Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tonaka ที่ ตุลาคม 23, 2012, 13:03:05
-
เจอจากทางเฟจนึงเฟสบุคโดยบังเอิญครับ ฮ่าๆ
จริงๆ แล้วต้นเรื่องมันมาจาก Honda.co.jp เลยต่างหาก ลองๆ ดูเอานะครับว่าเป็นไง ส่วนตัวผมคิดว่า มันโอเคดีนะ :D
เท่าๆ ที่ดูเหมือนจะสำหรับตลาดบลาซิลซะมากกว่า สำหรับเจ้า Fit-Twist นี้
ที่มา : http://www.honda.co.jp/news/2012/4121023.html?from (http://www.honda.co.jp/news/2012/4121023.html?from)
-
สวยดีครับ แต่ถ้าจะเอามาขายคงยาก
-
สวยดีนะครับ
-
ทรงเหมือน SX4 เลยอ่ะ กึ่งๆ 555+
-
นี่แหละ!
สิ่งที่เชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ ลูกค้ากลุ่ม ประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย
กระแส B-SUV มาได้สักพักนึงแล้ว และเริ่มต้นมาจาประเทศกำลังพัฒนา
อย่าง บราซลิ อาร์เจนตินา
มาวันนี้ ณ วินาทีนี้ ทุกอย่างชัดเจนเลยครับว่า เทรนด์ต่อไปของรถยนต์โลกในช่วง 2 ปีข้างหน้า
คุณจะเห็นรถในแนวนี้ กันจนเบื่อไปเลย
และมันจะมีโผล่มาเมืองไทย อย่างน้อย 1 รุ่น ในปีหน้า
Ford EcoSport
-
ผมว่ารถแบบนี้แหละ เหมาะกับประเทศไทยที่สุด ทั้งสภาพถนนแล้วก็ สภาพฝน ;D
-
มาบ้านเรา จัดไป Honda Jazz Hi-lander ;D
-
มาบ้านเรา จัดไป Honda Jazz Hi-lander ;D
555+ ผมคิดว่า Brio Hi-Lander ;D
-
Honda Jazz นี้แตกแยกย่อยไปหลายไลน์จริงๆ
ไหนจะมี fit shuttle อีกตัว
-
ดูดีครับ ผมว่าแบบนี้แหละ เหมาะกับถนนเมืองไทย
-
Nissan Juke
Ford Ecosport
Honda Fit twist
Suzuki SX4 next gen
Mazda CX-3 ?
คิดดูหลายเหตุผลประกอบกัน ยังไง Honda Fit twist ก็ดูมีอนาคตที่สุดในตลาดเมืองไทยนะครับ
-
ชอบมากๆเลยครับแบบนี้ :) ;)
-
Nissan Juke
Ford Ecosport
Honda Fit twist
Suzuki SX4 next gen
Mazda CX-3 ?
คิดดูหลายเหตุผลประกอบกัน ยังไง Honda Fit twist ก็ดูมีอนาคตที่สุดในตลาดเมืองไทยนะครับ
ผมว่ากลับคิดกลับกันแฮะ
fit twist มันไม่ใช่ตัวจริงของ B-SUV นี่ครับ
ลูกค้ายังยึดติดกับภาพลักษณ์ SUV จริง ๆ จัง ๆ มากกว่า
แบบนี้คนก็ซื้อ jazz รุ่นเดิมดีกว่า
ไม่อย่างนั้น SX4 ก็ประสบความสำเร็จทั่วอาเซียนไปนานแล้วนะ
เพราะคนเข้าใจไม่ถูกเลย
-
กลุ่มนี้ ถ้า toyota ออก Yaris Pre-Runner ผมว่าขายดีแน่
-
คืออยากได้รถแนวนี้เหมือนกันถ้ามาจริงก็ 1 ในตัวเลือกเลยละ
อย่างที่ข้างบนว่า รถแบบนี้มันเหมาะกับสภาพถนนบ้านเราอย่างยิ่ง
-
มาเถอะ มาให้ไว อย่าช้า
-
สวยไปอีกแบบ
-
ตั้งแต่ได้ขับรถ 5 ประตูมา ผมไม่เคยคิดอยากกลับไปขับรถเก๋งซีดานอีกเลย
หลังจากนั้นพอได้ขับรถทรง SUV ก็ยิ่งไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งซีดานหนักกว่าเดิมอีก
นี่ ล่าสุด ซื้อ JAZZ มาใช้ขับในเมือง กว่าจะชินเรื่องความสูงที่ต่างกับ SUV ได้ก็อึดอัดอยู่หลายวัน
แต่เอาเถอะ แลกกับการประหยัดค่าน้ำมันก็ยอมครับ
-
จะมีใครเอาไปแต่งแนวนี้บ้างมั้ยน้อ
-
FORD B515
ตามด้วย
MAZDA J03Z
-
รถกลุ่มนี้ ราคามันชอบไปตีกับรถ C-Segment น่ะสิครับ
ทำให้คนหนีไปหมด
ซึ่งหากมันเกิดได้จริง C-Segment จะขยับราคากันหนีไปอีก
แล้วเราคงได้ใช้รถแพง ๆ ขึ้นไปอีก
เหมือนกับ ECO Car price plan ที่จะมีตัวTOP ราคา 6 แสนกว่าๆ ในอนาคตครับ
ถ้าบริษัทรถใจดี ขายB-Crossover เท่า ๆ กับ B Segment ก็กลายเป็นว่า B-segment มีคู่แข่งตัวเองอีก
ลำบากแท้ กว่าจะได้เกิด
-
รอ Ford Ecosport ครับ ช๊อบ ชอบ ;D
-
ผมว่ารถแบบนี้แหละ เหมาะกับประเทศไทยที่สุด ทั้งสภาพถนนแล้วก็ สภาพฝน ;D
+1
-
อยากให้เข้าไทยมากๆ
ทุกวันนี้ขับเก๋งเวลาเจอถนน เลวๆ นี่
แทบอยากเปลี่ยนเป็นกระบะ
ไม่ก็รถยกสูง
-
รถตระกูล Fit เยอะจัง
แตกแบรนด์ใหม่เลยดีก่านะ ฮอนด้า
-
ผมว่าเทรนแนวนี้ใช่ว่าจะเหมาะกับเมืองนอกนะ
สำหรับเมืองไทยก็เหมาะมากเหมือนกัน
"รถเก๋งเล็กขับในเมืองที่สามารถลุยน้ำท่วมได้"
เป็นจุดขายให้ชาวกรุงเลยล่ะ