Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:00:49

หัวข้อ: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:00:49
คราวก่อนที่เคยถาม Legacy ไป ไปลองขับไม่ชอบเลยครับ เลยมาเล็งที่ Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ซึ่งสงสัยอยู่ว่าต่างกันตรงไหนบ้าง ในส่วนของสเปคจากโปรชัวร์พอจะดูได้ แต่อันอื่นไม่ทราบเลยดังนี้ครับ
 1. อัตราเร่งต่างกันเยอะไหม
 2. ช่วงล่างความนุ่มนวลต่างกันไหม
 3. ระยะฟรีของหมุนพวงมาลัย และความหนักเบาของพวงมาลัย ต่างกันไหม
   3.1. 2 รุ่นนี้ พวงมาลัยเป็นไฟฟ้า หรือแร็คแอนด์พีเนียนครับ

ใครพอทราบ รบกวนด้วยครับ ไปถามเซลมาหลายศูนย์ บอกแต่ว่า ไม่ทราบครับ เช็คราคาเป็นอย่างเดียว ^^'
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Kittimasak ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:21:55
ตอบเท่าที่รู้แล้วกันนะครับ
1.อัตราเร่ง ผมว่า hybrid กินแน่นอนครับ มีทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วก็เครื่องยนต์ช่วยทำงานร่วมกัน ตีนต้นอาจจะไวหน่อย แต่ตีนปลายรู้สึกจะlockไว้มั่งครับไม่แน่ใจ 180หรือ100ปลายๆเนี่ยล่ะ
2. ช่วงล่างไม่ต่างกันเลนครับ นิ่มยวบยาบตามสไตล์พี่โตนะ ผมว่า
3.พวงมาลัยเป็นpower ไฟฟ้า EPS ทั้ง2รุ่นครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:25:44
ทดลองขับ Toyota Camry HYBRID : หายข้องใจ ว่าทำไม ถึง เกลื่อนเมือง

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:toyota-camry-hybrid&catid=100:hybrid-ev-fuel-cell-vehicle&Itemid=65 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:toyota-camry-hybrid&catid=100:hybrid-ev-fuel-cell-vehicle&Itemid=65)

********** สรุป **********
***ถ้า Commander CHENG ยังอยากได้ นี่ก็ไม่ใช่ Toyota ทั่วๆไปแล้วละ!! *** 



รีวิวจากคุณจิมมี่ครับ อ่านแล้วถ้ามีตังอยากซื้อเลยนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Junior22 ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:28:31
คราวก่อนที่เคยถาม Legacy ไป ไปลองขับไม่ชอบเลยครับ เลยมาเล็งที่ Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ซึ่งสงสัยอยู่ว่าต่างกันตรงไหนบ้าง ในส่วนของสเปคจากโปรชัวร์พอจะดูได้ แต่อันอื่นไม่ทราบเลยดังนี้ครับ
 1. อัตราเร่งต่างกันเยอะไหม
 2. ช่วงล่างความนุ่มนวลต่างกันไหม
 3. ระยะฟรีของหมุนพวงมาลัย และความหนักเบาของพวงมาลัย ต่างกันไหม
   3.1. 2 รุ่นนี้ พวงมาลัยเป็นไฟฟ้า หรือแร็คแอนด์พีเนียนครับ

ใครพอทราบ รบกวนด้วยครับ ไปถามเซลมาหลายศูนย์ บอกแต่ว่า ไม่ทราบครับ เช็คราคาเป็นอย่างเดียว ^^'

1. อัตราเร่ง 2.5 =181แรงม้า /hybrid =205 แรงม้า ต่างกันแน่นอน 0-100 ไฮบริดหลังติดเบาะแน่ๆ แต่ล็อคความเร็วที่185 เพราะมอเตอร์จะพัง

2. ช่วงล่างไฮบริดจะเซ็ตมาหนึบกว่าเพราะมันหนักแบตเตอรี่ท้ายรถ

3.พี่จิมมี่เคยบอกว่าคัมรี่ตัวนี้เซ็ตพวงมาลัยเหมือนซิวิคดังนั้นมุดง่ายแน่นอน พวงมาลัยไฟฟ้าเหมือนกันด้วย
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:35:48
คราวก่อนที่เคยถาม Legacy ไป ไปลองขับไม่ชอบเลยครับ เลยมาเล็งที่ Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ซึ่งสงสัยอยู่ว่าต่างกันตรงไหนบ้าง ในส่วนของสเปคจากโปรชัวร์พอจะดูได้ แต่อันอื่นไม่ทราบเลยดังนี้ครับ
 1. อัตราเร่งต่างกันเยอะไหม
 2. ช่วงล่างความนุ่มนวลต่างกันไหม
 3. ระยะฟรีของหมุนพวงมาลัย และความหนักเบาของพวงมาลัย ต่างกันไหม
   3.1. 2 รุ่นนี้ พวงมาลัยเป็นไฟฟ้า หรือแร็คแอนด์พีเนียนครับ

ใครพอทราบ รบกวนด้วยครับ ไปถามเซลมาหลายศูนย์ บอกแต่ว่า ไม่ทราบครับ เช็คราคาเป็นอย่างเดียว ^^'

1. อัตราเร่ง 2.5 =181แรงม้า /hybrid =205 แรงม้า ต่างกันแน่นอน 0-100 ไฮบริดหลังติดเบาะแน่ๆ แต่ล็อคความเร็วที่185 เพราะมอเตอร์จะพัง

2. ช่วงล่างไฮบริดจะเซ็ตมาหนึบกว่าเพราะมันหนักแบตเตอรี่ท้ายรถ

3.พี่จิมมี่เคยบอกว่าคัมรี่ตัวนี้เซ็ตพวงมาลัยเหมือนซิวิคดังนั้นมุดง่ายแน่นอน พวงมาลัยไฟฟ้าเหมือนกันด้วย

โอ้ ต่างกัน 24 แรงม้า ถือว่าเยอะมาก อยากดูกราฟไดโนเจ้าไฮบริดจังเลย ว่าที่ล้อมันจะหายไปเยอะไหมจากไฮบริด  :o
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:56:25
ทดลองขับ Toyota Camry HYBRID : หายข้องใจ ว่าทำไม ถึง เกลื่อนเมือง

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:toyota-camry-hybrid&catid=100:hybrid-ev-fuel-cell-vehicle&Itemid=65 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:toyota-camry-hybrid&catid=100:hybrid-ev-fuel-cell-vehicle&Itemid=65)

********** สรุป **********
***ถ้า Commander CHENG ยังอยากได้ นี่ก็ไม่ใช่ Toyota ทั่วๆไปแล้วละ!! *** 



รีวิวจากคุณจิมมี่ครับ อ่านแล้วถ้ามีตังอยากซื้อเลยนะเนี่ย
อันนี้เป็นรีวิวรุ่นเก่าครับ^^
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ ตุลาคม 25, 2012, 16:57:33
คราวก่อนที่เคยถาม Legacy ไป ไปลองขับไม่ชอบเลยครับ เลยมาเล็งที่ Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ซึ่งสงสัยอยู่ว่าต่างกันตรงไหนบ้าง ในส่วนของสเปคจากโปรชัวร์พอจะดูได้ แต่อันอื่นไม่ทราบเลยดังนี้ครับ
 1. อัตราเร่งต่างกันเยอะไหม
 2. ช่วงล่างความนุ่มนวลต่างกันไหม
 3. ระยะฟรีของหมุนพวงมาลัย และความหนักเบาของพวงมาลัย ต่างกันไหม
   3.1. 2 รุ่นนี้ พวงมาลัยเป็นไฟฟ้า หรือแร็คแอนด์พีเนียนครับ

ใครพอทราบ รบกวนด้วยครับ ไปถามเซลมาหลายศูนย์ บอกแต่ว่า ไม่ทราบครับ เช็คราคาเป็นอย่างเดียว ^^'

1. อัตราเร่ง 2.5 =181แรงม้า /hybrid =205 แรงม้า ต่างกันแน่นอน 0-100 ไฮบริดหลังติดเบาะแน่ๆ แต่ล็อคความเร็วที่185 เพราะมอเตอร์จะพัง

2. ช่วงล่างไฮบริดจะเซ็ตมาหนึบกว่าเพราะมันหนักแบตเตอรี่ท้ายรถ

3.พี่จิมมี่เคยบอกว่าคัมรี่ตัวนี้เซ็ตพวงมาลัยเหมือนซิวิคดังนั้นมุดง่ายแน่นอน พวงมาลัยไฟฟ้าเหมือนกันด้วย
1.ล็อกที่ 195 ครับ รุ่นใหม่ 185 นั่นมันรุ่นเก่าครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ ตุลาคม 25, 2012, 17:00:01
1. อัตราเร่ง Hybrid 0-100 8.5 วินาทีครับ ส่วน 2.5 8.93 วินาทีครับ หลังติดเบาะพอๆกัน
2. ช่วงล่างน่าจะเหมือนกันครับ
3.เหมือนกับท่านด้านบนครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ ตุลาคม 25, 2012, 17:04:22
แคมรี่ธรรมดา 2.5 ก็แรงสุดๆล่ะครับ
ถ้าแรงไม่พอ ถึงกับต้องคบไฮบริดเพื่อความแรง ผมว่ามันแปลกๆครับ

อยากให้มองที่ความประหยัดครับ
ไฮบริด ขับในเมือง อัตราสิ้นเปลืองดีขนาดอีโค้คาร์ยังมองหน้าเลย
แต่จะคุ้มกับค่าตัวมั้ย

ผมคำนวนแล้วว่า ถ้าภายใน 10 ปี คุณขับรถไม่ถึง 4-5 แสนกิโลเมตร
การขับไฮบริดจะไม่คุ้มค่าเงินในเรื่องความประหยัดน้ำมันครับ
(ไฮบริด ประหยัดกว่ารถธรรมดาราวๆไม่เกิน 1 บาทต่อกิโลเมตร ในรถ D Segment)
ถ้าวิ่งมากกว่านี้ กำไร
แต่ถ้ามองเรื่องความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือต่างๆ ภาพลักษณ์ และออฟชั่น
ไฮบริดจะคุ้มกว่า โดยที่ตัวเงินไม่สามารถวัดได้ครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 17:19:30
แคมรี่ธรรมดา 2.5 ก็แรงสุดๆล่ะครับ
ถ้าแรงไม่พอ ถึงกับต้องคบไฮบริดเพื่อความแรง ผมว่ามันแปลกๆครับ

อยากให้มองที่ความประหยัดครับ
ไฮบริด ขับในเมือง อัตราสิ้นเปลืองดีขนาดอีโค้คาร์ยังมองหน้าเลย
แต่จะคุ้มกับค่าตัวมั้ย

ผมคำนวนแล้วว่า ถ้าภายใน 10 ปี คุณขับรถไม่ถึง 4-5 แสนกิโลเมตร
การขับไฮบริดจะไม่คุ้มค่าเงินในเรื่องความประหยัดน้ำมันครับ
(ไฮบริด ประหยัดกว่ารถธรรมดาราวๆไม่เกิน 1 บาทต่อกิโลเมตร ในรถ D Segment)
ถ้าวิ่งมากกว่านี้ กำไร
แต่ถ้ามองเรื่องความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือต่างๆ ภาพลักษณ์ และออฟชั่น
ไฮบริดจะคุ้มกว่า โดยที่ตัวเงินไม่สามารถวัดได้ครับ

ไม่ได้ต้องการความแรงมากมายครับ ปรกติใช้รถเทอร์โบอยู่ ถ้าได้ขับรถที่อัตราเร่งดี ผมว่ามันไม่ค่อยเหนื่อยเท้า หรือขับทั่วไปสบายกว่า เคยขับ Camry 2.0 ได้แป๊บเดียว โอ้ย เหนื่อยมากกก
ลืมถามเรื่องความคุ้มค่าไปเลย ถ้า 10 ปีต้องวิ่งขนาดนั้น ระยะทางไม่ถึงแน่ๆครับ และส่วนใหญ่ วิ่งชานเมืองด้วย เดือนนึงไม่ถึง 1,500km อยากนี้แล้ว 2.5 ธรรมดา คุ้มกว่าแน่ๆ
และเห็นด้วยถ้ามองที่ภาพลักษณ์ไฮบริด ความคุ้มไม่สามารถวัดได้ด้วยเงิน
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: bleem ที่ ตุลาคม 25, 2012, 19:31:31
ผมว่า hybrid มันแพงไปมากครับ ราคา ตัว 2.5 1.49  ,  2.5 hybrid  ตัวต่ำสุด  1.69  ถ้าจำไม่ผิดนะครับ รวมไปถึงออฟชัน ของตัวรถ ก็

ต่างกันมากด้วยครับ  ผมว่า มันไปกองในรุ่น ท็อป HYBRID + NAVI  1.89 หมดเลยครับ เป็นสิ่งที่เสียดายมากๆ  

ต่างกัน 2 แสน อย่าลืมนะครับว่า HYBRID นั้นเป็นตัว ล่างสุด นะครับ เอา 2.0 หรือ 2.5  ใช้ให้หมดประกันแล้วไปดมแก๊ส  จะคุ้มกว่า กับส่วนต่าง 2 แสนครับ


ข้อแตกต่างหลักๆๆ ของ 2 ตัวนี้ครับ เอาเป็นว่ามีใน hybrid ครับ ซึ่งเท่าที่ผมพอจะจำได้นะครับ อาจไม่ชัวร์

1. ปุ่ม push start  2.5 ธรรมดา เป็นแบบบิดกุญแจ โค-ตระ โบราณ

2.โคมไฟหน้าแบบ Dual-LED รมดำ เหมือน Prius และ ปรับ-สูงต่ำ ซ้าย - ขวา อัตโนมัติแต่ถ้า ตัวธรรมดา เป็น ไฟโปรเจคเตอร์แบบ HID

ปรับสูงต่ำอย่างเดียว ( AUTO )

3.Bluetooth และ Cruise Control  มีมาให้หมด แต่ 2.0 ไม่มีเลย แอร์แบบแยกฝั่ง Dual Zone ไม่มีระบบฟอกอากาศแบบ  Plasma  Cluster ซึ่งรุ่นเก่ามีและน่า

จะมีในตัว HYBRID

4.กุญแจ keyless กับ กุญแจธรรมดา

5.พนักพิงศรีษะสามารถ ผลักได้ มีให้มาทั้ง 2 รุ่น 2.0 ไม่แน่ใจ

6.เบาะหลังนั้นพนักพิงจะปรับเอียงได้ รุ่นธรรมดา 2.5 น่าจะไม่มี

7.ไม่มี + – อันเป็นนิสัยของ ECVT 2.5 ธรรมดามีให้

8.การป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอ ถุงลมนิรภัยกว่า 7 จุด รองท็อป และ ตัวธรรมดามีมาให้ 4 จุด

9.ระบบ Steering-assisted Vehicle Stability Control (S-VSC) มีให้ใน HYBRID พร้อม สวิทซ์ ปิดเปิด

10.เสริมระบบป้องกันรถไหลทางชัน Hill-start Assist Control (HAC) มีให้ใน HYBRID

11.มีฟังชั่นเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน ป้องกันอุบัติเหตุจากการชนท้าย มีให้ใน HYBRID ตัวท็อป

12.ม่านบังแดดข้าง ดึงด้วยมือ กับม่านบังแดดหลังไฟฟ้า อันนี้ ไม่แน่ใจ ตัว HYBRID มี  2.5 มีม่านดึงด้านข้าง

13.ขนาดของจอ เครื่องเล่น CD แต่ละรุ่นต่างกัน ครับ 

14.ฟังชัน เมมโมรี่  4 -8 ตำแหน่ง ทั้งพวงมาลัย และเบาะ ( ปรับไฟฟ้าคู่หน้า )  มีเฉพาะ HYBRID

15.ฟังชัน รีโมทควบคุมเครื่องเสียง ผู้นั่งตอนหลัง มีในตัวท็อป HYBRID

ประมาณนี้ครับ


ส่วน ผม ทีแรก ก็จะออก เช่นกัน ดัน ไปตัด นู่นนิด นี่หน่อย ให้มาไม่ครบ ตามสไตล์พี่โต เลยไป ลงตัว ที่ พริอุส 1.4 M ที่ให้มาครบ                                      

( ขาดเบาะไฟฟ้า ผู้นั่งด้านข้าง )ในราคา พอๆๆ กัน และถ้า คุณ มีตัวเลือก อื่นๆ ก็ จะมี  

VOLVO  BENZ  ตัด  TEANA  ACCORD เพราะ ใกล้จะตกรุ่นครับ  ซึ่งเป็นแบรนด์ตลาด

S 40 S 60 ต่อ ด้วย MB A180 ในราคา 1.6 - 1.7  M ซึ่งมันน่าจะโอเคกว่า นะครับ ผมว่า !!!!!


แต่ใจจริงผมชอบ TEANA มากครับ ภายนอก คลาสสิค ภายในนี่ คนละเรื่อง กับ พี่โตเลยนะครับ  ไปชนกับ VOLVO ได้เลย ถ้า ไม่กลัวตกรุ่นในปี 2013 ผม

เชียร์นะครับ ( พี่จิม ห้ามเชียร์ ) ออฟชันครบ มาตั้งแต่ตัว 2.0 เลยครับ ค่าตัวก็เบาๆ 1.36 M ส่วน  CAMRY 2.0 1.29 ตัดออฟชันแทบจะไม่มีอะไรให้มาเลย

ที่สำคัญเป็นรถครอบครัวผมนั่นเอง ฮ่าๆๆๆ  แต่..... กินน้ำมันไปนิดประมาณ 12 กม.ต่อลิตร  มันคุ้มค่ามากกว่า ครับ และทำงานตอนนี้ ก็หันมาขับ พริอุส 22 -

24 กม. ต่อ ลิตร เพราะเลือกประหยัดน้ำมัน และไม่อยาก ติดแก๊ส กลัว ทั้งระบบ และปั๊ม แก๊สครับ ป้ายยังเตือน กรุณาออกจากรถ เด็กปั๊มนี่ ไปไกลเลยครับ

ฮ่าๆๆๆๆ ;D


หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 25, 2012, 19:55:53
แคมรี่ธรรมดา 2.5 ก็แรงสุดๆล่ะครับ
ถ้าแรงไม่พอ ถึงกับต้องคบไฮบริดเพื่อความแรง ผมว่ามันแปลกๆครับ

อยากให้มองที่ความประหยัดครับ
ไฮบริด ขับในเมือง อัตราสิ้นเปลืองดีขนาดอีโค้คาร์ยังมองหน้าเลย
แต่จะคุ้มกับค่าตัวมั้ย

ผมคำนวนแล้วว่า ถ้าภายใน 10 ปี คุณขับรถไม่ถึง 4-5 แสนกิโลเมตร
การขับไฮบริดจะไม่คุ้มค่าเงินในเรื่องความประหยัดน้ำมันครับ
(ไฮบริด ประหยัดกว่ารถธรรมดาราวๆไม่เกิน 1 บาทต่อกิโลเมตร ในรถ D Segment)
ถ้าวิ่งมากกว่านี้ กำไร
แต่ถ้ามองเรื่องความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือต่างๆ ภาพลักษณ์ และออฟชั่น
ไฮบริดจะคุ้มกว่า โดยที่ตัวเงินไม่สามารถวัดได้ครับ

ไม่ได้ต้องการความแรงมากมายครับ ปรกติใช้รถเทอร์โบอยู่ ถ้าได้ขับรถที่อัตราเร่งดี ผมว่ามันไม่ค่อยเหนื่อยเท้า หรือขับทั่วไปสบายกว่า เคยขับ Camry 2.0 ได้แป๊บเดียว โอ้ย เหนื่อยมากกก
ลืมถามเรื่องความคุ้มค่าไปเลย ถ้า 10 ปีต้องวิ่งขนาดนั้น ระยะทางไม่ถึงแน่ๆครับ และส่วนใหญ่ วิ่งชานเมืองด้วย เดือนนึงไม่ถึง 1,500km อยากนี้แล้ว 2.5 ธรรมดา คุ้มกว่าแน่ๆ
และเห็นด้วยถ้ามองที่ภาพลักษณ์ไฮบริด ความคุ้มไม่สามารถวัดได้ด้วยเงิน

ถ้าไม่สนความแรง แล้ว 2.0มันเหนื่อย

ก็จัด 2.5 ธรรมดาก็พอ

ถ้าใช้ 10 ปี มีโอกาสดมแก๊สได้ ต่อยอดได้

แต่ถ้าไฮบริดก็ต่อยอดได้แต่ไม่ควร

แต่อดคิดไม่ได้ 2.5 1490000

HV CD 1610000 ประมาณ ราคามันยั่วใจ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ ตุลาคม 25, 2012, 20:22:52
ผมเคยไปลอง 2.5 G เกียร์ต้นดีมากครับ ดีกว่า teana, accord เเบบรู้สึกได้เลยครับ ผมชอบเกียร์auto พี่โตจริง ทำได้ดีทน ไม่กระตุก เเละไม่เคยลองhybrid ทั้งที่เซลเชียร์ในลองขับเพราะไม่เคยคิดจะซื้อhybridมาใช้เลย ผมมองว่าไม่คุ้มเเน่นอน
แต่พอจะซื้อ 2.5 G ต้องคิดนานอีกเพราะ
1. ระบบความปลอดภัยมาไม่ครบเท่าhybrid
2. เบาะไม่สามารถบันทึกว่าจำได้
3. สีภายใน ผมใช้มันคงจะสกปรกมาก
4. ปุ่มกดสตาร์ทไม่มี

สรุปOption ที่ควรมีเทไปอยู่hybridหมด จะซื้อก็เลยต้องคิดนาน
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Action ที่ ตุลาคม 25, 2012, 20:27:35
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะเอาตัว 2.5 ธรรมดา แต่ถ้าอยากได้อะไรที่ราคาใกล้เคียง ผมคงหันไปหา S60 แล้วละครับ ;D

ต้องเข้าใจนะว่าพี่โตจะกั๊กขายออฟชั่นเฉพาะตัวท๊อป แต่ถ้าไม่ได้แคร์เรื่องไฮบริต เอา 2.5 ธรรมดามาไว้อนาคตดมแก๊ส จบทุกปัญหาแน่นอน ;)
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MingZaa ที่ ตุลาคม 25, 2012, 20:36:04
ผมแสดงความคิดเห็นแบบคนเคยขับรถเร็วๆๆนะครับ แต่ตอนนี้รู้ตัวว่าแก่แล้วขับช้าลงมากๆๆ -120

รถระดับนี้ ใช้เพื่อความสบายด้านภายในและการใช้การใช้งาน
ด้านความประหยัด Hybrid ทำไงก็คงสู้ไปเติมแกสไม่ได้
และคงน้อยมากที่จะใช้จน10ปี   ผมใช้2.0ก็ไม่เคยมี 2.4 2.5 หรือไฮบริดคันไหนแซงผมเลย ผมว่ามองที่ความปลอดภัยดีกว่ารถขนาดตัวใหญ่ขนาดนี้ไม่ได้ทำให้ขับได้เร็วอะไรมากมาย  จริงๆๆก็เร็วได้พอประมาณ 2.oผมอันไป 210 ถ้าไฮล็อคแค่ 195ก็ตาม 2.0ไม่ทัน  แบบว่าไม่ใช่วัดกันที่ 100 เมตร 400เมตร แต่ขับกันยาวๆๆ civic fdผมก็อันไป
222 km   แต่ถ้าเอาcamry 2.0vscivic fdเร็วปลายต่างกัน 10เอง แต่ผมบอกได้เลยหายตั้งแต่100เมตรและ รถมาจากโรงงาน ความเร็วสูงสุดเขาก็ได้ตามlimitแหละแต่ระบบเบรคเขาไม่ได้ทำมาในระดับนั้น  สำหรับผม รถญี่ปุ่นคลาสนี่ผมซื้อได้แค่ราคา 2.0oนะ ถ้าไปราคา ไฮบริด ไปbenzตัวstdไม่ดีกว่าเหรอครับ แค่อยากจะบอกว่าราคารถบ้านเรา
ไม่ได้แสดงถีงคุณภาพรถนะครับ มันผันแปลไปกับภาษีซะมากกว่า อย่างbmราคารถมันล้านเดียวเอง แต่บ้านเรา 3ล้าน เราก็เลยไปหวังว่าจะได้อะไรที่มันคุ้มกับ3ล้านที่เราเสียไป สำหรับผมซื้อรถในประเทศไทย ซื้ออันไหนไหวก็ซื้อไปเถอะคิดว่าช่วยประเทศไปแล้วกัน ถ้าพวกคุณเคยไปโรงงานประกอบ เบนซ์กับรถญี่ปุ่นแล้วจะตกใจ !!!!!!!!!!!!!!!!!
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 25, 2012, 20:40:08
Canry รุ่นวีกิจ ตัว 2.0 ก็เหลือแล้วครับ  ;)
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MingZaa ที่ ตุลาคม 25, 2012, 20:42:36
+1
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะเอาตัว 2.5 ธรรมดา แต่ถ้าอยากได้อะไรที่ราคาใกล้เคียง ผมคงหันไปหา S60 แล้วละครับ ;D

ต้องเข้าใจนะว่าพี่โตจะกั๊กขายออฟชั่นเฉพาะตัวท๊อป แต่ถ้าไม่ได้แคร์เรื่องไฮบริต เอา 2.5 ธรรมดามาไว้อนาคตดมแก๊ส จบทุกปัญหาแน่นอน ;)
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 21:14:56
ผมว่า hybrid มันแพงไปมากครับ ราคา ตัว 2.5 1.49  ,  2.5 hybrid  ตัวต่ำสุด  1.69  ถ้าจำไม่ผิดนะครับ รวมไปถึงออฟชัน ของตัวรถ ก็

ต่างกันมากด้วยครับ  ผมว่า มันไปกองในรุ่น ท็อป HYBRID + NAVI  1.89 หมดเลยครับ เป็นสิ่งที่เสียดายมากๆ  

ข้อแตกต่างหลักๆๆ ของ 2 ตัวนี้ครับ เอาเป็นว่ามีใน hybrid

1. ปุ่ม push start  2.5 ธรรมดา เป็นแบบบิดกุญแจ โค-ตระ โบราณ

2.โคมไฟหน้าแบบ Dual-LED รมดำ เหมือน Prius และ ปรับ-สูงต่ำ ซ้าย - ขวา อัตโนมัติแต่ถ้า ตัวธรรมดา เป็น ไฟโปรเจคเตอร์แบบ HID

ปรับสูงต่ำอย่างเดียว ( AUTO )

3.Bluetooth และ Cruise Control  มีมาให้หมด แต่ 2.0 ไม่มีเลย แอร์แบบแยกฝั่ง Dual Zone ไม่มีระบบฟอกอากาศแบบ  Plasma  Cluster ซึ่งรุ่นเก่ามีและน่า

จะมีในตัว HYBRID

4.กุญแจ keyless กับ กุญแจธรรมดา

5.พนักพิงศรีษะสามารถ ผลักได้ มีให้มาทั้ง 2 รุ่น

6.เบาะหลังนั้นพนักพิงจะปรับเอียงได้ รุ่นธรรมดาไม่แน่ใจ

7.ไม่มี + – อันเป็นนิสัยของ ECVT 2.5 ธรรมดามีให้

8.การป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอ ถุงลมนิรภัยกว่า 7 จุด ตัวธรรมดามีมาให้ 4 จุด

9.ระบบ Steering-assisted Vehicle Stability Control (S-VSC) มีให้ใน HYBRID พร้อม สวิทซ์ ปิดเปิด

10.เสริมระบบป้องกันรถไหลทางชัน Hill-start Assist Control (HAC) มีให้ใน HYBRID

11.มีฟังชั่นเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน ป้องกันอุบัติเหตุจากการชนท้าย มีให้ใน HYBRID

12.ม่านบังแดดข้าง ดึงด้วยมือ กับม่านบังแดดหลังไฟฟ้า อันนี้ ไม่แน่ใจ ตัว HYBRID มี

13.ขนาดของจอ เครื่องเล่น CD แต่ละรุ่นต่างกัน ครับ

14.ฟังชัน เมมโมรี่  4 -8 ตำแหน่ง ทั้งพวงมาลัย และเบาะ ( ปรับไฟฟ้าคู่หน้า )  มีเฉพาะ HYBRID

ประมาณนี้ครับ


ส่วน ผม ทีแรก ก็จะออก เช่นกัน ดัน ไปตัด นู่นนิด นี่หน่อย ให้มาไม่ครบ ตามสไตล์พี่โต เลยไป ลงตัว ที่ พริอุส 1.4 M ที่ให้มาครบ ( ขาดเบาะไฟฟ้า ผู้นั่งด้าน

ข้าง )ในราคา พอๆๆ กัน และถ้า คุณ มีตัวเลือก อื่นๆ ก็ จะมี  

VOLVO  BENZ  ตัด  TEANA  ACCORD เพราะ ใกล้จะตกรุ่นครับ  ซึ่งเป็นแบรนด์ตลาด

S 40 S 60 ต่อ ด้วย MB A180 ในราคา 1.6 - 1.7  M ซึ่งมันน่าจะโอเคกว่า นะครับ ผมว่า !!!!!







เห็นด้วยที่ Option โดนไปอยู่ใน Hybrid เยอะ โดยเฉพาะถุงลม และความปลอดภัย
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 21:17:34
ผมเคยไปลอง 2.5 G เกียร์ต้นดีมากครับ ดีกว่า teana, accord เเบบรู้สึกได้เลยครับ ผมชอบเกียร์auto พี่โตจริง ทำได้ดีทน ไม่กระตุก เเละไม่เคยลองhybrid ทั้งที่เซลเชียร์ในลองขับเพราะไม่เคยคิดจะซื้อhybridมาใช้เลย ผมมองว่าไม่คุ้มเเน่นอน
แต่พอจะซื้อ 2.5 G ต้องคิดนานอีกเพราะ
1. ระบบความปลอดภัยมาไม่ครบเท่าhybrid
2. เบาะไม่สามารถบันทึกว่าจำได้
3. สีภายใน ผมใช้มันคงจะสกปรกมาก
4. ปุ่มกดสตาร์ทไม่มี

สรุปOption ที่ควรมีเทไปอยู่hybridหมด จะซื้อก็เลยต้องคิดนาน
ถูกต้องเลยครับ จะซื้อ 2.5 เพิ่มอีก 10% จะได้ Hybrid ที่ต้องคิดสำหรับผม โดยเฉพาะข้อ 1
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: chatier ที่ ตุลาคม 25, 2012, 21:31:22
ช่วงล่างไม่เหมือนกันนะครับ คอนเฟิร์ม !!
ตัวธรรมดาจะเซ็ทช่วงล่างมาแบบเก่า
แต่ถ้าเป็นไฮบริดจะได้ช่วงล่างที่ดีกว่าเดิม
เชียร์ว่าถ้ามีสตางค์ ซื้อไฮบริดคุ้มกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ ตุลาคม 25, 2012, 21:49:19
เรื่องช่วงล่าง 2.5 G ผมยืนยันเลยครับเซ็ตมาดีมาก ดีกว่า teana 250xv แน่นอนครับ หนึบกว่า teana ไม่ย้วยเหมือน teana ที่ชัดเจนมากๆช่วงคอสะพาน
 
 การเก็บเสียงก็ถือว่าดีมากอาจจะมากกว่าteana ครับ

แต่วัสดุภายในเเย่กว่า teana

ปล. ผมใช้teanaเป็นตัวเปรียบเทียบเพราะเคยชินกับมันนะครับ ผมชอบขนาดของพวงมาลัยteana กว่าcamryครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: kira&friend ที่ ตุลาคม 25, 2012, 22:01:49
เห็นท่านอื่น บอกไปหลายอย่างแหละ จากที่ผมเคยไปลองทั้งตัว2.5 G และ2.5 HYBRID มาแล้วนั้น ผมรู้สึกได้ว่า ตัวHYBRID ช่วงล่างหนึบกว่า 2.5G อย่างเห็นได้ชัด และที่สำคัญ ผมได้ลองวิ่งประมาณ80กม.ชม. แล้วหักหลบกระทันหัน ตัวHYBRID นิ่งและมั่นคง น่าจะมาจากVSCช่วย+น้ำหนักแบต แต่ตัว2.5 G และ2.0 G มีเสียงเอียดอ้อดดังพอสมควรขณะที่หักหลบ แต่ก็ยังพอควบคุมรถได้อย่างมั่นคงครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 22:06:15
ผมแสดงความคิดเห็นแบบคนเคยขับรถเร็วๆๆนะครับ แต่ตอนนี้รู้ตัวว่าแก่แล้วขับช้าลงมากๆๆ -120

รถระดับนี้ ใช้เพื่อความสบายด้านภายในและการใช้การใช้งาน
ด้านความประหยัด Hybrid ทำไงก็คงสู้ไปเติมแกสไม่ได้
และคงน้อยมากที่จะใช้จน10ปี   ผมใช้2.0ก็ไม่เคยมี 2.4 2.5 หรือไฮบริดคันไหนแซงผมเลย ผมว่ามองที่ความปลอดภัยดีกว่ารถขนาดตัวใหญ่ขนาดนี้ไม่ได้ทำให้ขับได้เร็วอะไรมากมาย  จริงๆๆก็เร็วได้พอประมาณ 2.oผมอันไป 210 ถ้าไฮล็อคแค่ 195ก็ตาม 2.0ไม่ทัน  แบบว่าไม่ใช่วัดกันที่ 100 เมตร 400เมตร แต่ขับกันยาวๆๆ civic fdผมก็อันไป
222 km   แต่ถ้าเอาcamry 2.0vscivic fdเร็วปลายต่างกัน 10เอง แต่ผมบอกได้เลยหายตั้งแต่100เมตรและ รถมาจากโรงงาน ความเร็วสูงสุดเขาก็ได้ตามlimitแหละแต่ระบบเบรคเขาไม่ได้ทำมาในระดับนั้น  สำหรับผม รถญี่ปุ่นคลาสนี่ผมซื้อได้แค่ราคา 2.0oนะ ถ้าไปราคา ไฮบริด ไปbenzตัวstdไม่ดีกว่าเหรอครับ แค่อยากจะบอกว่าราคารถบ้านเรา
ไม่ได้แสดงถีงคุณภาพรถนะครับ มันผันแปลไปกับภาษีซะมากกว่า อย่างbmราคารถมันล้านเดียวเอง แต่บ้านเรา 3ล้าน เราก็เลยไปหวังว่าจะได้อะไรที่มันคุ้มกับ3ล้านที่เราเสียไป สำหรับผมซื้อรถในประเทศไทย ซื้ออันไหนไหวก็ซื้อไปเถอะคิดว่าช่วยประเทศไปแล้วกัน ถ้าพวกคุณเคยไปโรงงานประกอบ เบนซ์กับรถญี่ปุ่นแล้วจะตกใจ !!!!!!!!!!!!!!!!!
โอ้ คุณพี่ขับรถได้เร็วมากครับ ผม 240+ ผมก็ถอนแล้วครับ ^^’
จุดประสงค์ เจ้า camry เอาไว้ใช้ทั่วไป และคงขับไม่ถึง 140 น้อยมากที่จะแตะ 140 ความเร็วสูงสุดไม่ได้ใช้ครับ รถแบบนี้ไม่กล้าซัดมากกลัวหลุด
ไม่ได้มองที่แรงม้าอย่างเดียว มองที่แรงบิดซะมากกว่า มันทำให้ตอนเร่งมันสบายขา กว่ารถที่มีแรงบิดน้อยกว่า
เคยขับ Jazz ขับเทียบกับกระบะดีเซล ถ้าวัดกันที่ตัวเลข 0-100 มันพอๆกัน แต่ต่างกันที่แรงบิด รถกระบะมันเหยียบแบบไม่ต้องเค้นแรงบิด แต่ Jazz ต้องเหยียบหนักหน่อย แต่เวลาไม่หนีกัน เลยรู้สึกว่า Jazz มันเหนื่อยกว่า ยิ่งโดยเฉพาะจาก 60-100 เป็นต้นครับ
Benz ตัว Standard น่าจะ C Class มันเล็กด้านหลัง
ในเรื่องภาษีเข้าใจและทำใจมาแล้วครับ Hybrid ที่อเมริกา 800,000.- C Class 1.2ล้าน แต่ถ้านำเข้าทั้งคันคูณ 3 ประกอบในประเทศคูณ 2 แต่อัตราภาษี, ค่าประกันรถ ค่าน้ำมัน ต่างกับบ้านเรามากนะ
โรงงานประกอบรถตอนนี้ เทคโนโลยี มาตามกันทันหมด ต่างกันที่เงินลงทุน และการออกแบบรถ โรงงานทั้ง 2 แห่งก็เข้าออกอยู่ประจำครับ ^^

หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 25, 2012, 22:16:11
สรุป หลายท่านบอกช่วงล่างขับแล้วรู้สึกไม่เหมือนกัน น่าจะต่างกันที่เฉพาะสปริงกับโช๊คเท่านั้นแน่ๆ และน้ำหนักของรถ
อย่างนี้ถ้าเอาโช๊คและสปริงของไฮบริดมาใส่ 2.5 รวมทั้งติดแก๊สน้ำหนักเท่าแบตเตอรี่ น่าจะได้ช่วงล่างแบบเดียวกัน  ;D
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: N.BeTa ที่ ตุลาคม 25, 2012, 22:25:19
ผมเคยนั่งตัว 2.0 มา ผมว่ามันใช้ได้เลยน่ะ เพื่อนมันเหยียบ 140 ตอนเข้าโค้งก็ยังเนียนๆอยู่ รถราคาระดับนี้ไม่หลุดง่ายๆหรอครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Junior22 ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:16:56
Canry รุ่นวีกิจ ตัว 2.0 ก็เหลือแล้วครับ  ;)

วีกิจใช้ 2.5 ครับ ล้อ 17"
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:38:48
ผมมีเพื่อนที่ ทางบ้าน ทำศูนย์โตโยต้าอยู่
เค้าบอกว่า ตอนนี้ Camry Hybrid ขายดีมาก จนส่งรถแทบไม่ทัน ในขณะที่ 2.5G รถเหลือ ขายไม่ค่อยออกเท่าไหร่
โดยให้เหตุผลว่า เพิ่มอีกหน่อยก็ได้ตัวทอปแล้ว คนเลยเทไปซื้อ ไฮบริด กันคับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Jimbo ที่ ตุลาคม 26, 2012, 06:06:12
ขอเสริมที่ถูกต้องเพิ่มเติมครับ ปัจจุบันใช้ 2.5 hv cd ครับ ราคาต่ำสุด 1.65 ครับ ซื้อมาไม่ได้หวังขับเร็วครับ แต่สิ่งที่จำเป็นและทำให้ขับสบาย
คืออัตราเร่งครับ นั่งผู่ใหญ่ 4 คน 300 กิโลของอีก 50-60 โล ก็เร่งแซงสบายมากครับ (แค่ eco mode ด้วยนะครับ) ถ้าขับคนเดียวไม่ต้องพูดถึง
ผมว่าพ้นทุกสถานการณ์ฉุกเฉินแบบสบายๆ ไม่แปลกใจที่เวลาติดเครื่องทุกครั้ง default mode คือ eco mode ครับ เพราะ mode ธรรมดาคันเร่งมันขยันจริง และในชีวิตจริงผมขับได้ประมาณ 15 โลลิตร อันนี้ขับแบบใช้งานปกติ ก็ไม่เลวเลย


ข้อแตกต่างหลักๆๆ ของ 2 ตัวนี้ครับ เอาเป็นว่ามีใน hybrid ******ขอเพิ่มจากความเห็นท่านสมาชิกข้างบนครับ*****

1. ปุ่ม push start  2.5 ธรรมดา เป็นแบบบิดกุญแจ โค-ตระ โบราณ----2.5 เหมือนรุ่นอื่นของพีีโตเลยครับ

2.โคมไฟหน้าแบบ Dual-LED รมดำ เหมือน Prius และ ปรับ-สูงต่ำ ซ้าย - ขวา อัตโนมัติแต่ถ้า ตัวธรรมดา เป็น ไฟโปรเจคเตอร์แบบ HID

ปรับสูงต่ำอย่างเดียว ( AUTO )---hybrid ไฟไม่ปรับซ้ายขวาครับตัว led

3.Bluetooth และ Cruise Control  มีมาให้หมด แต่ 2.0 ไม่มีเลย แอร์แบบแยกฝั่ง Dual Zone ไม่มีระบบฟอกอากาศแบบ  Plasma  Cluster ซึ่งรุ่นเก่ามีและน่า----bluetooth ตัว 2.5 hv cd ไม่มีครับ พวงมาลัยโล้นแบบ 2.0 แต่มีลายไม้ด้านบน

4.กุญแจ keyless กับ กุญแจธรรมดา

5.พนักพิงศรีษะสามารถ ผลักได้ มีให้มาทั้ง 2 รุ่น----2.5 ธรรมดาผลักไม่ได้ครับ

6.เบาะหลังนั้นพนักพิงจะปรับเอียงได้ รุ่นธรรมดาไม่แน่ใจ----ปรับเอียงได้เฉพาะตัว top เช่นกันครับ ตัว cd ก็ธรรมดา

7.ไม่มี + – อันเป็นนิสัยของ ECVT 2.5 ธรรมดามีให้

8.การป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอ ถุงลมนิรภัยกว่า 7 จุด ตัวธรรมดามีมาให้ 4 จุด-----hv ทุกรุ่นมีแค่ 4 ใบครับ

9.ระบบ Steering-assisted Vehicle Stability Control (S-VSC) มีให้ใน HYBRID พร้อม สวิทซ์ ปิดเปิด ----อันนี้น่าจะแค่ vsc  เพียวๆเองครัล

10.เสริมระบบป้องกันรถไหลทางชัน Hill-start Assist Control (HAC) มีให้ใน HYBRID---นานๆผมใช้ทีเวลาขึ้นลานจอดห้าง

11.มีฟังชั่นเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน ป้องกันอุบัติเหตุจากการชนท้าย มีให้ใน HYBRID----อันนีมีเฉพาะ prius ครับ

12.ม่านบังแดดข้าง ดึงด้วยมือ กับม่านบังแดดหลังไฟฟ้า อันนี้ ไม่แน่ใจ ตัว HYBRID มี -----เฉพาะ hv ครับ ม่านประตู

13.ขนาดของจอ เครื่องเล่น CD แต่ละรุ่นต่างกัน ครับ -2.5 เป็น dvd,2.5hv cd ก็ cd ธรรมดา ,2.5 hv dvd เหมือน 2.5,2.5 hv navi  จอใหญ่ ครับ

14.ฟังชัน เมมโมรี่  4 -8 ตำแหน่ง ทั้งพวงมาลัย และเบาะ ( ปรับไฟฟ้าคู่หน้า )  มีเฉพาะ HYBRID -----mem เบาะคนขับได้ แต่ถ้าพวงมาลัยเฉพาะตัว 1.89 ครับ

15.ฟังชัน รีโมทควบคุมเครื่องเสียง ผู้นั่งตอนหลัง มีในตัวท็อป HYBRID-----ใช่ครับ

หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ ตุลาคม 26, 2012, 08:20:48
ยืนยันว่า แคมรี่รุ่นนี้ ช่วงล่างเซตมาดีมากๆครับ

ความแรง ความเกาะ ความมั่นคง คนแต่ละคนวัดไม่เหมือนกัน
อย่างว่า ถ้าขับรถเทอร์โบมาก่อน มาขับ 2.5 คุณคงรู้สึกเฉยๆ
แต่เอาเข้าจริงแคมรี่ 2.5 มีรถบ้านจำนวนน้อยมากๆที่จะสูสีกับคันนี้ได้

.......................

ในด้านความประหยัด
ผมลองคำนวนให้เล่นๆนะครับ ลองตัดสินใจดู
ตอนแรกบ้านผมดูๆแคมรี่ HV ไว้เอามาแทนแคมรี่ 2.4 คันเก่า

น้ำมันเบนซิน สมมุติที่ราคา 40 บาท ต่อลิตร

แคมรี่ธรรมดาๆ 2.4-2.5
อัตราสิ้นเปลือง = ในเมือง//ชานเมือง//นอกเมือง : 7/11/14 โลลิตร
เฉลี่ยแล้ว (7+11+14/3) = 10.66 โลลิตร

ไฮบริด
อัตราสิ้นเปลือง = ในเมือง//ชานเมือง//นอกเมือง : 11/14/18 โลลิตร
เฉลี่ยแล้ว (11+14+18/3) = 14.43 โลลิตร

แคมรี่ธรรมดาเฉลี่ยแล้ว 40/10.66 = 3.75 บาท ต่อกิโลเมตร
แคมรี่ HV เฉลี่ยแล้ว 40/14.43 = 2.77 บาทต่อกิโลเมตร
หมายความว่า HV ประหยัดกว่าราวๆ 1 บาท ต่อกิโลเมตร

คิดซะว่า ถ้าวิ่ง 3 แสนโล ก็คุ้มแล้วล่ะครับ กับความประหยัดที่ได้ครับ
บางคนซื้อมา 8 ปี วิ่งไม่ถึงแสนโล มองยังไงก็ไม่คุ้มครับ ในด้านความประหยัด
หนักกว่านั้น บางคน 3-4 ปี ก็เปลี่ยนรถกันแล้ว
ดังนั้นข้อสรุปด้านความประหยัดคือ ใช้ยาวๆ ใช้เยอะๆ ไฮบริดคุ้มครับ

แต่ ออฟชั่นด้านอื่นๆ อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลจะตัดสินไม่ได้
ความปลอดภัย ถุงลม ระบบทรงตัว เป็นออฟชั่นที่ประเมินเป็นตัวเงินไม่ได้
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: 12ay13an ที่ ตุลาคม 26, 2012, 08:55:16
Canry รุ่นวีกิจ ตัว 2.0 ก็เหลือแล้วครับ  ;)
Camry ทำรุ่น วีกิจ ออกมาด้วยหรอครับ  :D :D :D
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 26, 2012, 09:43:37
ขอเสริมที่ถูกต้องเพิ่มเติมครับ ปัจจุบันใช้ 2.5 hv cd ครับ ราคาต่ำสุด 1.65 ครับ ซื้อมาไม่ได้หวังขับเร็วครับ แต่สิ่งที่จำเป็นและทำให้ขับสบาย
คืออัตราเร่งครับ นั่งผู่ใหญ่ 4 คน 300 กิโลของอีก 50-60 โล ก็เร่งแซงสบายมากครับ (แค่ eco mode ด้วยนะครับ) ถ้าขับคนเดียวไม่ต้องพูดถึง
ผมว่าพ้นทุกสถานการณ์ฉุกเฉินแบบสบายๆ ไม่แปลกใจที่เวลาติดเครื่องทุกครั้ง default mode คือ eco mode ครับ เพราะ mode ธรรมดาคันเร่งมันขยันจริง และในชีวิตจริงผมขับได้ประมาณ 15 โลลิตร อันนี้ขับแบบใช้งานปกติ ก็ไม่เลวเลย


เห็นด้วยที่อัตราเร่งที่ดี ทำให้ขับสบายขึ้น ครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SCH ที่ ตุลาคม 26, 2012, 09:55:45
ยืนยันว่า แคมรี่รุ่นนี้ ช่วงล่างเซตมาดีมากๆครับ

ความแรง ความเกาะ ความมั่นคง คนแต่ละคนวัดไม่เหมือนกัน
อย่างว่า ถ้าขับรถเทอร์โบมาก่อน มาขับ 2.5 คุณคงรู้สึกเฉยๆ
แต่เอาเข้าจริงแคมรี่ 2.5 มีรถบ้านจำนวนน้อยมากๆที่จะสูสีกับคันนี้ได้

.......................

ในด้านความประหยัด
ผมลองคำนวนให้เล่นๆนะครับ ลองตัดสินใจดู
ตอนแรกบ้านผมดูๆแคมรี่ HV ไว้เอามาแทนแคมรี่ 2.4 คันเก่า

น้ำมันเบนซิน สมมุติที่ราคา 40 บาท ต่อลิตร

แคมรี่ธรรมดาๆ 2.4-2.5
อัตราสิ้นเปลือง = ในเมือง//ชานเมือง//นอกเมือง : 7/11/14 โลลิตร
เฉลี่ยแล้ว (7+11+14/3) = 10.66 โลลิตร

ไฮบริด
อัตราสิ้นเปลือง = ในเมือง//ชานเมือง//นอกเมือง : 11/14/18 โลลิตร
เฉลี่ยแล้ว (11+14+18/3) = 14.43 โลลิตร

แคมรี่ธรรมดาเฉลี่ยแล้ว 40/10.66 = 3.75 บาท ต่อกิโลเมตร
แคมรี่ HV เฉลี่ยแล้ว 40/14.43 = 2.77 บาทต่อกิโลเมตร
หมายความว่า HV ประหยัดกว่าราวๆ 1 บาท ต่อกิโลเมตร

คิดซะว่า ถ้าวิ่ง 3 แสนโล ก็คุ้มแล้วล่ะครับ กับความประหยัดที่ได้ครับ
บางคนซื้อมา 8 ปี วิ่งไม่ถึงแสนโล มองยังไงก็ไม่คุ้มครับ ในด้านความประหยัด
หนักกว่านั้น บางคน 3-4 ปี ก็เปลี่ยนรถกันแล้ว
ดังนั้นข้อสรุปด้านความประหยัดคือ ใช้ยาวๆ ใช้เยอะๆ ไฮบริดคุ้มครับ

แต่ ออฟชั่นด้านอื่นๆ อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลจะตัดสินไม่ได้
ความปลอดภัย ถุงลม ระบบทรงตัว เป็นออฟชั่นที่ประเมินเป็นตัวเงินไม่ได้

ครับ ความเกาะถนนของผมเคยชินกับรถเทอร์โบขับ4 ที่เซ็ทมาหนึบมาก พอมาขับคันที่ว่านี้มันก็เกาะถนนะครับ เหยียบ 200 ก็ยังดีอยู่ แต่มันรู้สึกหวาดเสียวนุ่มๆลอยๆ หรือเวลาเปลี่ยนเลนเป็นต้น

เรื่องความประหยัด คำนวณได้ดีจัง ช่วยในการตัดสินใจได้ดีมาก ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jAk`CS ที่ ตุลาคม 26, 2012, 14:10:22
คราวก่อนที่เคยถาม Legacy ไป ไปลองขับไม่ชอบเลยครับ เลยมาเล็งที่ Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ซึ่งสงสัยอยู่ว่าต่างกันตรงไหนบ้าง ในส่วนของสเปคจากโปรชัวร์พอจะดูได้ แต่อันอื่นไม่ทราบเลยดังนี้ครับ
 1. อัตราเร่งต่างกันเยอะไหม
 2. ช่วงล่างความนุ่มนวลต่างกันไหม
 3. ระยะฟรีของหมุนพวงมาลัย และความหนักเบาของพวงมาลัย ต่างกันไหม
   3.1. 2 รุ่นนี้ พวงมาลัยเป็นไฟฟ้า หรือแร็คแอนด์พีเนียนครับ

ใครพอทราบ รบกวนด้วยครับ ไปถามเซลมาหลายศูนย์ บอกแต่ว่า ไม่ทราบครับ เช็คราคาเป็นอย่างเดียว ^^'

1. ถามว่าต่างกันเยอะไหม ไม่เยอะครับ ถ้าไม่จับเวลาแทบไม่รู้สึกถึงความต่าง เผลอๆในด้านความรู้สึก 2.5G จะให้ความรู้สึกที่แรงกว่าด้วยซ้ำครับ
    เพราะเกียร์ 6Speed แรงดึงที่รู้สึกมีมากกว่าCVTของไฮบริด

2. ช่วงล่างเหมือนกันครับ แต่สิ่งที่ทำให้ขับแล้วรู้สึกต่างคือน้ำหนักตัวรถ รุ่นไฮบริดจะหนักกว่า 120 กิโลกรัม
    ทำให้เมื่อเปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้งจะรู้สึกนิ่งกว่าเพราะมีน้ำหนักกดมากขึ้น

3. ใกล้เคียงกัน เป็นระบบไฟฟ้า EPS

สิ่งที่น่าสนใจที่จะเพิ่มเงิน 150,000บาท ซื้อรุ่นไฮบริด คือระบบความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ระบบ VSC ช่วยให้รอดพ้นจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้
HAC ให้รถไม่ไถลเวลาเบรคบนเขาหรือตอนออกตัว แล้วก็ถุงลมด้านข้างครับ
หัวข้อ: Re: Camry 2.5 กับ Camry Hybrid ต่างกันตรงไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ ตุลาคม 26, 2012, 23:05:29
Canry รุ่นวีกิจ ตัว 2.0 ก็เหลือแล้วครับ  ;)
Camry ทำรุ่น วีกิจ ออกมาด้วยหรอครับ  :D :D :D
ละครดังคนดูเยอะ รถก็ดำเด่น โปรโมทไปในตัว คหสต ผมว่ารถวีกิจน่าขับกว่าอีคลาส ผอ.อีกนะ  แต่สุดๆแล้วต้องรถของนพนภา  :D