Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kittisak ที่ ตุลาคม 23, 2012, 12:44:07
-
โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ ดูแข็งแรง ทะมัดทะแมงดี
อนาคตไทยเองก็คงมีรถเล็กยกสูงให้เลือกมากขึ้นตามแนวโน้มตลาดโลก
มาดูเจ้าตลาดในไทย ...
Nissan Extrem Concept สวยมากๆ และคงเอา Juke มาขายก่อนตามข่าว
Honda ก็คงจับ Jazz ยกบ้างไม่นาน
Mitsu ? แล้ว Toyota ? อาจมาเลทสุด ...
;D
-
นี่แหละ!
สิ่งที่เชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ ลูกค้ากลุ่ม ประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย
กระแส B-SUV มาได้สักพักนึงแล้ว และเริ่มต้นมาจาประเทศกำลังพัฒนา
อย่าง บราซลิ อาร์เจนตินา
มาวันนี้ ณ วินาทีนี้ ทุกอย่างชัดเจนเลยครับว่า เทรนด์ต่อไปของรถยนต์โลกในช่วง 2 ปีข้างหน้า
คุณจะเห็นรถในแนวนี้ กันจนเบื่อไปเลย
และมันจะมีโผล่มาเมืองไทย อย่างน้อย 1 รุ่น ในปีหน้า
Ford EcoSport
-
ฟอร์ดจัดหนักจริงๆ
ดีครับ ส่วนแบ่งตลาดจะได้ไม่เทไปที่เจ้าตลาดอย่างเดียว
การแข่งขันสูงๆ ตัวเลือกเยอะๆ ผู้บริโภคจะได้มีอำนาจต่อรอง
-
น่าสนใจดีนะ แต่อยากได้ตัวถังใหญ่กว่านี้หน่อยประมาณ B+ กะลังดี
-
Ecosport จะมาเครื่องไหนหว่าถ้า 1.0 ได้จริงเฟียสต้า Minor แทบไม่ต้องลุ้นเลย แต่ถ้า 1.6 เฟียสต้า Minor ลุ้นกันตาย
-
ถ้าปีหน้า Ford Ecosport มา
โฟกัสดีเซล คงรอกันเหงือกแห้งผากกันแหงๆ
-
รอJuke มาสองปีล่ะครับ
มาซะทีนะ...
-
ถ้าอย่างนั้นอินโดกับอินเดียก็เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่นี้สิ เพราะมีรถแบบนี้ขายมานานแล้ว
อินโดหนะเป็นรถ5ประตูยกสุงนิดๆเน้นขนของอเนกประสงค์ แต่อินเดียเอารถเก๋งธรรมดาแท้ๆนี่แหละยกสุงขายกันเฉยเลย ซีเดียบ้านเราสุงจากพื้น150มมแต่ของบ้านเค้าสุง170มม.ซะ เป็นแรลลีอาร์ทของแท้ผมให้ผ่าน...
-
จะมีให้จองECOSPORT สิ้นปีไหมคับนี้ ราคาจะเกินล้านไหมคับ
-
เเล้ว cx-5 นี่อยู่ใน C หรือ B-SUV ครับ
-
เเล้ว cx-5 นี่อยู่ใน C หรือ B-SUV ครับ
^
C ครับ เท่า CRV CAPTIVA
-
อยากให้ ซูซูกิ เอาเจ้า จินนี่ กลับมบ้างจัง
-
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องรถยนต์ มักกมีความบังเอิญบ่อยๆ...อะไรที่โตโยต้ายังไม่พร้อมเล่น มักมีอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นเสมอ
ครั้งเมื่อ SUV เพิ่งเริ่มทำตลาด เก็บภาษีสรรพสามิตเท่ากับรถเก๋ง ตอนนั้นมี KIA sportage กับ IZU cameo ขายกันระเบิดระเบ้อ ราคาพอๆกับรถเก๋งทั่วๆไป
แห่งหลกลใดไม่ทราบ โครงสร้าง สพม. ให้แยกเก็บ SUV แยกออกจากรถยนต์นั่งนับแต่นั้นมา SUV ราคาก็ล้าน + มาตลอด
ทำให้ cameo ต้องลาตลาดไปอย่างน่าเสียดาย
กระบะแคปเปิดได้ ก็เป็นอีกกรณีที่ถูกขัดแข้งขัดขา
eco car ก็เป็นอีกครั้งที่ กว่าจะคลอดจะออกมาได้ ยื้อกันนานหลายปี เรียกว่ายื้อจนกว่าโตโยต้าจะพร้อมนั่นแหละ....จริงๆเราควรมี eco car ให้เลือกตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีก่อนโน่นแล้ว
ส่วน B SUV ผมเห็นด้วยว่า มันจะเป็นเทรนด์ต่อไปของรถในประเทศไทย ณ วันนี้มีเพียง SX4 เท่านั้น ที่มีขายตัวเป็นๆ
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันถูกเก็บ สพม. เป็นเก๋งซีดาน หรือ SUV แต่ดูจากราคาขาย คาดว่าน่าจะเป็นเก๋งซีดาน
การที่ฟอร์ดจะรุกตลาดนี้ ผมเกรงอยู่ 2 อย่าง
1.พี่โตยังไม่พร้อมเล่น และจะขัดแข้งขัดขาฝรั่ง เหมือนที่เคยทำกับแคปเปิดได้ กรณีนี้อาจจะยื่นฟ้องให้จัดรถประเภทนี้ ให้อยู่ประเภทเดียวกับ SUV ซึ่งนั่นทำให้ ราคาขายคงไปไกลกว่า SX4
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ ก็เป็นการยื้อให้คนที่ขายทำตลาดไม่สะดวก จนกว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งคงไม่ใช่ช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังจะลงมาเล่นก็ชะลอไว้ก่อน ซึ่งคนซื้อก็เสียโอกาสเลือกไปด้วย
2.จากข้อ 1 ถ้าฟ้องแล้วสำเร็จ ตลาดนี้คงตายตั้งแต่แรกคลอด พี่โตก็ไม่เสียอะไร เพราะไม่คิดจะลงมาเล่นตั้งแต่แรก
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ อาจมีดาบสอง รัฐเปลี่ยนกติกา สั่งจัดประเภทรถใหม่ ให้ผนวกรวมรถแบบนี้เข้าเป็น SUV ด้วย
ข้อ 1 และ 2 จะเกิดขึ้นทั้ง 2 ข้อ ถ้าพี่โตไม่คิดจะเล่นรถเซกเม้นต์นี้
แต่ดาบ 2 ในข้อ 2 จะไม่เกิด...ถ้าพี่โตคิดจะเล่นเซกเมนต์นี้ด้วย
ผมมองโลกในแง่ร้ายนะครับ ;D
-
ผมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องรถยนต์ มักกมีความบังเอิญบ่อยๆ...อะไรที่โตโยต้ายังไม่พร้อมเล่น มักมีอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นเสมอ
ครั้งเมื่อ SUV เพิ่งเริ่มทำตลาด เก็บภาษีสรรพสามิตเท่ากับรถเก๋ง ตอนนั้นมี KIA sportage กับ IZU cameo ขายกันระเบิดระเบ้อ ราคาพอๆกับรถเก๋งทั่วๆไป
แห่งหลกลใดไม่ทราบ โครงสร้าง สพม. ให้แยกเก็บ SUV แยกออกจากรถยนต์นั่งนับแต่นั้นมา SUV ราคาก็ล้าน + มาตลอด
ทำให้ cameo ต้องลาตลาดไปอย่างน่าเสียดาย
กระบะแคปเปิดได้ ก็เป็นอีกกรณีที่ถูกขัดแข้งขัดขา
eco car ก็เป็นอีกครั้งที่ กว่าจะคลอดจะออกมาได้ ยื้อกันนานหลายปี เรียกว่ายื้อจนกว่าโตโยต้าจะพร้อมนั่นแหละ....จริงๆเราควรมี eco car ให้เลือกตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีก่อนโน่นแล้ว
ส่วน B SUV ผมเห็นด้วยว่า มันจะเป็นเทรนด์ต่อไปของรถในประเทศไทย ณ วันนี้มีเพียง SX4 เท่านั้น ที่มีขายตัวเป็นๆ
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันถูกเก็บ สพม. เป็นเก๋งซีดาน หรือ SUV แต่ดูจากราคาขาย คาดว่าน่าจะเป็นเก๋งซีดาน
การที่ฟอร์ดจะรุกตลาดนี้ ผมเกรงอยู่ 2 อย่าง
1.พี่โตยังไม่พร้อมเล่น และจะขัดแข้งขัดขาฝรั่ง เหมือนที่เคยทำกับแคปเปิดได้ กรณีนี้อาจจะยื่นฟ้องให้จัดรถประเภทนี้ ให้อยู่ประเภทเดียวกับ SUV ซึ่งนั่นทำให้ ราคาขายคงไปไกลกว่า SX4
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ ก็เป็นการยื้อให้คนที่ขายทำตลาดไม่สะดวก จนกว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งคงไม่ใช่ช่วงเวลาสั้นๆ คนที่กำลังจะลงมาเล่นก็ชะลอไว้ก่อน ซึ่งคนซื้อก็เสียโอกาสเลือกไปด้วย
2.จากข้อ 1 ถ้าฟ้องแล้วสำเร็จ ตลาดนี้คงตายตั้งแต่แรกคลอด พี่โตก็ไม่เสียอะไร เพราะไม่คิดจะลงมาเล่นตั้งแต่แรก
แต่ถ้าฟ้องแล้วไม่สำเร็จ อาจมีดาบสอง รัฐเปลี่ยนกติกา สั่งจัดประเภทรถใหม่ ให้ผนวกรวมรถแบบนี้เข้าเป็น SUV ด้วย
ข้อ 1 และ 2 จะเกิดขึ้นทั้ง 2 ข้อ ถ้าพี่โตไม่คิดจะเล่นรถเซกเม้นต์นี้
แต่ดาบ 2 ในข้อ 2 จะไม่เกิด...ถ้าพี่โตคิดจะเล่นเซกเมนต์นี้ด้วย
ผมมองโลกในแง่ร้ายนะครับ ;D
แล้วคนไทยก็จะได้ใช้รถที่มีราคาขายต่อดีที่สุดในโลก(ต่อให้สามโลกเลยเอ้า...)กันอย่างมีความสุขต่อไป........จบ