Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: f1rstgot ที่ ตุลาคม 21, 2012, 23:13:18
-
คือกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ครั้งแรกระบบแอร์ทำงาน ชุดมาตราวัดแผงหน้าปัดทำงาน กดครั้งที่สองคือสตาร์ท
คือผมอยากทราบว่าต้องปิดแอร์ก่อนกดปุ่มสตาร์ทครั้งที่สองหรือป่าวครับ กลัวระบบคอมเพสเซอร์(AC)พัง เพราะคิดว่าสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนACทำงาน
หรือตอนกดปุ่มสตาร์ทเครื่องครั้งแรกแอร์ติดก็จริง(มีแต่พัดลม) แต่ACยังไม่ทำงาน เลยทำให้กดปุ่มสตาร์ทครั้งที่สองได้เลยโดยที่ไม่ต้องปิดแอร์รึเปล่าครับ ??
ขอบคุณครับ ;D
-
ปกติถ้ากดปุ่มพร้อมเหยียบแป้นเบรคมันจะสตาร์ทชิ่งเดียวติดเลย กด2ทีใช้กรณีเหมือนบิดกุญแจไปที่ acc รถที่ใช้ push start เหยียบเบรคแล้วกดปุ่มติดเครื่องได้เลยไม่ต้องกด2ทีเหมือนบิดกุญแจครับ มันไม่พังหรอก
-
ครับเรื่องนั้นผมเข้าใจ แต่เซลล์บอกให้ผมกดแบบสองครั้ง ให้มันเป็นขั้นตอนอะไรประมาณนั้น
กดปุ่มติดเครื่องแบบสองครั้ง ในกรณีที่เราต้องการเช็คข้อมูลเกี่ยวกับระบบต่างๆในแผงหน้าปัด ว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า
แต่ถ้าจะติดเครื่อง เหยียบแป้นเบรคแล้วกดปุ่มแค่ครั้งเดียวก็ได้อยู่ครับ ฮ่าๆ
-
จริงๆแล้วเค้าน่าจะออกแบบมาให้เหยียบเบรคกดปุ่มสตาร์ทได้เลยทีเดียวอยู่แล้วโดยไม่พังเร็วกว่ากันมากนักนะครับ
และเรื่องไฟโชว์ความผิดปกติ ถ้าสตาร์ทแล้วมีอะไรผิดปกติ ไฟจะโชว์ฟ้องที่หน้าปัดอยู่ดีครับ
การกดให้ไฟโชว์หน้าปัดติดก่อน น่าจะช่วยได้ในแง่ ตรวจดูว่าสัญลักษณ์ไฟแสดงต่างๆในหน้าปัดยังคงทำงานได้อยู่หรือไม่
ถ้าเป็นขั้นตอนการสตาร์ทแบบปกติ
1.เหยียบเบรค กดปุ่มสตาร์ทเครื่องเลย
เีทียบกับทำตามขั้นตอนแบบที่ว่า
1.กดปุ่มให้เสมือนกับบิดกุญแจไปที่ ตำแหน่ง ON ในรถทั่วไป
2.กดปุ่มปิดแอร์
3.เหยียบเบรค กดปุ่ม เพื่อสตาร์ทเครื่อง
4.กดปุ่มเปิดแอร์
จะสังเกตได้ว่า่ จากการสตาร์ทรถ ขั้นตอนเดียว เพิ่มเป็น 4 ขั้นตอน
มีกา่รกดปุ่มสตาร์ท สองครั้ง
และมีการกดปุ่มแอร์ สองครั้ง
ต่อการสตาร์ทเครื่อง 1 ครั้ง
น่าจะสร้างความลำบากในการใช้งาน
แล้วปุ่มทั้งสองก็โดนกดหนักกว่าเดิมแบบมีนัยสำคัญครับ ;D
-
จริงๆแล้วเค้าน่าจะออกแบบมาให้เหยียบเบรคกดปุ่มสตาร์ทได้เลยทีเดียวอยู่แล้วโดยไม่พังเร็วกว่ากันมากนักนะครับ
และเรื่องไฟโชว์ความผิดปกติ ถ้าสตาร์ทแล้วมีอะไรผิดปกติ ไฟจะโชว์ฟ้องที่หน้าปัดอยู่ดีครับ
การกดให้ไฟโชว์หน้าปัดติดก่อน น่าจะช่วยได้ในแง่ ตรวจดูว่าสัญลักษณ์ไฟแสดงต่างๆในหน้าปัดยังคงทำงานได้อยู่หรือไม่
ถ้าเป็นขั้นตอนการสตาร์ทแบบปกติ
1.เหยียบเบรค กดปุ่มสตาร์ทเครื่องเลย
เีทียบกับทำตามขั้นตอนแบบที่ว่า
1.กดปุ่มให้เสมือนกับบิดกุญแจไปที่ ตำแหน่ง ON ในรถทั่วไป
2.กดปุ่มปิดแอร์
3.เหยียบเบรค กดปุ่ม เพื่อสตาร์ทเครื่อง
4.กดปุ่มเปิดแอร์
จะสังเกตได้ว่า่ จากการสตาร์ทรถ ขั้นตอนเดียว เพิ่มเป็น 4 ขั้นตอน
มีกา่รกดปุ่มสตาร์ท สองครั้ง
และมีการกดปุ่มแอร์ สองครั้ง
ต่อการสตาร์ทเครื่อง 1 ครั้ง
น่าจะสร้างความลำบากในการใช้งาน
แล้วปุ่มทั้งสองก็โดนกดหนักกว่าเดิมแบบมีนัยสำคัญครับ ;D
ผมก็คิดอย่างนั้นมาเหมือนกันครับ ฮ่าๆ ขอบคุณครับ
-
นอกเรื่องหน่อยนะคับ. ยินดีด้วยนะครับคุณก๊อต ได้รถมาแล้ว อยากได้ตามมาไวๆมั่งคับ 😁
-
มีbsiอย่าไปกลัวครับ ;D
-
มีbsiอย่าไปกลัวครับ ;D
มี BSI แต่เป็น แบบนี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,25467.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,25467.0.html) เอาไหมครับ?
-
นอกเรื่องหน่อยนะคับ. ยินดีด้วยนะครับคุณก๊อต ได้รถมาแล้ว อยากได้ตามมาไวๆมั่งคับ 😁
ขอบคุณครับ เวลาสมัยนี้ไวมากๆครับ เดี๋ยวก็ได้ครับผม เย้ๆ
-
ยินดีกับรถใหม่นะครับ F30 สวยสปอร์ตมากกกกก
ว่าแต่เซลล์ขายรถยุโรปแนะนำลูกค้าจนวุ่นวายขนาดนั้นเลยเหรอครับเนี่ย
ผมเห็นเซลล์โตโยต้า นิสสัน เล็กซัส ฯลฯ ที่ใช้ปุ่มสตาร์ืท ก็แค่ให้เหยียบเบรก กดปุ่ม จบ !
จะเปิดอะไรต่อมิอะไรค้างไว้ ระบบมันจะตัดกำลังไฟไปใช้สตาร์ทอยู่แล้ว รถบีเอ็มเพื่อนผมก็ทำอย่างนี้มาหลายปี จนตอนนี้มันก็ยังไม่พัง
มันไปพังอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวกับการสตาร์ทก่อนเสียอีก อ่อ บีเอ็ม ถ้าระบบไฟมันจะไปไว ถือเป็นเรื่องปกติือยู่แล้วด้วยครับ เข้าบอร์ดจะทราบดี
;) ;)