Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ ตุลาคม 16, 2012, 22:14:05
-
มีคนแนะนำมาครับ
-
มารอฟังผู้รู้เหมือนกันครับ ^^
แต่เห็นได้ยินมาว่า tein เค้าออกไปนุ่มหนึบ เกาะแล้วเน้นไปซิ่งๆ นะ อิอิ
-
เทอินผมว่าแข็งนะ ยิ่งตัว SS ยิ่งแข็ง
มีเพื่อนในวีออสคลับ ใช้ H-Drive เทียบกับ Tein SS
H-Drive แน่นกว่า สบายก้นกว่า
ส่วนตัวผม ถ้าไม่เน้นความสวย ไม่เน้นโหลดเตี้ย
หาโช๊คแต่ง ไม่ต้องเปลี่ยนสปริง จะได้ความนุ่มหนึบครบๆ
เปลี่ยนเลน มุดไปมุดมาอาจจะสู้สตัทไม่ได้ แต่ถ้าขับนิ่งๆความเร็วสูงๆ โยกๆนิดหน่อย
ผมว่า โช๊คแต่งก็พอ
-
เพื่อนแนะนำมากว้างๆจังครับ
เพราะในแต่ละยี่ห้อก็จะมีหลายสเปค เช่นสเปครถบ้านแอบซิ่ง สเปควิ่งเซอร์กิต สเปครถวิ่งแรลลี่
ยังไงลองหาสเปคดูก่อน ค่าความแข็งของสปริงของโช๊ค การปรับหนืดไม่เท่ากันครับ
และที่สำคัญที่สุดเลยคือ ตัวเราเองนั่นแหละต้องการแบบไหน
ถ้าให้ดี หาเพื่อนที่รถรุ่นเดียวกันใส่โช๊คซิ่งขอลองเค้านั่งซักรอบได้จะดีมากๆ ;D ;D ;D
-
เพื่อนแนะนำมากว้างๆจังครับ
เพราะในแต่ละยี่ห้อก็จะมีหลายสเปค เช่นสเปครถบ้านแอบซิ่ง สเปควิ่งเซอร์กิต สเปครถวิ่งแรลลี่
ยังไงลองหาสเปคดูก่อน ค่าความแข็งของสปริงของโช๊ค การปรับหนืดไม่เท่ากันครับ
และที่สำคัญที่สุดเลยคือ ตัวเราเองนั่นแหละต้องการแบบไหน
ถ้าให้ดี หาเพื่อนที่รถรุ่นเดียวกันใส่โช๊คซิ่งขอลองเค้านั่งซักรอบได้จะดีมากๆ ;D ;D ;D
+1 ครับพ้มมม
งั้นผมถามหน่อยสิครับ ถ้าเป็นรถบ้าน แต่วิ่งต่างจังหวัดพอสมควร ไม่โหลดเตี้ย (เดี๋ยวเข้าบ้านไม่ได้)
ควรใช้โช๊คแบบไหนอะฮะ แนะนำหน่อยฮะ (วิ่งราว 110-140 ฮะ อยากนุ่มหนึบ)
-
ของใหม่มือหนึ่ง หรือเก่าจากชาวบ้าน อีกครับ
เพราะระดับราคาแตกต่างกันเย๊อะมากกกกกกกกกกกกกก ครับกับตัวแรกเนี่ย ;D
-
ของใหม่มือหนึ่ง หรือเก่าจากชาวบ้าน อีกครับ
เพราะระดับราคาแตกต่างกันเย๊อะมากกกกกกกกกกกกกก ครับกับตัวแรกเนี่ย ;D
ว่าจะเบิกใหม่ครับ ว่าแต่ราคามันแรงกว่ากันมากเลยเหรอครับ พอดีจะให้พี่หิ้วมาจากญี่ปฺ่นเลยนะ
-
ถามว่า Tein กับ H-drive อะไรดีกว่า
ด้วยเทคโนโลยีแล้ว H ดีกว่าครับ
Tein ได้ที่ชื่อดังกว่า เพราะมาก่อน คนใช้ติดตาคุ้นหูมากกว่า
ยิ่งขับในถนนบ้านเรา ผมว่า H เหมาะกว่าเป็นไหนๆ (หลายๆคนเข้าใจผิดว่าใส่ SS แล้วรถนิ่มขึ้น เจอทางไม่เรียบแล้วกระแทกน้องลง จริงๆคือตรงกันข้ามเลย)
ส่วนช๊อค J's ถ้าคุณไม่ใช่สาวก J's Racing จริงๆ อย่าไปเล่นเลยครับ
-
ผมใช้ BC Sport V2 ใส่รถเทียน่า J32 นิ่มกว่า V1 แต่ก็ยังแอบกระด้างอยู่ดี
อยากทราบว่า ฟิวลิ่ง H -drive เป็นยังไงบ้างครับ
-
ของใหม่มือหนึ่ง หรือเก่าจากชาวบ้าน อีกครับ
เพราะระดับราคาแตกต่างกันเย๊อะมากกกกกกกกกกกกกก ครับกับตัวแรกเนี่ย ;D
ว่าจะเบิกใหม่ครับ ว่าแต่ราคามันแรงกว่ากันมากเลยเหรอครับ พอดีจะให้พี่หิ้วมาจากญี่ปฺ่นเลยนะ
ผมไม่ทราบราคาที่แท้จริงว่าเท่าไหร่ครับ ของมือสองราคาใกล้เคียงกัน ระหว่าง tein กับ aragosta ขึ้นอยู่กับสภาพด้วย
แต่ aragosta เห็นบางคนบอกว่าเบิกใหม่เลยแสนไปไกลอยู่ แต่ tein ในบางรุ่นก็ราคาเกินแสนเช่นเดียวกันครับ
ส่วนตัวผมมองว่า shock สักชุด ใช้งานในชีวิตประจำวัน ราคาควรจะไม่เกินครึ่งแสนสำหรับของใหม่ เพราะถ้าเกินจากนั้นไปมันไม่เหมาะกับเงินในกระเป๋าของผมแล้วที่จะใช้มันในชีวิตประจำวัน จริงอยู่ว่า shock ที่ดีกว่า ย่อมราคาแพงกว่า และทำให้ควบคุมรถได้ดีกว่า แต่ในชีวิตประจำวันผมคงไม่ขับถึงขนาดที่ต้องใช้ shock ราคาเรือนแสน ก็ขับเท่าที่ราคาและประสิทธิภาพมันมีอยู่ ยกเว้นว่าผมมีเงินเหลือเย๊อะ ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรก็จัดไป
ทีนี้จะเลือกเจ้าไหน ก็ต้องลองไปขับของเพื่อนที่มีอยู่จะดีกว่าครับ เพราะบางทีคำบอกเล่าของแต่ละคนมันอยู่คนละมาตรฐานครับ ;D