุ่นแรก จะมีลายไม้ข้างใน 2.0 รุ่นเหยี่ยว ไม่มี แต่สั่งเพิ่มได้ และสวยด้วย
อัตราเร่งเท่าที่ลองมาต่างกันแบบคนละเรื่อง
0-100 ตัว 1.7 ออโต้จะมีราว 12 วิ
0-100 ตัว 2.0 มีราว 10 วิปลายๆ
ถ้าจะเอา 1.7 และชนะ 2.0 ได้ ต้องเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา
แต่ 2.0 ใช่ว่าไม่มีจุดด้อยนะ พวงมาลัยไงล่ะ 2.0 เป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า และแม้น้ำหนักเวลาวิ่งในเมือง
จะถือว่ากำลังดี แต่พอวิ่งทางไกลหรือขับบนเขามีโค้งเยอะๆ เพาเวอร์ไฮดรอลิกแบบ 1.7 น่ะ
แม่นและมั่นใจกว่า
ส่วน NEO มีดีตรงที่ได้รถสเป็คใกล้กันแต่จ่ายน้อยกว่า ช่วงล่างไม่เด้งดึ๋งเท่า ES
ถ้าจะให้ผมเล่น NEO ผมต้องขอวางเครื่องใหม่ล่ะครับ เพราะเครื่องเดิมมันสู้ชาวบ้านไม่ได้จริงๆ
แต่ถ้าลงทุนวางเครื่องใหม่ SR20VE,SR20DET เอาหน้าตัดและอุปกรณ์ Sylphy N16 ญี่ปุ่น
มาใส่ หน้าปัดเรืองแสง และแอร์ออโต้มาครบๆ แบบนี้ก็จะได้รถน่าขับอีกอารมณ์นึงเลย
ชัดเจน
-
Neo ก่อนท้ายแตงโมไม่แนะนำครับ เพราะมันอืดเร่งไม่ขึ้น +เปลืองน้ำมัน
ถ้าเป็นท้ายแตงโมเค้าตัด EGR Valve ออกแล้วจะประหยัดขึ้น แรงขึ้น นิดนึง
แต่ต่อกรกับพวก Vtec ยากอยู่ดี แถมเกียร์ออโต้ไม่ฉลาดทันใจเท่าไหร่ เกียร์ H เค้าเดาคนขับได้ดีกว่า
ส่วนช่วงล่างผมว่า Neoมี Balance ดีมาก นุ่มพอดีแต่เข้าโค้งมั่นใจ ยกเว้นเวลาผ่านหลังเต่า
ล้อหลังมักดีดแรงไปนิด นิสัยชอบกระโดดจะตึงตังไปหน่อย
ส่วน ES กระโดกกระเดกจากที่ลองขับมา ส่วน Altis หน้าหมูก็อ่อนระทวย เน้นสบายเกินไป
ภายใน Neo เบาะนั่งสบายกว่าESทั้งหน้าและหลัง เงียบกว่าด้วย พวงมาลัยใช้ได้
แต่เสียตรงความแคบของมัน แคบจริงๆ ที่วางขาหลังมีน้อย ถ้าคนนั่งหน้าตัวสูง
สรุป ถ้าสน Neo ตัวไฟท้ายแยก ไปเล่น Civic เหอะดีแล้ว
แต่ถ้าเปลี่ยนมาสนใจ Neoท้ายแตงโม ขอให้ไปลองขับอีกที
-
โอ้ ได้ความรู้มากมายเลยครับ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยนะครับ สำหรับข้อคิดเห็น เดี๋ยวผมจะเอากระทู้นี้ให้แฟนอ่านครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
มี ตาเหยี่ยว 2.0 อยู่คันครับ แต่ขับน้อยลง
ถ้าหาได้น่าสนใจนะครับ อะไหล่สิ้นเปลืองส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ 1.7 รอไม่นาน
ผมเพิ่งหม้อน้ำแตก ก็รอครึ่งวัน
แต่หากเป็นอะไหล่ตกแต่งภายในจะรอนาน เพราะภายในดำ เขาไม่ Stock
Viser บังด้านหน้า โดนเด็กหัก รอ 2 เดือน แต่ส่วนตัวผมรับได้ครับ มันไม่ซีเรียสอะไร
ส่วนเรื่องพวงมาลัยไฟฟ้าที่คุณแพนว่ามันห่วย
ผมชินแล้วล่ะครับ ออกจะชอบด้วย
ไปขับตามโค้งมาทั่วไทย ไม่มีปัญหาครับ
มันแม่นเลยล่ะ แต่ความรู้สึกมันยังสู้ EG ไม่ได้ ชอบของ EG มากกว่า (เวลาซิ่ง)
ปัญหาของ 2.0 คือเวลาขับตามโค้งมันจะไม่ได้ดังใจ เพราะมันเล่นเกียร์ไม่ได้
เกียร์มันมี D=เกียร์ 5 และ 3 , 2
จังหวะ 1 และ 4 มันไม่มี แล้วมันจะไปมันส์ได้ยังไง
เอา Jazz + Paddle shift ไปอัดตามโค้ง ยังมันส์กว่าเลยครับ