Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 11, 2012, 20:27:14
-
อยากสอบถามครับว่า
ถ้าคุณต้องใช้รถในการทำงาน
สำหรับคุณ อยากให้บริษัทมีรถประจำตำแหน่ง หรือไม่ ในที่นี่ คือถ้าตำแหน่งของคุณต้องใช้รถจริงๆ
เช่น ฝ่ายขาย, ฝ่ายช่างหรือวิศวกรรม
สำหรับผม อยากให้มีครับ แต่ไม่ต้องรถดีมากเกินไป อาจจะเป็น Mirage
City CNG รุ่นออโต้ล่างๆ
และมีค่าน้ำมันจำกัดวงเงิน ถ้าเกินก็ชี้แจงกันไปว่า ไปที่ไหน(ให้จดเลขไมล์แสดงมา)
ผมก็จะขับประหยัดที่สุด คุ้มค่าที่สุด และอยากให้บริษัท จ่ายเงินเป็นสวัสดิการ โบนัสให้แก่เรามากขึ้น :D
แต่ถ้าเป็นรถประจำตำแหน่ง (ใหญ่ๆ)
ผมขอเป็นค่ารถ ค่าน้ำมันดีกว่าครับ ;)
-
ผม ยังเรียนอยู่เลย ฮ่าฮ่า
อยากครับ อยากให้มีรถประจำตำแหน่ง รถอะไร ก็ได้ แต่ ต้องมีคนขับให้นะ ;D
-
อยากได้โบนัส,ค่าน้ำมัน,สวัสดิการ อะไรพวกนี้มากกว่า :P
ถ้าประจำตำแหน่งเป็น F32 ก็อีกเรื่องนุง
-
ขึ้นเงินเดือนให้ดีกว่าครับ ไม่เอารถ
-
อยากครับ ตำแหน่งที่ผมทำอยู่ปีที่แล้วได้ Altis 1.6G น้ำมันฟรี ทางด่วนฟรี ค่าใช้จ่ายทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถก็ฟรี ค่าล้างรถยังเบิกได้
แต่มาปีนี้ อยากลด cost เลยเอารถคืนแต่ให้เงินมาแทนหมื่นนิดๆ กับน้ำมัน 250 ลิตร นี่พวกผมยังแค้นกันอยู่เลย >:( >:( >:(
-
บริษัทพลังงานแห่งหนึ่ง
มีรถประจำตำแหน่ง 9 ร้อยกว่าคัน E Class ประมาณร้อยคัน S Class, Series 7 และอื่นๆอีกมากมาย ฟรีค่าน้ำมัน
และหลังจากใช้งานไป 4 ปี พนักงานสามารถซื้อรถคันดังกล่าวได้ในราคา 20% ของราคาต้น
เช่น สามารถซื้อ Series 7 ได้ในราคาล้านหก
-
บริษัทพลังงานแห่งหนึ่ง
มีรถประจำตำแหน่ง 9 ร้อยกว่าคัน E Class ประมาณร้อยคัน S Class, Series 7 และอื่นๆอีกมากมาย ฟรีค่าน้ำมัน
และหลังจากใช้งานไป 4 ปี พนักงานสามารถซื้อรถคันดังกล่าวได้ในราคา 20% ของราคาต้น
เช่น สามารถซื้อ Series 7 ได้ในราคาล้านหก
ในไทยหรือเปล่านะครับ ;)
-
เป็นหนึ่งในสวัสดิการของที่ทำงานที่อยากได้เลย
สำหรับฝ่ายขายหรืองานที่ต้องออกนอกบริษัทดูแลลูกค้าควรจะมีอย่างยิ่ง ส่วนจะควบคุมการใช้อย่างไรก็ต้องคิดกันดีๆ
ส่วนรถประจำตำแหน่งของผู้บริหารก็ควรจะมี (เนื่องจากอาจมีบางคนงกมาก เงินเดือนเยอะยังไม่ยอมซื้อรถดีๆ มาขับ) เวลาไปคุยกับลูกค้านอกบริษัทก็ขับรถบุโรทังหรือนั่งรถเมล์ไปคงดูไม่เป็นผลดีกับบริษัทนัก
-
บริษัทพลังงานแห่งหนึ่ง
มีรถประจำตำแหน่ง 9 ร้อยกว่าคัน E Class ประมาณร้อยคัน S Class, Series 7 และอื่นๆอีกมากมาย ฟรีค่าน้ำมัน
และหลังจากใช้งานไป 4 ปี พนักงานสามารถซื้อรถคันดังกล่าวได้ในราคา 20% ของราคาต้น
เช่น สามารถซื้อ Series 7 ได้ในราคาล้านหก
ในไทยหรือเปล่านะครับ ;)
บริษัทที่คุณก็รู้ว่าคือที่ไหน ;D
-
บริษัทพลังงานแห่งหนึ่ง
มีรถประจำตำแหน่ง 9 ร้อยกว่าคัน E Class ประมาณร้อยคัน S Class, Series 7 และอื่นๆอีกมากมาย ฟรีค่าน้ำมัน
และหลังจากใช้งานไป 4 ปี พนักงานสามารถซื้อรถคันดังกล่าวได้ในราคา 20% ของราคาต้น
เช่น สามารถซื้อ Series 7 ได้ในราคาล้านหก
ในไทยหรือเปล่านะครับ ;)
บริษัทที่คุณก็รู้ว่าคือที่ไหน ;D
ของไทยใช่ไหมครับ ;D
-
ผมว่าเอาใจเขามาใส่ใจเราดีกว่าครับ บริษัทก็ใช่ว่าอยากเอาเปรียบพนักงาน พนักงานกินดีอยู่ดีก็แสดงว่าเศรษฐกิจที่บริษัทก็ดีตามได้วยใช่มั๊ยครับ แต่ส่วนใหญ่ที่อยากได้รถประจำตำแหน่งก็คิดในใจลึกๆว่าอยากเอาเปรียบบริษัทใช่มั๊ยครับ ผมว่าแฟร์ที่สุดใช้รถเราแล้วบริษัทช่วยค่าเสื่อมค่าบำรุงรักษาค่าน้ำมันมันก็น่าจะโอเคแล้วครับ เวลาวันหยุดก็ใช้รถได้อย่างสบายใจ หากเป็นรถบริษัทเราเอาไปเที่ยววันหยุดเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาท่านอาจชะตาขาดโดนไล่ออกเสียประวัติก็ได้นะครับ
-
ผมว่าเอาใจเขามาใส่ใจเราดีกว่าครับ บริษัทก็ใช่ว่าอยากเอาเปรียบพนักงาน พนักงานกินดีอยู่ดีก็แสดงว่าเศรษฐกิจที่บริษัทก็ดีตามได้วยใช่มั๊ยครับ แต่ส่วนใหญ่ที่อยากได้รถประจำตำแหน่งก็คิดในใจลึกๆว่าอยากเอาเปรียบบริษัทใช่มั๊ยครับ ผมว่าแฟร์ที่สุดใช้รถเราแล้วบริษัทช่วยค่าเสื่อมค่าบำรุงรักษาค่าน้ำมันมันก็น่าจะโอเคแล้วครับ เวลาวันหยุดก็ใช้รถได้อย่างสบายใจ หากเป็นรถบริษัทเราเอาไปเที่ยววันหยุดเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาท่านอาจชะตาขาดโดนไล่ออกเสียประวัติก็ได้นะครับ
ใช่ๆ เห็นด้วยครับ
ผมว่าบริษัท ไม่จำเป็นต้องให้พนักงานเอารถกลับครับ ต่อให้ใหญ่แค่ไหนก็ตาม
จริงๆ ถ้าไม่ให้รถ ก็ให้เป็นค่าเสื่อม ค่าบำรุงรักษา ตามจริง(เผื่อๆ) ให้ก็ดีกว่าครับ
ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ถ้าไม่ได้ ก็เอารถถูกๆ พอ ;)
-
สำหรับผม ขอเงินเดือนดีๆ กับสวัสดิการละความมั่นคงพอครับ รถอะไรยังงี้ไม่ต้องก็ได้ เกินความจำเป็น นอกจากต้องไปหาลูกค้าค่อยว่ากัน
ผมลำบากจนชินละคับ ขี้เกียจขับด้วย ขับในกรุงเทพ ไปทำงานรถติด คนขับรถไร้มารยาทก็เยอะ นั่งใต้ดินสบายใจกว่าเยอะ
-
ส่วนตัวผมเองไม่มีรถประจำตำแหน่ง ใจก็อยากได้นะ แต่มันยังไม่ใช่ช่วงเวลาของเรา ;D
แต่พี่สาวผม ได้รถประจำตำแหน่ง น้ำมันฟรีไม่จำกัดลิตร มีข้อแม้อย่างเดียว ห้ามเติมน้ำมันวันอาทิตย์เท่านั้น ;D
-
ได้ก็ดีครับ แต่ปัจจุบันคงยากหน่อย ;D
-
บริษัททั่วไปเดี๋ยวนี้ถ้าเป็นผู้บริหารเขาบังคับให้รถหมดแล้วครับ เมื่อก่อนได้เป็นค่ารถ+ค่าน้ำมัน มันโดนภาษีครับ
ได้รถมาก็ดีครับ ไม่ต้องจ่ายส่วนภาษี สามารถเลือกรถในคลาสเดียวกันรุ่นไหนก็ได้ รถฟรี น้ำมันฟรี(ฟีดการ์ด)แต่ถ้าใช้นอกราชการมากๆก็เติมกันเองแล้วแต่จิตสำนึกต่อบริษัทครับ เกิดอุติเหตุก็ได้รถใช้ช่วงซ่อม เป็นรถเช่าครับ เปลี่ยนทุก5ปี ส่วนการซื้อคือที่ผมเจอคือครบ5ปีแล้วจะซื้อต่อราคาดันแพงกว่าราคาตลาดซะงั้น
-
อยากได้ค่าน้ำมันฟรี และบัตรจอดรถในร่มมากกว่า (ล็อคที่จอดขึ้นเลขทะเบียนไว้ได้ยิ่งดี)
ทุกวันนี้จอดนอกออฟฟิต เฮ้ออ
-
ขอแค่เบิกค่าน้ำมันได้ ผมโอเคครับ ไม่ต้องมีรถประจำตำแหน่งก็ได้
คุณพ่อผม 6 ปีก่อน ได้รถเป็น Cefiro A33
ใช้ได้เดือนเดียวครับ สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว
-
ถ้าผมอยู่ตรงนั้นคงขอแค่มีค่าเช่าและค่าเสื่อมและค่าน้ำมันก็พอครับแต่ต้องมากกว่าที่จ่ายไป เช่น ผมเลือกอัลติส 1.8 ผ่อนเดือนละ 11,000 บ.ให้มา 15,000 + ค่าน้ำมันละอื่นๆกิโลละ 5 บาท อย่างนี้โอเคเลย
-
บริษัทไหนมีให้ ก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่ก็ต้องมีระเบียบกฎเกณฑ์กำกับให้ดีด้วย
พนักงานบางคนก็เป็นคนรักรถ ดูแลรถดี เหมือนกับรถตัวเอง
แต่บางคนก็ใช้ไม่บันยะบันยัง ไม่ดูแลอะไรเลย ก็ไม่ไหวครับ
-
ผมว่า ให้บริษัท support รถของเราดีกว่าครับ พวกค่าเสื่อมที่สมเหตุสมผล เพราะเราเอารถไปทำงานให้บริษัท
เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาก เหมือนกับเรื่องโทรศัพท์มือถือของออฟฟิศ ถ้าหายที ไม่ใช่แค่ต้องซื้อคืน
แต่มันเป็นพวกข้อมูลเบอร์โทร อีเมล์ในเครื่องอีก ...
ทุกวันนี้บริษํทให้ผมแค่ซิมการ์ดที่โทรฟรีทั้งวัน Internet ทั้งวัน เครื่องผมก็หามาเอง ก็ happyดี
ส่วนค่าน้ำมันรถ เขาให้เป็นค่าแท๊กซี่ในเรตที่สมเหตุสมผลดี เติมน้ำมันยังคุ้มเลย ผมเลยเฉยๆ
เพราะทำงานอยู่กลางสาทร ติดรถไฟฟ้า site ที่ดูแล 80% ก็อยู่ติดรถไฟฟ้า เลยเฉยๆ
-
ไม่ควรมีครับ ถ้าเป็นเซลล์ก็ได้ค่าเดินทางไปดีกว่า รถประจำตำแหน่งในการทำงานแต่ส่วนใหญ่ใช้ในการส่วนตัวซะมากกว่า
-
อยากครับ (รอบริษัทฯอยู่ 5 5 5)
-
ได้รถมาใช้ฟรีๆ แถมมีค่าน้ำมันให้ด้วย ใครๆก็อยากได้ทั้งนั้นแหละครับ
-
อยากมากๆครับ
ก่อนเข้ามาทำตำำแหน่งนี้
วาดฝันไว้สูงมาก ต้องมีรถประจำตำแหน่ง ต้องมีพลขับ
ต้องมีเงินบวก+++++
แต่ แต่ แต่
พอได้มาทำงานจริง ไอ้ที่วาดไว้ 0 ครับ ไม่มีอะไรเลย
เงินเดือนฐานปริญญาตรี จบ!
-
ไม่ว่าอยู่บริษัทไหน ผมสามารถจัดหารถประจำตำแหน่งให้ตัวเองแบบนี้ครับ
วางดาวน์ไป 2-4 แสนแล้วแต่ราคารถที่ต้องการ ราคารถจะประมาณ 5-7แสนพอนะครับ ผ่อนเดือนละประมาณ 5-7พัน แล้วแต่รถอีกนั่นแหละ อย่างถ้าใช้ honda ก็ซื้อ ultimate care อีกนิด ประกัน5ปี
คราวนี้ก็ขับไป5ปี พอครบก็ขาย เอาเงินมาดาวน์ใหม่ แล้วก็ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆเหมือนรถประจำตำแหน่งผมเลย ได้รถใหม่ทุก5ปี ไม่ต้องซ่อมเองด้วย อย่างสมมติผมเงินเดือน130000 ก็คิดว่าเงินเดือนแค่ 125000 แต่บริษัทนี้มีรถประจำตำแหน่งให้ไงครับ ;D ถือว่าเป็นรถประจำตำแหน่งคนยากไป
ส่วนพวกผู้บริหารจริงๆที่บริษัทผมเขาได้เป็น E-Class, alphard, BMW S7, S-Class, LX450 พวกนั้นก็ปล่อยเค้าไปครับ เรามันลูกกระจ๊อก
-
บริษัทผมให้ค่ารถ (เดือนละ2หมื่น จะใช้รถตัวเองหรือผ่อนรถอยู่ก็ 2หมื่น) ค่าน้ำมัน (น้ำมันแพงขึ้่นตลอด แต่บริษัทไม่ขึ้นให้มานานแระ) และค่าจอด ;D
-
ผมเคยคิดจะทำให้พนักงาน แต่...
รถกระบะที่บริษัท ไม่มีใครรักษาเลยครับ ถือว่าเป็นของส่วนรวม ใช้แล้ว ไม่มีใครเอารถไปล้าง ผ้าเบรคหมดก็ไม่บอก (บอกแต่น้ำมันหมด แอร์เสีย) ผมต้องเปลี่ยนผ้าเบรคพร้อมจานเบรค (เจียร์ไม่ได้ รอยลึกมาก)
ล้างรถ-เช็คระยะรถ เข้าศูนย์ ต้องสั่งทุกครั้ง จึงจะทำ
แล้วแบบนี้จะให้ผมให้รถใช้หรือครับ
แต่ถ้าเป็นรถส่วนตัว แล้วให้ค่าเสื่อม ค่าน้ำมัน ค่ายางรถ ผมว่า น่าจะดีกว่า เพราะผมเห็นรถของพวกพนักงาน เงาวับ สะอาดมาก
แถมบางคนติดแก๊สด้วย แต่บอกกับรถบริษัทว่า อย่าติดเลยมันอันตราย (บริษัท ไม่ต้องประหยัด ใช่หรือเปล่าครับ)
ความเห็นส่วนตัวของเจ้าของธุรกิจตัวน้อยๆ 1 คนครับ
-
อยากได้ครับ พร้อมค่าน้ำมันสักนิด
เพื่อนผมมันได้ Vigo ใช้ฟรีๆ แต่หลัง3ทุ่มห้ามขับ
เหอๆ
-
อยากและสมควรอย่างยิ่ง
พนักงานก็ประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียค่าดาวนื ค่าผ่อน ค่าเสื่อม ค่าซ่อมบำรุง ค่าภาษี
บริษัท ก็เอาไปหักค่าใช้จ่ายได้ ทำให้เสียภาษีน้อยลง
รถเป็นสิ่งสุดท้ายที่ควรซิ้อครับ มีแต่เสื่อมราคา ใช้น้อยใช้มากก็เสื่อมทุกปี ไหนจะค่าค่าช่อม ค่าน้ำมัน ค่าประกัน ค่าจอด เซ็งรถติด เซ็งตำรวจ
นั่งแท็กซี่คุ้มกว่าเยอะ ไม่ต้องหาที่จอด ไม่ต้องกลัวโดนชน
แต่แหะ แหะ รู้ทั้งรู้ ผมก็ยังใช้รถสองคัน กำลังหาคันที่สามอยู่ ความชอบส่วนตัวครับ ชอบรถ มีความสุขที่ได้ดขับ ได้ดูแล ถึงจะหนักเงินหน่อย