Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyline ที่ ตุลาคม 11, 2012, 22:04:14
-
เข้าใจว่าน่าจะมีหลายปัจจัย ที่มีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองเรื่องน้ำมันเช่น อัตราทดของเกียร์ เครื่องยนต์ น้ำหนักตัวรถ ฯลฯ เเต่สังเกตุว่ารถที่มีช่วงล่างดีๆเช่น Mazda 2/ 3, Focus (ตัวเก่า), Lancer EX ที่มีช่วงล่างดีๆมักจะกินน้ำมันมากกว่า รถเจ้าตลาดอื่นๆ มันเพราะอะไรกันครับ
-
ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง... :P
focus TDCiไม่กินน๊า แหะๆ(มิใช่ประเด็น ;D)
มารอฟังคำตอบด้วยอีกคนครับ แต่เดาว่าการที่รถน้ำหนักตัวเยอะ ทำให้มีน้ำหนักกดลงไปที่ช่วงล่างเยอะทำให้ช่วงล่างทำงานได้เต็มที่ขึ้นอาจมีส่วนด้วย แต่ก็มีข้อเสียตามมาว่ารถจะอืดและซดขึ้นด้วย ในความรู้เบื้องต้นที่ผมมีก็แค่นี้ล่ะ รอฟังท่านอื่นต่อ ::)
-
ผมเห็นต่างกันครับ ทำไมรถช่วงล่างดีๆ มักขับไม่สนุกและกินน้ำมันด้วย
-
เพราะกลุ่มคนซื้อต่างกันมั้งครับ คนที่เน้นรถขับสนุกอาจไม่คิดมากเรื่องตัวเลขประหยัดน้ำมันเลยออกแบบสร้างรถโดยเน้นจุดนี้เป็นหลัก
ส่วนกลุ่มที่ซื้อรถที่เน้นประหยัดน้ำมันก็อาจไม่ได้ต้องการรถที่ขับสนุกหรือช่วงล่างแน่นเกินไปสำหรับใช้ทุกวัน
แต่ก็มีรถหลายๆรุ่นในปัจจุบันที่ได้ทั้งขับสนุกและประหยัดนะครับ โดยเฉพาะรถยุโรปเครื่อง turbo รุ่นใหม่ๆ
-
ยิ่งขับยิ่งสนุก ยิ่งกดยิ่งมัน ง่ายๆเลยครับ
-
ก็เพราะคำว่า ขับสนุก ไงครับ
;D ;D ;D
-
เพราะทุกสิ่งในโลกล้วนมีทั้งด้านดี และด้านลบ ไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์พร้อมครับ ;)
-
320d ทำให้กฏข้อนั้นหายไปครับ
-
กฏข้อนั้นเพราะมันคือเกียร์ออโต้แบบเก่า ^^ ตัวเกียร์ธรรมดาที่เทสต่างประเทศรู้สึกว่ากินต่างกับที่ขายในไทยที่เป็นออโต้ฟ้ากับเหว ;) ;) ;)
-
320d อีกคนครับ....
-
เพราะราคามันแค่นั้นครับ
ถ้ารถมันแรงขึ้นทุกอย่างมันต้องเพิ่มราคาเข้าไปใช้ของที่ดีกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นเบรคช่วงล่าง อื่นๆ
พอรถที่ขับสนุกมันลงทุนไปกับเบรกช่วงล่างไปแล้ว มันเลยเอาเครื่องห่วยๆมาใส่แทนครับ
คืองบแค่นี้มันเลยได้เท่าที่ออกมาครับถ้าอยากได้ครบก็จัดไปรถยุโรปเลย
-
เห็นด้วยอย่างแรงคับ 320d มีทุกอย่่างครบ
-
เหมือนกับผู้หญิงอ่ะครับ
ถ้าขับสนุก มันต้องมือเติบนิดนึง
หายากแบบ จืดๆแต่ขับมันส์
สาวไฮโซแบบ320d ค่าใช้จ่ายก็แพงตามตัวครับ หุหุหุ
หรือไม่ต้องหา
สาวOffice สาวมั่น ขับโอเค รูปร่างหน้าตา แต่งองค์ทรงเครื่องใช้ได้ ต้องไปโม(ฝึกฝน)นิดนึง ก็ขับมันส์เหมือนกัน ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายถูกกว่า อิิอิอิ
-
รถขับสนุกกินน้ำมันก็เป็นเรื่องมีเหตุมีผล
รถขับสนุกประหยัดน้ำมันเป็นเรื่องน่าชื่นชมครับ
-
ง่ายๆครับ ความมันก็ต้องแลกมากับความสิ้นเปลือง ;D อย่างเช่นรถสปอตถ้าอยากอยากซื้อมาขับเพื่อความเท่ความมันก็ต้องแลกมาด้วยราคาค่าตัวที่แพงมหาโหด 8)
-
ขึ้นกะเทคโนโลยีของแต่ละค่ายครับ เช่น Lancer EX ในไทย ยังไม่มีการนำเทคโนโลยีที่ดีกว่านี้
มาปรับใช้ เพื่อให้เครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพสู้ เจ้าตลาดได้
เพราะ Lancer EX ที่ว่าขับสนุก ก็ไม่ได้แรงกว่าเจ้าตลาดครับ อัตราเร่งก้พอๆกัน ออกจะด้อยกว่าด้วยซ้ำ
-
ขอเห็นต่างครับ ถ้าหมายถึงรถพวกเครื่องยนต์ดีเซลด้วยหละก็ BMW 320d E90 เครื่องเก่า(177แรงม้า ยัง16.4โลลิตร) หรือ F30(ประหยัดกว่าเดิมเยอะ BMW Thailand เคลมไว้ตั้ง 22.7โลลิตร) แรงมากและก็ประหยัดมากด้วยเช่นกัน Focus TDCI ก็ด้วยนะครับ (17โลลิตร)
-
ช่วงล่างดี ขับสนุก เร้าใจ ไม่น่าเบื่อ รถพวกนี้เปลืองน้ำมันเพราะเราชอบลืมดูเข็มครับ กดแหลกด้วยความบ้าคลั่ง ;D
แต่พวกรถช่วงล่างดี ขับสนุกก็มีอีกหลายคันนะครับ อย่าง 320d อันนี้ยอมจริง ๆ แรงได้อีก มันได้อีก :P
-
มันส์เท้าไงครับ 555
-
เพราะว่า....เราไม่สามารถได้ทุกอย่างที่หวังครับ จบป่ะ...
320D ราคาเท่าไหร่หล่ะนั่น....
-
เหมือนกับผู้หญิงอ่ะครับ
ถ้าขับสนุก มันต้องมือเติบนิดนึง
หายากแบบ จืดๆแต่ขับมันส์
สาวไฮโซแบบ320d ค่าใช้จ่ายก็แพงตามตัวครับ หุหุหุ
หรือไม่ต้องหา
สาวOffice สาวมั่น ขับโอเค รูปร่างหน้าตา แต่งองค์ทรงเครื่องใช้ได้ ต้องไปโม(ฝึกฝน)นิดนึง ก็ขับมันส์เหมือนกัน ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายถูกกว่า อิิอิอิ
ชอบความเห็นคุณ decptt 55++ เปรียบซะเห็นภาพเลย ;D
-
อย่าลืมอีกปัจจัยนึงนะครับ คือ น้ำหนัก EX Focus Cruze หนักกว่าเจ้าตลาดทุกตัวครับ