Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: indomethacin2009 ที่ ตุลาคม 11, 2012, 13:53:34
-
http://www.euroncap.com/results/isuzu/d_max/482.aspx (http://www.euroncap.com/results/isuzu/d_max/482.aspx)
ผลทดสอบมาแล้ว ได้ 4 ดาว
-
แพลทฟอร์มที่ทดสอบ มันตัวถังเดียวกับบ้านเรารึเปล่าครับ ผมสังเกตหลายยี่ห้อแล้วแพลทฟอร์มที่ทดสอบการชนส่วนมากจะเป็นของต่างประเทศทั้งนั้นเลยครับ เคยดูของโตโยต้าวีออสของต่างประเทศมีแอร์แบ็คข้างการชนนี่ค่อนข้างปลอดภัยเลยทีเดียว แต่พอมาเห็นวีออสของไทยที่ชนกันบ้างเฉี่ยวนิดหน่อยบ้างทำไมตัวถังมันยุบไปเยอะมากเลยครับ?
-
;Dเยี่ยมยอด
-
ก็บอกไม่ได้ว่าหมือนกันหรือเปล่านะครับ อย่าง Ranger 2012 test ได้ 5 ดาว มีแอร์แบคข้าง มี tsc vsc ฯลฯ
แต่รุ่นล่างมี วงเล็บบอกไว้ในเวปต่างประเทศว่า ถ้าไม่มีพวกนี้ ให้มาตรฐานได้ 4 ดาว
-
เห่ยจริงๆ แฮะ ดูแค่ผลด้านหน้า
ดีแมกซ์ 10.5
เรนเจอร์ 15.7
แถมผลการชนคนบนถนน ดีแมกซ์ก็แย่กว่าเยอะ
ต่างกันเยอะเลยนะครับเนี่ย
ขนาดไทรทันยังได้ 9.6เลย
นึกว่ายุคนี้จะ 5 ดาวกันหมดแล้วเสียอีก
-
ก็ไม่ได้แย่นะครับ รถกระบะที่ขายในประเทศไทยก็มีแค่2รุ่นที่ได้5ดาวคือRangerกับBT-50
-
แพลทฟอร์มที่ทดสอบ มันตัวถังเดียวกับบ้านเรารึเปล่าครับ ผมสังเกตหลายยี่ห้อแล้วแพลทฟอร์มที่ทดสอบการชนส่วนมากจะเป็นของต่างประเทศทั้งนั้นเลยครับ เคยดูของโตโยต้าวีออสของต่างประเทศมีแอร์แบ็คข้างการชนนี่ค่อนข้างปลอดภัยเลยทีเดียว แต่พอมาเห็นวีออสของไทยที่ชนกันบ้างเฉี่ยวนิดหน่อยบ้างทำไมตัวถังมันยุบไปเยอะมากเลยครับ?
เขาน่าจะวัดกันที่ห้องโดยสารนะครับ ไม่ใช่ตัวถังรอบๆ
-
ในส่วนของ Part Body รถ EUกับ รถ TIS ยังคนละ P/N เลยครับ
-
ไม่ธรรมดานี่ ISUZU
:) :) :)
-
เคยเห็นในรูป BT-50 Pro 2012 ในไทย
ชนกัน สภาพเสียหายน้อยกว่า Vigo เยอะเลย
หรือคว่ำ ห้องโดยสารก็ไม่เห็นยุบ
หรือว่าโชคดีกว่าครับ
-
ดีกันคนละอย่างแหละครับแต่ละคัน
ถ้าชนจากด้านหลัง Ranger ได้แค่ Marginal
ส่วน D-max ได้ Good
แต่โดยภาพรวม Ranger ดีกว่า
-
ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมมากเมื่อก่อนหลังคายุบ(งอ)จนน่ากลัว แต่รู้สึกคะแนนจะต่ำกว่า วีโก้ กะไททั่น (4 ดาวครึ่ง) ทั้งที่สองรุ่นออกก่อนหลายปี
-
ไม่เห็นมีใครพูดถึง VW Amarok เลยแฮะ ;D
-
จะเทียบกับตัวที่ขายเมืองไทยต้องตัดดาวไปอีกหลายดวงเลย เพราะคนละเนื้องานกัน