Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arpore ที่ ตุลาคม 08, 2012, 20:04:10
-
ทำไปทำมากลายเป็นว่าผมจะผลิกโผไปเอาตัวนี้
เพราะมันถูกดี(เพื่อนขายต่อให้) กะว่าจะเอามาติดแก๊สLpg ใช่สัก2ปี
รบกวนคุณCommander CHENG,คุณJ!MMYและเพื่อนสมาชิก ชี้แนะ ข้อดีข้อด้อยตัวนี้ด้วยครับ
-
ต้องถามก่อนว่าได้ราคาประมาณเท่าไรครับ วิ่งมาแล้วกี่ กม ถึงจะบอกได้ว่าคุ้มหรือไม่
แต่ถ้าซื้อมาแล้ว ก็ไม่ต้องสนใจว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม
ขั้นแรกต้องดูยางรถยนต์ก่อนเลยครับ ส่วนมากแนะนำให้เปลี่ยนเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น
-
ราคาสามแสนห้าหมื่นครับ ไมลล์50,000km
ตัวเก่าใช้แลนเซอร์แซยิด2005
-
ทีด้าเกรงว่าจะไม่ทนแก็สน่ะสิ เลนเซอร์แซยิดทนแก็สกว่าอีกนะ
-
เอิ่ม ราคานี้คุ้มมากๆ เลยนะครับ ผมว่า Tiida ดีมากๆ เลยนะ แต่อาจจะไม่ทนแก๊สเหมือน คห ข้างบน และต้องดูแลช่วงล่างและยางให้มากๆ หน่อย
ผมว่าถ้าลองขับดูแล้ว OK ก็น่าจะสอยมาเลยนะครับ ได้ราคาแบบนี้ ตอนขายต่อก็ไม่ขาดทุนมากหรอกครับ
-
ข้อดีคุณอาจจะทราบแล้ว ก็คือขนาดและการบริหารจัดการพื้นที่ภายใน
พวงมาลัยเช็ตมาได้เหมาะกับการขับทางไกลความเร็วสูง แต่เล่นโค้งแคบ
ยังไม่สนุกเท่า Jazz หรือ Swift
เครื่องยนต์มีลักษณะแรงบิดค่อนข้างกว้างกว่า Honda 1.5
การขับใช้งานจริงมีจุดอ่อนอยู่ที่ช่วงความห่างของเกียร์ 4 สปีด
ที่ไม่กระชับเหมือน 5 สปีดของ Honda แต่ถ้าถึงรอบการทำงานของมัน
มันก็ไปเร็ว หรือถ้าบี้จมตีนยาวๆก็วิ่งแซ่บใช่เล่น
ช่วงล่างไม่ได้กระจอก ผมวิ่งไล่ Mazda 3 เข้าโค้งไหนผมก็ตามได้
แต่ช่วงล่างหลังเป็นคานแข็ง วิ่งบนพื้นที่ไม่เรียบจะเหวี่ยงไปมามากกว่า
ภายใน จืด เสียงดังกรอบแกร่บตามจุดต่างๆก็มีบ้าง
แต่พอเทียบกับ Jazz ของเพื่อนที่อายุรถเท่าๆกัน รถผมก็มีจุดดังน้อยกว่า
การเก็บเสียงของขอบประตู เมื่อผ่านไป 4 ปี แย่ลงเห็นได้ชัด ทุกวันนี้
รถผมวิ่ง 140 เสียงลมเข้าพอๆกับ Swift ใหม่ๆ
โดยรวมแล้วมันก็เป็นรถจืดๆ กระเทือนๆ แต่มันใช้การได้ดีนะ ผมใช้มา 4 ปี
ลงเทอร์โบไปแล้ว เครื่องยังฟิต ช่วงล่างยังดี มีแค่ลูกหมากล่างที่พัง
ผมกะจะใช้ไปอีกสัก 2-3 ปีค่อยขาย เพราะปรายตาไปดู C-Segment ตอนนี้
ไม่มีคันไหนเลยที่ถูกใจมากพอจะให้ขายอิไข่ต้มTiidaไปซื้อ
-
ขอบคุณทุกความเห็น
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดพรุ่งนี้จะไปมัดจำแล้วครับ
ได้รถมาแล้วจะแจ้งให้ทราบครับผม
แต่ยังสงสัยว่ามันติดแก๊สได้มั้ยครับ
-
เขาว่ากันว่าติดไป ก็ต้องเช็ควาล์วทำวาล์วทุก 50,000 โล
แต่ผมไม่ได้ติดตามเรื่องติดว่างานช้างหรือเปล่า
รู้แต่รถน้องผม ติดแล้ววิ่งมาสักพักแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร
ของแบบนี้ต้องดูกันนานๆครับ
-
เรื่องติดแก็สน่ะติดได้อยู่แล้ว ผมก็ใช้ทีด้าและติดแก็สครับ ติดแก็สตอน2หมื่นโล วิ่งแก็สมา4หมื่นกว่าโลได้ ยังไม่มีอาการผิดปกติ แต่เวลาเดินทางไกล แนะนำวิ่งน้ำมันสลับบ้าง และก็แวะปั้มบ้างพักรถไปในตัว
เรื่องจูนแก็ส แนะนำให้จูนให้พอดีจะดีที่สุด แรกๆผมเข้าใจว่าจูนแก็สให้หนาจะดี แต่ไม่ครับ ECUรถมันปรับตัวลดเวลาการเปิดหัวฉีดชดเชยลงมา จูนให้หนายังไงมันก็กินแก็สเท่าเดิม ถ้าอยากให้หนา ผมลองทำสูตรk.แพนครับ คือถอดปลั๊กo2 sensorออก แล้วก็จูนแก็สปกติ ทีนี้กินแก็สสมใจอยาก และexhaust tempลดลงชัดเจนครับ (ลดลงทั้งน้ำมันและแก็ส ) แต่วิ่งแล้วมันจะดูหนืดๆหน่อย
-
ติดเถอะครับ ตีนไม่ผีจริง พังยากอยู่ ผมขี่ๆอยู่บางทีมีแอบ ซี๊ดบ้าง ก็ยัง ไหวติดตอนสี่หมื่นนิดๆ ตอนนี้จะแสนแล้ว
ปล. ถ้าติดแล้ว เลขไมล์จะขึ้นไวมาก เพราะขับเพลิน อิอิ