Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ ตุลาคม 24, 2012, 02:02:02
-
อยากทราบราคาขายของ Porsche Panamera,Cayman,911 สามรุ่นนี้อะครับ หรือจะเป็น Aston Martin Vantage V8 ก็ได้นะครับ
ทุกประเทศเลยยิ่งดีที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านหนะครับ ลาว เขมร เวียดนาม มาเล สิงคโป พม่า ฟิลิปปิน บรูไน อินโด .... :P
หรือจะเป็นพวกตัวแรงอย่าง M3,C63,RS5 หรืออะไรประมาณนี้ก็ได้ครับ :P
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ;D
-
http://www.porsche.com/ (http://www.porsche.com/)
มีราคาบอกเลยครับ รวมถึง0ไทย AAS
-
http://www.porsche.com/ (http://www.porsche.com/)
มีราคาบอกเลยครับ รวมถึง0ไทย AAS
Cayman ที่ญี่ปุ่นเริ่ม 2.4M ฿ :o
ขนาดประเทศเขามีรถของตัวเองนะเนี่ย
-
ราคาของผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ porsche Thailand
ดูตามนี้ครับ
http://pap.porsche.com/thailand/en/ (http://pap.porsche.com/thailand/en/)
ตัวอย่างเช่น
panamera 11,450,000 THB
panamera ดีเซล 11,900,000 THB
panamera S 14,000,000 THB
panamera 4 12,550,000 THB
panamera S Hybrid 8,750,000 THB
panamera Turbo 19,950,000 THB
-
ไทยไม่เอาครับจะเอาของเพื่อนบ้านที่ถูกกว่าไทยครับ
-
เข้าไปดูของบรูไนมา Cayman S อยู่ที่ 3 ล้านบาทเองครับ :'(
-
มาเลเซียอ่ะ ถูกได้อีก :o
-
รถยนต์บ้านเราแพงมากครับ ประเทศไทย 4 ล้านกว่าบาทได้ E250 CGI แต่ในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น US หรือ EU ในราคาที่เท่ากันคุณได้ E Class Guard
Mercedes-Benz.tv: E-Guard under fire (http://www.youtube.com/watch?v=HgB9ZyMufes#ws)
ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับคนไทยเท่าไหร่ น่าจะเข้าชื่อกันแก้ไขกฎหมาย หรือ ฟ้องศาลปกครอง แบบที่ฝ่ายการเมืองเขาเล่นกันบ้าง
คนไทยจะได้ใช้รถคุณภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชากรจะได้ดีขึ้น ตลาดเสรีในประเทศจะได้เป็นตลาดแข่งขันสมบูรณ์สักที ไม่ใช่ผูกขาดโดยบริษัทไม่กี่เจ้าแบบนี้
เมื่อรถตลาดบนราคาลงมา ผมเชื่อว่าตลาดล่างจะต้องปรับราคาลงตาม
-
คาเยน เทอร์โบ MSRP $ 108,750.0 * 31 = 3,371,250
แต่ราคาของไทย 17,100,000 THB แพงกว่าของ us เกือบ 5 เท่าคิดดูเอาละกัน
ส่วนถ้าึิดวว่าจะลดภาษีผมว่าไม่มีทางเพราะๆๆๆ เดี๋ยวไม่มีเงินให้โกง ง่ายๆเลยครับ ;D
-
เปิด AEC เมื่อไหร่ได้เห็นดีแน่ๆ ผมจาไปซื้อที่มาเล บรูไน ลาว ดีกว่า
แดกภาษีกันได้อีกแค่3ปี เท่านั้นแหละ
-
อันนี้ก็ช่วยไม่ได้นะครับนโยบานมันสนับสนุนผู้ผลิตภายในประเทศครับเพื่อให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนภายในประเทศให้มากที่สุด
เข้าถึงได้มีภาา๊ของรถนำเข้าที่ สูงไงครับ แล้วถึงเวลาเปิด AEC จริงรัฐคงจากมีทางดักเรื่องพวกนี้อยู่ดีแหละครับ
-
เปิด AEC เมื่อไหร่ได้เห็นดีแน่ๆ ผมจาไปซื้อที่มาเล บรูไน ลาว ดีกว่า
แดกภาษีกันได้อีกแค่3ปี เท่านั้นแหละ
เปิด AEC มันจะรวมแค่สินค้าที่ผลิตในประเทศอาเซี่ยนเท่านั้นครับ ที่จะได้ส่วนลดภาษี
นอกนั้นคิดเหมือนเดิม
-
เปิด AEC เมื่อไหร่ได้เห็นดีแน่ๆ ผมจาไปซื้อที่มาเล บรูไน ลาว ดีกว่า
แดกภาษีกันได้อีกแค่3ปี เท่านั้นแหละ
เปิด AEC มันจะรวมแค่สินค้าที่ผลิตในประเทศอาเซี่ยนเท่านั้นครับ ที่จะได้ส่วนลดภาษี
นอกนั้นคิดเหมือนเดิม
ไปซื้อที่มาเลแล้วขับเข้ามาสิคร้าบ ;D
ทะเบียนก้อของที่นั่นก้อได้
-
นั่นสิคับ ถ้ามองในมุมนี้ คุณภาพชีวิตคนไทย ยังไม่ค่อยเข้ากับรายได้เท่าไหร่
ลองคิดดูสิคับ เท่าที่ผมเห็นนะ คนที่จะได้ขับรถ Super Car จากอิตาลี่ หรือ เยอรมัน ได้ ส่วนใหญ่เห็นรวยอย่างน้อยๆ หลายร้อยล้านทั้งนั้น
หรือไม่ก็เป็นพวกที่รวยติดอันดับ พวกไฮโซทั้งนั้น
ถ้าเป็นประเทศอื่นหรอ นักธุรกิจที่เงินเหลือๆหน่อยก็ขับได้สบายๆ ถ้าเค้ารวยขนาดคนขับ Lambo บ้านเรา เค้าคงอัพไปซื้อ Bugatti หรือไม่ก็ Private Jet กันหมดแล้ว
แต่ตอนนี้ จะหวังให้รถถูกลงคงแทบเป็นไปไม่ได้ เห็นมีแต่จะแพงขึ้นๆ ทั้งที่ตอนนี้ก็แพงอยู่แล้ว ดูซิ เด่วนี้ D-segment เริ่มจะเข้าใกล้ 2 ล้านซะแล้ว
ที่น่าเบื่อที่สุดคือ พวกรถ เกิน 220 แรงม้า โอ้ยยยย 220 แรงม้าแล้วมันทำไมฟร้ะ
-
คาเยน เทอร์โบ MSRP $ 108,750.0 * 31 = 3,371,250
แต่ราคาของไทย 17,100,000 THB แพงกว่าของ us เกือบ 5 เท่าคิดดูเอาละกัน
ส่วนถ้าึิดวว่าจะลดภาษีผมว่าไม่มีทางเพราะๆๆๆ เดี๋ยวไม่มีเงินให้โกง ง่ายๆเลยครับ ;D
ความเห็นส่วนตัวครับ ถ้าเก็บภาษีเเพงขนาดนี้ แล้วนำเงินไปใช้ทำถนนหนทางที่มันดีเรียบ ปลอดภัย มากกว่าทุกวันนี้ ผมยอมซื้อรถแพงๆ แต่ทุกวันนี้เก็บภาษีเเพง แต่ไม่เห็นอะไรดีขึ้น ทุกรัฐบาล
ในทางกลับกัน ถ้ารถถูกคงไม่มีถนนให้วิ่งกันละมั้งครับ เห็นข่าวออกว่า รถบนท้องถนนในกทมจะเพิ่มอีกเท่าไรผมจำไม่ได้ ขนาดบ่นๆกันนะครับว่ารถแพง
-
เปิด AEC เมื่อไหร่ได้เห็นดีแน่ๆ ผมจาไปซื้อที่มาเล บรูไน ลาว ดีกว่า
แดกภาษีกันได้อีกแค่3ปี เท่านั้นแหละ
เปิด AEC มันจะรวมแค่สินค้าที่ผลิตในประเทศอาเซี่ยนเท่านั้นครับ ที่จะได้ส่วนลดภาษี
นอกนั้นคิดเหมือนเดิม
ไปซื้อที่มาเลแล้วขับเข้ามาสิคร้าบ ;D
ทะเบียนก้อของที่นั่นก้อได้
ผมคิดว่า อาเซียนเปิดเขตเศรษฐกิจได้สักพัก คงมี อาเซียน+จีน อาเซียน+ญี่ปุ่น อาเซียน+AU อาเซียน+EU อาเซียน+US
เพราะเศรษฐกิจทางฝั่ง US EU และ จีน มันเน่ามากครับ
แต่การบริโภคในเอเชีย โดยเฉพาะ กลุ่มอาเซียน มันยังดีอยู่ ประเทศพวกนี้ก็ต้องพยายามวิ่งเข้าหาตลาดอย่างเรา เพื่อเอาของจากประเทศเขามาขาย
ภาษีรถยนต์ มันแย่ที่ตัวเราเอง เรายังใช้กฎหมายสมัยโบราณ ซึ่งตอนนั้นประเทศไทยไม่ได้ผลิตรถยนต์ขนาดปีล่ะเป็นล่านคันแบบนี้
และผู้นำตอนนั้นคงมองว่า รถยนต์ไม่ใช่ของจำเป็นในชีวิตประจำวัน
-
ถ้าแบบนี้หล่ะครับ ไปหางานแถวมาเลย์ ซักพักก็แต่งงานกับคนที่นั่น มีบ้านอยู่ที่นั่น สลับกันอยู่กับเมืองไทย มีกิจการเล็กๆสักอย่าง อยู่ไทย บีเอ็ม เบ๊นซ์ แต่เฟอรารี่จอดอยู่ที่บ้านที่มาเลย์ ;D ;D
-
ถ้าเราอยู่ชายแดนมาเลย์ ซื้อที่มาเลย์ จดทะเบียนมาเลย์ เอามาขับในไทยได้ไหมเนี่ย ;D
-
บางทีก็ไม่ได้แพงที่ภาษีอย่างเดียวนะครับ มันอาจจะเกิดจากการที่บริษัทรถพวกนี้ตั้งราคาบวกกำไรมากมายก็เป็นได้ เช่นประกอบในประเทศเสียภาษีน้อยมากเมื่อเทียบกับนำเข้าทั้งคัน ถึงนำเข้าชิ้นส่วนก็ยังเสียน้อยอยู่ดี แต่ทำไมราคามันไปไกลขนาดนั้น
ลองเทียบvolvoดู ทำไมขายราคากับออปชั่นมันคุ้มค่าคุ้มราคาได้ แต่รถญี่ปุ่นจากอินโดดูไม่คุ้มราคาเลย
-
ยิ่งดูราคาแล้วยิ่งตอกย้ำความเจ็บใจกับกำแพงภาษีบ้านเราจริงๆเฮ้อๆๆๆๆ :'(
ผมยอมให้ราคารถซื้อถูกแต่ค่าทะเบียนค่าต่อภาษีรายปีแพงรากเลือดดีกว่า เพราะว่าคำณวนดูแล้วยังไงก็ถูกกว่าซื้อรถในราคาภาษีโหดรายแบบนี้แน่ๆ :-X
ถ้าเปิดเสรีอาเซียนแล้วจะซื้อรถจากเพื่อนบ้านแล้วเอามาใช้ในบ้านเราได้จริงๆเหรอครับ? เอาจริงๆนะได้จริงเหรออยากรู้ๆ อีโวลูชั่นจากมาเลเซียท่าจะแจ่มไม่น้อยเลยทีเดียว :-*
-
จดประกอบที่ประเทศเพื่อนบ้านละ
-
ผมรอเปิด AEC จะไปขับรถจากมาเล ไม่ก็ลาวเอามาใช้ในไทย ;D
-
ส่วนตัวคิดว่าถ้าเก็บภาษีแพงแบบนี้แล้วควรทำถนนให้ดีกว่านี้ครับ อย่างสิงคโปร์รถราคาพอๆกับไทย(แพงกว่าด้วยในบางรุ่น) แต่ถนนดีกว่าเยอะ
ปัจจุบันขับรถออกมาทีไรต้องระวังทั้งหลุมฝาท่อถนนไม่เท่ากัน ฯลฯ
-
ถ้าแบบนี้หล่ะครับ ไปหางานแถวมาเลย์ ซักพักก็แต่งงานกับคนที่นั่น มีบ้านอยู่ที่นั่น สลับกันอยู่กับเมืองไทย มีกิจการเล็กๆสักอย่าง อยู่ไทย บีเอ็ม เบ๊นซ์ แต่เฟอรารี่จอดอยู่ที่บ้านที่มาเลย์ ;D ;D
'ซักพักก็แต่งงานกับคนที่นั่น' เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าครับ หมวยมาเลย์นี้แบบว่า OMG ;D
-
เอารถจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในไทยได้ครับ แต่ได้แค่ครั้งละ1เดือนต้องวิ่งกลับไปทำเรื่องใหม่ ผมขอย้ำว่าค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถไทยจัดว่าถูกมากครับ ถนนสายหลักเราเป็น4เลนวิ่งฟรีทั่วประเทศแล้ว
- ญี่ปุ่นรถถูกจริงแต่เดินทางระหว่างจังหวัดเจอค่าทางด่วนไปก็จะอ๊วกแล้ว ถ้าไม่อยากขึ้นทางด่วนต้องวิ่งถนนเลนสวนเล็กๆ
- มาเลเซียถนน4เลนระหว่างเมืองก็เก็บเงินหลายสายอยู่
- ลาว ถนนเป็นเลนสวนก็ยังเสียค่าผ่านทาง แถมสภาพถนนแย่กว่าเราเยอะ
สมัยก่อนไทยเราเก็บค่าผ่านทางนะ ถนนมิตรภาพ,สายเอเชียก็ยังมีด่านเหลืออยู่ พระราม2,บางนา-บางปะกงก็เก็บเงิน ผมถามว่าถ้ารถภาษีรถยนต์แล้วกลับมาเก็บเงินเหมือนเดิม เอาซักด่านละ100 ไปเชียงใหม่จ่ายค่าผ่านทางซัก1,000 ยังโอเคไหม เค้าเก็บภาษีรถแพงเพื่อไปลดรายจ่ายตัวอื่น มันโกงตัวนี้ไม่ได้มันก็ไปโกงตัวอื่นแทนอยู่แล้วถ้าคนมันจะโกง
-
งั้นก็ ซื้อ รถสัญชาติมาเล อย่า โปรตรอน เอาเข้ามาวิ่งในไทย สบายๆ เลยซิครับ แถม ถูกอีกต่างหาก
-
ถ้าภาษี รถบ้านเราต่ำๆ รถผลิตภายในประเทศ ตายแน่ๆครับ มีหวังได้ย้ายฐานการผลิตไปหมด ถ้าในเมื่อผลิตขายในประเทศแท้ๆ (ส่งออกยังไหว) ราคาแพงกว่ารถนำเข้า
เจริญละครับ ใครๆก็ไปซี้อรถนำเข้ากันหมด ภาคแรงงานได้ตกงานกันเป็นแถวๆ อยากได้รถของถูกของดี ในไทยคงหาไม่ได้แน่ ช่วงนี้ อยากได้จริงๆรออีก 8-10 ปี
ถ้าเกิดฐานผลิตรถยนต์ย้าย ไปประเทศเพื่อนบ้านกันหมด เราจะได้ใช้ของถูกของดีสมใจ กันละครับ นำเข้าอย่างเดียว ภาษีสูงๆราคาแพงคงขายไม่ได้ ต้องลดภาษีลงมาจนราคาต่ำๆ
จนพอใจชาวไทย ได้ใช้ของถูกๆของดีๆเหมือนต่างประเทศเค้าบ้าง (ถึงตอนนั้นคงเก็บภาษีประจำปีกับประกันแพงน่าดูเพื่อหารายได้เพิ่ม)
-
สิงคโปร์ ได้ข่าวว่า แพงกว่าไทยอีกครับ
ในทางกลับกัน รถหรูเยอะม้ากกกกก แถมมีแต่รถใหม่ๆอีกตะหาก รถเก่าๆแทบไม่เห็นเลยครับ มีแต่รถอายุไม่เกิน 8 ปีแทบทั้งนั้น
ผมไปอยู่ 4 วัน ไม่เจอ E39 ซักคัน เจอ E36 กะ W210 แค่อย่างละคัน
พวก E60 E90 E92 นี่คือ โหลมากๆคับ มองไปทางไหนก็เจอ รถ Super Car มีให้เห็นบ่อยกว่าบ้านเราด้วย ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองครับ เห็นแล้วตื่นเต้นมากๆ
ไม่รู้เป็นเพราะประเทศมันเล็กหรือป่าว ถึงเห็นรถหรูบ่อย หรือคนเค้าหาเงินเก่ง
-
สิงคโปร์ ได้ข่าวว่า แพงกว่าไทยอีกครับ
ในทางกลับกัน รถหรูเยอะม้ากกกกก แถมมีแต่รถใหม่ๆอีกตะหาก รถเก่าๆแทบไม่เห็นเลยครับ มีแต่รถอายุไม่เกิน 8 ปีแทบทั้งนั้น
ผมไปอยู่ 4 วัน ไม่เจอ E39 ซักคัน เจอ E36 กะ W210 แค่อย่างละคัน
พวก E60 E90 E92 นี่คือ โหลมากๆคับ มองไปทางไหนก็เจอ รถ Super Car มีให้เห็นบ่อยกว่าบ้านเราด้วย ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองครับ เห็นแล้วตื่นเต้นมากๆ
ไม่รู้เป็นเพราะประเทศมันเล็กหรือป่าว ถึงเห็นรถหรูบ่อย หรือคนเค้าหาเงินเก่ง
เศรษฐกิจ + เงินเดือนเยอะกว่าเรามากนิครับ
-
เรื่องนี้มัน ผูกเกี่ยวข้องหลายอย่างเลย น้ำมันที่นำเข้า รายได้รัฐ รายได้นักการเมือง การจ้างงานของประชาชน บริษัทผู้ผลิต ค่าเงิน
แต่ก็ต้องเข้าใจว่ารถ เป็นปัจจัยสำคัญของคนไทย เนื่องจากสาธารณูประโภคดีเยี่ยม / รถใหม่ๆ ยิ่งประหยัดน้ำมัน ลดการใช้พลังงาน
ลองดูสิว่าถ้าไม่มีภาษีนำเข้า สูงๆ ใครจะไปซื้อรถ ผลิตในไทย ?? option น้อย คุณภาพพอใช้ คนงานก็ตกงานกระจาย
แต่ที่น่าเสียใจคือ รถ ผลิตในไทย เนี่ย ก่อน ปี 97 กับหลังปี 97 นี่ราคา คนหละเรื่อง เพราะค่าเงิน แลก็ไม่ได้ลดลงอีกเลย
PS: Benz E class 94-97 ราวๆ 2ล้าน -3ล้าน หลังจาก 97 -2010 4 ล้าน กว่า ถึง ห้าล้าน (ผลิตในไทย) ซึ่งพอค่าเงินเหลือ 30บาทแล้ว ราคาก็ไม่ได้ลงมาแต่อย่างใด T_T
แต่ก็คงจะซื้อ posche เหมือนเดิมครับ hahahha ;D ;D
ผมคิดว่า ถ้าเป็นไปได้ ออกมาจัดราคากลางรถ ในประเทศ ที่เหมาะสมและเป็นธรรม ไม่ใช่ ใครจะตั้งเท่าไหร่ก็ตั้งได้
อีกอย่าง ช่วยเหอะ ทำรถไฟให้มันดีขึ้นหน่อยได้มั้ย... รถบันทุกจะได้ น้อยลง ถนนมันก็ดีขึ้น มลพิษน้อย รถติดน้อยลง
-
เห็นราคาของต่างประเทศแล้วรู้สึกมันไม่แฟร์สำหรับคนไทยเลยครับ ภาษีเราโหดมาก ถนนก็ไม่ดีครับรถก็ติด
ติดหนักมากด้วยตอนนี้ เมื่อไหร่คนไทยจะได้ใช้รถที่ราคาเป็นธรรม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสักที
-
ทราบแต่ราคาขายของ f30 320d ครับ ถูกกว่าไทยพอสมควรเลย
Priced at RM238,800 (recommended OTR) (ประมาณ RM1=10บาท)
ขอคัดมาเฉพาะข้อความครับ