Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Funkymaster ที่ ตุลาคม 07, 2012, 05:38:30
-
คือตอนแรกตัดสินใจว่าจะซื้อ New CR-V 2.0 S เลยไปลองรถ ทีนี้ถ้าในฐานะคนขับมันก็โอเคนะครับผมประทับใจ แต่พอมาเปนคนนั่งเนี่ย โดยเฉพาะแถว 2 ผมพบว่ามันนั่งไม่สบายเอาเสียเลย
เบาะมันสั้นมาก นั่งไม่สบายอ่ะ แถมปรับไม่ได้อีก เข้าใจว่าออกแบบมาเพื่อรองรับกับพื้นที่การพับเบาะ แต่ถ้าใช้งานจริงนั่งไกลๆไม่สบายแน่นอน ออกจากโชว์รูมมาพร้อมความผิดหวัง มองหาตัวเลือกอื่นในตลาด ตัวอื่นไม่ชอบแต่ไปสะดุดที่ Nissan X-Trail เครื่องเท่ากัน แต่ข้างในมันโอเคกว่าอ่ะ แต่รุุ่นนี้เข้าใจว่าไม่มีรถให้ลองเลยได้แต่ไปนั่งเล่น ปรากฎว่า มุมมองการขับขี่ก็โอเคนะ คล้ายๆกันแต่ X Trail สูงกว่าหน่อย แล้วก็ คอนโซล กับพวงมาลัยมันไมงามเท่า CR-V แต่พอไปนั่งเบาะหลัง พบว่ามันค่อนข้างสบายเลยทีเดียว เบาะปรับได้หลายระดับและที่สำคัญเบาะยาวมารองรับต้นขามากกว่า ใช้งานจริงไม่น่าจะเมื่อย การพับเบาะอัตโนมือ เป็นแมนนวลทั้งหมดไม่มีจุดขายแบบ CRV เค้า แต่ไม่เป็นไรพอมองข้ามได้ วัสดุตรงบริเวณที่เก็บของไม่ได้เป็นพรมเหมือนรุนอื่นแต่เป็น คล้ายๆพลาสติก ถอดออกมาฉีดน้ำล้างได้ ทำให้ง่ายต่อการล้าง
เกริ่นมานาน อยากขอความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ในบอร์ดครับ ระหว่าง 2 ตัวนี้ ด้วยนะครับ ::)
-
แชร์ข้อมูลหลังใช้มา5 เดือนนะ ใช้มา6000 กม ในกทม และไปจังหวัดใกล้ๆ
โดยขายฟอร์จูนเนอร์ออกไป ( ขายง่ายมาก)
ข้อดี. กว้างพอควร. เบาะนุ่ม ซึ่งอาจมีผลในการลดแรงสะเทือนได้บ้าง ขับขี่สบาย. อาจมีโคลงด้านข้างบ้างเวลาเจอหลุม หลังเต่า ทางรถไฟ
ข้อที่ติเล็กน้อย. ไม่มีท้าวแขนซ้ายคนขับ พับกระจกข้างด้วยมือ. ทำให้เวลาจอดในคอนโดช่องแคบๆ ไม่สะดวกนัก. ถ้าใจร้อนจะรู้สึกรถมันช้าเวลาออกตัว. เข้าออกแถวสองไม่สะดวกสำหรับผู้ใหญ่เพราะติดเสากลาง. ให้ไปดูกระทู้รีวิวย้อนหลังที่คอมมานเดอร์เชงเขียนไว้เลยครับ
ส่วนการขับขี่ กับเบาะนั่ง. โดยรวมชอบครับ. ไปลองนั่งเบาะ CRV ใหม่ที่ห้าง. ผมไม่ชอบเบาะที่สุด. เพราะเตี้ยและเบาะแข็งครับ
พอดีอายุเริ่มเยอะเลยขอนั่งสบายก่อน. ราคาขาย ค่าน้ำมัน ศูนย์บริการเลยเป็นเรื่องรอง
ต้องลองขับดูขับว่าจะถูกใจเราไหม.
-
ผมไม่เคยขับ x-trail ครับแต่พอจะเดาได้ว่า อารมประมานไหน เพราะที่บ้านเป็นสมาคมรักนิสสัน 55
ส่วนตัวมีแจ๊สที่ผมใช้เองทุกวัน และก็ cr-v ของน้า เป็นตัว 2.0e ครับ
โดยร่วมต้องถามก่อนว่า จะเอารถคันนี้มาทำหน้าที่ตำแหน่งอะไรครับ
ถัาเน้นความสบายของการนั่ง ช่วงล่างแบบที่นั่ง หลังแอร์เย็นแล้วหลับหมด ก็ นิสสัน โลดครับ
แต่ถ้าซื้อมาใช้คนเดียววิ่งออกต่างจังหวัดคนเดียวมากกว่า ก็ไปทาง cr-v ครับ
โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกับ cr-v ตัวที่แล้้วเท่าไหร่ เพราะเรื่องของเสียงลมปะทะที่ความเร็วสูงจะดังมาก ไม่รู้ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ
แลัวก็เรื่องที่เก็บของด้านหหลังของตัวเก่าที่แยกชั้นได้ของ cr-v อันนี้ผมเสียดายมากที่ไม่มีมาให้ 55
-
แชร์ข้อมูลหลังใช้มา5 เดือนนะ ใช้มา6000 กม ในกทม และไปจังหวัดใกล้ๆ
โดยขายฟอร์จูนเนอร์ออกไป ( ขายง่ายมาก)
ข้อดี. กว้างพอควร. เบาะนุ่ม ซึ่งอาจมีผลในการลดแรงสะเทือนได้บ้าง ขับขี่สบาย. อาจมีโคลงด้านข้างบ้างเวลาเจอหลุม หลังเต่า ทางรถไฟ
ข้อที่ติเล็กน้อย. ไม่มีท้าวแขนซ้ายคนขับ พับกระจกข้างด้วยมือ. ทำให้เวลาจอดในคอนโดช่องแคบๆ ไม่สะดวกนัก. ถ้าใจร้อนจะรู้สึกรถมันช้าเวลาออกตัว. เข้าออกแถวสองไม่สะดวกสำหรับผู้ใหญ่เพราะติดเสากลาง. ให้ไปดูกระทู้รีวิวย้อนหลังที่คอมมานเดอร์เชงเขียนไว้เลยครับ
ส่วนการขับขี่ กับเบาะนั่ง. โดยรวมชอบครับ. ไปลองนั่งเบาะ CRV ใหม่ที่ห้าง. ผมไม่ชอบเบาะที่สุด. เพราะเตี้ยและเบาะแข็งครับ
พอดีอายุเริ่มเยอะเลยขอนั่งสบายก่อน. ราคาขาย ค่าน้ำมัน ศูนย์บริการเลยเป็นเรื่องรอง
ต้องลองขับดูขับว่าจะถูกใจเราไหม.
ขอบคุณครับ ว่าแต่ผมไม่รู้จะลองขับจากไหนเนี่ยสิ ไปกี่ศูนย์ก็บอกไม่มีรถเทสต์ให้ลองเลย ไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไงเนี่ยล่ะครับ
-
ผมไม่เคยขับ x-trail ครับแต่พอจะเดาได้ว่า อารมประมานไหน เพราะที่บ้านเป็นสมาคมรักนิสสัน 55
ส่วนตัวมีแจ๊สที่ผมใช้เองทุกวัน และก็ cr-v ของน้า เป็นตัว 2.0e ครับ
โดยร่วมต้องถามก่อนว่า จะเอารถคันนี้มาทำหน้าที่ตำแหน่งอะไรครับ
ถัาเน้นความสบายของการนั่ง ช่วงล่างแบบที่นั่ง หลังแอร์เย็นแล้วหลับหมด ก็ นิสสัน โลดครับ
แต่ถ้าซื้อมาใช้คนเดียววิ่งออกต่างจังหวัดคนเดียวมากกว่า ก็ไปทาง cr-v ครับ
โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกับ cr-v ตัวที่แล้้วเท่าไหร่ เพราะเรื่องของเสียงลมปะทะที่ความเร็วสูงจะดังมาก ไม่รู้ตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ
แลัวก็เรื่องที่เก็บของด้านหหลังของตัวเก่าที่แยกชั้นได้ของ cr-v อันนี้ผมเสียดายมากที่ไม่มีมาให้ 55
กะว่าเอามาใช้เป็นคันหลักเลยครับ Family purpose ล้วนๆ เน้นความสบายของทุกที่นั่ง และขนของเยอะ ไป ตจว. สองเดือนครั้ง อาจมีสุนัขโดยสารบ้าง และใช้ยาวๆ ซัก 10 ปีครับ
-
ใช้t30อยู่หารถเปลี่ยนยากมาก ที่เลือกอยู่เหมือนกันคือ
1.หวังพึ่งnew crv แต่ก็ตาม จขกท.ว่า (ใหม่สุด สวยสุด คุณภาพกลางๆ)
2.ส่วนt31ดีหลายอย่าง ยกเว้น เครื่องเล็กกินมากหน่อย กับพวงมาลัยจืดๆ(ราคาคุ้มมาก สวยเหลี่ยมๆ)
3.ดูforesterก็ก้ำกึ่ง ดีที่มีซันรูฟใหญ่(ดูxv 1,350,000แทน เล็กสุด)
4.Captiva ดีมันทุกอย่าง จะเอาอยู่แล้ว(ยกเว้นศุนย์บริการ)
5.ฮุนไดก็สวย (ตัวใหม่ตัดซันรูฟซะงั้น)
สุดท้ายหวังพึ่ง cx5 กับ ราคาforresterใหม่(ปีหน้าทั้งคู่)
-
ถ้าเทียบตัว 2wd เครื่อง 2.0 ทั้งคู่ ผมว่า x-trail ดูดีได้เปรียบกว่า ยกเว้นอยู่ 3 เรื่อง
1. ความสดใหม่ ที่ใกล้จะตกรรุ่นแล้ว
2. ราคาขายต่อ ที่ตกมากกว่า CRV
3. อัตราการกินน้ำมันที่มากกว่า CRV
นอกนั้น ผมว่า x-trail ดีกว่า ทั้งเร่งดีกว่า เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ด้านหลังนั่งสบายกว่า มี DVD มาให้เลย ไฟ xenon จากโรงงาน
-
Segment นี้ CX-5 น่าสนใจทีเดียว โดยจะเปิดตัวรุ่น 2.0L เบนซินก่อน ดูจากขนาด ก ย ส ฐานล้อ จะพอๆกับ GR-V G4 แต่ที่น่าสนใจคือ Ground Clearance ของ CX-5 215 mm ( CR-V G4 170 mm ) เกียร์ 6 จังหวะแบบเฟือง ไว้ใจเรื่องความทนทานได้มากกว่า CVT ( XV ) ศูนย์บริการมากกว่า แต่จากการประกอบมาเลเซีย จึงไม่ทราบว่าจะมีผลเรื่องอะไหล่มากน้อยแค่ไหน
Subaru XV ขนาดจะเล็กกว่า CX-5 และ CR-V ทุกมิติ headroom ยิ่งน้อยกว่าอย่างชัดเจน แต่ Ground Clearance 220 mm สูงกว่าทั้ง 2 คัน
ราคา 1.35xx m ได้ 4WD ที่พื้นฐานดี ตำแหน่งเพลากลาง เพลาหน้า/หลัง ทำให้มีแฮนลิ่งที่ดี เสียตรงที่การบริการหลังการขายเท่านั้น ทั้งจำนวน และราคาอะไหล่
X-Trail ส่วนตัวผมมองว่าปลายอายุแล้วครับ
-
ถ้าไม่สนว่ามันจะตกรุ่นแล้ว ก็จัดไปเลยครับ
ดูแล้วเหมาะกับครอบครัว จขกท.