Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neung23 ที่ ตุลาคม 06, 2012, 00:33:47
-
ผมเพิ่งขายแคมรี่ 2.4 ปี04 ไป อยากได้รถแรงๆมีมูนรูฟ ขับสนุกๆมาแทน สนใจเจ้า accord 3.0 v6 ราคาไกล้ๆกันเลย ไม่ต้องจ่ายเพิ่มมากมายเท่าไหร่ด้วย
รุ่นนี้มีอะไรต้องสังเกตก่อนซื้อป่าวคับ ?? และถ้าเป็นรถติดแก๊สมาแล้วยังน่าซื้อรึปล่าวคับ
ผมมีประสบการณ์ไม่ดีกับแกสมาเลย อยากได้รถเดิมๆมาก่อน ศึกษาไปเรื่อยและลงมือเลือกอู่ติดเองมากกว่า รถที่ติดมาแล้ว
เครื่องมันทนทานแก๊สป่าวคับ? ได้ยินมาว่าเกียร์เปราะอยู่ด้วย :'(
ขอบคุณมากคับ ;)
-
รถในตำนานอีกรุ่น(สำหรับผม)
เพราะมันเป็น V6 รุ่นสุกท้ายที่คนบ้านๆจะซื้อมาใช้กันได้โดยขนหน้าแค่งไม่ร่วงมาก
ตอนใหม่ๆ 1.6M+- เองถ้าจำไม่ผิด
ผมว่ารุ่นนี้ถ้าใช้รถเยอะ ไม่รวยน้ำมันก็ต้องแก๊ส เพราะขนาดในเมือง 2.4 ยัง 6km/l เลย
ส่วนปัญหาเคยได้ยินแต่เรื่องเกียร์ นอกนั้นมีแต่กับ 2.4
-
รุ่น 3.0 เคยได้ยินเรื่องท่อ high pressure ของน้ำมันเพาเวอร์อ่ะครับ 2-3ปีก่อนที่ไหม้ไปทั้งคันน่ะครับ กับ accord รุ่นนี้ 2.4 กะ 3.0 v6 มันใช้เบรคและจานเบอร์เดียวกันซึ่งมาเร็วๆนี่เอาไม่อยู่จริงๆ แถมจานชอบคดครับสั่นเป็นเจ้าเข้าต้องเจียรหรือซื้อจาน after market ของยี่ห้ออื่น เบาะหน้าดันหลังสุดๆนั่งแล้วไม่ค่อยสบาย
แต่ข้อดีของรุ่นนี้คือวัสดุภายในประกอบดีและทนทานครับ ผมชอบมาก ใช้มา 8ปี เบาะยังเฟริม ไม่มีอะไรลอกหรือแตกหักแบบ BMW เลยครับ
-
ไม่สนใจ ซีวิค 2.0 เหรอครับ
ไดเมนชั่นโฉมตาเหยี่ยว ของแต่งเยอะ อะไหล่เยอะ และก็ยังสวยอยู่ด้วยครับ
ติดแก๊สน่าจะจบกว่า 3.0 ที่มี 6 สูบนะครับ
มันไม่ดึงขนาด G7 3.0 แต่ผมว่า ก็ได้ดีที่น้ำหนักเบาและคล่องตัว
(ซันรูฟ ในคลับก็รับทำกันนะครับ)
-
ขับรถใหญ่แล้ว ไม่อยากขับรถเล็กๆ
ส่วนมากเป็นแบบนี้กัน ผมก็คนหนึ่ง
น่าสนครับ จัดไป
-
เครื่องจะทนแก๊สหรือเปล่านั้นไม่ทราบครับ ( เพราะว่าผมยังไม่กล้านำไปติด ) แต่เคยคุยกับเจ้าของร้านที่ผมนำคัมรี่ตาเหยี่ยวไปติด เค้าบอกว่าติดให้กับ Accord รุ่นนี้ไปหลายคันแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาที่ต้องกลับมาแก้ไข ส่วนเรื่องเกียร์เปราะนั้น ผมคิดว่าน่าจะอยู่ที่สภาพการใช้งาน ว่า.......โหดมากน้อยแค่ไหน และการดูแลเป็นส่วนประกอบด้วย ผมใช้ Accord รุ่นนี้ วิ่งมาประมาณ 1.2 แสน กม. ยังไม่เคยมีปัญหา การดูแลก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะที่กำหนด หรือเปลี่ยนก่อนบ้างก็มีโดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ และอื่นๆ ก็ตามสภาพ ;D ;D......... Accord รุ่นนี้ การขับขี่จะให้ความรู้สึกคนละอารมณ์กันกับคัมรี่ตาเหยี่ยว ทั้งอัตราเร่ง การควบคุม ระบบเบรก มีความมั่นใจดีมากกว่าคัมรี่ แต่ถ้าขับแบบชิลๆ คัมรี่จะให้ความรู้สึกดีมากกว่า
-
ระวังเรื่องเครื่องยนต์สั่น (ไม่ได้กวนนะครับ แต่มันสั่นมากแปลกๆ สั่นมากจนรู้สึกได้ถึงพวงมาลัย คอรโซนนี้ กระพรือเลย)
ที่ผมเคยลองก็คือ มีอาการที่ว่าตลอดเวลา เจ้าของรถบอกว่า เข้าศูนย์ตลอด และมันก็สั่นมาแบบนี้อยู่แล้ว
โดยรวมเป็นรถดีครับ แรง กดเป็นมา ถ้าเล่นน้ำมันได้ เล่นกับน้ำมันดีกว่านะครับ แก๊สติดแล้วมัน.....(ผมมีอัคติกับแก๊สน่ะครับ ยอมรับเลย) ;D ;D ;D
-
เครื่องทนครับ ตัวนี้
ติดกันไปหลายคน
ยิ่งแรงขึ้นอีก เพราะกล้าเหยียบมากขึ้น
;D ;D ;D
-
-เครื่อง ไม่มีปัญหาครับ ทนหายห่วง แต่เกียร์นี่แล้วแต่เจ้าของเก่าขับแบบไหนขับตีนหนักๆกระชากบ่อยๆไม่ถึงแสนก็ต้องฮอลเกียร์ครับ ค่าโอเวอร์ฮอลก็ประมาณ 30000-40000
-เรื่องแรงนั้นผมว่าเฉยๆ ดึงดีจริงแต่ไม่ถึงขนาดขับมัน ถ้าเคยขับ330 คนละเรื่องกันเลยครับ 0-100 ช้ากว่า 330 2 วิได้
-เรื่องท่อ hi ของระบบpower เข้าศูนย์เช็คได้ เคลมให้ฟรี (ท่อติดมากับรถคุณภาพไม่ดี รั่วแล้วงานเข้าน้ำมันเพาเวอร์ถ้าเป็นละอองมันติดไฟได้ครับ)
-ช่วงล่างตามภาษาฮอนด้าครับ จะนิ่มก็ไม่นิ่มจะเกาะก็ไม่เกาะไม่เอาซักอย่าง ออกแนวขับช้าชิวก็เด้งๆนิดๆ ขัวเร็วก็ไม่เกาะ มียวบมีโคลง ถ้าจะทำแนะนำเปลี่ยน กันโคลงหลังให้ใหญ่ขึ้น เปลี่ยนโช้คแต่ง เอาแข็ง ไปเลย เปลี่ยนขนาดล้ออย่างต่ำ 18
-ภายในประกอบดีจริงครับ ไม่มีเสียงอ๊อดๆแอ๊ดให้ได้ยิน แต่เบาะออกแบบไม่คอยดีปรับยังไงก็นั่งไม่สบาย ปวดต้นขา ปวดหลัง อีกอย่างเบาะหนังไม่เน่าแต่มันสึกผิวลื่นมากยิ่งเบาะด้านคนขับนี่ยิ่งลื่น
นึกออกแค่นี้ครับ อิอิ
-
-เครื่อง ไม่มีปัญหาครับ ทนหายห่วง แต่เกียร์นี่แล้วแต่เจ้าของเก่าขับแบบไหนขับตีนหนักๆกระชากบ่อยๆไม่ถึงแสนก็ต้องฮอลเกียร์ครับ ค่าโอเวอร์ฮอลก็ประมาณ 30000-40000
-เรื่องแรงนั้นผมว่าเฉยๆ ดึงดีจริงแต่ไม่ถึงขนาดขับมัน ถ้าเคยขับ330 คนละเรื่องกันเลยครับ 0-100 ช้ากว่า 330 2 วิได้
-เรื่องท่อ hi ของระบบpower เข้าศูนย์เช็คได้ เคลมให้ฟรี (ท่อติดมากับรถคุณภาพไม่ดี รั่วแล้วงานเข้าน้ำมันเพาเวอร์ถ้าเป็นละอองมันติดไฟได้ครับ)
-ช่วงล่างตามภาษาฮอนด้าครับ จะนิ่มก็ไม่นิ่มจะเกาะก็ไม่เกาะไม่เอาซักอย่าง ออกแนวขับช้าชิวก็เด้งๆนิดๆ ขัวเร็วก็ไม่เกาะ มียวบมีโคลง ถ้าจะทำแนะนำเปลี่ยน กันโคลงหลังให้ใหญ่ขึ้น เปลี่ยนโช้คแต่ง เอาแข็ง ไปเลย เปลี่ยนขนาดล้ออย่างต่ำ 18 -ภายในประกอบดีจริงครับ ไม่มีเสียงอ๊อดๆแอ๊ดให้ได้ยิน แต่เบาะออกแบบไม่คอยดีปรับยังไงก็นั่งไม่สบาย ปวดต้นขา ปวดหลัง อีกอย่างเบาะหนังไม่เน่าแต่มันสึกผิวลื่นมากยิ่งเบาะด้านคนขับนี่ยิ่งลื่น
นึกออกแค่นี้ครับ อิอิ
เห็นด้วยความ ถ้าคุ้นชินกับช่วงล่างโตโยต้า เช่น แคมรี จะรู้สึกได้เลยว่า แอคคอร์ด แข็งกว่ากระด้างกว่า เวลาหยอดที่คั่นถนนช้าๆก็แข็งๆเหมือนไม่มีโช๊คถ้าขับแบบรูดผ่านไปเลยก็กระโดดตึงตัง เวลาใส่โค้งบนโทลเวย์ก็เอาอยู่น่ะแต่มันโคลงๆบ้างครับ
-
ไปเอามาเรียบร้อยแล้วคับ
คันที่ขายพร้อมทะเบียนสวยๆในตลาดรถนั่นแหละคับ ;D
-
ขับดีคับ แต่ ในเมืองนี่กินน้ำมันโหดคับ จะใช้แก๊ซผมว่าไม่ค่อยเวิค เกียร์ถ้าไม่กระชากแรงตลอด ไม่พังง่ายๆคับ ผมขับตัว 2.4 อยู่ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 15000-20000 โล ตอนนี้วิ่ง 335000 แล้วก้ไม่เปนไรนะคับ เกียร์รุ่นนี้ผมเห็นพังทุกเครื่องนะคับตั้งแต่ 2.0 2.4 3.0 แล้วก้อีกเรื่องคือเบรคคับ เบรคเดิมนี่ถ้าขับยาวๆแล้วไม่เบรคแล้วมาเบรคเข้าด่านจ่ายตังนี่สั่นแรงมากคับ แต่โดยรวมแล้วเปนรถที่ใช้คุ้มมากๆคับ
-
ไปเอามาเรียบร้อยแล้วคับ
คันที่ขายพร้อมทะเบียนสวยๆในตลาดรถนั่นแหละคับ ;D
โอ้โห้ รวดเร็วทันใจ ใช้ขับเองเหรอครับ แล้ว e39 ละครับ อิอิ
สีขาวด้วย อิอิสวยเวอร์ ใช้งานแล้วมาแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ :D
-
39 สุดป่วนยังอยู่คับ ที่รีบไปเอา accord เพราะเจ้าหนู 39 มันรวนนั่นแหละคับ
ไม่ใช่สีขาวคับ สีเทาๆเข้มๆเกือบดำอ่ะคับ
-
เอามารีวิวกันให้ดูด้วยนะครับ ชอบเหมือนกันรุ่นนี้ เคยขับทีนึง แอบอุทาน "เห๊ย แรงว่ะ"
-
ผมยังจำราคาตอนนั้นได้ 1,578,000 บาท (ไม่แน่ใจนะฮะ) ชอบโลโก้ด้านหลัง 3.0V6 กับกระจกมองข้าง ล้อแมก และซันรูฟ