Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jump ที่ ตุลาคม 13, 2012, 17:56:55
-
ตั้งราคา f30 320i 2.679 ล้าน option เท่า 320d
วัยรุ่นเซ็ง ;D ;D
-
ของดีไม่จำเป็นต้องลดราคา ;D
-
ของดีไม่จำเป็นต้องลดราคา ;D
เห็นด้วยครับ ;)
-
สำหรับการตลาดแล้ว BMW มาถูกทาง สำหรับราคา เพราะการที่เล่นลดราคาลงไปเรื่อยๆจะส่งผลร้ายต่อแบรนด์ของตัวเองอย่างแน่นอน
ปล.ต่างจากนิสัยคนไทยส่วนใหญ่ที่ชอบต่อสู้กันเรื่องราคา จนเน่าทั้งระบบ
-
ผมว่า ราคานี้มันก็เหมาะสมแล้วนะครับ ราคามันถูกกว่าเครื่องดีเซล ประมาน 2 แสน
ปล.พิมพ์ผิดครับ แก้จากแพงกว่าเป็นถูกกว่าครับ
-
ราคายังไม่ต้องลดครับ ราคาอะไหล่น่าจะลดหน่อย
-
จริงๆ ก็เล่นแหละ โดยเอา ตลาด entry ไปที่ x1
เสียดาย อยากให้ สู้สุดตัว โดยเอา f30 std option น้อยมา งัด c std ด้วย
8) 8)
-
รอไม่นานนัก ก็จะมีรถผู้บริหาร เลขไมล์น้อย สภาพเยี่ยม ออกมาขายครับ 8)
-
ต้องรอดูว่ายอดขายเป็นอย่างไร
ถ้าดีก็คงราคาเดิม ถ้าไม่ดีก็คงราคาเดิมแต่มีส่วนลดคราบบบ
-
เมื่อก่อน BMW จะตั้งราคาขายถูกกว่า Benz มาโดยตลอด
แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่
-
คู่แข่งจาก Grey คงน้อยกว่าเบ็นซ์ BMW เลยตั้งราคาประมาณนี้ได้
-
ค่าตัวไม่น่าห่วงครับ แต่ค่าซ่อมหลัง BSI หมดนี่สิ สมควรลดลงบ้าง...แพงเกิ๊นนนน ;D
-
ราคาต่างกับ 320d น้อยไปรึเปล่าครับ จริงๆถ้าขายซัก 2.4-2.5 ล้านน่าจะขายดีมากๆเลย
หรือว่าจะเก็บราคานี้ไว้กับ 318 ถ้า 320ราคา 2.68 ล้านขายไม่ออก
-
ผมว่า ราคานี้มันก็เหมาะสมแล้วนะครับ ราคามันแพงกว่าเครื่องดีเซล ประมาน 2 แสน
น่าจะถูกกว่าสองแสนนะครับ... ;) ;)
เค้าบอกออฟชั่นเท่ากันกับดีเซลเลย ;)
-
ราคาต่างกับ 320d น้อยไปรึเปล่าครับ จริงๆถ้าขายซัก 2.4-2.5 ล้านน่าจะขายดีมากๆเลย
หรือว่าจะเก็บราคานี้ไว้กับ 318 ถ้า 320ราคา 2.68 ล้านขายไม่ออก
นั่นนะสิ ผมว่า น่าจะมีตัว option น้อย แรงม้า 320i นี่แหละ เพราะ c std ก็แรงใช้ย่อย
มาตี สัก 2.3 พ่วง bsi มาด้วย คงแย่งลูกค้า กับ c สนุกกว่านี้
-
F10 ตัว 520i กับ 520d ถ้าจำไม่ผิด 520d แพงกว่านะครับ
ตั้งราคาแบบนี้ คงต้องมีสาเหตุละครับ รอฟังผู้รู้ดีกว่า
-
ต้นทุนเครื่องเบนซินถูกกว่าครับ
-
520i, 520d F10 option เท่ากันราคาต่าง 100,000 (3.59M vs 3.69M)
320i 320d F30 option เท่ากันราคาต่าง 220,000 (2.67M vs 2.89M)
320i 320d E90 option เท่ากันราคาต่าง 300,000 (2.59M vs 2.89M)
สองอันหลัง E90 F30 ก็ดูมีเหตุผลดี ที่ 320i F30 แพงกว่า E90 เพราะได้เครื่อง Turbo แต่ทำไม 520i F10 ถึงไม่ต่างมากกว่านี้
-
ราคาจะตั้งอย่างไร ผมว่าอยู่ที่กระแส
ของขายดีต้องฟันกำไรเยอะครับ ตัวคูณมากกว่า เห็นน้ำเห็นเนื้อ
ธุรกิจรถ เค้าไม่ได้คิดแบบเราครับว่า ตัวไหนขายเยอะ กำไรน้อยหน่อยก็ได้ มันตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง
ดีเซล ต้นทุนค่าเครื่องยนต์สูงกว่าเล็กน้อย
อีกเรื่องคือเราไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอัตราภาษีมากน้อยแค่ไหน
ที่สำคัญ เค้าก็รู้ครับว่า ผู้ซื้อจะประหยัดกว่าถ้าซื้อดีเซล เพราะน้ำมันดีเซลบ้านเราถูก ทำให้มีใจเิอนเอียงมา
เมื่อโอกาสขายสูง ก็ต้องบวกกำไรให้เยอะหน่อย ตามสูตรครับ
-
สำหรับรถพรีเมียมถ้าถูกมันก็ไม่พรีเมียมไม่พิเศษกว่าสิครับ - -"
-
ถึงรถมันดีม๊ากกก แต่ผมก็ยังหาความคุ้มค่าของมันไม่ชัดเจนสักที กับ F30 :'(
-
แต่เราเน้นสงครามส่วนลด
-
คงเพราะเพิ่งเปิดตัวใหม่มั้งครับ
แต่ถ้ายอดไม่ค่อยวิ่งเท่าไร
อาจออกตัว Standard ตัดออฟชั่นเหี้ยนเกรียน
แล้วทำราคาแค่ 2.149 ล้านบาทก็ได้