Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ ตุลาคม 23, 2012, 10:01:47
-
ตกลงข้อดีหรือข้อเสียมีมากกว่ากันหรอครับ มีผลกับอัตราเร่งมั้ยครับ
-
ไม่ทราบข้อเท็จจริงครับ
แต่คิดว่าติดแล้วกินน้ำมันมากขึ้น เนื่องจากแอโรไดนามิคเปลี่ยนไป ( เดาเอาครับ)
-
ถ้าติดอันที่ไม่เตี้ยมาก เช่น ของศูนย์ ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ
แต่ถ้าติดอันใหญ่ๆ ทรงแปลกๆ แล้วเป็นของเทียบ ผมว่าก็เป็นไปได้ครับ แต่คงไม่ได้มีผลชัดเจนมาก
ส่วนตัวชอบแบบ ติดเสกิทศูนย์ที่ไม่เตี้ยมาก หรือ ไม่ติดเลย แล้วไส่สปริงโหลดเอาครับ แบบนี้สวยลงตัวกว่าไปติดอันใหญ่ๆ
-
ขับยากขึ้นนิดหน่อยครับ
ต้องระวังเวลาขึ้นห้าง ลงห้างหน่อย อาจครูดได้ง่ายกว่ารถเดิมๆ
แต่เรื่องอัตราเร่งไม่มีผลหรอกครับ ไม่งั้น รถรุ่น TRD สปอร์ตติวงติโว่ของTYT คงอืดกันทุกรุ่น
-
ผมเข้าใจว่า ของพวกสำนักแต่ง ดีๆ หน่อยตอนออกแบบ เค้าจะเอาเข้าอุโมงค์ลม เพื่อตรวจสอบการลู่ลม
มันก็ไม่น่าทำให้อัตราเร่ง แย่ลงนะครับ
ส่วนพวกของบ้านเรา ออกแบบเอง เอาสวย เอาโหด อันนี้ ก็อาจมีผลกับการลู่ลม บ้าง
แต่ที่เคยอ่านๆ มา แม้กระทั่งสปอยเลอร์ ทรง gt ทรงสูงต่างๆ จะมีผล จริงๆ ก็ช่วงความเร็วสูงๆ หรือการเข้าโค้ง ที่ดีขึ้น
แต่กับรถบ้านๆ ใส่ไป ผมว่ามันไม่ได้มีผลให้กินน้ำมัน หรืออัตราเร่ง ดี / แย่ อย่างมีนัยยะ หรอกครับ :)
-
ถ้าแบบปั้นเอง fiber หนักๆก็กินเพิ่มขึ้นนิดหน่อย
ถ้าทรงเตี้ยอาจจะขับช้าลงนิด เพราะกลัวสเกิ๊ร์ตแหก
-
เอาจริงๆ
ผมว่าแทบไม่เกี่ยวเลยครับ
ต่อให้เกี่ยวก็น้อยมากครับ
ถ้าชอบใส่เลยครับ
เต็มที่ขูดเวลา ขึ้นห้างไรแบบนี้มากกว่าครับ
-
ถ้าติดแบบ อาศัยหลักอากาศพลศาสตร์จริงๆ มีผล ให้ประหยัดน้ำมันขึ้น วิ่งดีขึ้น เพราะอากาศมันป่านใต้ท้องน้อยลง
รถดูด ถนนมากขึ้น สวยขึ้น นะครับ
เรื่อง นน ไม่มากเท่าไหร่ วัสดูที่ทำมันดูเหมือน พลาสติก อ่ะครับ
-
ต้านลมมากขึ้น แต่ไม่ทำให้ช้าลงจนรู้สึกได้ ยิ่งใส่เยอะ ยิ่งหนักขึ้นครับเหมือนไปเพิ่มน้ำหนักให้กับรถ
ชุดแต่งที่ผลิตในไทยของสำนักต่างๆส่วนมากจะก็อปเค้ามา ยังไม่ได้มาตราฐานครับ ไม่ผ่านการทดสอบในอุโมงลม ได้แค่ความสวยงาม
ถ้าขับรถระดับความเร็ว 120 กม/ชม ขึ้นไป ชุดแต่งพวกนี้จำเป็น มากครับ สำหรับการทรงตัวในความเร็วสูง เพราะจะเพิ่มแรงกดได้ดี ไม่บินไปไหนซะก่อน
(http://oohho.com/imgfeedreq/2012/10/19/299783/o18/420.jpg)(http://image.truelife.com/service/servlet/JiveServlet?attachImage=true&contentType=image/pjpeg&attachment=1910835)
(http://www.thaicardesign.com/wp-content/uploads/2009/07/gtr_detail4-640x425.jpg)
(http://i408.photobucket.com/albums/pp170/jchoomal/body-04NR.jpg)
(http://r3.static.fsanook.com/weblog/entry/0/1089/01.jpg)
ถ้ารถบ้านๆธรรมดาทั่วๆไปก็ เน้นที่ยางกับช่วงล่างดีๆไว้ก่อน สักชุดก็น่าจะพอครับ
ส่วนชุดแต่งภายนอก(ของไทยก๊อป)ค่อยติดเพิ่มครับเพื่อความสวยงาม มากกว่าการใช้งาน หรือจัดของแท้นำเข้าเลยก็ได้อันนี้ใช้งานได้จริงถ้างบถึง
http://www.new2car.com/new_%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%20%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%A1.html (http://www.new2car.com/new_%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%20%E0%B8%A8%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%A1.html)
-
ไม่เกี่ยวมั้ง :P :P :P
-
ไม่เกี่ยวอะไรเลยครับ ;)
-
ผมว่าติดให้ดูสวยงาม ส่วนผลที่ตามมานั้น น้อยมากๆ
-
ถ้าสเกิร์ตรอบคัน ไม่มีผลอะไรเลยครับ
เว้นสปอยเลอร์ท้าย เคยได้ยินว่า Murcielago SV ถ้าติดสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ Top Speed จะน้อยลง 5 km/h ครับ
แต่มันก็น้อยอยู่ดีครับ
สรุป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ;D
-
ไม่เกี่ยวหรอกครับ
แรงเหมือนเดิมแต่หล่อขึ้น เสียเงินเพิ่ม
;D ;D ;D
-
ติดแล้ว profile เปลี่ยนไป ค่า Cd ก็เปลี่ยน Drag ก็ไม่เท่าเดิม แล้วมันจะไม่มีผลได้ยังไง
-
เพื่อนผมขับโตโยต้าไฮทอร์คใส่ GT Wing
วิ่งที่ 120-140 GT Wing กดท้ายจนหน้าเชิด รถไม่ได้ติดแก๊ส
ขนาดทำช่วงล่างแล้วนะ หน้ายังเชิด เปลี่ยนเลนไม่ได้เลย โครตน่ากลัว
เพื่อนผมปรับไม่เป็น ซื้อมาก็ใส่เลย ยังไม่ได้ไของศาปีกลง แรงกดมหาศาล
พอจับใส่ลิ้นหน้า ใส่พาร์ทหน้า
หน้าเชิดน้อยลง แต่ก็ยังเชิดอยู่ พอให้รู้สึกได้ว่าหน้าลอยน้อยลง
พอปรับองศา Wing ลง (ไขลงมาเยอะเหมือนกัน) รถขับดีขึ้นมากกก
สรุปคือ มีผลด้านแรงกดครับ แต่วิ่งช้าลงมั้ย
ผมว่ามันน้อยนิดมากๆ
0-100 หรือ 0-120 อาจจะไม่ต่าง
แต่ 0-160 หรือ 0-Top Speed อาจจะต่าง
-
ข้อเสียคือ ขึ้นลูกระนาด หลังเต่าตอม่อ แล้วต้องเบรคครับ
เมื่อต้องเบรค จึงทำให้รถช้าลง
คำตอบสำหรับถนนเมืองไทยคือ ติดสเกิตแล้วทำให้เราขับรถช้าลง
ปล.เกี่ยวไหมอะ ;D
-
ถ้าสเกิร์ตทำจากไฟเบอร์ ไม่ใช่พลาสติก
มันจะหนักมาก ใส่4ชิ้นรอบคันคงเกือบ 20โล
0-100 อาจใช้เวลาเพิ่มขึ้น 0.1-0.2 วินาที 8)
ละก็ระวังครูดอีก เจอหลังเต่าเบรคกันตัวโก่ง
ทำให้ต้องวิ่งช้าลง ::)
-
สเกิ๊ตหน้า จะเกี่ยวแน่ๆๆ และจะส่งผลมากขึ้น เมื่อความเร็วสูงขึ้นครับ ถ้าความเร็วต่ำๆลมเบาๆก็แทบจะไม่มีผลนะ
-
รถบ้านติดไปไม่รู้สึกครับ
เว้นแต่คุณไปวิ่ง ควอเตอร์ไมล์ (เน้นว่าควอเตอร์ไมล์นะครับไม่ในเซอร์กิจ) จะเห็นเลยครับว่า ใส่ชิ้นไหนเข้าไปแล้วเวลามันเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ;)
-
ถ้าออกแบบมาถูกต้อง เสกิร์ตจะช่วยลดแรงดันใต้ท้องรถนะครับ และ สปอร์ยเลอร์จะช่วยลดแรงดันอากาศที่ตีตูดรถ
ดังนั้นถ้าใส่ของดี ขับเร็วแล้วนิ่งขึ้นแน่นอน