Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SauceNR ที่ ตุลาคม 05, 2012, 03:42:36
-
ยาริส G ครับ. อยากสับเกียเองแล้วพอดีได้รถใหม่ เลยกะจะวางเกียให้ยาริสใหม่ครับ
-
ทำได้ครับ
หาคนที่มีเกียรธรรมดา มาแลกได้เลยครับ
แต่ตามมรรยาทแล้ว คนที่มีเกียรธรรมดา ต้องออกค่าแรงสับเปลี่ยน
เพราะเกียรออโต้แพงกว่า
หรืออย่างน้อยๆ ก็ออกค่าแรงกันคนล่ะครึ่ง
คลับวีออสทำกันเยอะครับ รุ่น J ล่างสุด ใส่ออโต้ รุ่น G ใส่เกียรธรรมดา
คนนึงซื้อรถออฟชั่นสูงแต่อยากแรง คนนึงซื้อรถตัวล่างแต่อยากสบาย
ลงตัวพอดี
ต้องสับหน้าปัดไมล์ด้วยนะครับ
กล่องด้วย
-
แปลงเกียร์แมวนวล
หาเกียร์ กล่อง ขาคลัตช์ มีขายเกลื่อน พ่อค้าทางเน็ตมีมาปล่อยเรื่อยๆ
แต่คำถามคือ ทำไมไม่ซื้อ MT แท้ๆ มาขับเสียแต่แรกล่ะครับ
ภาคอุตสาหกรรม มีคนถอยออกมาเยอะๆ จะได้อยู่กับเราไปนานๆ
ไม่โดนยกเลิกสายการผลิตในอนาคต
ยอมออฟชั่นน้อยหน่อย แต่จบ ไม่ต้องไล่หาแปลง หรือสับรถกับผู้อื่น
-
แปลงเกียร์แมวนวล
หาเกียร์ กล่อง ขาคลัตช์ มีขายเกลื่อน พ่อค้าทางเน็ตมีมาปล่อยเรื่อยๆ
แต่คำถามคือ ทำไมไม่ซื้อ MT แท้ๆ มาขับเสียแต่แรกล่ะครับ
ภาคอุตสาหกรรม มีคนถอยออกมาเยอะๆ จะได้อยู่กับเราไปนานๆ
ไม่โดนยกเลิกสายการผลิตในอนาคต
ยอมออฟชั่นน้อยหน่อย แต่จบ ไม่ต้องไล่หาแปลง หรือสับรถกับผู้อื่น
คงเป็นเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยครับ
สมัยผมซื้อวีออส 07 มันมีแค่ J MT และ E MT ครับ
เพื่อนผมในคลับหลายๆคนซื้อ ES หรือรุ่น G แล้วมาเปลี่ยนเป็นเกียรธรรมดา
ค่าแรง คนที่เอาเกียรธรรมดามาแลกเป็นคนออกครับ
มีอู่แถวลาดกระบัง เห็นว่ามีคนนัดมาสับเกียรบ่อย ชำนาญ (ค่าแรงราวๆ 8 พัน)
-
อย่าลืมเปลี่ยนหม้อน้า หรือ อุดออยคูลเลอร์เกียร์ด้วยนะครับ
รถ AT หม้อน้ำจะมี a/t Oilcooler อยู่ด้านล่างของตัวหม้อน้ำ หากไม่เปลี่ยนหม้อน้ำ ก็ให้อุดท่อตัวนี้ด้วย..
ส่วนรถ M/T ที่จะเปลี่ยนเป็น A/T ก็ให้นำหม้อน้ำตัวนี้ไปใส่ ... เพราะเกียร์ AT ต้องมี Oilcooler ระบายความร้อน น้ำมันเกีนร์
-
ลองหาคนมาสับเกียร์ได้รถผมก็เคยเปลี่ยนจากออโต้มาเป็นธรรมดาก็ไม่มีอะไรมากมาย ถ้าจะให้ดีหาแบบสลับคันก็ดีนะครับแต่จะหาได้ยากกว่า
-
ถ้าหาคนมาสับได้จะดีที่สุด ของผมเองเคยสับจากธรรมดามาเป็นออโต้ แต่ของผมเป็นฮอนด้านะ
ก็สับกันทั้งชุดเลย ตั้งแต่ หม้อน้ำ สายไฟเครื่อง ต้องทำแท่นเกียร์ใหม่ กล่อง หน้าปัด
คอนโซลหน้า (ที่ต้องสับเพราะมันมีชุดสายไฟเกาะอยู่กับคานเหล็กใต้คอนโซล แล้วไม่อยากจะรื้อออกมากัน)
พวงมาลัย แกนพวงมาลัย ยาวไปถึงกุญแจรอบคัน
ที่จริงไม่ต้องสับขนาดนี้ก็ได้ แต่ที่อู่เค้าไม่อยากจะรื้อแยกชิ้นครับ ยกทั้งชุดง่ายกว่า
แต่ของยาริสอาจจะไม่ต้องแยะขนาดนี้ก็ได้มั้ง
-
เจอเนื้อคู่ไวๆ ครับ
แว้นน แว้นนน ;D
-
ทำได้ครับ
หาคนที่มีเกียรธรรมดา มาแลกได้เลยครับ
แต่ตามมรรยาทแล้ว คนที่มีเกียรธรรมดา ต้องออกค่าแรงสับเปลี่ยน
เพราะเกียรออโต้แพงกว่า
หรืออย่างน้อยๆ ก็ออกค่าแรงกันคนล่ะครึ่ง
คลับวีออสทำกันเยอะครับ รุ่น J ล่างสุด ใส่ออโต้ รุ่น G ใส่เกียรธรรมดา
คนนึงซื้อรถออฟชั่นสูงแต่อยากแรง คนนึงซื้อรถตัวล่างแต่อยากสบาย
ลงตัวพอดี
ต้องสับหน้าปัดไมล์ด้วยนะครับ
กล่องด้วย
แต่ในคลับแจ๊ซ เท่าที่ผมเห็นในตัว GD
คนที่มีเกียร์ออโต้ ต้องการเปลี่ยนเป็นธรรมดา ส่วนมากเป็นคนออกตังอ่ะ
เพราะเกียร์ MT ในแจ๊ซ ตัว GD คนต้องการเยอะมาก
เหมือนปัจจัยมันไม่ได้อยู่ที่เรื่องราคา แต่อยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อและขาย..
-
มีสวิฟท์ GLX MT เสร็จแล้วบ้างหรือยังครับ