Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ ตุลาคม 15, 2012, 21:47:55
-
พอดี หลังจากที่ผมได้ ถอยเจ้า TBZ มาโดยขายกระบะ D-max คู่ใจที่เคยพาหมอทอมไปลุยน้ำท่วมที่อยุทยาไป (หลังจากอยู่ด้วยกันมา 8 ปี) ทีนี้ กลับอยากได้กระบะมาขับอีกครั้งครับ เนื่องจากว่า TBZ มันขนของไม่ได้แบบกระบะอะ ....
แต่เนื่องจากว่า การคิดจะซื้อครั้งนี้ผมมุ่งตรงไปที่ Mazda BT50 Pro Hi-racer DBL เท่านั้น โดยยังลังเลอยู่ว่าจะเอาเกียร์ AT หรือ MT ดี เพราะโดยส่วนตัว เคยลองขับเกียร์ MT แล้ว แต่ยังไม่เคยลองตัว AT สักที
ประเด็นคือ อยากถามคนที่เคยขับตัว AT เทียบกับ MT อะครับ ว่าอัตราเร่งต่างกันมากไหม เห็นเสป็กออกมา แรงบิดทั้ง2 ตัวเท่ากัน แต่ขับจริงไม่รู้จะเท่ากันเปล่า ....
ในใจตอนนี้เอียงไปทางเกียร์ AT นิดหน่อยครับ แต่ก็ยังเสียดายเกียร์ชิดๆของเค้าอยู่ บวกกับความไม่มั่นใจว่าเกียร์ AT จะอืดไหม ..... ลองหาดูใน คลิปทดสอบของคุณ JIMMY แล้ว ไม่เห็นมีตัว AT เจอแต่เรนท์เจอร์ AT เลยไม่รู้ว่ามันเหมือนกับ BT50 หรือเปล่า พอจะเทียบกันได้ไหม .....
สุดท้าย มีรูปความห่วยแตกของรถล๊อตแรก เจ้า TBZ มาให้ชมกัน ........ ขอบอกว่า เอือมมมม ...
(http://image.ohozaa.com/i/67e/qoS9e4.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wouxX5dSvbG7m2cv)
ใช่ครับ ...จอดตากฝนในช่วงที่ฝนตกหนักๆช่วงก่อนหน้านี้ เดินมาเปิดท้ายตอนเช้า ร้องจ๊ากเลย แจ้งเครม รออะไหล่เปลี่ยน 2 อาทิตย์ และได้ข่าวว่า ได้เครมกันเกิน 90% ใครได้ไปจอดตากฝนเป็นได้เจอแบบนี้กันถ้วนหน้า .... ฮา ล่ะครับพี่น้องงงง ....
ป.ล.อย่าลืมช่วยผมเลือกเจ้า BT 50 ด้วยนะ เดียวไม่ทันภาษีคันแรก .... อิอิ
-
ขอตอบในฐานะเจ้าของ BT-50 Pro 874 ซึ่งมันเป็น AT
ผมจะบอกว่าการออกตัวของตัว MT จะออกตัวได้ดีกว่า AT เหมาะสำหรับขาโหดลากรอบ
แล้วผมจะบอกว่าขับ AT แล้วมันก็สนุกดีเหมือนกัน ไม่รู้ว่า จขกท. จะเชื่อผมป่าวนี่สิ
ทั้งนั้นทั้งนี้ ถ้าเป็นคนชอบขับเกียร์ MT ก็จัด MT เถอะครับ ช่วงเกียร์สับได้สนุกดี
แต่สำหรับผม ขาซ้ายไม่ค่อยดี AT เท่านั้นที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ;D
-
อยากได้ AT และอยากขับสนุกก็ใช้โหมด S เลยครับ แต่ยังงัย MT ก็ยังมันกว่าอยู่ดีครับ แต่ด้วย option ความปลอดภัย ตัว
AT มีมากกว่า MT ผมว่า AT เลยครับ ตอนแรกผมก็ลังเลเหมือนกัน คืออยากขับสนุก แต่อยากได้ ความปลอดภัยมากกว่า
เลย จัด AT ครับ ส่วนโหมด S ก็ทดแทนตัว MT ได้ระดับหนึ่งครับ แต่เปลืองน้ำมันมากกว่าหน่อยหนึ่งครับ ถ้าอยากได้ข้อมูลเยอะๆ
ก็ลองเข้า www.bt-50club.com (http://www.bt-50club.com) น่าจะได้ข้อมูลมากกว่าครับ และแนะนำให้ไปทดลองขับทั้ง AT MT เลยครับ เดี๋ยวนี้รถเริ่มมี
เยอะแล้ว น่าจะมีตัว AT ให้ลองขับแล้วครับ ที่สำคัญ ตอนนี้บาง 0 เห็นว่ามีรถว่างหลาย 0 เลยครับ อาจจะไม่ต้องรอ รถนานครับ
-
ของผมตัว 874 โหมด D ออกตัวอืดแน่นอน แต่พอลอยตัวแล้ว ก็ ok
ไม่อยากอืด ก็มีโหมด S ให้เล่น ถ้าไม่พอใจก็กด + - เองเลยครับ
ก่อนซื้่อเคยทดลองขับตัว M/T ยกสูง เกียร์ 1-2 ทดชิดเหมือน
Navara 6 เกียร์ที่เคยใช้ เกียร์ 2 ไป 3 มีหลังติดเบาะ
แต่ระยะครัชสั้น เบา เหยียบง่าย แต่ต้องปรับตัวหน่อย
ไม่งั้นมีดับตอนออกตัวครับ มีไฟ Shift สีเขียวคอยบอกด้วย
แต่รู้สึกตัว M/T พวงมาลัยเบากว่า ไวกว่า ตัว A/T ตอนลองขับ
ความเร็วประมาณ 80 โยกเปลี่ยนเลน มีเสียว แต่ตัว A/T นิ่งดีครับ
-
หืมทำไม trailblazer ล็อตแรกถึงมีปัญหาแบบนี้ละเนี่ย! แต่ยังดีที่ยังมี warrantee จากทางศูนย์อยู่
สำหรับเรื่อง BT50pro ตอนแรกผมก็ลังเลเรื่องเกียร์ AT กับ MT เหมือนกันครับเพราะเห็นพูดกันว่าเกียร์ AT ออกตัวอืด ขับไม่สนุกอะไรทำนองนี้
ทำให้ตอนแรกมองไปที่ MT เท่านั้นแต่พอดีว่า BT50pro 2.2 874 ที่ซื้อมานั้นผมไม่ได้ขับคนเดียวมีอีกคนที่ต้องขับแล้วเป็นผู้หญิงด้วย เลยคิดว่าถ้าเป็นเกียร์ MT คงไม่เหมาะแน่ๆ
และคงขับไม่สะดวกสำหรับการขับในเมืองด้วยครับเกียร์ MT ยิ่งรถติดๆด้วยแล้ว กลัวเมื่อยขามากๆ ก็เลยตัดเกียร์ MT ออกไป
เท่าที่ลองใช้มาคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือก AT ผมใช้ทั้งขับในเมืองสลับขับทางไกล การออกตัวนั้นอืดนิดเดียวมากๆครับ นิดเดียวจริงๆไม่เป็นปัญหาเลยครับรับรองได้กำลังเครื่อง2.2แรงเหลือเฟือพอพ้นช่วงรอบเดินเบาก็มาแบบไม่หยุดเลยครับรถพุ่งแรงเลย การเร่งแซงกดคันเร่งนิดเดียวก็ทิ้งไม่เห็นฝุ่นแล้ว
ก็ลองดูครับมองไกลๆ ดูว่าชอบแบบไหน ให้เลือกแบบที่จะไม่มาคิดทีหลังว่าตัดสินใจผิดครับ ;)
ส่วนตัวผมมองย้อนกลับไปคิดว่าคิดถูกแล้วที่เลือก AT ครับ :)
-
ไม่ถึงกับอืดหรอกครับ เวลากดมันก็พุ่งแรงแซงชาวบ้านได้สบาย แต่เวลากินมันค่อนข้างกินกว่าชาวบ้านถ้าขับแบบนั้น
ก็ตัวใหญ่ขนาดนั้น เครื่อง 2.2 แต่ยังแรงให้แรงบิดได้สมตัว ยังไงก็กินกว่าคันเล็กที่เครื่องใหญ่กว่า
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหาก็ตัว AT ดีกว่าครับแล้วยิ่งถ้าเน้นเรื่องระบบความปลอดภัยก็ยิ่งควรเลือก นอกจากเรื่องราคาที่ต่างกันแล้ว 746 กับ 874 อุปกรณ์ที่ได้เพิ่มคือถุงลมคู่ ABS Cruise control สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ระบบไฟเปิดปิดอัตโนมัติ ถ้าตัว MT ใส่ถุงลมกับ ABS มาให้น่าจะดูสนใจมากกว่านี้ ทีมาสด้า 2 ยังใส่ให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุดเลย ถ้าเป็นผมคงเลือกตัว AT เพราะเข่าไม่ค่อยดีและอยากได้ถุงลม ABS Cruise control สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ส่วนเปิดปิดไฟไม่สนใจ
-
ตอบในฐานะที่จองไปเมื่อวานนะคับ
ก่อนอื่น บอกข่าวร้ายก่อน ราคาปรับเพิ่มขึ้น 5,000 บาท แล้วคับ ณ วันนี้
Auto ความสนุกลดลงแน่นอน
แต่ได้ความสบายแบบรถเก๋งอ่ะคับ
-
AT ครับ
เพราะว่า MT ของมาสด้า โดนเฉือนอุปกรณ์ไปหลายรายการมากๆครับ
-
ถ้าไม่ได้เอามาแต่ง ลงกล่อง ครัช ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ MT ให้เสียสมาธิครับ
ส่วนการนำ AT มาดันราง ยก ครัช ท่อ โบ ผมว่ามันไม่ใช่
รถใช้งาน AT ครับ
รถเท่ MT
-
AT เพิ่มงบหมื่นนึงจัดดันราง(ปลั๊กเสียบไม่ตัดต่อสายสักเส้น)ไปออกตัวล้อฟรีแค่นี้ก็ไม่อืดแล้ว
-
เป็นผมเลือกAT ขอสบายไว้ก่อน ตัวATออฟชั่นที่ให้มาครบดี
-
ดู option โดยรวมแล้ว ตัว AT น่าเล่นสุดตามที่เพื่อนๆบอกล่ะครับ
ตอนนี้ ก็คงเลือกเอา AT แล้วล่ะครับ เพราะใจจริงก็อยากได้เบาะหนังด้วย
ราคาเพิ่ม 5000 ก็พึ่งทราบเมื่อบ่ายนี้เหมือนกันครับ พอดีโทรไปถามเซลคนเดิมที่เคยออก มาสด้า 2และ3 เมื่อ 2 ปีก่อน ได้ความว่ารุ่นนี้ สีเทาดำ มีรถเลย ....
ตอนนี้ขอทำใจก่อนครับ เงิน 8 แสนกว่าๆ จ่ายทีขนลุกเหมือนกัน แต่คงไม่พลาด คงได้ออกปีนี้แน่นอน
ทีแรกตัดใจว่าจะเอาสีขาว ...แต่ไม่ไหวครับ BT50 บนถนนตอนนี้ สีขาวทั้งนั้นเลย ....
-
ดู option โดยรวมแล้ว ตัว AT น่าเล่นสุดตามที่เพื่อนๆบอกล่ะครับ
ตอนนี้ ก็คงเลือกเอา AT แล้วล่ะครับ เพราะใจจริงก็อยากได้เบาะหนังด้วย
ราคาเพิ่ม 5000 ก็พึ่งทราบเมื่อบ่ายนี้เหมือนกันครับ พอดีโทรไปถามเซลคนเดิมที่เคยออก มาสด้า 2และ3 เมื่อ 2 ปีก่อน ได้ความว่ารุ่นนี้ สีเทาดำ มีรถเลย ....
ตอนนี้ขอทำใจก่อนครับ เงิน 8 แสนกว่าๆ จ่ายทีขนลุกเหมือนกัน แต่คงไม่พลาด คงได้ออกปีนี้แน่นอน
ทีแรกตัดใจว่าจะเอาสีขาว ...แต่ไม่ไหวครับ BT50 บนถนนตอนนี้ สีขาวทั้งนั้นเลย ....
สีขาวค่ายนี้ได้ลด 7,000 บาท แต่ค่ายอื่น เพิ่มกันสนั่น ;D
-
ดู option โดยรวมแล้ว ตัว AT น่าเล่นสุดตามที่เพื่อนๆบอกล่ะครับ
ตอนนี้ ก็คงเลือกเอา AT แล้วล่ะครับ เพราะใจจริงก็อยากได้เบาะหนังด้วย
ราคาเพิ่ม 5000 ก็พึ่งทราบเมื่อบ่ายนี้เหมือนกันครับ พอดีโทรไปถามเซลคนเดิมที่เคยออก มาสด้า 2และ3 เมื่อ 2 ปีก่อน ได้ความว่ารุ่นนี้ สีเทาดำ มีรถเลย ....
ตอนนี้ขอทำใจก่อนครับ เงิน 8 แสนกว่าๆ จ่ายทีขนลุกเหมือนกัน แต่คงไม่พลาด คงได้ออกปีนี้แน่นอน
ทีแรกตัดใจว่าจะเอาสีขาว ...แต่ไม่ไหวครับ BT50 บนถนนตอนนี้ สีขาวทั้งนั้นเลย ....
สีขาวค่ายนี้ได้ลด 7,000 บาท แต่ค่ายอื่น เพิ่มกันสนั่น ;D
ว้าว ไม่ยักจะรู้แฮะ
น่าสนใจดีครับ