Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ ตุลาคม 22, 2012, 22:32:35
-
ตอนนี้ดีเซลของปั้มไหนดีที่สุดหรอคับ ที่แต่ละท่านเคยใช้มาแล้วรู้สึกเห็นผลอัตราเร่ง ลื่นกว่า
แล้วนูโร4ของบางจากมีผลกับความเร็วอัตราเร่งมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ที่แนะนำกันมาตลอดก็ต้อง Shell V-Power ครับ
-
ราคาเท่ากัน ไป บางจาก
อยากพรีเมียม ไป เชลล์วีพาวเวอร์ ไนโตร
-
อยากพรีเมียม ไป เชลล์วีพาวเวอร์ ไนโตร
ไนโตรมันเบนซินหรือเปล่าครับ
-
อยากพรีเมียม ไป เชลล์วีพาวเวอร์ ไนโตร
ไนโตรมันเบนซินหรือเปล่าครับ
เท่าที่วันนี้เติมมา เป็นไนโตรพลัสเหมือนกันนะครับ แต่ลงท้ายด้วยดีเซลแทน
-
เติมแต่บางจากกับเชลล์
-
ผมขับ X3 F25
ตอนเติมดีเซลบางจาก Euro 4 เครื่องเสียงดัง อืดกว่าปกติ และควันเหม็นมาก
ตอนเติมดีเซลวีพาวเวอร์ เครื่องเสียงเบาลง อัตราเร่งดีมาก ควันกลิ่นไม่เหม็น
ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
แต่เห็นพวก MB CDI เค้าเติมบางจากกันเยอะอยู่
เคยพยายามลองแล้ว แต่สุดท้ายก็รับไม่ได้จริง ๆ ครับ
ส่วน PTT, ESSO, Caltex ไม่จำเป็นไม่เติมครับ ถึงแม้รถจะเติมได้
จ่ายเพิ่มอีกหน่อย ได้ความสบายใจดีกว่า อีกอย่าง X3 F25 เติมเต็มถัง 2,000 นิด ๆ วิ่งได้ 900km เป็นอย่างต่ำ
ก็เลยจัดไป
-
เบอร์ 1=v-power ของตราหอย อันนี้มีการควบคุมเรื่องการขนส่งและสต๊อคที่ดีมาก ๆ ทำให้เจ้าของปั๊มลักไก่ไม่ได้เลย
เบอร์ 2=ตราดาว แต่ต้องเลือกปั๊มที่รถส่งน้ำมันเป็นรถบริษัท เท่านั้น ไม่งั้นอาจมีปลอมปนน้ำมันยี่ห้ออื่น แม้แต่ปั๊มที่เป็นปั๊มบริษัท แต่ขนส่งเองก็ไว้ใจไม่ได้
เบอร์ 3= ตราหอย ฟิวเซฟ พอใช้ได้ แต่เขม่าดำยังเยอะกว่า 2 ตัวด้านบนมากพอควร
-
น้ำมัน ปตท ไม่ได้เรื่องเลยหรอครับ
-
ชัดเจนอยู่แล้วครับว่า V-Power ดีที่สุด
แต่จะเห็นผลขนาดไหนนั่นแล้วแต่รถ และคนครับ
-
V-power Diesel นี้เห็นผลแน่นอนครับ
-
ใช้บางจาก ยูโร4 มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เร่งได้ดี มีควันดำตอนสตาร์ตบ้าง
เคยลอง วีพาวเวอร์บ้าง ผมว่ามันก็ไม่แตกต่างเท่าไหร่
ยี่ห้ออื่น ไม่เคยครับ
-
shell ครับ ยิ่งตีนปลายเครื่องยิ่งเรียบ ทุกวันนี้เติมแต่ nitro+ แล้วติดใจแทบไม่อยากจะกลับไปใช้ ปตท อีกเลย กลับไปเติมเห็นผลทันตา
-
ก่อนหน้านี้เติมของ ปตท.ยังคิดอยู่ในใจว่ารถเราคงเก่าแล้ว เลยเร่งไม่ค่อยขึ้น แถมยังมีกระตุกอีก
พอลองเปลี่ยนไปใช้ V Power เลยรู้เลยว่ามันอยู่ที่น้ำมันนี่เองค่ะ
-
วีโก้คันเก่าเติมบางจากก็วิ่งลื่นครับ แต่วีออสปัจจุบันซัดE20ติดเครื่องไว้เหม็นเอทานอลฟุ้งเลย ดมนานๆมีมึนหัว ครับ
-
ผมยังคงให้ V-Power Diesel . Techron Diesel B3 แล้วก็ รองลงไปคือ Fuel Save
เป็นน้ำมัน Diesel ที่ดีที่สุด 3 ลำดับแรกในตลาด ครับ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนและพี่จิมมี่มากๆครับผม
-
V-Power เห็นผลทั้งดีเซลและเบนซีลครับ
แต่ก็แลกกับการจ่ายแพงกว่า คุ้มหรือไม่คุณตัดสินเองครับ ;)
-
E60 520d ส่วนใหญ่เติมบางจาก นานครั้งเติม shell ไม่เห็นความแตกต่างครับ
-
ตราหอยกับตราดาวอยากเติมเหมือนกัน แต่ ตจว. ไม่มี >:( >:( >:(
-
Shell V Power Nitro+ เท่านั้นครับผม ราคา33.xx จ่ายแพงกว่าลิตรละ3บาท แต่สบายใจและดีกว่าทุกอย่างครับ
-
ใน FocusClub ,,, ผมเห็นเค้าพูดถึง Petronas กันนะคับ
....แต่ผม,,, ไม่เคยลอง, ไม่ได้ขับรถเครื่องดีเซลมานานมากละ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_ha.gif)
-
วีฯ ไนรโตร ครับ ผมเก็บสถิติแล้ว แม้ราคาต่อลิตรจะแพงกว่าแต่จะได้ระยะทางที่ไกลกว่า(นิดหน่อย) และบุทสรุปอัตราค่าน้ำมันต่อระยะทางที่วิ่งจะไกล้เคียงกัน