Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arpore ที่ ตุลาคม 08, 2012, 20:04:10

หัวข้อ: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: arpore ที่ ตุลาคม 08, 2012, 20:04:10
ทำไปทำมากลายเป็นว่าผมจะผลิกโผไปเอาตัวนี้
เพราะมันถูกดี(เพื่อนขายต่อให้) กะว่าจะเอามาติดแก๊สLpg ใช่สัก2ปี
รบกวนคุณCommander CHENG,คุณJ!MMYและเพื่อนสมาชิก ชี้แนะ ข้อดีข้อด้อยตัวนี้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: samgler ที่ ตุลาคม 08, 2012, 20:29:31
ต้องถามก่อนว่าได้ราคาประมาณเท่าไรครับ วิ่งมาแล้วกี่ กม ถึงจะบอกได้ว่าคุ้มหรือไม่

แต่ถ้าซื้อมาแล้ว ก็ไม่ต้องสนใจว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม

ขั้นแรกต้องดูยางรถยนต์ก่อนเลยครับ ส่วนมากแนะนำให้เปลี่ยนเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: arpore ที่ ตุลาคม 08, 2012, 20:36:36
ราคาสามแสนห้าหมื่นครับ ไมลล์50,000km
ตัวเก่าใช้แลนเซอร์แซยิด2005
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: Dan474 ที่ ตุลาคม 08, 2012, 22:52:33
ทีด้าเกรงว่าจะไม่ทนแก็สน่ะสิ   เลนเซอร์แซยิดทนแก็สกว่าอีกนะ
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: samgler ที่ ตุลาคม 09, 2012, 09:05:15
เอิ่ม ราคานี้คุ้มมากๆ เลยนะครับ ผมว่า Tiida ดีมากๆ เลยนะ แต่อาจจะไม่ทนแก๊สเหมือน คห ข้างบน และต้องดูแลช่วงล่างและยางให้มากๆ หน่อย

ผมว่าถ้าลองขับดูแล้ว OK ก็น่าจะสอยมาเลยนะครับ ได้ราคาแบบนี้ ตอนขายต่อก็ไม่ขาดทุนมากหรอกครับ
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 09, 2012, 12:10:17
ข้อดีคุณอาจจะทราบแล้ว ก็คือขนาดและการบริหารจัดการพื้นที่ภายใน
พวงมาลัยเช็ตมาได้เหมาะกับการขับทางไกลความเร็วสูง แต่เล่นโค้งแคบ
ยังไม่สนุกเท่า Jazz หรือ Swift

เครื่องยนต์มีลักษณะแรงบิดค่อนข้างกว้างกว่า Honda 1.5
การขับใช้งานจริงมีจุดอ่อนอยู่ที่ช่วงความห่างของเกียร์ 4 สปีด
ที่ไม่กระชับเหมือน 5 สปีดของ Honda แต่ถ้าถึงรอบการทำงานของมัน
มันก็ไปเร็ว หรือถ้าบี้จมตีนยาวๆก็วิ่งแซ่บใช่เล่น

ช่วงล่างไม่ได้กระจอก ผมวิ่งไล่ Mazda 3 เข้าโค้งไหนผมก็ตามได้
แต่ช่วงล่างหลังเป็นคานแข็ง วิ่งบนพื้นที่ไม่เรียบจะเหวี่ยงไปมามากกว่า

ภายใน จืด เสียงดังกรอบแกร่บตามจุดต่างๆก็มีบ้าง
แต่พอเทียบกับ Jazz ของเพื่อนที่อายุรถเท่าๆกัน รถผมก็มีจุดดังน้อยกว่า
การเก็บเสียงของขอบประตู เมื่อผ่านไป 4 ปี แย่ลงเห็นได้ชัด ทุกวันนี้
รถผมวิ่ง 140 เสียงลมเข้าพอๆกับ Swift ใหม่ๆ

โดยรวมแล้วมันก็เป็นรถจืดๆ กระเทือนๆ แต่มันใช้การได้ดีนะ ผมใช้มา 4 ปี
ลงเทอร์โบไปแล้ว เครื่องยังฟิต ช่วงล่างยังดี มีแค่ลูกหมากล่างที่พัง
ผมกะจะใช้ไปอีกสัก 2-3 ปีค่อยขาย เพราะปรายตาไปดู C-Segment ตอนนี้
ไม่มีคันไหนเลยที่ถูกใจมากพอจะให้ขายอิไข่ต้มTiidaไปซื้อ
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: arpore ที่ ตุลาคม 09, 2012, 17:46:56
ขอบคุณทุกความเห็น
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดพรุ่งนี้จะไปมัดจำแล้วครับ
ได้รถมาแล้วจะแจ้งให้ทราบครับผม


แต่ยังสงสัยว่ามันติดแก๊สได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 09, 2012, 19:15:22
เขาว่ากันว่าติดไป ก็ต้องเช็ควาล์วทำวาล์วทุก 50,000 โล
แต่ผมไม่ได้ติดตามเรื่องติดว่างานช้างหรือเปล่า
รู้แต่รถน้องผม ติดแล้ววิ่งมาสักพักแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร
ของแบบนี้ต้องดูกันนานๆครับ
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: Dan474 ที่ ตุลาคม 10, 2012, 06:26:13
เรื่องติดแก็สน่ะติดได้อยู่แล้ว  ผมก็ใช้ทีด้าและติดแก็สครับ  ติดแก็สตอน2หมื่นโล วิ่งแก็สมา4หมื่นกว่าโลได้  ยังไม่มีอาการผิดปกติ  แต่เวลาเดินทางไกล แนะนำวิ่งน้ำมันสลับบ้าง  และก็แวะปั้มบ้างพักรถไปในตัว   
เรื่องจูนแก็ส แนะนำให้จูนให้พอดีจะดีที่สุด  แรกๆผมเข้าใจว่าจูนแก็สให้หนาจะดี  แต่ไม่ครับ ECUรถมันปรับตัวลดเวลาการเปิดหัวฉีดชดเชยลงมา  จูนให้หนายังไงมันก็กินแก็สเท่าเดิม   ถ้าอยากให้หนา ผมลองทำสูตรk.แพนครับ คือถอดปลั๊กo2 sensorออก  แล้วก็จูนแก็สปกติ  ทีนี้กินแก็สสมใจอยาก    และexhaust tempลดลงชัดเจนครับ  (ลดลงทั้งน้ำมันและแก็ส )  แต่วิ่งแล้วมันจะดูหนืดๆหน่อย 
หัวข้อ: Re: ทีด้า 1.6 G sedan ปี2008
เริ่มหัวข้อโดย: pikabom ที่ ตุลาคม 10, 2012, 14:28:09
ติดเถอะครับ ตีนไม่ผีจริง พังยากอยู่ ผมขี่ๆอยู่บางทีมีแอบ ซี๊ดบ้าง ก็ยัง ไหวติดตอนสี่หมื่นนิดๆ ตอนนี้จะแสนแล้ว

ปล. ถ้าติดแล้ว เลขไมล์จะขึ้นไวมาก เพราะขับเพลิน อิอิ