Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JJ ที่ ตุลาคม 21, 2012, 18:06:37
-
ถ้าเปรียบเทียบระหว่างการใช้งาน และราคา น่าใช้หรือเปล่าครับ เห็นว่ารูปทรงสวยดี หรือมีตัวเลือกอื่นน่าสนใจกว่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ ;D
-
ดีเซล
-
ดีเซลน่าใช้กว่าเป็นกองครับ
ตัวเลือกอื่นที่น่าสนก็คงไม่พ้น New CR-V
-
เอา CR-V ดีกว่า
เห็น Review CR-V แล้ว
เครื่อง Diesel ของ Captivat กระจอกไปเลย
-
ดีเซล ครับโผ้ม
ถ้าชอบ ดีเซล
ยังมี ทูซอน ดีเซล อีก 1 ตัวเลือกนะครับ เครื่อง CRDI ของ HYUNDAI ไม่กระจอกนะ อิอิ
-
ถ้าไม่อยากติดแก๊สก็ต้องดีเซลแหละคับ
แต่คันเร่งตอนออกตัวจะไม่ค่อยทันใจเท่าไหร่แต่หลังจากนั้นกดเป็นมา
ส่วนเบาะที่รีวิวพี่จิมมี่บอกว่าดันหัว อันนี้ผมเฉยๆนะ อาจเพราะผมหัวแบน ฮาาา
ที่ประทับใจสุดน่าจะเป็นระบบความปลอดภัยจัดเต็ม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มาดี
การเก็บเสียงทำได้ดี ช่วงล่างนุ่มหนึบดี
ปัญหาจุกจิกอีกอย่างคือเรื่อง QC ที่ยังหลุดมาบ้างบางคัน เช่น แอร์ไม่เย็น
กระจกหลังขวาเปิดไม่ได้ อ่างน้ำมันเครื่องซึม ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็แก้ได้จบครับ แต่คุณจะรับกับปัญหานี้ได้หรือเปล่าก็ต้องตัดสินใจเองครับ
ส่วนตัวผมยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ Happy กับรถคันนี้ครับ ;D
-
ดีเซลครับ
-
ถ้าชอบแค่captiva ก็แล้วแต่อารมณ์ความชอบนะครับ diesel ตัว top LTZ ตกอยู่ที่ 1.7M
Benzen LTZ ตกที่ 1.5ปลายๆ ผมคิดว่า เบนซินดีกว่านะครับ ในแง่ความคุ่ม เติม E85ได้ด้วย แถมเชื่อว่าถ้าชอบความเร็วปลาย น่าจะได้ดีกว่า diesel ด้วย
ส่วนต่าง1.7กับ1.5(ตีซะ1.6) เอามาเติมน้ำมัน E85 ถูกๆ ได้หลายถังนะครับ ผมตีให้ถังล่ะ 2000บาทเลย อย่างน้อยเติมได้ 500ถัง แน่นอนครับ
-
ผมเชียดีเซลนะ ตอนนี้ใช้cruze 2.0 2012อยู่เครื่องเดียวกัน แรงได้ใจคับ
-
ถ้าแคปดีเซล แลไปมองเทรลเบเซอร์ดีกว่ามั้ง... ;D
ถ้าจะเอาแคปเบนซิล แลไปมอง New CR-V 2.4 2WD ท่าจะอร่อยกว่า ;D
เฮ้อ... แล้วแต่ชอบละงานนี้ ;D
-
ติดแก๊สก็ต้องเบนซินล่ะครับ
ถ้าชีวิตนี้ไม่คิดจะคบแก๊ส ผมว่าดีเซลดีกว่าทุกประการ
น้าผมใช้ฟอร์จูนเบนซิน 2.7
เหยียบเต็มทีน ไม่เคยขับติ๋มๆ เพราะแก๊สถูก เหยียบๆไปเหอะ
ถ้าแกขับดีเซล คงกระเป๋าแห้ง
เพราะฟอร์จูนเนอร์วิ่งน้าผมวิ่งไป 4 แสนโลแล้ว แก๊สประหยัดกว่าโลล่ะบาท
ดาวน์รถใหม่ได้คันนึงพอดีๆ ถ้าวิ่งยาวๆใช้นานๆระยะทางไกลๆ ใช้แก๊ส ประหยัดมากครับ
แคปดีเซลที่ว่าแรง เจอแคปเบนซินติดแก๊ส แรงกว่า(คนขับใจแรงกว่า เพราะแก๊สถูก)
-
CAPTAVA 2.4 เครื่องใหม่ ผมว่าไม่ได้ด้อยเลยนะครับ ต้องไปลอง Test Drive ดูแล้วเหยียบมิดดูครับ พอๆกับ CR-V เลยแหละ และแน่นอนตัวเลขอัตราเร่งดีกว่าดีเซลครับ ตอนนี้ใช้อยู่ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีครับ ช่วงล่างให้ความมั่นใจมากๆเลย นั่งทางไกล600km ไม่เวียนหัวเลยครับ แต่ใช้ในเมืองออกแข็งนิดหน่อยแต่ก็นิ่มอยู่ครับ แต่เบนซินจะด้อยในเรื่องถ้านั่งกันไปเต็มๆ+ของเต็มรถ จะเร่งไม่ค่อยขึ้นครับ ไม่เหมือนดีเซล ^^ เพราะ เคยไปขอนแก่นแล้วตอนกลับลองชั่งนน.ดูบรรทุกรวมไป 2300 kg แล้วเร่งไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าเหยียบแล้วไม่ไปเลยนะครับ และก็เบนซินนั้นค่อยข้างเปลืองน้ำมันเลยทีเดียว เฉลียศิริรวมแล้วได้ 11.8 l/100 km ก็ประมาณ 8 km/l กว่าๆ(อันนี้ในเมืองนะครับ) ถ้านอกเมืองได้ 9.8 l/100 km หรือประมาณ 10 km/l ครับ (ที่ความเร็ว 110-130 km/hr) ซึ่งค่อนข้างเปลืองน้ำมันกับการขับที่เฉื่อยๆไม่ได้เร่งเกิน 3000 รอบ/นาที และเติม 95 E10 เรื่องอัตราสิ้นเปลืองยกให้ดีเซลไปครับ ทั้งประหยัดกว่าทั้งน้ำมันถูกกว่า แต่โดยรวมแล้วผมว่าถ้าซื้อมาแล้วแถวบ้านมี E85 ขาย ผมว่า เบนซินคุ้มกว่านะครับ ทั้งราคาถูกกว่าแสนนิดๆ ทั้งเร่งดีกว่า และไม่มีปัญหาเรื่องอ่างน้ำมันเครื่องรั่ว ครับ ;)
ปัญหาที่ใช้ๆมาก็มี ปลั๊กคอมแอร์หลวม แอร์ไม่เย็น ต้องไปให้ช่างแก้ครับ (ปัญหานี้เจอประมาณ 60% ของผู้ใช้ครับ) และก็เจอสลักประตูหลวม คือ บางครั้งก็เปิดได้ บางครั้งก็เปิดไม่ได้ - -" (QC ยี่ห้อนี่เมื่อไหร่จะพัฒนาซักทีน้า TBZ ที่เพิ่งผลิตก็เห็นมีปัญหากันเยอะอยู่ -..- )
-
เบนซินแล้วจับดมแก้สแล้วคุณจะรู้ว่าสวรรค์มีจริง
-
Captiva ยังสวยสำหรับผมอยู่ ยิ่งตัว MC ยิ่งสวยเลย ชอบๆ
ถ้าจะให้เลือกแนะนำ 2.0 LTZ(ชอบลายล้อแม็ก 19 มันจริงๆ) ถ้าไม่ไหวหรือคิดว่าไม่จำเป็น 2.0 LSX ก็พอ
2.4 มันอืดอะครับแล้วไม่ประหยัดตามความอืดเลย(สำหรับผม)
ตัวเลือกอื่นก็ เบนซิน All new CR-V ดีเซลก็ TBZ รุ่นน้องแคปหมู
-
ในฐานะคนใช้ cap ดีเซลขอเชียร์ดีเซลละกันครับได้แรงบิดดีขับขึ้นเขาสบาย น้ำมันก็ถูก ส่วนเสียงเครื่องยนต์นั้นยอมรับว่าดังกว่าเครืื่องเบนซินแต่ก็เบากว่ารถกระบะทั่วไปพอสมควร
-
ดีเซล+1 รึจะรอ CX5 ดี
-
ถ้าชอบแค่captiva ก็แล้วแต่อารมณ์ความชอบนะครับ diesel ตัว top LTZ ตกอยู่ที่ 1.7M
Benzen LTZ ตกที่ 1.5ปลายๆ ผมคิดว่า เบนซินดีกว่านะครับ ในแง่ความคุ่ม เติม E85ได้ด้วย แถมเชื่อว่าถ้าชอบความเร็วปลาย น่าจะได้ดีกว่า diesel ด้วย
ส่วนต่าง1.7กับ1.5(ตีซะ1.6) เอามาเติมน้ำมัน E85 ถูกๆ ได้หลายถังนะครับ ผมตีให้ถังล่ะ 2000บาทเลย อย่างน้อยเติมได้ 500ถัง แน่นอนครับ
ถังละ2000 เติม 500 ถัง มันล้านนึงนะครับ
-
2.0 Diesel สิครับ
รถขนาดนี้ไซส์นี้ แรงบิดสำคัญนะ
-
เบนซิน รถsuv ใครๆเขาก็มีกัน
ถ้าใช้จริง ดีเซลดีกว่าเยอะครับ ลองไปขับดูเองครับ ตัวเลข 0-100, 80-120 km/h มันวัดกันตอนกดหมดคันเร่ง
แต่เวลาขับจริง คุณจะกดกันเต็มคันเร่งซักกี่ครั้ง ลองกดแบบครึ่งเดียว แล้วให้เกียร์เครื่องทำงานตามปรกติ จะพบว่าดีเซลขับสบายกว่าเยอะ ไม่ต้อง click down บ่อย
ผมว่าไปลองขับก่อนครับ ขับแบบที่เราใช้งานปรกตินะ ไม่ใช่กดกันเต็มที่
-
ไปลองขับ แล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่างครับ
Benzene กับ Diesel ใน Captiwa มีบุคลิกแตกต่างกันพอควร
-
ถ้ารุ่นปัจจุบันขับมา 3 คันแล้วครับ
diesel เท่านั้นครับ แต่ต้องรับได้กับคันเร่งที่รอถึง 2 วินาทีในหลายๆจังหวะ รำคาญมากๆที่ความเร็วต่ำ แต่ก็พุ่งทันใจดี
Benzine ก็หน่วง แต่อาการน้อยกว่าแล้วไม่หงุดหงิดเท่า แต่ต้องทำใจกับความอุ้ยอ้าย อัตราเร่งที่ไม่คล่องตัวเวลาขับในเมืองนะครับ
-
ดีเซลครับ เจอมาตีนผีทั้งนั้นเลย ;D ;D ;D สงสัยขับมันส์ ส่วนรุ่นเบนซิลผมเจอแต่ขับเงิบๆช้าๆต่างกับชาวดีเซลของเจ้าแคป
-
ทั้งสองรุ่น มี 7 ที่นั่ง และช่วงล่างทำให้คุณขับรถเหมือนเป็นนับขับมืออาชีพ ด้วยระบบช่วงล่างที่มีตัวช่วยเหลือมากมาย
เดิมๆทั้งคู่ ดีเซลกินขาด ทั้งการดูแลรักษาแบบไม่ต้องยุ่งกับระบบไฟ-หัวเทียน และ ราคาน้ำมันต่อลิตรที่ถูกกว่า
ถ้าไม่กังวลเรื่องราคาน้ำมัน ซื้อดีเซล
ถ้าอยากประหยัด ก็ เบนซินติดแก๊ส แต่แลกด้วย การดูแลที่มากขึ้น ทั้งระบบหัวเทียนจุดระเบิด และระบบแก๊ส
ถ้าเลือกรุ่นเบนซิน แต่ไม่ค่อยได้ใช้ 7 ที่นั่ง ลองพิจารณา CR-V ใหม่ น่าสนใจกว่า