Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 06, 2012, 08:46:30
-
อยากสอบถามว่า Corolla ตัวปัจจุบัน ในแนวคิดของทุกท่านมองว่าเหมาะสมหรือไม่
สำหรับผม ๆ อยากให้กลับไปเป็น แบบ Altis หน้าหมูมากกว่า ตัวนี้มันเตี้ยลง เข้าออกยากครับ แต่ภายใน OK แล้ว
แต่ถ้าให้ดี อยากให้ดู Sylphy เป็นหลัก ทำรถไปแนวนั้น คันใหญ่ เกียร์ CVT ราคาไม่แพง option ก็ไม่ต้องไปเยอะมาก
เอาพอดีๆ ที่สำคัญ ดูแลง่าย อะไหล่เยอะ ควรทำขายในญี่ปุ่นด้วย
ผมว่าการพยายามเป็น Sport แบบรถ C-segment อื่น corolla มันดูไม่เข้ากับ corolla ครับ
คิดอย่างไรกันครับ :)
-
คิดว่าดีอยู่แล้ว แล้วเขาก็ทำได้ดีด้วย (แต่แน่นอน ไม่มีทางดีเท่า LancerEX, 3, Facebook)
มันดูไม่น่าเบื่อ ในขณะที่คนมีอายุก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นดีไซน์วัยรุ่นมากนักแบบ 3 และ EX
มันก็เลยขายได้เรื่อยๆและเยอะด้วย
-
Altis ตัวปัจจุบันพยายามออกแบบให้คล้าย Civic คือลดความสูงของรถลง ช่วงครึ่งหน้าเพรียวโฉบเฉี่ยว แต่ครึ่งหลังยังดูเฉยๆไปหน่อย ผมอยากให้โตโยต้าออกแบบให้เป็นตัวของตัวเองแบบเล็กซัสไปเลยก็ได้แหวกแนวไปเลย รับรองขายดี
-
โคโลล่าอัลติสรุ่นนี้
สิ่งที่ได้ใจผมเลยคือ เครื่องยนต์เป็นอะไรที่ผมชอบมากกก
เครื่อง 1.6 อะไรไม่รู้ ทั้งแรงทั้งประหยัด ปลายไหล ต้นดี แรงบิดกว้าง
เป็นที่รู้จัก ร้านไหนซ่อมอัลติสไม่ได้ ควรจะปิดร้านไปเลย
แต่ก็อย่างว่าครับ คู่แข่งก็ไล่มาติดๆ จนแซงหน้าไปแล้วในบางเรื่อง
- ผมเชื่อว่าอีก 10 ปี โตโยต้าก็ทำช่วงล่างสู้โฟกัส ครูส มาสด้า3 EX ในยุคนี้ไม่ได้
- ผมเชื่อว่าอีก 10 ปี ฟิลลิ่งพวงมาลัยของโตโยต้าก็ยังเหมือนเดิม
- ผมเชื่อว่า รุ่นต่อไป โตโยต้าก็กั๊กออฟชั่นเหมือนเดิม
- ผมเชื่อว่า ABS Airbags ยังไม่มีในรถรุ่นล่างสุด
- ผมเชื่ออีกว่า โตโยต้า น่าจะเป็นผู้นำทางราคาเหมือนเดิม
สิ่งเหล่านี้ คู่แข่งไล่ทันจนแซงไปเยอะแล้วครับ
-
ผมชอบภายในของโคโรลล่านะครับ
ถึงจะไม่ฟู่ฟ่าหวือหวาแบบ FD, Focus แต่มันเป็นมิตรกับคนใช้มากเลยนะ :)
-
ดีไม่ดี อันนี้ไม่ทราบ
รู้แต่ว่า FB พยายามให้ที่นั่งด้านหลังนั่งสบายพอๆกะอันติส
-
อยากให้มาแบบน้องๆ Crown ที่ใกล้ชิดกับผู้ใช้ และไม่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่ารถตัวเองสู้คนอื่นไม่ได้(หรือไม่ก็รู้สึกน้อยที่สุด)
ออปชัน ไม่ต้องมากขนาดนั้น แต่ขอให้เฉลี่ยมาให้ทั่วถึง อย่ากั๊กไว้กับรุ่นที่ไม่ค่อยได้ขาย(2.0)
เครื่อง ขอให้ดีแบบนี้ต่อไป แต่เกียร์ อัพเกรดซะทีเถอะ 4 สปีดมาตั้งแต่ AE101 แล้ว(เว้น 1.8,2.0 ปัจจุบันนะครับ รายนั้นดีแล้ว)
ดีไซน์ภายนอก ภายใน ดีแล้ว ขอให้ได้แบบนี้
หรือถ้าอยากทำ Sport จริงๆ ก็ทำเลย แต่ให้ได้แบบ Civic ES--->FD นะ ให้ผู้ใช้ใหม่ๆลืมเรื่องราวเก่าๆไปให้หมด
อยากให้เป็นแบบนี้ละครับ
-
ของานออกแบบ อย่าง Auris ใหม่ ผสมกับ Crown รุ่นป้ัจจุบัน (ไม่ใช่รุ่นต่อไปที่มีกระจังหน้าสายฟ้าอุบาทว์ๆนั่นนะ)
แค่นั้นละครับ มันจะ "จบในทุกสิ่ง Fin ในทุกอย่าง"
-
ไปในแนวSylphyดีกว่ามั้งครับ เดี๋ยวมันก็มาเป็นtaxiเหมือนเดิมครับ ;D ;D
-
ทำดีมากเกินไปเดี๋ยวรุ่นถัดไปจะหมดมุขแบบ FD เลยเอากลางๆไว้ก่อนดีกว่าขายจุดแข็งอย่างอื่นก็เกินพอล่ะ
-
ทำดีมากเกินไปเดี๋ยวรุ่นถัดไปจะหมดมุขแบบ FD เลยเอากลางๆไว้ก่อนดีกว่าขายจุดแข็งอย่างอื่นก็เกินพอล่ะ
อืม เห็นภาพเลย
-
ของานออกแบบ อย่าง Auris ใหม่ ผสมกับ Crown รุ่นป้ัจจุบัน (ไม่ใช่รุ่นต่อไปที่มีกระจังหน้าสายฟ้าอุบาทว์ๆนั่นนะ)
แค่นั้นละครับ มันจะ "จบในทุกสิ่ง Fin ในทุกอย่าง"
ผมคิดอย่างพี่จิมเลย อยากเห็นการออกแบบๆนี้
-
ถูกต้องเเน่นอนครับ เพราะขายได้ดีขนาดนี้ เเต่จะถูกใจผูบริโภคมากน้อยเเค่ไหนนั่นอีกเรื่อง เพราะโดยรวม เรืรองความสวยงามเเละสมรรถนะบางอย่างเช่นช่วงล่างยังถือเป็นรองคู่เเข่งหลายๆจ้าว
-
ผมว่ามันไม่ได้เข้าออกยากเพราะเตี้ยลงหรอกครับ
มันเตีี้ยลงน้อยมากจนแทบจะไม่รู้สึกเลย (ที่บ้านมีทั้ง2คัน)
แต่สิ่งที่ทำให้เข้า ออกยาก คือความกว้างตัวรถมากกว่า
ช่วงระหว่างเยอะนั่งจนถึงชายนอกตัวรถยาวกว่ารุ่นเดิมมาก
ผมสูง 175 ยังต้องหมุนตัวออกไปก่อนจึงจะสามารถก้าวขาออกจากรถได้
ขณะที่รุ่นเก่าแค่ยกข้าออกไปก่อนข้างนึงก็จะสามารถลุกออกไปได้เลย
การเข้าไปนั่งก็เช่นกันต้องใช้ช่วงการก้าวขึ้นรถมากกว่า
รถที่เข้าออกยากกว่านี้ที่ผมเคยนั่งคือ 5Series F10
ละก็แนวทางผมว่าทำออกมาครึ่งๆกลางๆแบบนี้ดีแล้ว อยู่กลางๆระหว่างหรูและสปอร์ต
เพราะตอนนี้ตัวเลือกแนวสปอร์ตมันเยอะเกินไปแล้ว จะไปแข่งกับเขาทำไมให้เหนื่อย
แต่โฉมหน้าขอภายนอกสวยๆหน่อย เอาแบบร้องโอ้โหเหมือนตอนเห็นเจ้าหน้าหมูครั้งแรก อะไรแบบนั้น
-
เอาแบบ Keen look จบ
-
โคโลล่าอัลติสรุ่นนี้
สิ่งที่ได้ใจผมเลยคือ เครื่องยนต์เป็นอะไรที่ผมชอบมากกก
เครื่อง 1.6 อะไรไม่รู้ ทั้งแรงทั้งประหยัด ปลายไหล ต้นดี แรงบิดกว้าง
เป็นที่รู้จัก ร้านไหนซ่อมอัลติสไม่ได้ ควรจะปิดร้านไปเลย
แต่ก็อย่างว่าครับ คู่แข่งก็ไล่มาติดๆ จนแซงหน้าไปแล้วในบางเรื่อง
- ผมเชื่อว่าอีก 10 ปี โตโยต้าก็ทำช่วงล่างสู้โฟกัส ครูส มาสด้า3 EX ในยุคนี้ไม่ได้
- ผมเชื่อว่าอีก 10 ปี ฟิลลิ่งพวงมาลัยของโตโยต้าก็ยังเหมือนเดิม
- ผมเชื่อว่า รุ่นต่อไป โตโยต้าก็กั๊กออฟชั่นเหมือนเดิม
- ผมเชื่อว่า ABS Airbags ยังไม่มีในรถรุ่นล่างสุด
- ผมเชื่ออีกว่า โตโยต้า น่าจะเป็นผู้นำทางราคาเหมือนเดิม
สิ่งเหล่านี้ คู่แข่งไล่ทันจนแซงไปเยอะแล้วครับ
แต่ผมเชื่อว่า อีก 10 ปี คู่แข่ง ก็ไม่สามารถทำยอดขายรถยนต์ประเภทนี้ ได้ดีเท่าโตโยต้าแน่นอน
อ๊อฟชั่นน้อย ราคาสูง ช่วงล่างธรรมดาๆ แต่ ยอดขาย ยังคงเป็นผู้นำโด่งทั้งในและต่างประเทศเช่นเดิม
นี่ละ สิ่งที่ดีที่สุด ในราคาถูกกว่า ใช่ว่า จะขายดีกว่าในสิ่งที่ธรรมดาๆ แต่ราคาแพงกว่า
-
รถที่ขายดีที่สุด ไม่ใช่รถที่ดีที่สุดหรือสวยที่สุด แต่คือรถที่ตอบความต้องการได้มากที่สุด
อัลติส -- สวยใช้ได้ เด็กและผู้ใหญ่ยอมรับได้ เครื่องดี ช่วงล่างงั้นๆ ออฟชั่นก็มีให้เลือกหลายราคา ขับไปไหนก็ซ่อมได้ ราคาขายต่อดี ประหยัดแนวหน้า แต่โดยรวมมันใช่สำหรับคนส่วนใหญ่
-
ผมไม่อยากให้ทางโตโยต้าประมาทน๊ะครับ ทางที่จริงดีไซน์ ก้ทำมาดีแล้ว แต่อ๊อปชั่น เรื่องอื่น มันต้องเป็นต้องไปด้วยกันอ่ะ เพราะในประเทศไทย เราก้เห้นกันอยู่ Nokia เมื่อก่อนก้เจ้าตลาดเรื่องโทรศัพแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้ก้อย่างที่เห้นถึงราคาขายต่อ อาจดีกว่ายี้ห้อื่น ก้ยังกลับมาเป้นที่1 ไม่ได้
ฟอร์ด ในยุดแรกเริ่มของรถ เมื่อก่อน ก้เคยเป้นผู้นำ แต่ด้วยความประมาทก้ทำให้ ยอดขายตกลงไป แล้วกว่าจะดีตลาด กลับมาก้เป็นเรื่องยาก เพราะมันสายไป กว่าจะทำให้คนยอมรับ ต้องใช้เวลา ขนาดในยุโรปทำได้ ทางเอเชียก้ทำยาก เพราะหลายคนยังงอยู่กับภาพเดิมๆ
เรื่องราคาที่แพง ผมว่ามันก้แพงได้นั้นแหละ ถ้าเทียบกับเรื่องได้ศูนย์บริการที่ดี และราคาขายต่อที่ดีอยู่
-
อยากให้ altis ทำแบบ หรูหรา นั่งสบายนิ่งๆ เอาแบบ Benz ยุ่งก่อนที่จะแข่งกับ BM ไม่อยากให้คนอื่นมาชักจูงตัวเองไปในเกมส์ของเขา เราต้องสร้างเกมส์ของเราเอง ;D