Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: natapat ที่ ตุลาคม 16, 2012, 12:37:35
-
พอดีคุณพ่อจะซื้อรถใหม่ ที่เป็นรถกระบะ ผมเชียร์ให้เอา ranger พ่อบอกว่าตจว.หา0ยาก เลยจบไป แล้วผมเลยบอกงัั้นก็เอาDmaxไปแล้วกัน มี0ใกล้บ้าน พ่อก็ไปขอน้าขับ ขับแล้วชอบใจเลยตัดสินใจเอาDmaxเนี่ยแหละ แต่เลือกไม่ได้ระหว่าง2.5กับ3.0เลยมารบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ
ลักษณะการใช้งาน
1.ขับทางใกลระยะทาง450โล เดือนละ2ครั้ง พ่อขับรถเร็วครับประมาน120-140
2.ใช้ตจว.ทางโล่ง ส่วนใหญ่ขับเกิน110ตลอด
เลยอยากถามพี่ๆที่ใช้ครับ ว่าการใช้งาน2.5กับ3.0ต่างกันมากมั้ย แล้วอัตราการใช้เชื้อเพลิงเนี่ยประมานเท่าไรเป็นรุ่น Dmax hilander 4ประตูA/Tน่ะครับ ทั้ง2.5และ3.0เลย
ขอบคุณมากๆครับ
อ่อลืม ถ้าถามว่าทำไมไม่เอาโตโยต้า พ่อขับแล้วไม่ชอบครับ อีกอย่างDmax ออพชั่นเยอะกว่า ;D
-
ขับ 110 - 130 เอา 2.5 เหลือ ครับ แต่ลองเช็ค ออฟชั่น ระบบเบรค abs ระบบ eps ระบบ vsc พวกนี้ด้วยนะครับ มีประโยชน์มากสำหรับวิ่งต่างจังหวัด
-
รู้สึกตัว 2.5 A/T VGS HL 4Drs. จะได้ออฟชั่นความปลอดภัยครบนะครับ
-
บรรทุกมั้ยครับ นั่งกี่คน
นั่ง 2 คน ไม่บรรทุก 2.5 ก็พอแล้วครับ
ถ้านั่งเกิน 2 มีบรรทุก บ้าง 3.0 ดีกว่าครับ
ไม่ใช่ว่า 2.5 อืด หรือไม่มีแรง แต่เห็นส่วนใหญ่มีวิ่งทางไกลด้วย
3.0 ขับสบายกว่าครับ
แต่ภาษีประจำปี แพงกว่า 2.5 ประมาณ 2 เท่าครับ
ภาษี 2.5 ประมาณ 3,150 บาท
ภาษี 3.0 ประมาณ 6,850 บาท
ส่วนเรื่อง Option ความปลอดภัย
ถ้าเป็นรุ่น 4 ประตู
ให้เลือก 2.5 A/T Hi-lander Z-prestige 896,000 บาท ออฟชั่นเหมือนตัวท๊อป 3.0 ทุกอย่าง ยกเว้นเบาะหนังครับ
ส่วนรุ่น 3.0 A/T Hi-lander Z-prestige 942,000 บาท
ราคานี้ปรับเมื่อเดือน ตุลาคม 2555 (รอบที่2) อีกรุ่นละ 15,000 บาทครับ ยกเว้นรุ่น V-cross
รอบแรกปรับทุกรุ่น 12,000 บาท เมื่อกลางปี 2555 ครับ
-
2.5 พอแล้วครับ
(ไม่ลองมอง โคโรราโด้หน่อยหรอครับ เจ้านั้นผมเคยไปลอง เหมือน 2.5 พี่เค้าจะแรงกว่าปกติน่ะครับ)
-
ใช้ vigo 3.0 นำ้มันเอาการเลย ลูกน้องเอารถไปซื้อยาบ้าก่อนไปทำงาน พอรู้ขายเลยครับพร้อมกับไล่ออกไป ซื้อ2.5มาใช้แทน ผมว่าประหยัดลงไปเยอะ และก็ไม่ได้อืดอะไรครับ ผมว่า 2.5 กะบะใหม่ๆๆโอเคเลยครับ
-
2,5 กับ 3,0 ไม่ได้กินต่างกันมาก ลองไปดูข้อมูลในคลับดู ครับ
-
บรรทุกมั้ยครับ นั่งกี่คน
นั่ง 2 คน ไม่บรรทุก 2.5 ก็พอแล้วครับ
ถ้านั่งเกิน 2 มีบรรทุก บ้าง 3.0 ดีกว่าครับ
ไม่ใช่ว่า 2.5 อืด หรือไม่มีแรง แต่เห็นส่วนใหญ่มีวิ่งทางไกลด้วย
3.0 ขับสบายกว่าครับ
แต่ภาษีประจำปี แพงกว่า 2.5 ประมาณ 2 เท่าครับ
ภาษี 2.5 ประมาณ 3,150 บาท
ภาษี 3.0 ประมาณ 6,850 บาท
ส่วนเรื่อง Option ความปลอดภัย
ถ้าเป็นรุ่น 4 ประตู
ให้เลือก 2.5 A/T Hi-lander Z-prestige 896,000 บาท ออฟชั่นเหมือนตัวท๊อป 3.0 ทุกอย่าง ยกเว้นเบาะหนังครับ
ส่วนรุ่น 3.0 A/T Hi-lander Z-prestige 942,000 บาท
ราคานี้ปรับเมื่อเดือน ตุลาคม 2555 (รอบที่2) อีกรุ่นละ 15,000 บาทครับ ยกเว้นรุ่น V-cross
รอบแรกปรับทุกรุ่น 12,000 บาท เมื่อกลางปี 2555 ครับ
ไม่บรรทุกครับ ขับคนเดียว อย่างมากก็3คน แต่เรื่องบรรทุกนี่ไม่มีครับ เพราะว่ามีฟอร์ดมาราธอนไว้บรรทุกแล้ว จะมีก็อาจจะเป็นสัมภาระของคนเดินทางแหละครับแค่นั้น2.5 พอแล้วครับ
(ไม่ลองมอง โคโรราโด้หน่อยหรอครับ เจ้านั้นผมเคยไปลอง เหมือน 2.5 พี่เค้าจะแรงกว่าปกติน่ะครับ)
ไม่มีในความคิดครับ เพราะว่าหา0ในระยะรอบบ้านไม่ได้เลย
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าคงเป็น2.5แล้วแหละครับ แต่ปัญหาคือจะทันรถคันแรกหรือป่าวน้อออ
-
พี่สาวผมมีตัว 2.5 ddi เอาไว้สำหรับบรรทุกของออก ตจว. บ้างในบางครั้ง มันก็ไม่ได้จะขี้เหล่อะไร แถมประหยัดดีเฉลี่ยประมาณ 12-13 km/hr
แต่ถ้าคิดว่าอยากจะเผื่อใจไว้ 3.0 ddi ก็ถือว่าน่าสนใจครับ แว้ว ๆ จากคนที่ใช้งานจริง (ข้างบ้าน) มันก็ไม่ได้ประหยัดแตกต่างจาก 2.5 เท่าไหร่
ลองคิดและตัดสินใจดูดี ๆ ครับ จะได้ซื้อมาแล้วไม่เสียใจทีหลัง ;D
-
2.5 สบายคับ 3.0 มันเกินจำเปนไปหน่อย ต่อภาษีโหดเกิน
-
2.5 พอแล้วครับ
(ไม่ลองมอง โคโรราโด้หน่อยหรอครับ เจ้านั้นผมเคยไปลอง เหมือน 2.5 พี่เค้าจะแรงกว่าปกติน่ะครับ)
2.5 ของ D-max แรงกว่าครับ
พอดีพึ่งได้ดูที่ Max TV เค้าทดสอบไว้ แอบตกใจเหมือนกัน
แรงม้าน้อยกว่า แต่แรงบิดดีกว่า อัตราเร่งดีกว่าครับ
2.5 colorado เป็น MT รุ่น 2 ประตู
2.5 d-max เป็น AT รุ่น 4 ประตู น้ำหนักตัวมากกว่าอีกครับ
-
3.0 น่าจะ ได้เปรียบ ถ้าขนของเยอะๆ ไม่ต้องเค้นเครื่องมาก คับ
-
ไม่ใช่คนขับรถบ้าพลัง หรือบรรทุกหนักมากๆ 2.5 ก็พอนะ
-
เงินถึงก็ไปเถอะครับ 3.0