Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paphonsan ที่ ตุลาคม 24, 2012, 22:21:29
-
คือตอนนี้ผมใช้เทรลเบลเซอร์อยู่คับ ตัวLTZ พอดีแม๊กกับยางมันเปนขอบ 16" 245/70 R16 ผมกะว่าสักปลายเดือนนี้จะไปเปลี่ยนทั้งแม๊กและยางทั้งชุดเลย จะเปลี่ยนเปนขอบ18" ขนาดยาง 265/60R18 คับ แต่ยางนี่ยังชั่งใจอยู่คับว่าจะเลือกเปน H/T หรือ A/T จากการใช้งานคือทั้งในเมืองและนอกเมืองคับ ต้องการยางที่ใช้แล้วเงียบ นิ่ม หนึบ สามารถรีดน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง อาจมีลุยบ้างแต่คงไม่ได้วิ่งบนโคลนจ๋าขนาดที่จะใช้ยางM/T อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยคับว่าถ้าเปนยางH/T ผมควรจะเอายี่ห้อไหนรุ่นไหนดีคับ เพื่อตอบสนองการใช้งานข้างต้น(ที่ผมถามA/Tด้วยเนื่องชอบลายของยางคับมันดูดุดันดีคับ 555 ;D) ขอบคุนคับ :)
-
ผมเข้าใจว่า ยางเดิมติดรถเป็นยาง H/T ถูกมะคับ
ลองเอายางเดิมไปลุยดูครับ จะได้รู้ว่า ยาง H/T มันลุยในที่ๆเราต้องลุยไหวรึป่าว ถ้าไหว ก็เอายาง H/T พอครับ
เพราะแนวโน้มมันน่าจะตอบโจษย์เรื่องความหนึบ และ เงียบ ได้ดีกว่า A/T ครับ
ถึงไส่แมก 18 ก็จริง แต่แก้มยางก็ยังถือว่าหนามากอยู่
ส่วนยาง A/T ตอนนี้ผมชอบของ BF Goodrich ครับ ไม่รู้ดิ รู้แค่ว่าลายมันดุดีคับ
-
ผมเข้าใจว่า ยางเดิมติดรถเป็นยาง H/T ถูกมะคับ
ลองเอายางเดิมไปลุยดูครับ จะได้รู้ว่า ยาง H/T มันลุยในที่ๆเราต้องลุยไหวรึป่าว ถ้าไหว ก็เอายาง H/T พอครับ
เพราะแนวโน้มมันน่าจะตอบโจษย์เรื่องความหนึบ และ เงียบ ได้ดีกว่า A/T ครับ
ถึงไส่แมก 18 ก็จริง แต่แก้มยางก็ยังถือว่าหนามากอยู่
ส่วนยาง A/T ตอนนี้ผมชอบของ BF Goodrich ครับ ไม่รู้ดิ รู้แค่ว่าลายมันดุดีคับ
อ่อ ใช่คับ เปนH/Tคับ เท่าที่ลองดูแล้วก็ถือว่าใช้ได้เลยคับ เนื่องจากมีระบบต่างๆช่วยเยอะคับ ใช่คับที่ผมอยากใส่A/Tเนี่ยก็เพราะของBFเนี่ยละ ใส่แล้วหล่อมากมายเลยคับ 555 ขอบคุนมากนะคับสำหรับคำแนะนำ :)
-
แนะนำ AT ครับ HT ไม่ต้องเละมากใส่ขับสี่ยังไหลปี๊ดๆเลย ใส่ AT มาเสียงกว่า HT หน่อยนึงแต่ลุยแล้วมีความสุขขึ้นเยอะเลย
-
แนะนำ AT ครับ HT ไม่ต้องเละมากใส่ขับสี่ยังไหลปี๊ดๆเลย ใส่ AT มาเสียงกว่า HT หน่อยนึงแต่ลุยแล้วมีความสุขขึ้นเยอะเลย
แล้วเรื่องการเกาะถนน ความนุ่มนี่แตกต่างกันมากไหมคับ
-
แนะนำ AT ครับ HT ไม่ต้องเละมากใส่ขับสี่ยังไหลปี๊ดๆเลย ใส่ AT มาเสียงกว่า HT หน่อยนึงแต่ลุยแล้วมีความสุขขึ้นเยอะเลย
แล้วเรื่องการเกาะถนน ความนุ่มนี่แตกต่างกันมากไหมคับ
ยางAT ของ BF. จากที่ใช้มา เรื่องความนุ่มไม่แน่ใจ เพราะเติมลมค่อนแข็ง แต่การรีดน้ำโดยส่วนตัวให้ 10คะแนน ส่วนตอนลงโคลนหรื ทางเละๆก้อค่อนข้างดีคับ เสียงตอนวิ่งทางดำก้อไม่ดัง ล้อเดิมขอบ16 ก้อจัด 265/70/R16 ลงได้เลย แต่ถ้าขอบ18 เส้นนึงคงเฉียดหมื่น โดยรวมๆคิดว่า ยางAT น่าจะตอบโจทย์ได้เกือบทุกข้อ มีใจให้BF คงไม่ต้องหายางตัวอื่น ในวงออฟโรดค่อนข้างใช้กันเยอะ เห็นว่ากันว่าเป็นที่สุดแล้วสำหรับยางATคับ
-
BF A/T ขอบ 17 ใีหมื่นนึงครับ ของหายากแต่หาได้ ถ้าขอบ 18 มีหมื่นกว่าแน่นอน ถึงตอนนั้นคงไม่ค่อยได้ลุยมากเพราะลอใหญ่รึเปล่าไม่รู้ ลองตรองดูนะครับ
-
ผมเข้าใจว่า ยางเดิมติดรถเป็นยาง H/T ถูกมะคับ
ลองเอายางเดิมไปลุยดูครับ จะได้รู้ว่า ยาง H/T มันลุยในที่ๆเราต้องลุยไหวรึป่าว ถ้าไหว ก็เอายาง H/T พอครับ
เพราะแนวโน้มมันน่าจะตอบโจษย์เรื่องความหนึบ และ เงียบ ได้ดีกว่า A/T ครับ
ถึงไส่แมก 18 ก็จริง แต่แก้มยางก็ยังถือว่าหนามากอยู่
ส่วนยาง A/T ตอนนี้ผมชอบของ BF Goodrich ครับ ไม่รู้ดิ รู้แค่ว่าลายมันดุดีคับ
ผมเคยใช้ BF A/T อยู่เหมืนกันครับ 265/70R16 สุดท้ายไม่ไหว ผมเลยเปลี่ยนเป็นBridgestone A/T694 ของญี่ปุ่นเลยครับ ขับแล้วเงียบกว่ามาก หนึบด้วย ส่วนBFสำหรับผมๆว่าผ่านทางวิบากได้ค่อนข้างง่ายสบายกว่า แต่พอออกถนนทางเรียบเสียงยางดังมากครับ จนชุดล่าสุด จะเล่น694อีก แต่พอเช็คราคาแล้วงานนี้ถอยยาววครับ เลยเล่น Yoko Geolander A/T-s ราคาไม่แพงแต่สมรรถนะเยี่ยม เสียงเงียบเหมือนกันครับ ลองรับเป็นตัวเลือกดูครับ....
*EDIT : แก้คำพิพม์ผิด
-
เค้าว่ายาง at ดีๆ ดีกว่า ht ติดรถบางรุ่น เงียบกว่า เกาะกว่า ลุยได้มากกว่า
ผมกำลังมองหา at เช่นกัน แต่มีคนแนะนำให้เล่น 16 รถเดิม 17 ก็คิดเยอะอยู่
คือไม่ได้ลุยมาก กลัวเปลี่ยนมาไม่คุ้ม แต่พอจะได้ออกทริป ก็รู้สึกว่ารู้งี้เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถดีกว่า
แค่ทริปเบาๆ ก็อยากได้ at แล้ว
-
ผมใส่ BF AT 265 75 16 กับ triton ช่วงล่างเดิมๆ วิ่งสามหมื่น เสียงมันเงียบกว่า nitto 420 วิ่งสามหมื่นเหมือนกัน ที่ใส่กับ captiva แบบว่าต้องเปิดเพลงดังๆกลบ
บริจสโตนผมก็เคยใช้ AT 694 japan ดังสนั่นหวั่นไหว ใช้สองหมื่นกว่าโลก็เปลี่ยน
ข้อดีของ BF คือ ราคาแพงก็จริง ตอนนี้ขอบ16 เส้นเกือบหมื่น แต่ผมเห็นยางปี 08 ชุดนึงยังเกือบหมื่น
ของผมซื้อมา ทั้งล้อทั้งยาง สามหมื่นกว่า ใช้มาสองปีกว่า สามหมื่นโล ยังขายได้เฉพาะยาง 15000
ผมว่าเป็นยางที่คุ้มตัวนี้
-
ยางเป็ด A/T BF ใช้แล้วไม่ค่อยถูกใจ ไม่มีทางเงียบแน่นอน ดูง่ายๆจากลายดอกยาง BF ดีตรงใส่แล้วดูมีกะตัง ยางทนมาก สี่หมื่นเหมือนวิ่งแค่หมื่นเดียว แต่พอวิ่งไปเกิน 100000 โล อาจจะมีล่อนเป็นแผ่นได้ ขายต่อได้ราคาจริงดังเพื่อนๆว่า เหมาะกับคนมีเงินต่อเงินครับ
ผมลองมาหมดแล้วทั้ง H/T,A/T,M/T
อยากได้เงียบสุดต้อง H/T เอาแบบติดรถนี่ล่ะ
ถ้ารถขับสี่ เจอถนนโคลนนิดๆ ไม่ต้องมากมาย ต่อให้ใส่ H/T ก้อดีกว่า A/T ขับสอง
ถ้ากรณีนี้ H/T ขับสี่เอาตัวรอดได้ดีกว่าแน่นอน
จะเล่น A/T โดดไป M/T hankook ดีกว่า เงียบพอๆกะ BF A/T แต่ได้ลายยางมัดมาเต็มๆ ดูฉกรรจ์กว่ามากมาย เจอน้ำลงไปแบบนิ่งๆด้วย ไม่เหินเท่ายาง H/T,A/T
แต่อยากได้เงียบ H/T เท่านั้นครับ
ไม่สนับสนุน A/T นะสำหรับผม
ในภาพเป็นยาง M/T hankook ครับ สีดำฉ่ำดี ไม่ด้านง่าย
-
อันนี้ BF allterain 265
-
Hankook Dynapro MT RT03 เป็นยาง MUD ที่ดอกละเอียดกว่าปกติ จึงลบข้อด้อยของยางประเภทนี้ไปได้บ้าง เรื่องเสียง การเกาะถนน ระยะเบรค การรีดน้ำ
แต่ส่วนตัวถ้าวิ่งบนถนนดำมากกว่า ลืมยาง MUD ไปเถอะครับ ได้ไม่คุ้มเสีย
ยาง MUD ที่ผมชอบที่สุดคือ Kumho Road venture MT KL71 ครับ
ใส่ใน TBZ ผมคิดว่าคงไม่ได้เอาไปลุยหรอก จริงมั๊ยครับ ดังนั้นถ้าหากขับไม่เร็วมาก ( เกิน 160 km/h ) และมีวิ่งถนนดินบ้าง ยาง All เหมาะสมกว่าครับ
ลองดูยางดังนี้นะครับ ผมแนะนำเลย
1. Toyo Open country A/T
2. Cooper Discoverer AT3
3. Hankook Dynapro RF10
แต่ถ้าคิดว่า แทบไม่มีโอกาสลงทางดินเลย ดูเป็นยาง HT/HP ดีกว่าครับ ถนนดำดีกว่า AT เยอะ
1. Toyo Proxes ST II
2. Yoko Parada Spex-X
3. BS Dueler HP
-
แนะนำ AT ครับ HT ไม่ต้องเละมากใส่ขับสี่ยังไหลปี๊ดๆเลย ใส่ AT มาเสียงกว่า HT หน่อยนึงแต่ลุยแล้วมีความสุขขึ้นเยอะเลย
แล้วเรื่องการเกาะถนน ความนุ่มนี่แตกต่างกันมากไหมคับ
ยางAT ของ BF. จากที่ใช้มา เรื่องความนุ่มไม่แน่ใจ เพราะเติมลมค่อนแข็ง แต่การรีดน้ำโดยส่วนตัวให้ 10คะแนน ส่วนตอนลงโคลนหรื ทางเละๆก้อค่อนข้างดีคับ เสียงตอนวิ่งทางดำก้อไม่ดัง ล้อเดิมขอบ16 ก้อจัด 265/70/R16 ลงได้เลย แต่ถ้าขอบ18 เส้นนึงคงเฉียดหมื่น โดยรวมๆคิดว่า ยางAT น่าจะตอบโจทย์ได้เกือบทุกข้อ มีใจให้BF คงไม่ต้องหายางตัวอื่น ในวงออฟโรดค่อนข้างใช้กันเยอะ เห็นว่ากันว่าเป็นที่สุดแล้วสำหรับยางATคับ
ส่วนใหญ่ผมวิ่งทางดำคับผม ทางดินไม่ค่อยได้แตะเท่าไหร่ อีกอย่างกะใส่ขอบ18ด้วยเพราะที่ผ่านๆมาจะเดือนนึงมีแต่คนบอกว่าล้อเลกไปนะไม่สมกับตัวถัง พอผมมาสังเกตดูมันเปนเรื่องจิง เลยมองดูราคาแล้วAT ขอบ18 ของBF ล่อเส้นละหมื่นกว่า ยอมคับราคาแรงเกินนน ขอบคุนคับสำหรับคำแนะนำ
-
BF A/T ขอบ 17 ใีหมื่นนึงครับ ของหายากแต่หาได้ ถ้าขอบ 18 มีหมื่นกว่าแน่นอน ถึงตอนนั้นคงไม่ค่อยได้ลุยมากเพราะลอใหญ่รึเปล่าไม่รู้ ลองตรองดูนะครับ
ขอบคุนสำหรับคำแนะนำคับ
-
ผมเข้าใจว่า ยางเดิมติดรถเป็นยาง H/T ถูกมะคับ
ลองเอายางเดิมไปลุยดูครับ จะได้รู้ว่า ยาง H/T มันลุยในที่ๆเราต้องลุยไหวรึป่าว ถ้าไหว ก็เอายาง H/T พอครับ
เพราะแนวโน้มมันน่าจะตอบโจษย์เรื่องความหนึบ และ เงียบ ได้ดีกว่า A/T ครับ
ถึงไส่แมก 18 ก็จริง แต่แก้มยางก็ยังถือว่าหนามากอยู่
ส่วนยาง A/T ตอนนี้ผมชอบของ BF Goodrich ครับ ไม่รู้ดิ รู้แค่ว่าลายมันดุดีคับ
ผมเคยใช้ BF A/T อยู่เหมืนกันครับ 265/70R16 สุดท้ายไม่ไหว ผมเลยเปลี่ยนเป็นBridgestone A/T694 ของญี่ปุ่นเลยครับ ขับแล้วเงียบกว่ามาก หนึบด้วย ส่วนBFสำหรับผมๆว่าผ่านทางวิบากได้ค่อนข้างง่ายสบายกว่า แต่พอออกถนนทางเรียบเสียงยางดังมากครับ จนชุดล่าสุด จะเล่น694อีก แต่พอเช็คราคาแล้วงานนี้ถอยยาววครับ เลยเล่น Yoko Geolander A/T-s ราคาไม่แพงแต่สมรรถนะเยี่ยม เสียงเงียบเหมือนกันครับ ลองรับเป็นตัวเลือกดูครับ....
*EDIT : แก้คำพิพม์ผิด
Yoko AT ที่พี่ใส่อยู่นี่มันเงียบ เกาะถนน นุ่มบนทางดำได้ใกล้เคียงกับHTป่าวคับ คือผมคงไม่ได้เอาไปลุยมากมาย แค่เผื่อๆไว้อะคับ
-
เค้าว่ายาง at ดีๆ ดีกว่า ht ติดรถบางรุ่น เงียบกว่า เกาะกว่า ลุยได้มากกว่า
ผมกำลังมองหา at เช่นกัน แต่มีคนแนะนำให้เล่น 16 รถเดิม 17 ก็คิดเยอะอยู่
คือไม่ได้ลุยมาก กลัวเปลี่ยนมาไม่คุ้ม แต่พอจะได้ออกทริป ก็รู้สึกว่ารู้งี้เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถดีกว่า
แค่ทริปเบาๆ ก็อยากได้ at แล้ว
ผมก็เหนมีแต่คนบอกให้ใส่BF ATกะล้อ16เดิมไปเลย แต่คือล้อมันเลกไปไม่ถูกใส่ผมละสิ 555
-
ผมใส่ BF AT 265 75 16 กับ triton ช่วงล่างเดิมๆ วิ่งสามหมื่น เสียงมันเงียบกว่า nitto 420 วิ่งสามหมื่นเหมือนกัน ที่ใส่กับ captiva แบบว่าต้องเปิดเพลงดังๆกลบ
บริจสโตนผมก็เคยใช้ AT 694 japan ดังสนั่นหวั่นไหว ใช้สองหมื่นกว่าโลก็เปลี่ยน
ข้อดีของ BF คือ ราคาแพงก็จริง ตอนนี้ขอบ16 เส้นเกือบหมื่น แต่ผมเห็นยางปี 08 ชุดนึงยังเกือบหมื่น
ของผมซื้อมา ทั้งล้อทั้งยาง สามหมื่นกว่า ใช้มาสองปีกว่า สามหมื่นโล ยังขายได้เฉพาะยาง 15000
ผมว่าเป็นยางที่คุ้มตัวนี้
ขอบคุนสำหรับคำแนะนำคับ :)
-
ยางเป็ด A/T BF ใช้แล้วไม่ค่อยถูกใจ ไม่มีทางเงียบแน่นอน ดูง่ายๆจากลายดอกยาง BF ดีตรงใส่แล้วดูมีกะตัง ยางทนมาก สี่หมื่นเหมือนวิ่งแค่หมื่นเดียว แต่พอวิ่งไปเกิน 100000 โล อาจจะมีล่อนเป็นแผ่นได้ ขายต่อได้ราคาจริงดังเพื่อนๆว่า เหมาะกับคนมีเงินต่อเงินครับ
ผมลองมาหมดแล้วทั้ง H/T,A/T,M/T
อยากได้เงียบสุดต้อง H/T เอาแบบติดรถนี่ล่ะ
ถ้ารถขับสี่ เจอถนนโคลนนิดๆ ไม่ต้องมากมาย ต่อให้ใส่ H/T ก้อดีกว่า A/T ขับสอง
ถ้ากรณีนี้ H/T ขับสี่เอาตัวรอดได้ดีกว่าแน่นอน
จะเล่น A/T โดดไป M/T hankook ดีกว่า เงียบพอๆกะ BF A/T แต่ได้ลายยางมัดมาเต็มๆ ดูฉกรรจ์กว่ามากมาย เจอน้ำลงไปแบบนิ่งๆด้วย ไม่เหินเท่ายาง H/T,A/T
แต่อยากได้เงียบ H/T เท่านั้นครับ
ไม่สนับสนุน A/T นะสำหรับผม
ในภาพเป็นยาง M/T hankook ครับ สีดำฉ่ำดี ไม่ด้านง่าย
ขอบคุนสำหรับคำแนะนำคับผม เพราะรถผมขับ4 +กับระบบช่วยเหลือมากมายคับ เคยลองเอายางติดรถเดิม BS Dueler 245/70 R16 ลองโคลนขี้เลนแบบแฉะๆเลยคับ พอหมุ่นปุ่มใช้ขับ4 ค่อยๆเลียคันเร่งขึ้นมานี่ สบายคับ ไม่มีอาการฟรีทิ้งแต่อย่างใด
-
ดูจากลักษณะแล้ว เล่นยาง H/T เถอะครับ รถพ่อผมเปลี่ยนยางของ Dunlop A/T GRANDTREK AT3 มา เสียงยางดังสนั่นลั่นทุ่ง แถมยางหนัก ทำให้รถกินน้ำมัน
เชื่อหรือไม่ว่า ขนาดเปิดเพลงดังๆกลบ ยังเอาไม่อยู่เลยครับ
แต่เกาะถนนกว่ายางติดรถ (Bridgestone DUELER H/T 689) และอายุการใช้งานยาวกว่า 689 (ตอนใช้ 689 ที่ 90000 โลเนี่ย ยางทั้งร้อง ดัง แข็ง)
ตอนนี้ใช้ Dunlop A/T มาแปดหมื่นกว่าโล ยางเริ่มดังและแข็งแล้ว แต่ยังไม่เท่าตอนใช้ 689
ส่วนการใช้งานที่พี่ paphonsan บอกมา ผมว่ายาง H/T เอาอยู่สบายมากครับ ยาง H/T ขอแค่อย่าโคลนกับทรายท่วมล้อก็พอครับ ที่เหลือไปได้สบาย
ลักษณะการใช้งานของผมคือ ใช้เข้าสวนยาง ซึ่งเวลาฝนตก พื้นที่เป็นดินจะแฉะมาก ยางติดรถยังเอาอยู่เลยครับ
ใส่ยาง A/T มาก็ใช้งานดีขึ้น แต่เทียบความสุนทรีย์กับการขับบนถนนดำไม่ได้เลย
ถ้าเปลี่ยนอีกทีผมจะใส่ยาง H/T แล้วครับ รับกับเสียงยางไม่ค่อยได้เลยจริงๆ
หรือถ้าพี่อยากใส่ A/T ก็น่าจะหาที่คุณภาพดีๆไปเลย หรือหาที่ดอกยางมันถี่ๆ ก็น่าจะช่วยได้เรื่องความเงียบครับ
-
Hankook Dynapro MT RT03 เป็นยาง MUD ที่ดอกละเอียดกว่าปกติ จึงลบข้อด้อยของยางประเภทนี้ไปได้บ้าง เรื่องเสียง การเกาะถนน ระยะเบรค การรีดน้ำ
แต่ส่วนตัวถ้าวิ่งบนถนนดำมากกว่า ลืมยาง MUD ไปเถอะครับ ได้ไม่คุ้มเสีย
ยาง MUD ที่ผมชอบที่สุดคือ Kumho Road venture MT KL71 ครับ
ใส่ใน TBZ ผมคิดว่าคงไม่ได้เอาไปลุยหรอก จริงมั๊ยครับ ดังนั้นถ้าหากขับไม่เร็วมาก ( เกิน 160 km/h ) และมีวิ่งถนนดินบ้าง ยาง All เหมาะสมกว่าครับ
ลองดูยางดังนี้นะครับ ผมแนะนำเลย
1. Toyo Open country A/T
2. Cooper Discoverer AT3
3. Hankook Dynapro RF10
แต่ถ้าคิดว่า แทบไม่มีโอกาสลงทางดินเลย ดูเป็นยาง HT/HP ดีกว่าครับ ถนนดำดีกว่า AT เยอะ
1. Toyo Proxes ST II
2. Yoko Parada Spex-X
3. BS Dueler HP
ขอบคุนสำหรับคำแนะนำคับ ผมตัดสินใจได้แล้วละคับว่าจะเอายางHT คับ แต่ผมคงไม่เอาถึงHPคับ เพราะผมชอบแก้มยางโป่งๆเหนพี่ๆในคลับTBZไปใส่HPของYokoกับToyoมา ดูแก้มยางแล้วมันขัดตาผมไงไม่รู้คับ555 ช่วยแนะนำยางHT ดีๆหน่อยคับว่าของอะไรดี ขนาด265/60 R18คับ ขอบคุนคับ :)
-
ดูจากลักษณะแล้ว เล่นยาง H/T เถอะครับ รถพ่อผมเปลี่ยนยางของ Dunlop A/T GRANDTREK AT3 มา เสียงยางดังสนั่นลั่นทุ่ง แถมยางหนัก ทำให้รถกินน้ำมัน
เชื่อหรือไม่ว่า ขนาดเปิดเพลงดังๆกลบ ยังเอาไม่อยู่เลยครับ
แต่เกาะถนนกว่ายางติดรถ (Bridgestone DUELER H/T 689) และอายุการใช้งานยาวกว่า 689 (ตอนใช้ 689 ที่ 90000 โลเนี่ย ยางทั้งร้อง ดัง แข็ง)
ตอนนี้ใช้ Dunlop A/T มาแปดหมื่นกว่าโล ยางเริ่มดังและแข็งแล้ว แต่ยังไม่เท่าตอนใช้ 689
ส่วนการใช้งานที่พี่ paphonsan บอกมา ผมว่ายาง H/T เอาอยู่สบายมากครับ ยาง H/T ขอแค่อย่าโคลนกับทรายท่วมล้อก็พอครับ ที่เหลือไปได้สบาย
ลักษณะการใช้งานของผมคือ ใช้เข้าสวนยาง ซึ่งเวลาฝนตก พื้นที่เป็นดินจะแฉะมาก ยางติดรถยังเอาอยู่เลยครับ
ใส่ยาง A/T มาก็ใช้งานดีขึ้น แต่เทียบความสุนทรีย์กับการขับบนถนนดำไม่ได้เลย
ถ้าเปลี่ยนอีกทีผมจะใส่ยาง H/T แล้วครับ รับกับเสียงยางไม่ค่อยได้เลยจริงๆ
หรือถ้าพี่อยากใส่ A/T ก็น่าจะหาที่คุณภาพดีๆไปเลย หรือหาที่ดอกยางมันถี่ๆ ก็น่าจะช่วยได้เรื่องความเงียบครับ
ขอบคุณครับผม ผมดูแล้วตามการใช้งานของผมHT เอาอยู่ครับ ผมคงไม่ได้ใช้งานไรหนักหนาขนาดคุณ osment หรอกครับ อาจจะมีไปเข้าสวนบ้างแต่นานๆไปดูทีนึง ส่วนใหญ่ก็วิ่งถนนดำ อีกอย่างผมไม่อยากให้ผู้สูงอายุนั่งแล้วบ่นว่าหนวกหูอะครับ5555 และที่สำคัญเวลาผมขับคนเดียวทางไกลๆผมมักจะขับเร็วใช้ได้แต่ไม่เกิน160 ครับ ตอนนี้พอจะตัดสินใจได้แล้วว่าจะมาคบHT แต่กำลังดูๆอยู่ว่าถ้าเปลี่ยนแม๊กเป็นขอบ18แล้วจะใช้ยางBSรุ่นเดิมแต่เพิ่มขนาด หรือจะเปลี่ยนยี่ห้อไปเลย ผมเน้นนุ่ม เงียบ หนึบครับผม
-
Toyo Open Country HT ครับ
คงเส้นคงวาครับ 6 หมื่นกิโลแทบไม่ต่างจากตอนใหม่ๆเลย
-
Toyo Open Country HT ครับ
คงเส้นคงวาครับ 6 หมื่นกิโลแทบไม่ต่างจากตอนใหม่ๆเลย
ขอบคุณครับพี่ LC HZJ70V คือToyo ตัวนี้ ถือว่าโอเคที่สุดในบรรดา HTทั้งหมดแล้วใช่ไหมครับ ถ้าเทียบกับ BS Yoko
-
รถผม yogohama geolander AT/S made in japan ผ่านมา 110,000 โล ยางยังโอเคอยู่ครับ เสียงดังขึ้นแต่รีดน้ำยังโอเค กับมีเสียงอี๊ดอ๊าดบ้างตอนกลับรถ ว่าจะเปลี่ยนล่ะใช้คุ้มเกิน :D :D :D
-
Toyo Open Country HT ครับ
คงเส้นคงวาครับ 6 หมื่นกิโลแทบไม่ต่างจากตอนใหม่ๆเลย
ขอบคุณครับพี่ LC HZJ70V คือToyo ตัวนี้ ถือว่าโอเคที่สุดในบรรดา HTทั้งหมดแล้วใช่ไหมครับ ถ้าเทียบกับ BS Yoko
โอเคของผมคือ คงเส้นคงวาที่สุด ราคาที่จ่ายไปคุ้มค่ากับคุณภาพครับ ภาพรวม เรื่องความนุ่ม เสียง การเกาะถนน การรีดน้ำ การสึกหรอ อยู่อันดับต้นๆเลยครับ
-
Toyo Open Country HT ครับ
คงเส้นคงวาครับ 6 หมื่นกิโลแทบไม่ต่างจากตอนใหม่ๆเลย
ขอบคุณครับพี่ LC HZJ70V คือToyo ตัวนี้ ถือว่าโอเคที่สุดในบรรดา HTทั้งหมดแล้วใช่ไหมครับ ถ้าเทียบกับ BS Yoko
โอเคของผมคือ คงเส้นคงวาที่สุด ราคาที่จ่ายไปคุ้มค่ากับคุณภาพครับ ภาพรวม เรื่องความนุ่ม เสียง การเกาะถนน การรีดน้ำ การสึกหรอ อยู่อันดับต้นๆเลยครับ
ขอบคุณมากครับผม :)
-
SUV นิ่มๆในเมือง ถนนดำต้อง HT ครับ คิดถูกแล้ว แต่ราคายางขอบ 18 นี่คิดหนัก
-
รถผม yogohama geolander AT/S made in japan ผ่านมา 110,000 โล ยางยังโอเคอยู่ครับ เสียงดังขึ้นแต่รีดน้ำยังโอเค กับมีเสียงอี๊ดอ๊าดบ้างตอนกลับรถ ว่าจะเปลี่ยนล่ะใช้คุ้มเกิน :D :D :D
5555 ก็คงถึงเวลาแล้วละมั้งพี่ เล่นขับเป็นแสนโลไม่เปลี่ยนเลย
-
SUV นิ่มๆในเมือง ถนนดำต้อง HT ครับ คิดถูกแล้ว แต่ราคายางขอบ 18 นี่คิดหนัก
ครับ ผมดูแล้วเส้นนึงก็7000++ขึ้นอยู่กับยี่ห้ออีก ยิ่งถ้าเป็นของBSที่ขายตามบีควิกนี่ล่อเส้นนึงเป็นหมื่นเลย TT
-
ยาง H/T แนะนำลองดู BF Longtrail T/A Tour
ผมใส่รถกระบะอยู่วิ่งมา 80,000 กว่าโล ใช้มาสองปีแล้วยังหนึบดีอยู่เสียงก็เงียบดี นุ่มนวลใช้ได้
ดอกยางก็ยังเหลือเยอะพอสมควร
ชุดก่อนหน้าใช้ Dunlop A/T3 วิ่งไปแค่สามหมื่นโลเสียงก็เริ่มดังมากวิ่งร้อยเดียวนี่วิทยุแทบฟังไม่รู้เรื่องเลย การเกาะถนนเปียกไม่ดี แต่ถนนแห้งไว้ใจได้
เคยใช้ Yoko แบบ H/T ก็เกาะถนนดีจนดอกยางเกือบโล้นก็ยังไว้ใจได้ นุ่มเงียบแต่ดอกยางหมดเร็วกว่า