Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:47:11
-
เรื่องของเรื่อง ไม่ค่อยถูกโฉลกกับรถคันนี้ด้วยประการใดไม่ทราบ เวลานำมาใช้จะต้องมีปัญหาตลอดครับ (เฉี่ยวชนกับสิ่งไม่มีชีวิต)
เพราะ เมื่อวานผมนำ BMW ของผมไปเชคระยะครับกำหนดรับรถวันเสาร์ ผมเลยยืมรถคุณแม่มาใช้ชั่วคราว
เพราะที่ทำงานของแม่จะอยู่ใกล้รถไฟฟ้า ผมก็จะขับไปปล่อยท่านลงที่สถาณีแล้วผมขับต่อไปมหาลัยครับ
คือ ตอนแรกน้ำมันใกล้หมดครับ น้ำมันเก่าในถังเป็น V-Power Gas95 ปั๊มเชลครับเหลืออยู่ประมาณ 1/8 ถัง
จากที่อ่านในบอร์ดเรื่อง E20 ผมเลยไปลองเติมดู ของปั๊มบางจากครับ ซึ่งเติมเต็มถังเลยอะครับ (ครั้งแรกที่เติม E20 เลย)
ราคาต่างกันประมาณ 500 บาทได้ครับ ก็ขับไปเรียนตามปกติ ไม่ได้คิดอะไร แต่พอตอนขับกลับมาถึงบ้านนี่ซิครับ
น้ำมันไม่ลดสักนิดซึ่งแปลกมากเพราะขับไกลตั้ง 80 กิโล แต่น้ำมันไม่ลดลงมาสักนิดเลยมันแปลกมากครับ
ไม่ทราบว่ามาตรวัดเสียหรือว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับถังน้ำมันหรือเปล่าครับ กลัวเกิดเพลิงไหม้มากครับ
แต่อย่างไรก็แล้วแต่คงจะลองใช้ดูอีก 1 วันครับ เพราะ อาจจะยัดล้นเกินไปก็ได้ครับ แต่เพื่อความสบายใจเลยมาถามก่อนครับ
-
แรกๆ มักไม่ค่อยลดหรอก
หลังๆ จะลดฮวบฮาบ
ผมว่าปกติดีครับ
-
ไม่เคยเติม E20 นะ
80โลเองมันไม่น่าลดเยอะครับ
ถังใหญ่ + ขับไม่เร็วด้วย(หรือเปล่า)
เลยลดน้อย
-
มันต้องถึงจุดนึงกว่าเข็มน้ำมันที่เต็มจะยอมขยับครับ แล้วก็ ผมมั่นใจว่า รถรุ่นนี้ เติม E20 ได้แน่นอนครับ แต่อัตราเร่งอาจจะด้อยลงนิ้ดดดดนึง และ กินขึ้่น แค่นั้น
G8 บ้านผม เติม E20 บ่อยมาก มีสลับ 95 บ้าง ใช้มา 1 แสนโล ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลยคับ
80 โลหรอ อืมมม ไม่แน่ พรุ่งนี้มาดู อาจจะลดก็ไ้ด้ครับ ผมว่ายังปกตินะ มันน่าจะก้ำกึ่งว่ากำลังจะลด ไรงี้อะคับ
-
ขอดูที่ 200กิโลครับ รถผมJ32 80โล เข็มไม่กระดิกครับ :D
-
ส่วนมากถ้าเติมเต็มถังเขาจะใส่มาล้นๆถังเลย
ทำให้ช่วงแรกวิ่งนานมากเป็น100กิโลเข็มจึงจะเริ่มขยับ แต่หลังจากนั้นก็ลดเร็วขึ้นเรื่อยๆ
F10ก็ใช้E20ได้ดีเลยนะ แทบไม่แตกต่าง 8)
-
ใช้ G8 อยู่ครับ เกจ์น้ำมันจะลงจาก F เมื่อวิ่งซัก 100 โลถ้าวิ่งในเมือง และ 160โลถ้าวิ่งทางไกล รถรุ่นนี้ช่วงแรกเกจ์น้ำมันแข็งครับ หลังจากนั้นจะร่วงเรื่อยๆตามปกติ
-
เป็นปกติของ Gen8 ครับ กว่าเข็มน้ำมันจะขยับลงมาก็ต้องวิ่งไปราว 100 กว่ากิโล เป็นเหมือนกันหมดทั้ง E10 E20 E85 ครับผม ใช้อยู่ครับ
-
ผมว่ามันเป็นปกติของฮอนด้าแทบจะทุกรุ่นได้มั้งครับ
ถ้าเติมเต็มถังนานครับกว่าจะลด...แต่พอลดแล้วมันจะลดเร็วมากครับ
ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเหมืนกันทุกรุ่นในตระกูลฮอนด้าหรือเปล่านะครับ
เพราะรถที่บ้านผมฮอนด้าทั้งห้าคันก็มีอาการเดียวกันหมดครับ.
เป็นตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ครับ.
-
ฮอนด้าผมสังเกตว่าเข็มน้ำมันช่วงแรกจะตกช้าครับ แล้วพอมาถึงขีดกลางๆ จะตกค่อนข้างไวครับ
-
ถังบนใหญ่
-
เป็นเรื่องปกติสำหรับ Honda ทุกรุ่นเลยครับ Civic FB เติม E85 เต็มถังก็เป็นเหมือนกันครับ กว่าจะลงช้ามาก
-
accord G7 ผมก็เป็นครับ ช่วงแรกลงช้ามาก พอเลยครึ่งถังนี่เร็วน่าใจหาย
-
ผมใช้อยู่ครับ accord G8
เป็นปรกติครับ ถ้าเต็มถัง ขับไปซักรอยโลมันก็ยังไม่กระดิกครับ ตอนแรกผมงงเหมือนกัน
มันจะลงไวช่วงขีดกลางครับผม
-
ครึ่งถังบนลงช้าครับ ครึ่งถังล่าง ยังกับท่อรั่ว
-
ขอบคุณมากคร้าบพี่ๆ ตอนนี้เริ่มลงเล็กน้อยแล้วครับ โล่งอกไปทีครับ ;D
-
วีออสผมยัดจนเอ่อคอเลยครับ แรกๆก็ดีใจมันไม่เลย ที่ไหนได้ดับเครื่องทำธุระแปปเดียวหายไปสี่ขีด E20 มันระเหยเร็วต้องทำใจ
-
วีออสผมยัดจนเอ่อคอเลยครับ แรกๆก็ดีใจมันไม่เลย ที่ไหนได้ดับเครื่องทำธุระแปปเดียวหายไปสี่ขีด E20 มันระเหยเร็วต้องทำใจ
e20 ระเหยช้าเป็นอันดับ 2 รองจาก E85 นะครับ
หรือว่าเล่นมุขเนี่ย ;D
-
หึหึ ช่วง 150 กิโลเมตรแรกไม่กระดิกหรอกครับ
แต่พอมันได้ขยับล่ะก็.......หึหึ เร็วนักโดยเฉพาะต่ำกว่าครึ่งถัง
-
วีออสผมยัดจนเอ่อคอเลยครับ แรกๆก็ดีใจมันไม่เลย ที่ไหนได้ดับเครื่องทำธุระแปปเดียวหายไปสี่ขีด E20 มันระเหยเร็วต้องทำใจ
e20 ระเหยช้าเป็นอันดับ 2 รองจาก E85 นะครับ
หรือว่าเล่นมุขเนี่ย ;D
สงสัยพิมพ์ผิดครับ น่าจะสื่อว่าอัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าพวกเบนซินเพียวๆ
-
ลดแล้วครับ ลดแล้วลดฮวบฮาบเลยครับ เหมือนที่พี่ๆ ว่ากันเลยจริงๆ กระซิกๆๆ :'(
-
วีออสผมยัดจนเอ่อคอเลยครับ แรกๆก็ดีใจมันไม่เลย ที่ไหนได้ดับเครื่องทำธุระแปปเดียวหายไปสี่ขีด E20 มันระเหยเร็วต้องทำใจ
เข้าใจผิดเข้าใจใหม่ครับ โซฮอลทั้งหลายระเหยช้ากว่าเบนซิลเพียวๆ
-
วีออสผมยัดจนเอ่อคอเลยครับ แรกๆก็ดีใจมันไม่เลย ที่ไหนได้ดับเครื่องทำธุระแปปเดียวหายไปสี่ขีด E20 มันระเหยเร็วต้องทำใจ
จอดแล้วน้ำมันหายไป4ขีด ถังรั่วครับ ตอบเอาฮานะ
ลูกลอยค้างเปล่าครับไปดูที่ถังเก็บน้ำที่บ้าน ตอบเอาฮานะนะ