Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ ตุลาคม 25, 2012, 00:02:10
-
เห็นผ่านๆจากเพื่ิอนๆที่นี้พูดถึงการ Minor change ของ Volvo S60 ที่จะมีมาในปีหน้า ... บ้างก็ว่าเปลี่ยนหัวเกียร์ใหม่ (ตามรูป: credit - www.motorauthority.com (http://www.motorauthority.com)) บ้างก็ว่าจะเอาเครื่อง 2.0 เข้ามาจากมาเลย์ (ราคาที่นู้นต่างกันประมาณ 4แสนบาท)
ก็เลยขอถามเพื่อนๆแถวนี้ว่าได้ข่าวมาว่าไงบ้างครับ?
-
รู้สึกว่าหัวเกียร์แบบใหม่นี้จะใช้ตั้งแต่ MY2012 แล้วนะครับ
ส่วนมากถ้า Volvo ปรับปรุงลายละเอียด จะค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวาเหมือนฝั่งเมอร์ที่ปรับทียังกับรถอีกรุ่น
-
จริงๆปลายเดือนหน้าคงได้เห็นตัว minor ที่มีการ เปลี่ยน หัวเกียร์ , เพิ่มเบาะสีน้ำตาลส้ม และ ระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัต เข้ามา
ส่วน exterior รู้สึกว่าจะไม่เปลี่ยนนะครับ
-
ผมพึ่งเข้าไป Test Drive ที่ศูนย์ข้างเซ็นทรัลบางนามา ทางเซลล์ก็มีแจ้งถึงตัว Minor ครับ
หลักๆก็ตามที่ทั้ง 2 ท่านด้านบนบอก
นอกจากนั้นเซลล์บอกว่าจะเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ จะนุ่มขึ้นกว่าเดิม (ถ้าฟังไม่ผิดนะครับ)
และเรดาห์สามารถตรวจจับป้ายจราจร แล้วมาปรากฎบนแผงหน้าปัดได้ครับ แต่ไม่ได้รองรับ 100% นะครับ
สรุป ผมว่าตัวที่น่าสนใจสุดคงเป็นเบาะส้มของตัว top อ่ะครับ (ถ้าเป็นตัว 1.89m จะเป็นสีเดิม) เพราะออพชั่นอื่นๆผมว่ามันดูล้นไปหน่อย ไม่น่าใช้ประโยชน์ได้เต็ม ส่วนเรื่องช่วงล่างเนี่ยก็ต้องไปเสี่ยงเดาเอา ว่าจะถูกใจหรือไม่
-
เพิ่มเติมนิดนึง
เรื่องเปลี่ยนเครื่องหรือไม่ ทางเซลล์บอกว่าไม่เปลี่ยนนะครับ
คือเค้าจะมีรายละเอียด Minor ของทั้ง s60 s80 xc60 ผมก็แอบๆดูอยู่
แต่ไม่เห็นว่า s60 มีรายละเอียดเรื่องเปลี่ยนเครื่องยนตร์
รู้สึกว่าจะมี xc60 ที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง D4 ส่วน s80 เปลี่ยนด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ
-
ฮ่วย !!! เหมือนซื้อไวจะขาดทุนน่ะเนี่ย :(
-
ไม่ขาดทุนหรอกครับ :)
คิดมากเดี๋ยวอยู่กับเค้าแล้วไม่มีความสุข ;D
คือตอนนี้ผมก็เลือกๆดูรถอยู่ ผมว่าตัว minor มันได้ออพชั่นแบบล้นเกินนะ
กลัวมันจะกลายมาเป็นความจุกจิกที่มากขึ้นมากกว่า
เพราะออพชั่นแต่ละอย่างดูแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จริงเลย (ส่วนตัวผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
ส่วนช่วงล่างก็นะ เค้าบอกจะนุ่มขึ้น แต่เอาเข้าจริงจะโอเครึเปล่าก็ไม่รู้
รุ่นก่อน Minor ก็เห็นต่างประเทศเค้าก็ชมหนิครับว่าเป็น The most dynamic Volvo
อย่าเครียดไปเลยครับ พี่ขับ v60 ใช่มั๊ยอ่ะครับ เท่จะตาย ;D
เห็นทีไรมองตามทุกที จริงๆผมก็อยากได้ตัว v60 แต่มันเกินงบไป 5 5 5 +
-
D3 กับ D4 มันต่างกันยังไงครับ ผมดู Technical Spec ของทั้ง 2 ตัวแล้วหาความต่างไม่เจอ เครื่องยนต์ก็รหัสเดียวกัน D5204T3
หรือว่าต่างกันที่ การตลาด :D
ผมว่าทำรุ่น D3/D4 Polestar ดีกว่าครับ 215 แรงม้า อัตราเร่งจะได้พอๆ กับ X3/520d สักที คือจุดด้อยของ Volvo TH คืออัตราเร่ง ถ้าแก้ต้องนี้ได้จะเยี่ยมมากครับ
-
ตามที่ผมเคยโพสไว้ตอนเดือนสิงหาคม กระทู้นี้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23782.msg366873.html#msg366873 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23782.msg366873.html#msg366873)
โดยส่วนตัวเชื่อว่า เครื่อง GTDI T3(150 Hp อาจจะเข้ามาเสริมไลน์) ตัวปัจจุบันน่าจะเป็น T4 ครับ
รวมถึงเครื่อง ดีเซล D2,D3(136Hp),D42(163HP)และ D5(215HP) โดยทั้งหมดนี้จับคู่กับเกียร์ 6สปีด
-
ไม่ขาดทุนหรอกครับ :)
คิดมากเดี๋ยวอยู่กับเค้าแล้วไม่มีความสุข ;D
คือตอนนี้ผมก็เลือกๆดูรถอยู่ ผมว่าตัว minor มันได้ออพชั่นแบบล้นเกินนะ
กลัวมันจะกลายมาเป็นความจุกจิกที่มากขึ้นมากกว่า
เพราะออพชั่นแต่ละอย่างดูแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จริงเลย (ส่วนตัวผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
ส่วนช่วงล่างก็นะ เค้าบอกจะนุ่มขึ้น แต่เอาเข้าจริงจะโอเครึเปล่าก็ไม่รู้
รุ่นก่อน Minor ก็เห็นต่างประเทศเค้าก็ชมหนิครับว่าเป็น The most dynamic Volvo
อย่าเครียดไปเลยครับ พี่ขับ v60 ใช่มั๊ยอ่ะครับ เท่จะตาย ;D
เห็นทีไรมองตามทุกที จริงๆผมก็อยากได้ตัว v60 แต่มันเกินงบไป 5 5 5 +
ผมเห็นด้วยกับพี่เค้าซื้อก่อนก็เท่ห์ก่อน มีความสุขก่อน
ผมมองว่า โลกแห่งความเป็นจริง ทุกคนย่อมอยากได้ "สิ่งที่ดีที่สุด ถูกที่สุด" อย่างน้อยเราก็ได้คิดไตร่ตรองแล้วครับ ขับออกไปโฉบเฉี่ยวรับ สาว รับเด็กดีกว่า ::) ;D
-
ไม่ขาดทุนหรอกครับ :)
คิดมากเดี๋ยวอยู่กับเค้าแล้วไม่มีความสุข ;D
คือตอนนี้ผมก็เลือกๆดูรถอยู่ ผมว่าตัว minor มันได้ออพชั่นแบบล้นเกินนะ
กลัวมันจะกลายมาเป็นความจุกจิกที่มากขึ้นมากกว่า
เพราะออพชั่นแต่ละอย่างดูแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จริงเลย (ส่วนตัวผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
ส่วนช่วงล่างก็นะ เค้าบอกจะนุ่มขึ้น แต่เอาเข้าจริงจะโอเครึเปล่าก็ไม่รู้
รุ่นก่อน Minor ก็เห็นต่างประเทศเค้าก็ชมหนิครับว่าเป็น The most dynamic Volvo
อย่าเครียดไปเลยครับ พี่ขับ v60 ใช่มั๊ยอ่ะครับ เท่จะตาย ;D
เห็นทีไรมองตามทุกที จริงๆผมก็อยากได้ตัว v60 แต่มันเกินงบไป 5 5 5 +
ผมเห็นด้วยกับพี่เค้าซื้อก่อนก็เท่ห์ก่อน มีความสุขก่อน
ผมมองว่า โลกแห่งความเป็นจริง ทุกคนย่อมอยากได้ "สิ่งที่ดีที่สุด ถูกที่สุด" อย่างน้อยเราก็ได้คิดไตร่ตรองแล้วครับ ขับออกไปโฉบเฉี่ยวรับ สาว รับเด็กดีกว่า ::) ;D
อิอิ..ชอบครับ(รับสาวรับเด็ก)
-
ผมยังอยากใช้วอลโว่อีกครั้งเลย นึกถึงเจ้า V70 คันเก่า ???
-
ชอบ V60 แต่ไม่มีปัญญา รอดูราคา V40 ก่อนแล้วกันผม :P
-
Volvo รุ่นนี้น่าใช้มาก ผมเพิ่งจอง S60 Drive B MY 2013 ซึ่งออฟชั่นต่างจาก MY 2012 แค่นิดหน่อย ภายนอกเหมือนเดิม
จริงๆแล้วอิจฉาเพื่อนๆที่ได้รถไปขับก่อนเท่ก่อนมากกว่า :)
-
D3 กับ D4 มันต่างกันยังไงครับ ผมดู Technical Spec ของทั้ง 2 ตัวแล้วหาความต่างไม่เจอ เครื่องยนต์ก็รหัสเดียวกัน D5204T3
หรือว่าต่างกันที่ การตลาด :D
ผมว่าทำรุ่น D3/D4 Polestar ดีกว่าครับ 215 แรงม้า อัตราเร่งจะได้พอๆ กับ X3/520d สักที คือจุดด้อยของ Volvo TH คืออัตราเร่ง ถ้าแก้ต้องนี้ได้จะเยี่ยมมากครับ
เครื่องเดียวกันแหละครับแค่เปลี่ยนชื่อ เพราะมี D3 (ใหม่) 136 HP มาเสียบแทน
-
ไม่ขาดทุนหรอกครับ :)
คิดมากเดี๋ยวอยู่กับเค้าแล้วไม่มีความสุข ;D
คือตอนนี้ผมก็เลือกๆดูรถอยู่ ผมว่าตัว minor มันได้ออพชั่นแบบล้นเกินนะ
กลัวมันจะกลายมาเป็นความจุกจิกที่มากขึ้นมากกว่า
เพราะออพชั่นแต่ละอย่างดูแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จริงเลย (ส่วนตัวผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
ส่วนช่วงล่างก็นะ เค้าบอกจะนุ่มขึ้น แต่เอาเข้าจริงจะโอเครึเปล่าก็ไม่รู้
รุ่นก่อน Minor ก็เห็นต่างประเทศเค้าก็ชมหนิครับว่าเป็น The most dynamic Volvo
อย่าเครียดไปเลยครับ พี่ขับ v60 ใช่มั๊ยอ่ะครับ เท่จะตาย ;D
เห็นทีไรมองตามทุกที จริงๆผมก็อยากได้ตัว v60 แต่มันเกินงบไป 5 5 5 +
ผมเห็นด้วยกับพี่เค้าซื้อก่อนก็เท่ห์ก่อน มีความสุขก่อน
ผมมองว่า โลกแห่งความเป็นจริง ทุกคนย่อมอยากได้ "สิ่งที่ดีที่สุด ถูกที่สุด" อย่างน้อยเราก็ได้คิดไตร่ตรองแล้วครับ ขับออกไปโฉบเฉี่ยวรับ สาว รับเด็กดีกว่า ::) ;D
รู้สึกสูญเสียโอกาศอย่างยิ่ง !!! เพราะยังไม่ได้เอาไปรับสาว รับเด็กเลยครับ :(
-
ผมอยากไฟหน้า Auto แต่ก็เอาเถอะ ช่วงล่างถ้ายังจะนุ่มกว่านี้คงนิ่มไปละสำหรับผม แต่เกียร์นี่สิ!
ขับก่อนหล่อก่อนครับจะ 7 พันโลล๊ะ ;D ;D
-
เพิ่งไปลองมาเหมือนกันครับ
เซลล์บอกว่า lot แรกของรุ่น 2013 มาปลายพ.ย.ถึง ธ.ค. ปีนี้เลย
สิ่งที่เปลี่ยนไปมี หัวเกียร์, ไฟหน้า auto, ปัดน้ำฝน auto, เบาะสีอิฐ (เฉพาะรุ่น S), พวงมาลัย set ไม่เหมือน
ตัว 2.0 ที่นำเข้าจากเบลเยี่ยม แล้วก็ไม่เหมือนตัว drivE ปัจจุบัน ที่สำคัญราคาเท่าเดิมเป๊ะๆ
ใครไม่สนใจ ลองมองตัว 2012 ปัจจุบันก็ได้นะครับ ขอเป็นส่วนลดไป อาจจะมีรถให้เลยด้วย
-
อย่างงี้เค้าไม่เรียก Minor Change นะครับ เค้าเรียกว่า Update เฉยๆ เป็นเรื่องปกติของรถยุโรปสมัยนี้ มี Update กันแทบจะทุกปี แต่จะเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆตามที่ทุกท่านได้กล่าวมา แต่ที่อยากได้มากถึงมากที่สุดคือไฟออโต้กับเบาะสีน้ำตาลนี่แหล่ะครับ ตอนผมซื้อเซลไม่ปริปากบอกเลยว่าจะมี Update เดี๋ยวขอโทรไปโวยหน่อย >:( >:(