Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jubjeab ที่ ตุลาคม 12, 2012, 20:15:16
-
Ford ranger wildtrack open cap ปรับราคาขึ้น 40000 บาท จากราคา 769000 เป็น 809000 บาท รู้สึกขึ้นแรงเกินไปหน่อยกับศูนย์ที่ไม่น่าวางใจ แต่ชอบที่มี cruise control, EBD, limited slip
Prerunner 2.5 smartcap ABSnavi ราคาอยู่ที่ 765000 บาท ชอบศูนย์และบริการหลังการขาย มีกล้องมองหลังและnavigatorกับเครื่องเสียงเล่นได้มากกว่า แต่ก็ไม่ชอบช่วงล่างที่เด้งร่อนและปัด
หรือจะรอToyota model change และ Ford minor change ดี
-
vigo ก็โอเคน่ะคับ
-
ช่วงล่างวีโก้ตัวใหม่นี่ ไม่ร่อนแล้วนะครับแต่อาการปัดก็ยังเป็นอาการปกติของกระบะ ครอบครัวพี่ชายผมเขาใช้ ตัวยกสูงออโต้ เขาก็บอกว่า ไม่ร่อนเหมือนตัวปี2006 สาดโค้งโดยไม่เบรคไม่มีอาการหลุดแล้วครับผม!
-
ช่วงล่างคนละเรื่่องเลย ออฟชั่นก็คนละชั้น
-
เอ่อ... ตัวเลือกนี้ผมเชียร์วีโก้นะครับ
ฟอร์ดยังใหม่สด ไม่รู้ว่ามีดีเฟกต์อะไรบ้าง เพราะยังไม่ผ่านการใช้จริงๆ มากนัก
และเมื่อมีปัญหา ผมว่าโอกาสที่ฟอร์ดจะรับผิดชอบน้อยกว่าค่ายยุ่นครับ
ถึงผมจะมีความหลังฝังใจกับโต แต่งานนี้ผมเชียร์โตครับ
รถใกล้ตกรุ่นนี่แหละ ใช้สบายใจนักแล ปัญหาน้อย เซตติ้งลงตัว
แต่ผมเชียร์ 3.0G มากกว่านะครับ แพงกว่านิดเดียว ภาษีแต่ละปีก็ไม่เพิ่ม (เพราะไม่ใช่ 4 ประตู)
ไม่ได้ใส่ใจเรื่องเครื่องแรงอะไรหรอกนะครับ แต่ที่ผมสนคือ 3.0G มี Airbag คู่
-
ถ้า 2 ตัวนี้ผมกลับเลือก vigo นะ แต่คต้องขอขยับไปเป็นตัว 3.0 ช่วงล่างก็ปรับมาใหม่แล้ว มั่นใจกว่าเดิมเยอะ ;D
-
ผมว่า รอToyota model change ก็ดีนะครับ
-
ถ้าเช่นนั้นทำไม ไม่ลองไปดู bt50pro 4d 2.2 AT ราคา 874000 ดูละครับ รับรองจะติดใจ ดีกว่าตัวเลือกที่คุณสนใจทุกอย่าง ยกเว้น ราคาขายต่อครับ
เพราะ ออฟชั่น เยอะ abs ebd air bag cruise control, limited slip voice control และอื่นๆอีกมากมาย
นุม หนึบ ระบเบรคยอดเยียมมาก ในบรรดารถกระบะนะ ผมว่า ภายในดูดี แบบ รถเก๋ง เงียบเก้บเสียงได้ดี
-
ถ้าเช่นนั้นทำไม ไม่ลองไปดู bt50pro 4d 2.2 AT ราคา 874000 ดูละครับ รับรองจะติดใจ ดีกว่าตัวเลือกที่คุณสนใจทุกอย่าง ยกเว้น ราคาขายต่อครับ
เพราะ ออฟชั่น เยอะ abs ebd air bag cruise control, limited slip voice control และอื่นๆอีกมากมาย
นุม หนึบ ระบเบรคยอดเยียมมาก ในบรรดารถกระบะนะ ผมว่า ภายในดูดี แบบ รถเก๋ง เงียบเก้บเสียงได้ดี
มันไม่เหมือนฟอร์ดหรือครับ
-
เอ่อ... ตัวเลือกนี้ผมเชียร์วีโก้นะครับ
ฟอร์ดยังใหม่สด ไม่รู้ว่ามีดีเฟกต์อะไรบ้าง เพราะยังไม่ผ่านการใช้จริงๆ มากนัก
และเมื่อมีปัญหา ผมว่าโอกาสที่ฟอร์ดจะรับผิดชอบน้อยกว่าค่ายยุ่นครับ
ถึงผมจะมีความหลังฝังใจกับโต แต่งานนี้ผมเชียร์โตครับ
รถใกล้ตกรุ่นนี่แหละ ใช้สบายใจนักแล ปัญหาน้อย เซตติ้งลงตัว
แต่ผมเชียร์ 3.0G มากกว่านะครับ แพงกว่านิดเดียว ภาษีแต่ละปีก็ไม่เพิ่ม (เพราะไม่ใช่ 4 ประตู)
ไม่ได้ใส่ใจเรื่องเครื่องแรงอะไรหรอกนะครับ แต่ที่ผมสนคือ 3.0G มี Airbag คู่
ดูกระทู้แนะนำพันดริฟแล้วจะค้นพบว่าตรงกันข้าม ;D ;D ;D
-
คู่นี้เชียร์โก้นะ แต่อยากให้เอา 3.0 เลยครับ
เรื่องช่วงล่าง DTS ใหม่ ผมไม่แน่ใจ ไม่เคยลอง
ออฟชั่นพี่แกเยอะดี รถไม่จุกจิก ใช้ยาวๆ สบายกระเป๋า
ขายราคาไม่ตก
-
Vigo champ เห็นmaxTVเอามาทดสอบ ผมว่ามันเจ๋งพอตัวเลยนะ ;) ถ้ามันร่อนจริงตอนพี่วัวmadcowทำสลาลอมก็ไม่น่าจะรอดนะ
-
wt ยังส่งมอบกันไม่ค่อยทันก็ขึ้นราคาซะแล้ว - -"
-
เรื่องรีวิวต่างๆ เป็นแนวทางดีกว่าครับ ต้องลองเอง โดยเฉพาะที่ใช้ต้นทุนสูงๆ แบบรายการโทรทัศน์
พี่วัวแกขับรถมือระดับแข่ง การแก้ปัญหาไม่เหมือนเราๆท่านๆแน่ ดีเค้า ดีเรา ต้องลองเท่านั้นครับ
รายการทางช่ิองนี้ ถ้าใครติดตามตั้งแต่เริ่ม มาจนถึงตอนนี้ มันเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างมากนะครับ ใช้วิจารณญาณกันเยอะๆนะครับ เพราะสปอนเซอร์นั้น เพาเวอร์สูงมากจนเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ
-
ที่เชียร์ๆวีโก้ทัังหลาย ก็ทราบกันดีว่า อีกไม่นานจะเปลี่ยนโฉม และก็รู้ว่ารถถ้าเปลี่ยนโฉมราคาจะตกแน่นอน ยกตัวอย่างสปอร์ตไรเดอร์ ตอนนนี้มีใครมองไหมครับ? ดังนั้นการจะบอกว่าราคาไม่ตกนั้นเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น จขกท.ควรใช้วิจารณญานตัวเองพิจารณาให้ดี เหตุการณ์จะเป็นดังนี้ครับ พอโตฯตัวใหม่ออกมา ตัวเก่าอีกไม่ถึงปีก็ไม่มีใครพูดถึงแล้วครับ.. สำหรับผมถ้าจะเสียตังค์ทั้งที มันต้องใหม่สดกว่าเสมอเพราะอย่างน้อยจะอยู่ในตลาดได้อีกนาน...ขอโทษไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อมาม่านะครับ แต่เอาความจริงมาพูด
-
นี่ครับนำมาให้ แต่เป็นตัว 4 ประตูนะครับ ช่วงล่างใหม่ครับ
TOYOTA Hilux Vigo Champ Prerunner 3.0 G by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=O-WogUhGTHA#ws)
-
ที่เชียร์ๆวีโก้ทัังหลาย ก็ทราบกันดีว่า อีกไม่นานจะเปลี่ยนโฉม และก็รู้ว่ารถถ้าเปลี่ยนโฉมราคาจะตกแน่นอน ยกตัวอย่างสปอร์ตไรเดอร์ ตอนนนี้มีใครมองไหมครับ? ดังนั้นการจะบอกว่าราคาไม่ตกนั้นเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น จขกท.ควรใช้วิจารณญานตัวเองพิจารณาให้ดี เหตุการณ์จะเป็นดังนี้ครับ พอโตฯตัวใหม่ออกมา ตัวเก่าอีกไม่ถึงปีก็ไม่มีใครพูดถึงแล้วครับ.. สำหรับผมถ้าจะเสียตังค์ทั้งที มันต้องใหม่สดกว่าเสมอเพราะอย่างน้อยจะอยู่ในตลาดได้อีกนาน...ขอโทษไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อมาม่านะครับ แต่เอาความจริงมาพูด
ผมคิดว่าคนที่บอกว่าขายได้ราคานี่คือขายรถเก่ามั่งคับ ไม่ใช้รถใช้2-3ปีขายเค้าคงคิด 6-7 ปี ขาย ถ้าใช้ 6-7ขึ้นไปแล้วขาย ผมว่าโตโยต้าขายได้ดีกว่าน่ะคับ ลองดูรถรุ่นเก่าปีเท่าๆกันสิคับ อันไหนขายได้ดีกว่ากัน ยิ่งพวกกะบะเก่านี่โตโยต้าหรืออีชูสุที่ต่างจังหวัดราคาดีมากกว่ายี่ห้ออื่นน่ะคับ
-
วีโก้ตัวเจนเนอเรชั่นใหม่นี้ช่วงล่างแข็งแรงไม่แกว่งแล้วหนึบจริงเวลาเบรคก็สบายใจเอาอยู่ส่วนตัวก็โอเลยครับ
-
ส่วนตัวถ้าเป็นผมยังไงก็เรนเจอร์ เงียบกว่าเครื่องแรงกว่า อีกอย่างโมเดลนี้ยังคงอยู่อีกนานสัก 7 ปีขึ้นไป ผมว่าถึงวีโก้จะปรับช่วงล่างมาแล้วยังไงก็ยังสู้ไม่ได้ อยากให้ไปลองขับดูเอาเองครับ เรื่อง0อาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด
-
ถ้าสองตัวเลือกนี้ผมอยากแนะนำให้ลอง BT50pro ดีกว่าครับ เหมือนคุณข้างบนแนะนำครับ ตัว874 เท่าที่ลองขับมาชอบมากครับ
ช่วงล่างนิ่งมากนุ่มหนึบ เบรคดีมากๆ ถ้าเทียบรถกระบะด้วยกัน ผมว่าตอนนี้ BT50 pro ตอนนี้ดีที่สุดแล้วครับ
อีกอย่างตัว 874 มีให้ครบทุกอย่างแล้วครับ เครื่อง2.2 กำลังแรงเหลือเฟือแล้ว ภายในก็สวยเหมือนรถเก๋ง เบาะกระชับนุ่มมากชอบจริงๆครับ ขับไปไหนก็มีแต่คนมองสูงใหญ่มาก น่าจะสูงกว่า WT ด้วยถ้าเป็นสี่ประตูยกสูงนะครับขับต่างจังหวัดนี่เหมือนรถตรวจการณ์ดีๆเลยครับ
อีกอย่างศูนย์บริการก็ดีกว่าฟอร์ดด้วย ฟอร์ดผมไม่กล้าซื้อครับ ถึงรถจะดีแค่ไหนก็ตาม :)
สำหรับวีโก ถึงแม้ศูนย์จะดีแต่ตัวรถไม่ผ่านครับ เห็นวีโกตกข้างทางบ่อยมากๆ บอกตามตรงกลัวครับ
BT50 pro ตอนนี้ออกรถมาประมาณ1000โล ประทับใจทุกครั้งที่ขับเลยครับ
-
อ้ายยะ มีคนชอบเหมือนเราด้วยแหะ อิอิอิ จขกท ต้องลองครับแล้วจะติดใจ ตัว 874 คือทางเลือกที่ดีครับ แต่ถ้าเน้นบรรทุกหนักมากว่า ก็ไป T6 หรือ vigo เลยครับ
เพราะว่า bt50pro 4ประตู เน้นใช้งานแทนรถเก๋ง แต่บรรทุกได้ มากกว่รถเก๋ง ครับ
แต่ที่แน่ๆ ผมว่า จขกท ไปลองขับเลยครับ แล้วก็ตัดสินใจเองเลยครับ ว่า จริงๆแล้วท่านชอบ คันไหน ก็จัดเลยครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ไปลอง vigo, ranger ยกสูงมาแล้ว เหลือBT50pro เป็นรายต่อไป :)ครับ
-
พอดีผมมีวีโก้ตัวเก่า และที่ออฟฟิสเพิ่งซื้อตัวใหม่ ประทานโทษจริงๆนะครับ
ผมมองไม่เห็นความแตกต่างของช่วงล่าง ทั้งโดยกายภาพและความรู้สึก....สิ่งเดียวที่รู้สึกว่าเค้าปรับช่วงล่างใหม่ก็คือ "เค้าโฆษณาว่าปรับแล้ว"...
วีโก้โมเดลนี้ 7-8 ปีเข้าไปแล้ว กับเรนเจอร์ใหม่สดซิง...เหตุผลเดียวที่ควรซื้อวีโก้ตอนนี้คือ อยากได้รถโตโยต้า
แต่ถ้าอยากได้ปิกอัพสมรรถนะดีๆ ทันสมัยล้ำ....ไม่ใช่โตโยต้าตอนนี้ครับ
-
เล่นรถตลาดดีสุดครับ วีโก้ตัวเจนเนอเรชั่นใหม่และน่าจะสุดท้ายนี้ช่วงล่างแข็งแรงไม่แกว่งแล้วหนึบกว่าเก่า เบรคก็มันใจขึ้นครับ ผมว่าน่าจะปรบปรุงจุดด้อยๆออกหมดแล้วนะครับ น่าสนใจเลยตัวนี้
-
เปนผมเล่นวีโก้ครับ จากที่ผมขับมา ผมว่ามันเปลี่ยนนะครับ ช่วงล่างดีขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ ครับ ส่วนเรื่องศูนย์บริการของโตโยต้าดีกว่าแน่นอนครับ