Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kittisak ที่ ตุลาคม 23, 2012, 12:44:07

หัวข้อ: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Kittisak ที่ ตุลาคม 23, 2012, 12:44:07
โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ ดูแข็งแรง ทะมัดทะแมงดี
อนาคตไทยเองก็คงมีรถเล็กยกสูงให้เลือกมากขึ้นตามแนวโน้มตลาดโลก
มาดูเจ้าตลาดในไทย ...
Nissan Extrem Concept สวยมากๆ และคงเอา Juke มาขายก่อนตามข่าว
Honda ก็คงจับ Jazz ยกบ้างไม่นาน
Mitsu ? แล้ว Toyota ? อาจมาเลทสุด ...
 ;D
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 23, 2012, 13:35:43
นี่แหละ!

สิ่งที่เชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ ลูกค้ากลุ่ม ประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย

กระแส B-SUV มาได้สักพักนึงแล้ว และเริ่มต้นมาจาประเทศกำลังพัฒนา
อย่าง บราซลิ อาร์เจนตินา

มาวันนี้ ณ วินาทีนี้ ทุกอย่างชัดเจนเลยครับว่า เทรนด์ต่อไปของรถยนต์โลกในช่วง 2 ปีข้างหน้า
คุณจะเห็นรถในแนวนี้ กันจนเบื่อไปเลย

และมันจะมีโผล่มาเมืองไทย อย่างน้อย 1 รุ่น ในปีหน้า

Ford EcoSport
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ ตุลาคม 23, 2012, 13:47:14
ฟอร์ดจัดหนักจริงๆ

ดีครับ ส่วนแบ่งตลาดจะได้ไม่เทไปที่เจ้าตลาดอย่างเดียว
การแข่งขันสูงๆ ตัวเลือกเยอะๆ ผู้บริโภคจะได้มีอำนาจต่อรอง
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ ตุลาคม 23, 2012, 14:18:52
น่าสนใจดีนะ แต่อยากได้ตัวถังใหญ่กว่านี้หน่อยประมาณ B+ กะลังดี
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 23, 2012, 15:24:15
Ecosport จะมาเครื่องไหนหว่าถ้า 1.0 ได้จริงเฟียสต้า Minor แทบไม่ต้องลุ้นเลย แต่ถ้า 1.6 เฟียสต้า Minor ลุ้นกันตาย
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ ตุลาคม 23, 2012, 16:48:36
ถ้าปีหน้า Ford Ecosport มา

โฟกัสดีเซล คงรอกันเหงือกแห้งผากกันแหงๆ
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 23, 2012, 18:17:39
รอJuke มาสองปีล่ะครับ


มาซะทีนะ...
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: superpock ที่ ตุลาคม 23, 2012, 19:34:50
ถ้าอย่างนั้นอินโดกับอินเดียก็เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่นี้สิ เพราะมีรถแบบนี้ขายมานานแล้ว

อินโดหนะเป็นรถ5ประตูยกสุงนิดๆเน้นขนของอเนกประสงค์  แต่อินเดียเอารถเก๋งธรรมดาแท้ๆนี่แหละยกสุงขายกันเฉยเลย  ซีเดียบ้านเราสุงจากพื้น150มมแต่ของบ้านเค้าสุง170มม.ซะ เป็นแรลลีอาร์ทของแท้ผมให้ผ่าน...



หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Cpete ที่ ตุลาคม 23, 2012, 23:31:53
จะมีให้จองECOSPORT สิ้นปีไหมคับนี้ ราคาจะเกินล้านไหมคับ
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Starter ที่ ตุลาคม 23, 2012, 23:54:59
เเล้ว cx-5 นี่อยู่ใน C หรือ B-SUV ครับ
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: new kid ที่ ตุลาคม 24, 2012, 01:44:23
เเล้ว cx-5 นี่อยู่ใน C หรือ B-SUV ครับ

^
   C ครับ เท่า CRV CAPTIVA
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ghia ที่ ตุลาคม 24, 2012, 10:08:39
อยากให้ ซูซูกิ เอาเจ้า จินนี่ กลับมบ้างจัง
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: focus man ที่ ตุลาคม 24, 2012, 15:25:42
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องรถยนต์ มักกมีความบังเอิญบ่อยๆ...อะไรที่โตโยต้ายังไม่พร้อมเล่น มักมีอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นเสมอ

ครั้งเมื่อ SUV เพิ่งเริ่มทำตลาด เก็บภาษีสรรพสามิตเท่ากับรถเก๋ง ตอนนั้นมี KIA sportage  กับ IZU cameo  ขายกันระเบิดระเบ้อ ราคาพอๆกับรถเก๋งทั่วๆไป
แห่งหลกลใดไม่ทราบ โครงสร้าง สพม. ให้แยกเก็บ SUV แยกออกจากรถยนต์นั่งนับแต่นั้นมา SUV ราคาก็ล้าน + มาตลอด
ทำให้ cameo ต้องลาตลาดไปอย่างน่าเสียดาย

กระบะแคปเปิดได้ ก็เป็นอีกกรณีที่ถูกขัดแข้งขัดขา

eco car ก็เป็นอีกครั้งที่ กว่าจะคลอดจะออกมาได้ ยื้อกันนานหลายปี  เรียกว่ายื้อจนกว่าโตโยต้าจะพร้อมนั่นแหละ....จริงๆเราควรมี eco car ให้เลือกตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีก่อนโน่นแล้ว

ส่วน B SUV ผมเห็นด้วยว่า มันจะเป็นเทรนด์ต่อไปของรถในประเทศไทย  ณ วันนี้มีเพียง SX4 เท่านั้น ที่มีขายตัวเป็นๆ
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันถูกเก็บ สพม. เป็นเก๋งซีดาน หรือ SUV แต่ดูจากราคาขาย คาดว่าน่าจะเป็นเก๋งซีดาน

การที่ฟอร์ดจะรุกตลาดนี้ ผมเกรงอยู่ 2 อย่าง
1.พี่โตยังไม่พร้อมเล่น  และจะขัดแข้งขัดขาฝรั่ง เหมือนที่เคยทำกับแคปเปิดได้  กรณีนี้อาจจะยื่นฟ้องให้จัดรถประเภทนี้ ให้อยู่ประเภทเดียวกับ SUV ซึ่งนั่นทำให้ ราคาขายคงไปไกลกว่า SX4

แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ ก็เป็นการยื้อให้คนที่ขายทำตลาดไม่สะดวก จนกว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งคงไม่ใช่ช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังจะลงมาเล่นก็ชะลอไว้ก่อน  ซึ่งคนซื้อก็เสียโอกาสเลือกไปด้วย

2.จากข้อ 1  ถ้าฟ้องแล้วสำเร็จ  ตลาดนี้คงตายตั้งแต่แรกคลอด  พี่โตก็ไม่เสียอะไร เพราะไม่คิดจะลงมาเล่นตั้งแต่แรก
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ อาจมีดาบสอง รัฐเปลี่ยนกติกา สั่งจัดประเภทรถใหม่ ให้ผนวกรวมรถแบบนี้เข้าเป็น SUV ด้วย

ข้อ 1  และ  2 จะเกิดขึ้นทั้ง 2 ข้อ ถ้าพี่โตไม่คิดจะเล่นรถเซกเม้นต์นี้
แต่ดาบ 2 ในข้อ 2 จะไม่เกิด...ถ้าพี่โตคิดจะเล่นเซกเมนต์นี้ด้วย

ผมมองโลกในแง่ร้ายนะครับ ;D
หัวข้อ: Re: B-SUV, A-SUV กระแสรถเล็กยกสูงมาแรง คุณคิดอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: toffysoft ที่ ตุลาคม 26, 2012, 02:57:41
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องรถยนต์ มักกมีความบังเอิญบ่อยๆ...อะไรที่โตโยต้ายังไม่พร้อมเล่น มักมีอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นเสมอ

ครั้งเมื่อ SUV เพิ่งเริ่มทำตลาด เก็บภาษีสรรพสามิตเท่ากับรถเก๋ง ตอนนั้นมี KIA sportage  กับ IZU cameo  ขายกันระเบิดระเบ้อ ราคาพอๆกับรถเก๋งทั่วๆไป
แห่งหลกลใดไม่ทราบ โครงสร้าง สพม. ให้แยกเก็บ SUV แยกออกจากรถยนต์นั่งนับแต่นั้นมา SUV ราคาก็ล้าน + มาตลอด
ทำให้ cameo ต้องลาตลาดไปอย่างน่าเสียดาย

กระบะแคปเปิดได้ ก็เป็นอีกกรณีที่ถูกขัดแข้งขัดขา

eco car ก็เป็นอีกครั้งที่ กว่าจะคลอดจะออกมาได้ ยื้อกันนานหลายปี  เรียกว่ายื้อจนกว่าโตโยต้าจะพร้อมนั่นแหละ....จริงๆเราควรมี eco car ให้เลือกตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีก่อนโน่นแล้ว

ส่วน B SUV ผมเห็นด้วยว่า มันจะเป็นเทรนด์ต่อไปของรถในประเทศไทย  ณ วันนี้มีเพียง SX4 เท่านั้น ที่มีขายตัวเป็นๆ
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันถูกเก็บ สพม. เป็นเก๋งซีดาน หรือ SUV แต่ดูจากราคาขาย คาดว่าน่าจะเป็นเก๋งซีดาน

การที่ฟอร์ดจะรุกตลาดนี้ ผมเกรงอยู่ 2 อย่าง
1.พี่โตยังไม่พร้อมเล่น  และจะขัดแข้งขัดขาฝรั่ง เหมือนที่เคยทำกับแคปเปิดได้  กรณีนี้อาจจะยื่นฟ้องให้จัดรถประเภทนี้ ให้อยู่ประเภทเดียวกับ SUV ซึ่งนั่นทำให้ ราคาขายคงไปไกลกว่า SX4

แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ ก็เป็นการยื้อให้คนที่ขายทำตลาดไม่สะดวก จนกว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งคงไม่ใช่ช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังจะลงมาเล่นก็ชะลอไว้ก่อน  ซึ่งคนซื้อก็เสียโอกาสเลือกไปด้วย

2.จากข้อ 1  ถ้าฟ้องแล้วสำเร็จ  ตลาดนี้คงตายตั้งแต่แรกคลอด  พี่โตก็ไม่เสียอะไร เพราะไม่คิดจะลงมาเล่นตั้งแต่แรก
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ อาจมีดาบสอง รัฐเปลี่ยนกติกา สั่งจัดประเภทรถใหม่ ให้ผนวกรวมรถแบบนี้เข้าเป็น SUV ด้วย

ข้อ 1  และ  2 จะเกิดขึ้นทั้ง 2 ข้อ ถ้าพี่โตไม่คิดจะเล่นรถเซกเม้นต์นี้
แต่ดาบ 2 ในข้อ 2 จะไม่เกิด...ถ้าพี่โตคิดจะเล่นเซกเมนต์นี้ด้วย

ผมมองโลกในแง่ร้ายนะครับ ;D

แล้วคนไทยก็จะได้ใช้รถที่มีราคาขายต่อดีที่สุดในโลก(ต่อให้สามโลกเลยเอ้า...)กันอย่างมีความสุขต่อไป........จบ