Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ ตุลาคม 24, 2012, 21:35:47
-
ผมอ่านๆตามเว็ปต่างๆบ้างก็ว่ากัดสาย บ้างก็ว่าไม่กัดสาย สรุปแล้วมันยังไงกันครับ อ่านๆไปก็มึนไปหมดแต่ที่ผ่านมาเติมE20มาตลอดก็กลัวว่าจะกัดสายเดินน้ำมัน รบกวนท่านกูรูตอบหน่อยนะครับ (รถผมวีออสตัวใหม่ครับ2012)
-
ลองเปิดคู่มือของรถดูครับว่าให้ใช้เชื้อเพลิงอะไร ก็ใช้ตามนั้นเลยครับ ถ้าไม่มี E20 ก็อย่าใช้ครับ แต่ถ้าคู่มือบอกใช้ได้ก็ไม่มีปัญหาครับ
-
ไม่กัดครับ วีออสรองรับ E20
-
ก็รถเค้าทำมาเพื่อรองรับ E20 อยู่แล้วแสดงว่าเติมได้ ถ้ามันเติมแล้วรถพังก็ไปฟ้องได้
-
มันเป็น Alcohol มันก็ต้องกัดอยู่แล้วครับ แต่ที่มันจะกัดเนี่ยมันก็ต้องใช้เวลานานพอสมควรเหมือนกัน อย่างเช่นว่าเราจอดรถทิ้งไว้นานมากโดยที่มีน้ำมันอย่าง E20 อยู่ในถัง แต่ถ้าเราใช้อยู่ทุกวัน น้ำมันหมุนเวียนอยู่ตลอด อย่างนี้มันไม่กัดหรอกครับ ไม่ทันได้ทำปฎิกริยา
-
เปิดคู่มือกับฝาถังน้ำมันดูครับว่าระบุให้เติมมั้ย ถ้าระบุไม่ต้องกลัวว่าสายอะไรๆของคุณมันจะขาดเพราะเค้าใช้วัสดุที่มันรองรับและแตกต่างจากโซฮอล91 95อยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการใช้รถไม่ใช้รถเลย ถ้าE-20เป็นแอลกอฮอลแล้วกัด พวกโซฮอล95ไม่ได้ผสมแอลกอฮอลเหรอครับ
-
ผมว่าดูตาม spec ที่เขากำหนดมา ก็จบครับ (มันน่าจะเติม E20 ได้ตั้งแต่สัก 2009-2010 แล้วมั้งครับ)
ของซื้อมา ย่อมเสื่อมสลายตามกาลเวลาอยู่แล้วครับ ใช้ให้เต็มที่
-
ผมอ่านๆตามเว็ปต่างๆบ้างก็ว่ากัดสาย บ้างก็ว่าไม่กัดสาย สรุปแล้วมันยังไงกันครับ อ่านๆไปก็มึนไปหมดแต่ที่ผ่านมาเติมE20มาตลอดก็กลัวว่าจะกัดสายเดินน้ำมัน รบกวนท่านกูรูตอบหน่อยนะครับ (รถผมวีออสตัวใหม่ครับ2012)
ปี 2012 มันเติมได้อยู่แล้วนิครับ ในคู่มือก็บอกไว้
ผมว่าคุณอย่าไปกังวลมากเลยกับเรื่องนี้คนอื่นๆเขาก็เติมแล้ววิ่งกันเป็นแสนโลก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับ
-
เอทานอลนะครับ ไม่ใช่น้ำกรด มันจะได้กัดกร่อนรุนแรงขนาดนั้น
-
ไม่กัดสำหรับรถที่ระบุให้เติม E20 ครับ เพราะสายน้ำมันจะเป็นชนิด R9 แล้ว จริงๆสำหรับสายทนได้ถึง E85 นะครับ
ส่วนพวกรถที่เก่ามาหน่อยสายน้ำมันจะเป็นแบบ R7 ซึ่งจะทนได้ถึง E10 เท่านั้นครับ
และถ้ารถเก่าจริงแบบรถผม สายน้ำมันจะเป็นแบบ R6 ครับ เติมโซฮอลไม่ได้ แต่ถ้าอยากเติมก็แค่เปลี่ยนสายไปเป็น R7 ครับ ;)
-
ตามคู่มือล่ะครับ ถ้าบริษัทเจ้าของรถเขาบอกว่าได้
มันก็ไม่น่ามีปัญหานะ แล้วแต่ความสะดวกใจครับ หากกลัวเกิดปัญหาก็ไม่ต้องเติม
E20 ง่ายดี เติม 91 เลย
-
ปัญหามันไม่ได้อยู่ตรงกัด ไม่กัดท่อครับ ท่อส่งน้ำมันที่เป็นยางมีให้กัดเนี่ย มันยาวแค่ไม่กี่คืบเอง ส่วนที่ยาวๆ เค้าใช้เป็นเหล็ก และรถปีนี้ท่อทางทำมารองรับเกรดน้ำมัน E85 อยู่แล้ว
เพียงแต่ปัญหาคือระบบการจ่ายการฉีดน้ำมัน ให้ทันกับความต้องการของเครื่องมากกว่า ที่เป็นปัญหาหลักๆของระบบชนิดน้ำมัน E20 - E85 ว่า ECU มีการกำหนดโปรแกรมให้ฉีดยาวกว่าเดิมมั้ย ถ้าไม่มีอันตรายจะเกิดจากว่าเครื่องจะร้อน น้ำมันบางไปครับ ถ้าโรงงานไม่ได้มีการกำหนดบ่งชี้มาให้ใช้ก้ออย่าใช้ครับ นอกจากเราไปซื้อชุด kit E20 E85 มาใส่เพื่อหน่วงเวลาการฉีดก่อน
เข้าใจนะครับ เรื่องท่อ กับพวกความสึกหรอของการกัดกร่อนท่อ ปั้มติ้ก ลูกลอย มันเรื่องรองครับ แต่มันก้อสำคัญล่ะ ทิ้งไม่ได้
-
กัดหรือเปล่าผมไม่รู้ได้ครับ รู้แต่ว่า เติม E20 แล้วประหยัดเงินในกระเป๋า และรถวีออสผมมันรองรับกับน้ำมัน E20 อยู่แล้ว (ฝาถังมีบอก+คู่มือ) ผมก็ใช้ไปสลับกับเติมแก๊สโซฮอล์ 91 บ้าง อย่างที่ท่านข้างบนบอกครับ ถ้าเติม E20 แล้วเครื่องพังก็คงต้องฟ้องร้องกันต่อไปแต่ที่พังก็อาจจะไม่เกี่ยวกับน้ำมัน E20 อาจจะน้ำมันปนเปื้อนก็เป็นได้ครับอันนี้ผมว่าน่าห่วงกว่าเติม E20 แล้วกัดสายน้ำมันอีกนะครับ :o
-
ไม่กัดสำหรับรถที่ระบุให้เติม E20 ครับ เพราะสายน้ำมันจะเป็นชนิด R9 แล้ว จริงๆสำหรับสายทนได้ถึง E85 นะครับ
ส่วนพวกรถที่เก่ามาหน่อยสายน้ำมันจะเป็นแบบ R7 ซึ่งจะทนได้ถึง E10 เท่านั้นครับ
และถ้ารถเก่าจริงแบบรถผม สายน้ำมันจะเป็นแบบ R6 ครับ เติมโซฮอลไม่ได้ แต่ถ้าอยากเติมก็แค่เปลี่ยนสายไปเป็น R7 ครับ ;)
Civic โฉมจานบินอายุร่วม 20 ปี
ผมก็งงว่าทำไมผมเติม E10 ได้ วิ่งฉิวปกติ :o
เติมมา ประมาณ 5-6 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย
เจ๊งแต่แอร์นี่แหละ - -*
-
Vios 2012 เติมได้อยู่แล้วครับไม่มีปัญหา อย่างไปเกรงจัดไปเลย
-
ผมก็เติมใช้บ่อยๆ ไม่มีปัญหาครับ แต่มันหมดไวแปบๆหมดละ เลยเติม gas91 เหมือนเดิม
-
เติมได้ แต่ปัญหาอยู่ตรงมันหมดไว้ ราคาก่อนจะลดลงอีก 1 บาทไม่คุ้มอย่างแรง ตอนนี้คำนวนแล้วก็พอๆกับ โซฮอร์ 91 ลองเอา E20 800 ที่เหลือ E85 จนเต็มถัง หรือสัก 200 ก็ได้ แรงกว่าเดิม ราคาต่อระยะทางคุ้มกว่าเดิม