Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jake ที่ ตุลาคม 19, 2012, 22:17:45
-
ผมไม่แน่ใจว่า เอาแหนบออก ไปติดเป็นระบบ โช้ค มันจะนุ่มขึ้นหรือเปล่า ซื้อมาไม่ค่อยได้บรรทุกหนักอะไรมากมาย ขับในเมืองส่วนใหญ่ อยากขับนุ่มแบบ SUV แค่นั้นเองครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
-
(http://www.newrangerclub.com/data/attachment/forum/201205/24/182141dg4llbf7tbfqf4zl.jpg)
เห็นสมาชิกใน Club หลายคนเลยนิยมเปลี่ยนเป็นตัวนี้กันครับ
-
(http://www.newrangerclub.com/data/attachment/forum/201205/24/182141dg4llbf7tbfqf4zl.jpg)
เห็นสมาชิกใน Club หลายคนเลยนิยมเปลี่ยนเป็นตัวนี้กันครับ
มันยังต้องใช้แหนบอยู่หนือเปล่าครับ อยากลองทำกระบะดัดแปลงดู แต่แค่ช่วงล่าง อย่าง fortuner นี่ก็คิดว่าเป็นกระบะดัดแปลง เอาแหนบออก แล้วใส่แต่ดช้ค
-
เอาแหนบ ออก จะช่วยให้มันหายกระด้าง ขึ้นได้เยอะ คับ
-
ใส่ถุงลมครับ ได้หนึบ กับ นุ่ม อยู่ที่เซทลมเลย ถ้างบไม่ใช่ปัญหา
หรือไม่ก็ไปหาแพหลัง พวก Trooper,Disco,Prado มาลง เอาช่างที่ทำ 4x4 งานจะจบสวยกว่า
-
แหนบไม่ใช่ต้นเหตุอันเดียวที่ทำให้ช่วงล่างรถคันนั้นแข็ง หรือ กระด้างครับ
ลองไปนั่ง MU 7 ดูครับ เป็นแหนบอยู่เจ้าเดียวในกลุ่ม PPV
ผมว่าเปลี่ยนโช๊ค + ถอดแหนบออกซัก 1 ตัว น่าจะดีขึ้นแล้วหล่ะครับ
ช่วงล่างคอยล์สปริง ก็ไม่ใช่ว่าจะนุ่มกว่าเสมอ
ยิ่งดัดแปลง จะกลายเป็นหนูให้ร้านเค้าลองยากซะมากกว่า ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ อย่างนี้ด้วย
ลองคิดกลับไปกลับมาดูดีๆ ก่อนนะครับ เดี๋ยวจะจบไม่ลง
-
คิดเล่นๆ ได้ แต่ทำจริงยาก ..ก...ก
แค่เปลี่ยนแหนบ เป็นสปริง หาจุดยึดเชื่อมตัวถัง ให้สมดุล ว่ายากแล้ว
การเปลี่ยน แชชซี โครงสร้างที่ยึดตัวถึงทั้งหมดเข้าด้วยกัน จะยากกว่า
-
ผมไม่แน่ใจว่า เอาแหนบออก ไปติดเป็นระบบ โช้ค มันจะนุ่มขึ้นหรือเปล่า ซื้อมาไม่ค่อยได้บรรทุกหนักอะไรมากมาย ขับในเมืองส่วนใหญ่ อยากขับนุ่มแบบ SUV แค่นั้นเองครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
ลองปรึกษาร้าน Exo 4x4 อยู่แถวตลิ่งชัน เขารับแปลงแหนบให้เป็นคอยสปริงครับ หารายละเอียดจากหนังสือพวก offroad