Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOBOz ที่ ตุลาคม 23, 2012, 17:51:44
-
คือผมสนใจรถรุ่นนี้เป็นพิเศษ แต่ยังมีข้อเสียเครื่องหัวฉีด GDi ที่ยังติดแก๊ซไม่ได้
แล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไป บริษัทหงษ์ทอง เป็นอู่รับติดแก๊ซ ที่อยู่ตรงข้ามกับวัดไร่ขิง
ซึ่งผมชอบบริษัทนี้เป็นพิเศษ จาดอินเตอร์เนตและยูทูป
โดยเริ่มชอบจากการที่เค้า เอาถังโดนัทแอบไว้ในยางอะไหล่ได้สวยงาม
แล้วก็ซื้อ CRV ตัวใหม่ป้างแดง มาติดแก๊ซไว้ให้ลูกค้าทดสอบกัน
เผอิญ ผมไปงานเผาศพลุงยุ้ยลุยสวน เลยแวะเข้าไปปรึกษาเรื่อง การติดแก๊ซของ มิตซู สเปจแวก้อน
พอกำลังจะกลับผมเห็น Focus สีน้ำเงินป้ายแดงจอดอยู่ในอู่
ผมเลยเดินกลับเข้าไปใหม่ แล้วถามว่า focus ตัวใหม่ติดแก๊ซได้แล้วหรอ
เค้าบอกว่าเป็นซื้อมาทดสอบ น่าจะติดตั้งได้ 99.99%
ส่วนราคานั้นยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะเค้าสั่งมาเพียงแค่ชุดเดียวเพื่อทดลองติดตั้ง ยังไม่ได้นำมาขาย
ส่วนตัวผมชอบโฟกัสมาก พอรู้ข่าวว่ามีการทดลองติดตั้งแล้ว เลยดีใจมาก ก็เลยรีบนำข่าวมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบครับ
-
อยากรู้เหมือนกันครับว่าเบนซินฉีดตรงเจ้าอื่นจะติดแก๊ซได้มั้ย
-
อยากรู้เหมือนกันครับว่าเบนซินฉีดตรงเจ้าอื่นจะติดแก๊ซได้มั้ย
เบนซิน ฉีดตรง ติดแก๊ส ได้ครับ
แต่ ไม่ดี
ไม่ว่ายี่ห้อไหน แก็สก็เอาข้อมูลจากหัวฉีดน้ำมันไปสั่งฉีดแก๊ส
หัวฉีดตรง มีการฉีดในจังหวะที่ไอดีปิดไปแล้ว แต่หัวฉีดแก๊สฝังนอกไอดี ถ้ามันฉีดตามหัวฉีดน้ำมัน จังหวะที่ไอดีปิดไปแล้ว แก๊สมันจะเข้าไปในสูบไม่ได้ครับ ทำให้เกิดอาการแก๊สท่วมนิด ๆ และเครืื่องขาดประสิทธิภาพเพราะไม่มีเชื้อเพลิงปริมาณที่มันต้องการแบบที่เขาออกแบบไว้
วิ่งได้ แต่ไม่ดีแน่ ๆ ครับ ผลเสีย ต้องดูกันต่อไปครับ
-
คิดได้นิครับ ร้านแก๊ส ดังๆ หลายๆ ร้านในเมืองชลยังติดได้เลยครับ
แต่ช่างที่สนิมกันมากๆ เคยติดแก๊สให้ 370Z บอกเหมือนกันว่าต้อง ลูกค้าที่มาติด ยินดีตืดให้ และ ยินดี ที่จะทำให้รถลูกค้าออกไปแล้ววิ่งได้ดีที่สุด แต่ ลูกค้า ก็ต้องยอมรับความเสียง เอาเอง เพราะว่าเครื่องนั้นๆ ทำออกมาเพื่อ "เติมน้ำมัน" ไม่ใช่ "เติมแก๊ส"นะครับ เครื่องเบนซิน ฉีดตรง มันประหยัดอยู่แล้ว ยังจะเอาอีกหรอครับ 55555
-
คิดเอาเองนะว่าถ้าจะติดคงต้องติดแบบฉีดร่วม คล้ายๆเครื่องดีเซล เพราะถ้าตัดน้ำมันออกเลยหัวฉีดมีโอกาสพังก่อนเวลาอันควร ก็ต้องลองคำนวนความประหยัดกับค่าซ่อมว่าจะคุ้มหรือเปล่า และถ้าแก๊สลอยตัวจนราคาใกล้ๆ 20 บาท/ลิตร จุดคุ้มทุน ความประหยัด ความเสี่ยง ต่างๆ จะเป็นไงยังไม่รู้
ถ้าเป็นผมจะรอให้ผ่านไปสัก 1- 2 ปีก่อนค่อยเอาไปติด เพราะถึงเวลานั้นปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นก็จะได้รับการแก้ไขบ้างแล้ว
-
ผลงานการติดแก๊สของห้างหุ้นส่วนนี้คือ pajero sport 3.0 v6 กินน้ำมันประมาณ 7.9 กิโลเมตร/ลิตร ตามใน youtube ของเขาพูด แต่พอติดแก๊สแล้ว กินแก๊สประมาณ 6.02 กิโลเมตร/ลิตร ขึ้นไดโน่ ใช้น้ำมัน ม้าลงดินที่ 197 เปลี่ยนเป็นแก๊ส ม้าเหลือ 186 แถมเวลาเติมแก๊ส อัดแก๊สต่อหลังจากหัวเติมแก๊สตัดแล้วอีก อันตรายมาก แต่ที่ฮาที่สุดคือ วิธีอัดแก๊สต่อหลังจากหัวตัด ใช้วิธีโยกรถ บร๊ะจ้าววว เขามีแต่พอหัวตัดแล้ว อยากอัดต่อ ให้ปล่อยแก๊สที่หัวจ่ายเบาลง แก๊ส มันจะไหลเข้าไปต่อ แถมราคาเล่นที่ 60,000++ เมื่อก่อนเคยติดแก๊สใน cefiro 6 สูบ เหมือนกัน ราคาโหด ๆ ยังแค่ 47,000 เอง
-
แถมใน youtube ไม่เอ่ยว่าเครื่องตัวนี้เป็น ฉีดตรงเลย แม้แต่คำเดียว
-
อ่าน 5 บรรทัดแรกนึกว่ามาเนียนโฆษณา
-
ตอนแรกผมก็เกรงอยู่ว่าคนอื่นจะเข้าใจผิดว่าเป็นโฆษณามั้ย
เกรงว่าถ้าจะออกตัวไว้ก่อนเลยว่า ไม่ได้โฆษณา ก็กลัวจะเป็นกินปูนร้อนท้อง กลัวจะเกิดดราม่า ขึ้นมาอีก
แล้วผมว่าวัดว่า โฆษณารึป่าว น่าจะอยู่ที่ ผมมีส่วนได้ส่วนเสียกะกิจการรึป่าว กรณีรี้ผมเป็นแค่ user เลยเฉยๆไว้ดีกว่า
คุยต่อนะครับ 1. คือที่ผมถามมา เค้าบอกแค่ว่า สั่งมาทดลองติดตั้งดูแค่ชุดเดียว ดูผลก่อน ค่อยสั่งมาขายจริง
ทำให้ผมเข้าใจไปเองได้มั้ยว่า ชุดระบบที่เค้าจะลองนั้น เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ไม่ใช่เคยติดๆมาแล้วในเจ้าอื่นๆ
2. ที่เค้าไม่บอกผมเลย ว่าราคามันประมาณเท่าไหร่ ทำให้ผมเข้าใจไปเองว่า ราคาคงจะมหาโหดแน่เลย
3. ถ้า volvo v40 มามอเตอร์โชวนี้จริง แล้วราคาไร่เรี่ยอยู่ 1.4ล้านจริง focus คงหมองไปเยอะ แล้วไม่ต้องปวดหัวกับการติดแก๊ซด้วยครับ ^o^
-
ติดได้แน่ๆครับ ทั้ง benz cgi , vw tsi ,audi , bmw ที่เป็น directinjection ทั้งหลาย
Vialle LPdi - LPG direct injection (http://www.youtube.com/watch?v=_IOyMstuIxE#ws)
(http://www.vialle.nl/fileadmin/user_upload/lpdi_EN.jpg)
-
สุ่มเสี่ยงจริงๆ เอาชื่อร้านออก อนาคต จขกท จะเริ่มสดใสครับ :D
-
ที่เมืองนอกเค้ามีชุดแก๊สสำหรับเครื่องฉีดตรงอยู่แล้วครับ แต่ถ้าติดในไทยที่ยังไม่แพร่หลายราคาจะยังน่าคบหาอยู่หรือเปล่า
ต้องดูร้านที่กล้าสั่งมาติด ว่าเปิดราคามาเท่าไร
-
สุ่มเสี่ยงจริงๆ เอาชื่อร้านออก อนาคต จขกท จะเริ่มสดใสครับ :D
เห็นด้วยครับ ;D ;D
-
โฆษณารึเปล่าครับ
ใส่ชื่อร้านด้วยเน้อ
แต่ถ้าไม่ผมว่า มันติดได้ทุกคันแหละ
-
การบอกชื่อร้าน ไม่น่าจะเลวร้ายอะไร
ถ้าทำดี ก็ควรบอกต่อ
ถ้าทำไม่ดี ก็ควรบอกต่อ เช่นกัน
คนรุ่นหลัง เขาจะได้รู้
-
อยากรู้เหมือนกันครับว่าเบนซินฉีดตรงเจ้าอื่นจะติดแก๊ซได้มั้ย
เบนซิน ฉีดตรง ติดแก๊ส ได้ครับ
แต่ ไม่ดี
ไม่ว่ายี่ห้อไหน แก็สก็เอาข้อมูลจากหัวฉีดน้ำมันไปสั่งฉีดแก๊ส
หัวฉีดตรง มีการฉีดในจังหวะที่ไอดีปิดไปแล้ว แต่หัวฉีดแก๊สฝังนอกไอดี ถ้ามันฉีดตามหัวฉีดน้ำมัน จังหวะที่ไอดีปิดไปแล้ว แก๊สมันจะเข้าไปในสูบไม่ได้ครับ ทำให้เกิดอาการแก๊สท่วมนิด ๆ และเครืื่องขาดประสิทธิภาพเพราะไม่มีเชื้อเพลิงปริมาณที่มันต้องการแบบที่เขาออกแบบไว้
วิ่งได้ แต่ไม่ดีแน่ ๆ ครับ ผลเสีย ต้องดูกันต่อไปครับ
ผมว่า เรื่องเทคโนโลยีต่างๆ หายไปสิบวัน ก็ต้องประเมินใหม่แล้วล่ะครับ มันออกมาถี่มากๆ ผมว่าปัญหาติดแก๊ส ต่อให้เครื่องซับซ้อนขนาดไหน ยังไงมันก็ต้องติดให้ใกล้เคียงน้ำมันได้ แต่จะต้องรื้อเครื่องเยอะรึเปล่า อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับ >_<
ป.ล. ผมว่า กรณีบอกชื่อร้านก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะครับ ผมเห็นเวลาไม่บอกชื่อร้าน ก็มีคนโพสถามอยู่ดี *-*
-
บอกชื่อร้านก็ไม่เสียหายนี่ครับกรณีนี้ ไม่ใช่เนียนแฝงซักหน่อย
-
ติดได้แน่ๆครับ ทั้ง benz cgi , vw tsi ,audi , bmw ที่เป็น directinjection ทั้งหลาย
ถ้าเป็นแบบในระบบที่ยกมานี้ ก็เป็นการติดที่สมบูรณ์ครับ เรียกว่าจ่ายผ่านหัวฉีดน้ำมันเลย
-
การบอกชื่อร้านไม่เสียหาย...
แต่.. หัวข้อ และ 5 บรรทัดแรก..
การเรียบเรียงและการใช้คำพูด ผมว่าเหมือนโฆษณามาก..
อันนี้ผมคิดเองนะครับ.. ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย..
...................................................................................
เข้าเรื่อง.. ผมว่ามันติดได้ครับ..
-
อานแล้ว เสี่ยงมากครับ กับการเข้าใจว่าเป็นโฆษณา เพราะผมเองยังรู้สึกอย่างนั้นเลย
แต่เอาเถิดครับ ผมจะปล่อยผ่านให้ เพราะ เจ้าของกระทู้ก็มาชี้แจงในตอนหลังแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง
แต่อยากจะบอกว่า รถที่ไม่ได้ทำมาเผื่อรองรับการติดแก้สไว้ ยังไงก็ต้องเสี่ยงกันเอาเองอยู่ดีครับ
จะเสี่ยงจากช่าง และอุปกรณ์ นี่ละมากกว่า
-
ติดแก๊สระบบGDI ล่าสุดในไทยมี 2-3 ยี่ห้อแล้ว
ช่วงนี้ แต่ละร้าน เริ่มมีของเล่นใหม่มาลองครับ
กำลังรับสมัครอาสาสมัครกันอยู่
ถ้าสนใจ+ใจกล้า ก็เข้าไปถามร้านดังๆ ในเวบแก๊สได้เลยครับ อิอิ
แต่เท่าที่ได้ยินมา มี 2 แบบนะครับ
แบบธรรมดา หลอกหัวฉัดน้ำมันเดิม แล้วจ่ายแก๊สร่วมกับน้ำมัน (ไม่แพง)
กับแบบเทพ ใช้หัวฉีดน้ำมันเดิมนี่แหละ ให้ฉีดแก๊สไปด้วยสลับกันไปกับน้ำมัน(แก๊สจะเป็นแบบน้ำแก๊ส ไม่เป็นไอ) อันนี้ได้ยินมามี+-แสน
-
ยังไม่ควรไปเสี่ยงครับ
;D
มันต้องเอาสักอย่างครับ แบบให้ทำงานแทนหัวฉีดน้ำมันไปเลย ได้ยิ่งดีครับ
ไม่ต้องใช้น้ำมันกันเลยทีเดียว :D
-
ผมเคยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ การติดแก๊ส กรณีเครื่องฉีดตรง
ต่างประเทศทำกันได้แล้ว เพียงแต่ว่า ค่าอุปกรณ์ จะแพง
โดยส่วนตัว ถ้าต้องจ่ายค่าติดแก๊ส LPG เกิน 60000 บาท ผมว่ามันไม่คุ้มอะ
ยิ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ช่างไม่มีประสบการณ์ด้วย ความเสี่ยงยิ่งมากขึ้น
เป็นผม ถ้าจะซื้อกัสมาติดแก๊ส ผมจิ้มไปที่ 1.6 ลิตร ดีกว่าครับ
-
ขับเก๋งทั้งทีต้องสูบน้ำมันสิ ถ้ากลัวน้ำมันแพงเป็นผมถอยไฮบริดหรือไม่ก็เครื่องดีเซลมาดีกว่า
เพราะพลังงานทางเลือกที่ไม่จำเป้นต้องเสี่ยงชีวิตยังมี
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ชีวิตคนเราสำคัญกว่าเงินทอง
-
ผมว่า 14.9 ที่ฟอร์ดเคลมไว้ ถ้าทำได้จริง ก็ประหยัดเกือบใกล้เคียงวีออส หรือซิตี้แล้วครับ ซึ่งก็ประหยัดมากแล้วนะ ขับ C segment แต่ประหยัดใกล้เคียงกับ subcompact car
-
เริ่มต้นเราน่าจะเลือกรถให้ถูกก่อน อยากประหยัดมากใช้แก๊สหารถแก๊สจากโรงงานจบ. ประหยัดพอประมาณหารถดีเซลหรืออี85 หรืออี20จบ ไม่ต้องปวดหัวหรือกังวลเวลาใช่้งาน ;D
-
โพสได้ไหมเนี่ย :-\
ถ้าไม่ได้บอกด้วยน๋าาา ผมจะได้เอาออก แค่อยากจะให้ดูว่าเขาเอามาลงแบบนี้ และผมก็รออยู่ว่าอะไรยังไง ราคาด้วย
ถ้าดูแล้วตอบผมหน่อย ไม่รู้ว่าใครรู้บ้าง คือว่า Focus mkIII มีฝาครอบเครื่องยนต์
ทีนี้พอเขาติดตั้งชุดแก๊ซเสร็จหมดแล้ว ก็ครอบฝาเครื่องยนต์ได้ปกติ เหมือนกับรถที่ไม่ได้ติดแก๊ซ
ไม่รู้ว่ามันจะทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น หรือมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหมครับ ถ้าติดตั้งแก๊ซ แล้วปิดฝาครอบเครื่องยนต์
ford focus gdi "all new focus 2012" ติดแก๊ส (http://www.youtube.com/watch?v=bzxzjAVoEYM#ws)